Mạng xã hội Facebook đã biến nó trở thành một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Chạy quảng cáo Facebook đúng lúc, đúng đối tượng là cách thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ ra đơn và thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp/chủ shop kinh doanh trực tuyến trên nền tảng này.
Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những người mới bắt tay vào quá trình bán hàng trên Facebook. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này 1 cách chi tiết nhất.
Quảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là gì?
Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook bao gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,…
Để tăng sự chú ý đối với sản phẩm. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo này khi lướt Facebook trên cả điện thoại, máy tính,…
Dựa trên những số liệu từ thói quen sử dụng, sở thích, vị trí địa lý,… của người dùng mà công cụ sẽ phân tích và hiển thị quảng cáo của sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng.
Bao gồm Messenger, Instagram,… để thu hút được nhiều người mua và gia tăng doanh số bán hàng.
Các dạng quảng cáo Facebook hiện nay
Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều hình thức chạy Ads Facebook như:
Boosted Page Posts (quảng cáo bài viết): Bạn lựa chọn một bài đăng muốn quảng cáo, sau đó thiết lập thời gian và hiệu suất hiển thị mong muốn để gia tăng khả năng tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu.
Quảng cáo Page Likes: Facebook đề xuất lời mời thích trang trên tường nhà của các tài khoản Facebook cá nhân, giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và tương tác.
Facebook Leads Ads: Khi người dùng Facebook nhìn thấy Leads Ads, họ có thể đăng ký nhận thông tin trực tiếp mà không phải chuyển hướng.
Dynamic Product Ads (quảng cáo sản phẩm động): Dựa trên sở thích và dữ liệu từng tìm kiếm của chủ tài khoản Facebook, ứng dụng đề xuất sản phẩm/dịch vụ thích hợp nhằm thúc đẩy tỷ lệ đặt đơn.
Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền): Là hình thức chạy quảng cáo bán hàng online cung cấp cho khách hàng góc nhìn tổng quan nhất về tất cả sản phẩm (như hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền…).
Feature Videos (quảng cáo các đoạn video đặc trưng): Facebook cho phép doanh nghiệp/chủ shop đăng tải video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao để tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.
Domain Ads (quảng cáo Click to Web Facebook): Quảng cáo liên kết trực tiếp với đường dẫn về website bạn mong muốn điều hướng cho khách hàng.
Event Responsive (quảng cáo sự kiện): Facebook tạo điều kiện cho chủ shop/doanh nghiệp tạo sự kiện miễn phí trên nền tảng, từ đó dễ dàng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ và khẳng định vị trí thương hiệu.
Có thể thấy, hình thức quảng cáo bán hàng trên Facebook rất đa dạng. Tùy theo nhu cầu, sở thích, mong muốn và kinh phí dự trù, chủ shop/doanh nghiệp cân nhắc cách thức phù hợp và tối ưu.
Các bước chạy quảng cáo Facebook
Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn.
Vậy cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì? Cùng theo dõi các bước chạy quảng cáo Facebook dưới đây.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình.
Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ.
Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo fb.
Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào.
Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k…
Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo trên facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc.
Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.
Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị.
Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.
Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Cách thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả từ chuyên gia
Nỗi đau của người bán hàng hiện tại
- Bán hàng không được như trước nữa, hàng thì tồn kho
- Một số anh chị bán hàng theo hệ thống thì bắt đầu gãy hệ thống, bởi vì hệ thống cũng không bán được hàng
- Một số anh chị bán hàng online, đã bán hàng trên fb cá nhân, cũng tập chạy quảng cáo trên nhiều kênh nhưng không hiệu quả.
- Thuật toán facebook thay đổi liên tục, lượng tiếp cận quá thấp dẫn đến tương tác cũng thấp
- Một số anh chị bắt đầu thuê người chạy quảng cáo nhưng vẫn không hiệu quả
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn.
Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!
Sử dụng hình ảnh bắt mắt chất lượng
Điều kiện không thể thiếu để khiến khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo đó chính là hình ảnh đẹp mắt, thu hút người dùng.
Hãy đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo sao cho rõ nét, bắt mắt, làm nổi bật được sản phẩm.
Tham khảo nhiều mẫu khác nhau để chọn được màu sắc hài hoà, phong cách trang trí hợp thời, dễ gây sự tò mò và chú ý từ người dùng.
Cũng có thể sử dụng hình thức các đoạn video ngắn để mô tả chi tiết để khách hàng có thể dễ dàng hình dung.
Con đường quảng cáo facebook hiệu quả nhất cho người mới
GỒM 3 PHẦN:
- Cách xây dựng nội dung: Tập trung vào nội dung giá trị mang đến cho khách hàng, đừng có lúc này cũng đăng bài sản phẩm
- Xác định đối tượng khách hàng
- Quy trình từng bước chạy quảng cáo (kỹ thuật >>> quà tặng sau khi xem hết livestream)
>>> Hướng Dẫn Cách Quảng Cáo Bán Hàng Trên Facebook Từ A-Z
>>> Giá Tiền Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Là Bao Nhiêu ?
>>> Cách Chạy Quảng Cáo Mục Tiêu Tương Tác Trên Facebook Hiệu Quả
Chạy Ads Facebook đúng giờ vàng
Khung giờ ‘vàng’ đăng bài trên Facebook là khoảng thời gian mà số lượng người truy cập ứng dụng nhiều nhất.
Chủ tài khoản Facebook có thể thực hiện quảng cáo bài viết trên Facebook trong khoảng thời gian này để gia tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng thành công, mở rộng quy mô phủ sóng thương hiệu và giảm thiểu chi phí quảng cáo.
Một số giờ “vàng” của Facebook là 7:00 – 9:00, 11:30 – 13:30, 19:00 – 21:00 và sau 22:00.
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch.
Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Lưu ý quan trọng về thuật toán
- Nên chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân, nếu chạy trên BM thì phải xác minh
- Quan tâm về: IP mạng, máy laptop, Trình duyệt,…
Nội dung chi tiết xem tại đây:
Kinh nghiệm chạy quảng cáo FaceBook hiệu quả
Để có một bài quảng cáo hiệu quả trên nền tảng FaceBook bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
Có kế hoạch xây dựng một chiến dịch quảng cáo càng chi tiết càng tốt
Nội dung bài viết thu hút không quá rườm rà, hình ảnh bắt mắt tạo chú ý cho người xem
Tìm hiểu và tiến hành xác định chính xác đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Lựa chọn khung giờ quảng cáo phù hợp có nhiều lượt tương tác nhất
Bạn nên thiết lập ngân sách theo ngày để nâng cao hiệu quả quảng cáo
Tiến hành theo dõi và đánh giá kết quả của quảng cáo để làm tư liệu cho những chiến dịch quảng cáo tiếp theo
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bí quyết Quảng cáo Shopee chi Phí THẤP Ra Đơn Ầm Ầm
MỤC LỤCQuảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là gì?Các dạng quảng cáo Facebook hiện nayCác
Cách đăng ký tiếp thị liên kết Shopee tăng cao doanh thu cho người mới
MỤC LỤCQuảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là gì?Các dạng quảng cáo Facebook hiện nayCác
Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee nhanh chóng và hiệu quả trong mùa sale nghìn đơn
MỤC LỤCQuảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là gì?Các dạng quảng cáo Facebook hiện nayCác
Cập nhật thay đổi về Phí sàn shopee 2024 dành cho Người bán
MỤC LỤCQuảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là gì?Các dạng quảng cáo Facebook hiện nayCác
Bí quyết chạy quảng cáo Shopee Live 1000 mắt Đơn ra ầm ầm
MỤC LỤCQuảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là gì?Các dạng quảng cáo Facebook hiện nayCác
Th3
Cách tham gia chương trình khuyến mãi của shopee
MỤC LỤCQuảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là gì?Các dạng quảng cáo Facebook hiện nayCác