Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Zalo Cá Nhân Chi Tiết, Đơn Giản, Hiệu Quả

Hướng dẫn bán hàng trên zalo cá nhân chi tiết, đơn giản, hiệu quả

Zalo là mạng xã hội thuần Việt đầu tiên của Việt Nam. Hiện nay, thị trường kinh doanh này đang phát triển mạnh mẽ, mở ra cánh cửa kinh doanh cho nhiều người.
Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bán hàng trên zalo cá nhân, chi tiết, cực kì đơn giản và hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

1. Tại sao bạn nên chọn cách bán hàng online trên zalo bằng tài khoản cá nhân?

Nếu có cách đo đếm nhất định, thì mạng xã hội này của Việt Nam cũng có những điểm giống nhau nhất định với chính sách của mạng xã hội lớn nhất hành tinh: Đó là bán hàng trên Facebook.
Độ hiển thị cao hơn so với Fanpage (Reach), do đó khả năng tương tác với tài khoản bán hàng của bạn sẽ tăng. Bởi vì đây là một thay đổi trong thuật toán của mạng xã hội này, nhằm bắt buộc các Fanpage phải tăng chi phí quảng cáo cao hơn.

– Có độ tin tưởng hơn so với Fanpage.

Một trong những điểm thuận lợi khác, là độ tăng trưởng cao hơn bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những thông tin cá nhân của bạn (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, v..v.).
Bạn nên chú ý, tuy danh sách bạn bè sẽ không hiển thị nhưng mà một tài khoản cá nhân thì đều có một uy tín, tính dễ tiếp cận theo tiềm thức của khách hàng.

– Nếu bạn sử dụng nick cá nhân để bán hàng thì chi phí quảng cáo sẽ giảm đáng kể vì Zalo không tính phí cho các tài khoản người dùng cá nhân.

Theo như những lí do trên, mình tin bạn đã nhận ra bán hàng cùng zalo thông qua nick cá nhân, là một trong những cách cách bán hàng trên zalo đạt được hiệu quả cao.

2. Hướng dẫn bán hàng trên zalo cá nhân đơn giản, cực kì hiệu quả

a. Đầu tiên là bạn phải kết bạn đúng đối tượng cho tài khoản của mình

Đối với mục tiêu bán hàng trên Zalo cá nhân thì để sản phẩm, dịch vụ có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng yêu cầu bạn cần phải tạo ra sự kết nối giữa tài khoản Zalo của mình với những tài khoản Zalo khác.
Kết nối ở đây chính là kết bạn. Thế nhưng giới hạn bạn bè tối đa đối với một tài khoản Zalo hiện nay chỉ là 2000.
Con số này không thực sự nhiều và đặc biệt là Zalo khác với Facebook khi những người dùng không phải là bạn bè sẽ không thể nào theo dõi những cập nhập của bạn trên trang Zalo cá nhân.
Chính vì thế mà trước mỗi quyết định kết bạn với một đối tượng người dùng nào đó bạn cần xác định xem người đó có phải là đối tượng khách hàng tiềm năng.
Khả năng cao họ sẽ có nhu cầu với những sản phẩm, dịch vụ họ đang kinh doanh. Nếu có thì nên kết bạn, nếu không thì có thể cho qua.

Khi kết bạn với người dùng cho tài khoản Zalo các nhân bạn có thể dựa trên các tiêu chí như:

– Khách hàng của bạn là những người dùng có điều kiện kinh tế ra sao.
– Khách hàng của bạn là nam hay nữ.
– Khách hàng của bạn tập trung ở độ tuổi nào.
. . . Nếu tìm thấy những đối tượng người dùng phù hợp với nhu cầu trên, hãy kết bạn với họ.
Lưu ý: Vì là giới hạn kết bạn tối đa chỉ là 2000, thế nên nếu như bạn kết bạn cho tài khoản với đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng thì khả năng tiếp cận cũng chỉ nằm trong giới hạn là 2000.
Để tạo ra một khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn, lời khuyên là bạn nên tạo ra nhiều tài khoản Zalo các nhân, mỗi tài khoản lựa chọn nhóm đối tượng khác nhau để kết bạn nhằm tránh sự trùng lặp.
Khi đó, chắc chắn những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn.

b. Tương tác tốt với những khách hàng

Tiếp cận được khách hàng là một chuyện, tương tác tốt với khách hàng để tạo ra các đơn hàng là một chuyện hoàn toàn khác.

Để có được đơn hàng chắc chắn bạn sẽ cần phải cải thiện khả năng tư vấn, thuyết phục và tương tác tốt với các khách hàng, tương tác bằng cách nào, bạn sẽ có một số giải pháp sau:

– Trả lời comment của khách hàng một cách nhiệt tình nhưng cũng không nên thể hiện quá rõ rằng bạn đang muốn khách hàng chọn mua sản phẩm.
– Thường xuyên đăng tải các cập nhập giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
– Tiếp thị bằng cách chủ động gửi tin nhắn đến các đối tượng mà bạn cho rằng khả năng họ đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
Trên đây là một số hướng dẫn bán hàng trên zalo cá nhân cự kì hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua khi chọn kênh bán hàng online này.
Tuy nhiên, những điều trên vẫn là chưa đủ, do đó hãy tham khảo thêm những điều dưới đây nhé!

Cùng với đó là một số giải pháp bổ sung khác để bạn có thể bán hàng tốt hàng tốt hơn trên Zalo nhân như:

– Với cách đăng bài bán hàng trên zalo trên nhiều tài khoản khác nhau, bạn nên chia sẻ một số điện thoại chốt đơn hàng duy nhất. Cách này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng tốt hơn, tránh tạo sự nhầm lẫn khách hàng giữa các tài khoản khác nhau.
– Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên tài khoản gắn kèm với link website, link page để tạo niềm tin nơi khách hàng.
– Để tạo ra sự kết nối và quảng bá tốt hơn cho tất cả những sự lựa chọn đang có bạn nên giới thiệu trang zalo page, zalo shop từ trang Zalo cá nhân và ngược lại.
Ngoài ra thì bạn cũng có thể tận dụng các tính năng hỗ trợ của Zalo để tìm kiếm và kết nối với các đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn, ví dụ như tính năng tìm kiếm quanh đây, tính năng tìm bạn qua số điện thoại, tính năng quét mã QR . . .
Tổng hợp các cách bán hàng trên zalo cá nhân hay nhất. Với ý tưởng bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân chắc chắn rằng các bạn sẽ không cần đầu tư cho quảng cáo, không tốn chi phí quảng cáo.
Đổi lại là các bạn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn trong khâu marketing để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với nhiều khách hàng.

Sau đây là tổng hợp tất cả các cách bán hàng hiệu quả trên zalo cá nhân mà các bạn nên tìm hiểu:

#1. Kỹ thuật đăng tải nội dung bán hàng

Nội dung bán hàng chắc chắn là thứ các bạn cần chuẩn bị và đăng tải thường xuyên lên trang của mình, sau đây là một số mẹo đăng bài mà các bạn cần tham khảo.

+ Nội dung bán hàng cần phải đi kèm hình ảnh sinh động

Hình ảnh chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc khách hàng họ có dừng lại để tham khảo thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp các bạn.
Chính vì vậy mà các bạn cần phải chuẩn bị những hình ảnh sản phẩm thật đẹp mắt, lung linh và chân thật, đó là điều kiện cần thiết nếu như các bạn muốn có nhiều tương tác, nhiều đơn hàng từ trang cá nhân của mình.
Đặc biệt đối với mặt hàng quần áo, nhiều khách hàng họ chọn mua sản phẩm chỉ vì họ nhìn thấy hình ảnh sản phẩm đẹp, họ bị thuyết phục bởi chính những hình ảnh đó và đơn hàng sẽ được tạo ra từ đây.

+ Sử dụng hình ảnh thật, không lạm dụng các phần mềm chỉnh ảnh

Mức độ chân thật của hình ảnh cũng sẽ quyết định đến khả năng bán hàng của các bạn trên Zalo. Hãy sử dụng các hình ảnh thật từ sản phẩm đã gia tăng tính thuyết phục cho các sản phẩm mà doanh nghiệp các bạn đang kinh doanh.

+ Kèm thêm giấy chứng nhận sản phẩm

Nếu sản phẩm của các bạn đã được chứng nhận, cấp phép. Ví dụ như các mặt hàng về thuốc hay thực phẩm chức năng thì các bạn nên đăng ảnh chụp của những giấy chứng nhận này trong phần bài viết để tạo niềm tin và sức thuyết phục dành cho các sản phẩm.

+ Lời khen, đánh giá tích cực từ phía khách hàng

Hãy làm nổi bật những lời khen, đánh giá tích cực từ các khách hàng để xây dựng niềm tin, mức độ uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tạo thêm cho các khách hàng mới những lý do để mua hàng.

#2. Yêu cầu về số lượng hình ảnh tốt nhất trên mỗi bài đăng

Đối với mỗi bài đăng bán hàng trên Zalo cá nhân các bạn cần đăng ít nhất 3 hình ảnh trở lên, lúc này bài viết sẽ trở nên sinh động, đa dạng về mặt màu sắc, mẫu mã sản phẩm.
Với các bài đăng trên Zalo, Zalo cũng hỗ trợ phân bổ bố cục các hình ảnh trên bài viết. Chính vì vậy các bạn nên tận dụng tối đa khoảng không gian đăng hình, đăng tải từ 3 – 9 hình về sản phẩm, dịch vụ trên mỗi bài viết.
Trong trường hợp nếu như các bạn chỉ muốn chọn 1 hình cho 1 bài viết thì hãy đảm bảo rằng hình ảnh đó phải thu hút và thuyết phục được khách hàng. Thêm nữa để phần hình ảnh trên bài viết không bị che đi bởi bố cục ảnh các bạn không nên đăng 2 hình ảnh trên 1 bài viết.

#3. Viết tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng
Sau đây là các cụm từ chất lượng cho phần tiêu đề các bài viết trên Zalo cá nhân mà các bạn có thể sử dụng:

– Hé lộ
– Tại sao? Vì sao?
– Bất ngờ
– Làm thế nào?
– Cảnh báo
– Bất ngờ

#4. Chọn thời điểm thích hợp để đăng bài

Không phải lúc nào người dùng, khách hàng cũng truy cập và sử dụng Zalo, họ sẽ chỉ dành thời gian cho Zalo ở những thời điểm họ rãnh rỗi, ví dụ như giờ nghĩ trưa hay buổi tối chẳng hạn. Hãy tập trung đăng bài vào các khoảng thời gian sau:
– Từ 6 – 7h sáng.
– Từ 11 – 13h trưa.
– Từ 16 – 17h chiều.
– Và từ 19 – 22h30 tối.
Với các khoảng thời gian này, để tiếp cận khách hàng một cách triệt để nhất các bạn có thể đăng từ 2 – 4 bài viết trên một thời điểm, tuy nhiên cũng đừng làm dụng quá số lượng các bài viết.

#5. Hãy xây dựng trang Zalo cá nhân đích thị chứ không phải chỉ tập trung vào nội dung bán hàng

– Chia sẻ những điều thú vị về bản thân, công việc.
– Thể hiện cảm xúc vui buồn hay sung sướng, thất vọng trên chính trang Zalo cá nhân của mình.
– Thu hút khách hàng tương tác từ phía các nội dung không phải bán hàng.
– Xây dựng một mối quan hệ với các khách hàng trên Zalo thân thiết, bền chặt.
Với những chia sẻ những kiến thức cơ bản về bán hàng trên zalo cá nhân cũng như những hướng dẫn bán hàng trên zalo cá nhân với các bước chi tiết. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên kênh bán hàng này. Chúc bạn thành công!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]