Hướng Dẫn Marketing Cho Lĩnh Vực Công Nghệ

Có thể thấy ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển vượt bậc. Sự ra đời của smartphone cũng như công nghệ kết nối tốc độ cao đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghệ. 

Nếu công ty bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ như phần mềm, dịch vụ, đang cần một kế hoạch marketing để xây dựng thương hiệu bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ đang cần một ý tưởng marketing, một kế hoạch marketing để xây dựng thương hiệu ý tưởng marketing một kế hoạch marketing để xây dựng thương thương hiệu tìm kiếm khách hàng mới hoặc tìm kiếm khách hàng mới

Hình thức 1: Xây dựng video hướng dẫn, giới thiệu về công nghệ

Không phải ai cũng có thời gian tìm hiểu toàn bộ các chức năng mà sản phẩm, dịch vụ bạn đưa ra. Vì thế bạn nên xây dựng các video hướng dẫn sử dụng ảnh sản phẩm, hướng dẫn sử dụng dịch vụ, review trải nghiệm… để cho người sử dụng thấy được những lợi ích mà mà sản phẩm dịch vụ công nghệ của bạn đang cung cấp mang lại.

Điển hình như như các sản phẩm công nghệ điện tử thường được các review để đánh giá, hay thậm chí doanh nghiệp cũng có thể tự đánh giá sản phẩm của mình như các sản phẩm điện tử như smartphone, laptop, phụ kiện,.. được các nhà cung cấp lớn nhỏ như thegioididong, Schannel, Thinkview, tinh tế,… đánh giá giới thiệu.

Hướng dẫn Marketing cho lĩnh vực Công Nghệ hiệu quả
Hướng dẫn Marketing cho lĩnh vực Công Nghệ hiệu quả

(Thinkview là một trong những kênh xây dựng nội dung đánh giá trải nghiệm sản phẩm công nghệ chuyên nghiệp)

Hoặc đối với lĩnh vực phần mềm như phần mềm thiết kế đồ họa nhanh Canva, họ xây dựng những chuỗi video training về thiết kế hình ảnh cũng như cách ứng dụng chương trình của mình vào thực tiễn, cung cấp giá trị cho khách hàng.

Hình thức 2: Tạo video minh họa giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ công nghệ

Bạn có thể làm cho người xem em cảm thấy thú vị, gần gũi  và dễ hiểu hơn với những video hoạt hình mô tả sản phẩm dịch vụ của mình.

Đây là đoạn video ngắn thông thường kéo dài từ từ 15 giây đến 1 phút để giới thiệu chung về những lợi ích mà sản phẩm dịch vụ công nghệ bạn mang lại. Những video có hình thức như thế này sẽ vô cùng mới mẻ trẻ tạo sự thu hút cho người xem.

Hình thức 3: Xây dựng phiên bản dùng thử miễn phí

Việc này thích hợp với các sản phẩm công nghệ là phần mềm. Đối với phần mềm công nghệ, bạn có thể xây dựng phiên bản dùng áp dụng dưới dạng hình thức:

  • Bản dùng thử thử không đầy đủ tính năng
  • Bản dùng thử có kèm quảng cáo
  • Chương trình miễn phí Có gợi ý nâng cấp sử dụng thêm chương trình trả phí 
  • Bản dùng thử có đầy đủ chức năng nhưng giới hạn thời gian

Đây là một việc làm hết sức cần thiết được 90% các công ty công nghệ áp dụng

Hình thức 4: Quảng cáo Google Adword cho website về sản phẩm

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh các sản phẩm công nghệ, thì đây là một hình thức không thể bỏ qua.

Quảng cáo Google AdWords để giúp trang web của bạn Hiển thị lên top đầu tìm kiếm của Google khi khách hàng tra cứu sản phẩm có nhu cầu

Quảng cáo Google Adword cho lĩnh vực công nghệ
Quảng cáo Google Adword cho lĩnh vực công nghệ

Tuy nhiên với hình thức này  bạn cần nắm rõ kỹ thuật quảng cáo để mang lại hiệu quả với chi phí tiết kiệm tối ưu nhất.  Nếu không quá am hiểu về quảng cáo, bạn có thể tham gia khóa học Google AdWords của Học Viện NUU. Để được hướng dẫn thực hành trên sản phẩm đến khi làm được cùng những mẹo hữu ích mà chuyên gia chia sẻ.

Hình thức 5: Tạo “Coming soon” landing page

Đây là một ý tưởng tiếp thị tuyệt vời cho các sản phẩm/dịch vụ mới trong ngành công nghệ.

Khi bạn muốn cho ra mắt một loại phần mềm, công cụ hỗ trợ hay thiết bị điện tử nào đó, bạn không thể đợi đến khi sản phẩm được hình thành 100% rồi mới bắt đầu giới thiệu, quảng bá nó. Vậy thì đã quá muộn.

Bắt đầu “hỏi” người dùng về sản phẩm khi sản phẩm vẫn còn ở giai đoạn “sơ khai” thông qua trang đích “Coming soon” landing page.

Loại trang đích này rất tốt để khơi dậy sự tò mò và quan tâm của mọi người. Bạn cần có nhiều lựa chọn hơn ngoài việc thông báo sản phẩm của công ty bạn sắp ra mắt để người dùng có thể cập nhật những tin tức mới nhất về sản phẩm/dịch vụ.

Khi tạo loại landing page này, bạn cần nhớ:

Thông báo rõ ràng khi nào sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có mặt. Nên trình bày dưới dạng đếm ngược để tăng sức hấp dẫn

Thời gian từ lúc “trình làng” landing page cho đến khi chính thức ra mắt sản phẩm không được quá dài.

Bởi vì không khách hàng nào có thể kiên nhẫn ngồi chờ bạn cả 6 tháng – 1 năm trời để mua được sản phẩm.

Và kể cả nếu khách hàng có chờ thì đối thủ của bạn cũng không chờ và sẽ tung ra đòn phản công trước khi công ty bạn kịp xuất xưởng sản phẩm đầu tiên.

Để tạo được “Coming soon” landing page, bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau.

Hình thức 6: Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Google Map

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang lựa chọn và sử dụng Google Maps trong việc tìm kiếm thông tin khách hàng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập khu vực địa chỉ cần tìm kiếm thông tin khách hàng trên Google Maps

Bước 2: Click vào địa chỉ cụ thể để xem thông tin chi tiết của khách hàng muốn tìm kiếm

Bước 3: Các thông tin thu thập được bao gồm: địa chỉ, website, số điện thoại, giờ hoạt động, review,…

Ngoài ra, Google Maps còn có tính năng gợi ý địa điểm tương tự, là một cách để bạn mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng có đặc điểm tương tự.

Hình thức 7: Triển khai hoạt động SEO website thu hút hàng triệu khách

Công nghệ đã có tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của con người. Hiện nay, hầu hết mọi người đều tìm kiếm thông tin trên Internet trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào. Điều này được minh chứng bằng số liệu từ SEO Tribunal:

Mỗi giây có khoảng 67.000 lượt tìm kiếm trên Google.

93% người dùng mở trang tìm kiếm sau khi bật thiết bị của họ.

80% người dùng công cụ tìm kiếm bỏ qua các kết quả quảng cáo trả phí.

Trong tất cả các ngành, SEO đóng góp không dưới 40% tổng doanh thu qua trang web.

Trang tìm kiếm có thể mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc nếu bạn biết cách sử dụng tài nguyên này. Khác với các hình thức quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường hiệu quả từ từ khóa SEO và cập nhật tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Vai trò của SEO Website hiện nay

Thúc đẩy cơ hội bán hàng

Tăng nhận thức thương hiệu

Tăng uy tín và độ tin cậy của doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí

Bám đuổi khách hàng

Khả năng đo lường

Chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp

——————————–

Như vậy Học Viên NUU vừa chia sẻ cho bạn 4 hình thức phổ biến để marketing cho lĩnh vực công nghệ. Hy vọng, những kiến thức trên, giúp bạn có cái nhìn tổng quát về cách quảng cáo cho điện lạnh điện tử một cách chi tiết và đầy đủ hơn về lĩnh vực mình đang tìm hiểu,

Học viên NUU – Đơn vị chuyên Đào Tạo Marketing Online, tìm kiếm khách hàng cho ngành điện lạnh điện tử. Với hơn 05 năm kinh nghiệm đã và đang triển khai các dự án marketing online cho nhiều ngành. Chúng tôi tự tin cung ứng các khóa học bán hàng online, cũng như giải pháp có tính THỰC TIỄN để hỗ trợ cho Quý Anh/chị.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB