07 Bước Tạo Mẫu Quảng Cáo Trên Google Ads Đơn Giản

Đối với người bán hàng online thì đăng quảng cáo lên google như thế nào? Quảng cáo google cần những gì? các bước đăng quảng cáo lên google? chạy quảng cáo google ads làm sao ? cách tính tiền của google adword ?… Bài viết này sẽ giải quyết tất tần tật các câu hỏi trên và gợi ý cho bạn một số mẹo chạy quảng cáo Google cơ bản để làm quen.

Ở thời buổi mà công nghệ mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, chỉ sự dung các thức bán hàng truyền thống không thể đủ, vậy nên doanh nghiệp nào cũng đang mở ra thêm các kênh bán hàng online. Tuy nhiên để bán hàng onlne, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ông lớn như Tiki, Shope, Lazada …. với chi phí Markerting không giới hạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể lên top đầu tìm kiếm với lượng ngân sách có hạn của mình, trong khi để có một chiến lực SEO bài bản thì phải mất hàng năm trời.

Tạo mẫu quảng cáo trên google ads
Tạo mẫu quảng cáo trên google ads

01. Quảng cáo Google cần những gì ?

Đây là những thứ tối thiểu bạn sẽ cần để chạy Quảng cáo Google:

  • Bạn sẽ cần chuẩn bị đầu tiên là ý tưởng muốn gì và muốn như thế nào ?
  • Bạn sẽ cần có 1 trang đích: có thể là website, blog, video, trang facebook, …
  • Tài khoản quảng cáo Google Adwords: chỉ cần có 1 tài khoản google như gmail là được
  • Từ khóa để chạy google: tối thiểu là 1 từ
  • Thẻ visa: thẻ trả trước hay sau đều có thể dung được được

02. Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads với 7 bước đơn giản

Sau khi đã có một tài khoản quảng cáo và đăng nhập được vào website quảng cáo, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Đối với người bán hàng online thì việc chạy quảng cáo Google Ads là rất cần thiết để thu hút hàng ngàn khách hàng.

Ở những bước tiếp theo bạn phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, xác định giá thầu, và tư viết nội dung cho quảng cáo.

Bước 1: Đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Đặt ngân sách tức là xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra hàng ngày để chạy quảng cáo. Có thể nó đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch. Xác định được ngân sách sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày. Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày. Lúc này , việc bán hàng online sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Theo WordStream, trung bình các ngành công nghiệp chỉ có 2.35% người sau khi nhấp chuột là có hành động thật sụ với quảng cao. Hãy nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó bạn có thể tính ra phải cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập. Sau đó bạn đã lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”. Nếu bạn là người bán hàng online mới thì hãy cẩn thận bước này vì sẽ không thể thay đổi được ở bước này.

>> BẮT ĐẦU KIẾM TIỀN VỚI GOOGLE ADS CÙNG NHỮNG CHUYÊN GIA MMO

Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Google Ads

Hãy xác định mục tiêu mà bạn muốn bán hàng online nhắm đến là gì bạn sẽ lựa chọn vị trí của đối tượng khách hàng. Việc này giúp cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn đã xác định. Tiếp theo, bạn có thế truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính” bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao.

Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn tùy chọn hiển thị quảng cáo đến một đối tượng nhất định. Tùy vào doanh nghiệp của bạn, bạn muốn bán hàng online và quảng cáo hướng đến toàn bộ lãnh thổ hay chỉ cần nhắm đến một số thành phố nhất định. Chức năng này cũng cho phép bạn thiết lập những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau. Chẳng hạn, bạn muốn đặt giá cao hợn trong vòng 30km và thấp hơn trong 60km.

Bước 3: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Trong bước này, bạn sẽ lựa chọn xem quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu.Có 2 mạng lưới để lựa chọn là Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. “Mạng lưới tìm kiếm” tức là đưa quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP. Quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được với “Mạng lưới hiển thị”.

Mạng lưới tìm kiếm là hình thức được khuyên chọn cho người mới bắt đầu hoặc doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu bán hàng online.Vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những quảng cáo hiển thị chỉ đem lại hiệu quả cho quảng cáo thương hiệu và remarketing (tiếp thị nhắc lại).

Quảng cáo tìm kiếm trên google
Quảng cáo tìm kiếm trên google

Bước 4: Lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo Google

Bạn phải tiên lượng được những từ khóa mà người dùng, khách hàng tương lai của bạn sẽ nhập vào thanh tìm kiếm trên Google. 15 đến 20 từ khóa là lượng từ khóa mà Google cho phép bạn lựa chọn từ để quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP.Và bạn có thể thêm hoặc sửa đổi những từ khóa này về sau. Nếu mới bán hàng online hãy tập trung vào những từ khóa ngách để làm dễ dàng hơn

Bạn nên lựa chọn một số từ khóa mà bạn chắc chắn mang lại kết quả. Đó là những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, tuyệt đối đừng chọn 20 từ khóa mà chúng liên quan hoặc gần có nghĩa giống nhau. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao.

Nếu chi phí quảng cáo của bạn ở mức vừa phải, hãy lựa chọn vài từ khóa ở mực độ tìm kiếm vừa phải, đừng nên chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm quá cao.

Bước 5: Đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn

Mô hình đấu giá thầu là hình thức AdWords sử dụng một. Số tiền đấu thầu ở đây chính là số tiền chấp nhận trả khi người đó click vào quảng cáo. Khi bạn và đối thủ cua bạn cùng đấu thầu một từ khóa, nếu bạn trả nhiều tiền hơn thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều lần hơn.

Bạn sẽ có hai lựa chọn, hoặc là để Google Adwords tự đặt giá thầu cho bạn, hoặc bạn từ đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Nếu bạn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google. Nếu bạn là người mới bắt đầu bán hàng online, hãy để Google tự đặt giá cho bạn, cho đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn.

Nghệ thuật bid giá thầu siêu rẻ với GOOGLE ADS chuyên sâu

Bước 6: Viết quảng cáo Google Adwords

Bước quan trọng nhất chính là viết quảng cáo Google Adwords, nó sẽ quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn. Vì vậy bạn hãy cố gắng tạo ra một quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn nhất. Thông điệp của bạn phải rõ ràng và nổi bật ưu điểm của bạn so với đối thủ. Đây chính là cách để thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website bán hàng online của bạn.

Dưới đây là một số mẹo dành tặng bạn:

  • Ngắn gọn: hãy đi thẳng vào vấn đề bởi một quảng cáo Google Adwords sẽ không thể có quá nhiều ký tự.
  • Tiêu đề phải nổi bật: Tiêu đề là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy, hãy đảm bảo rằng nó nổi bật và thu hút khiến người ta có thể click vào.
  • Có CTA rõ ràng: CTA phải khiến cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.

Các phần của một quảng cáo:

  • Tiêu đề: Google Adwords cho phép bạn được viết hai tiêu đề trong cùng một quảng cáo, mỗi tiêu đề có 30 kí
    tự. Ngoài ra, trong tiêu để có thể có ít nhất 1 từ khóa bạn chọn.
  • Miêu tả: Phần miêu tả 1 và 2 đều có giới hạn 90 ký tự. Thu hút người dùng được hay không chính là nhờ vào phần này, nếu có thể hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này.

Bước 7: Tạo quảng cáo

Hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện những bước cuối cùng. Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn trong phần cuối cùng này.

03. Cách tính tiền của google adword như thế nào ?

Chạy quảng cáo Google Adwords chỉ tính phí khi có khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn, hay bạn còn nghe là Cost Per Click CPC.
Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không bấm vào, bạn cũng không mất tiền cho Google. Tại đây bạn sẽ có được nhiều ý tưởng để việc bán hàng online trở nên dễ dàng hơn.

Khác với quảng cáo Facebook, Facebook là họ tính phí dựa theo lượt hiển thị. Không cần biết khách hàng có click vào quảng cáo của bạn hay không, chỉ cần quảng cáo của bạn hiển thị là đã bị tính tiền.

Bạn có thể xem hình minh hoạ dưới đây.

Chi phí trên 1 lượt click trong gooel ads
Chi phí trên 1 lượt click trong google ads
  • Bạn có thể thấy giá của mỗi lượt click vào quảng cáo mà Google thống kê cho bạn.
  • Khoảng 450đ/click, cho đến giá cao nhất là 3.007đ/click cho từ khoá bếp nướng điện – giá click thấp nhất.
  • Bạn có thể mất 3000đ cho một lượt click ở thời điểm cạnh tranh cao nhất, nếu bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu trang.

Lời kết

Bài viết trên đây hướng dẫn cho bạn tổng hợp cách đăng quảng cáo lên Google Adwords mới nhất năm 2020, chắc chắn nếu bạn đang là người bán hàng online sẽ giúp được cho bạn gia tăng lợi nhuận. Bạn đừng bỏ sót bất kỳ kiến thức nào mà mình đã chia sẻ bên trên. Toàn bộ đều được đúc kết qua quá trình thực chiến, mình đã đánh đổi bằng rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second] HỌC VIỆN NUU
    Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    Hotline: 0938.438.818


    [/one_second]