Tất tần tật về Google Ads và Google Ads mạng hiển thị cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang cân nhắc chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào vào quảng cáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình, thì tốt nhất là chúng ta nên tiêu đúng chỗ. Quảng cáo Google Ads, một nơi nào đó có hơn 246 triệu lượt khách truy cập, 3.5 tỷ lượt tương tác hàng ngày và ROI ước tính khoảng 700%.

Với phạm vi tiếp cận rộng lớn của Google, rất có thể bạn đã từng nhìn thấy (có thể cũng đã từng nhấp vào) ít nhất một lần quảng cáo của Google, và điều đó có nghĩa lúc đấy bạn đang là khách hàng tiềm năng của quảng cáo đó.

Vậy làm sao để những sản phẩm và dịch vụ của của bạn có thể hiển thị giống như quảng cáo trên?? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem Google Ads là gì và trào lưu quảng cáo HOT nhất hiện nay trong ngành marketing, Quảng Cáo Google Ads Mạng Hiển Thị

I. Quảng cáo Google ads là gì?

Để có thể hiểu hơn về Quảng Cáo Google Ads Mạng Hiển Thị, trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu về Google Ads hay còn gọi là Google Adwords.

Google Ads là một dịch vụ của google dạng trả phí cho mỗi một lần nhấp chuột của những đối tượng khách hàng tiềm năng vào các bài viết, hình ảnh hay video được ưu tiên hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm google, tại thời điểm khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm & dịch vụ tương tự như những sản phẩm bạn đang cung cấp.

Google Ads cho phép doanh nghiệp tạo và chia sẻ các quảng cáo đúng thời điểm (qua cả thiết bị di động và máy tính) của các đối tượng mục tiêu. Giúp tăng lưu lượng truy cập trang web và tăng tỷ lệ tiếp cận của sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng cao hơn. 

Google Ads và Google Ads mạng hiển thị
Google Ads và Google Ads mạng hiển thị

GỢI Ý HAY: Khóa Học Quảng Cáo Google Tại Quận Phú Nhuận

II. Các hình thức quảng cáo google ads

1. Quảng cáo tìm kiếm

Là dịch vụ quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm của Google. Với hình thức quảng cáo này, website của doanh nghiệp sẽ được đưa lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm, giúp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu của khách hàng đang cần tìm.

2. Quảng cáo hiển thị

Là dịch vụ quảng cáo theo dạng các biểu ngữ (Banner), có độ phủ sóng lên tới hơn 02 triệu các website lớn nhỏ khác nhau, được đặt trên các website tin tức và giải trí là các đối tác hiển thị của Google như 24h, Vnexpress, Vietnamnet,… Giúp quảng cáo tiếp cận tới những khách hàng liên tục, việc ấy vừa giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi vừa làm tăng doanh số bán hàng theo thời gian.

III. So sánh Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị

Mạng Google được chia thành các nhóm khác nhau để cung cấp cho doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát nơi các quảng cáo của mình xuất hiện:

1. Mạng tìm kiếm

a. Khái niệm:

Là nhóm các trang web quảng cáo xuất hiện do liên quan đến tìm kiếm của người dùng, dựa trên cụm từ được sử dụng để tìm kiếm, bao gồm: Kết quả tìm kiếm trả về trên website Google, Google play, Google Shopping, Google Maps & Google Images.

b. Các dạng mạng tìm kiếm

Quảng cáo văn bản, Quảng cáo tìm kiếm động và quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại: Các loại quảng cáo phổ biến nhất trên Mạng tìm kiếm. Những quảng cáo này xuất hiện với nhãn “Quảng cáo”, “Ad” hoặc “Ads” trên trang kết quả tìm kiếm và có thể có nhãn “Quảng cáo của Google” trên các trang web đối tác. Chúng thường hiển thị cùng với tiện ích mở rộng quảng cáo, cho phép nhà quảng cáo giới thiệu thêm về chi tiết doanh nghiệp như vị trí hoặc số điện thoại trong quảng cáo của họ.

Quảng cáo mua sắm: Quảng cáo mua sắm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm cần bán. Chúng được gắn nhãn là “Tài trợ” hoặc xuất hiện với nhãn “Quảng cáo” “Ad” hoặc “Ads” trên trang kết quả tìm kiếm và có thể có nhãn “Quảng cáo của Google” trên các trang web đối tác.

Quảng cáo hình ảnh và video: Đối tác tìm kiếm của Google có thể lưu trữ quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video.

2. Mạng hiển thị

a. Khái niệm

Mạng hiển thị là một tập hợp các trang web đối tác và các trang web cụ thể của Google (Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube…)

Quảng cáo Google Ads mạng hiển thị có thể giúp bạn tiếp cận mọi người bằng Quảng cáo hiển thị được nhắm mục tiêu trong khi họ đang duyệt qua các trang web mà họ yêu thích, cho bạn bè xem video trên YouTube, kiểm tra tài khoản Gmail hoặc sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

So sánh Google tìm kiếm và Google hiển thị
So sánh Google tìm kiếm và Google hiển thị

b. Cách hoạt động của Google Ads Mạng Hiển thị

Quảng Cáo Google Ads Mạng Hiển Thị được thiết kế để giúp tìm đúng đối tượng, nên các tùy chọn nhắm mục tiêu của Google hiển thị cho phép hiển thị thông điệp của doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng vào đúng nơi và đúng thời điểm. Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể tiếp cận nhắm mục tiêu:

b-1. Tìm khách hàng mới hoặc thu hút khách hàng hiện tại bằng cách sử dụng đối tượng:

Đối tượng tương tự và đối tượng đang cân nhắc mua hàng cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp nhất, giúp tìm thấy những khách hàng tiềm năng mới. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các dữ liệu như danh sách tiếp thị lại, để thu hút lại những người trước đây đã truy cập trang web của doanh nghiệp.

b-2. Thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn bằng cách sử dụng tự động hóa

Là tính năng nhắm mục tiêu tự động giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn bằng cách tìm kiếm đối tượng hoạt động hiệu quả dựa trên các đối tượng và trang đích hiện tại của doanh nghiệp. Theo thời gian, Google Ads có thể tìm hiểu xem đối tượng nào phù hợp với doanh nghiệp bằng cách tự động tối ưu hóa. Tính năng đặt giá thầu tự động tự sẽ động điều chỉnh giá thầu để giúp doanh nghiệp đạt được lợi tức đầu tư của mình. Chiến dịch hiển thị thông minh kết hợp với phương pháp nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và tạo tệp sáng tạo tự động tốt nhất để tối đa hóa số lượt chuyển đổi của doanh nghiệp trên Quảng Cáo Google Ads Mạng Hiển Thị.

IV. Cách thu hút khách hàng bằng Quảng Cáo Google Ads Mạng Hiển Thị:

Quảng cáo Google Ads Mạng Hiển Thị mang đến cơ hội thu hút người dùng bằng các định dạng quảng cáo hấp dẫn. Dưới đây là một số loại quảng cáo có thể chạy trên Mạng Hiển thị:

1. Quảng cáo hiển thị thích ứng

Quy trình tạo Quảng Cáo Google Ads Mạng hiển thị được tự động một phần với quảng cáo thích ứng. Để tạo quảng cáo thích ứng, doanh nghiệp chỉ cần nhập văn bản quảng cáo, rồi thêm hình ảnh và biểu trưng. Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo để nâng cao hiệu suất (doanh nghiệp cũng có thể sử dụng thư viện hình ảnh miễn phí của google). Quảng cáo thích ứng mang lại lợi ích cho cả người dùng mới và người dùng nâng cao do các quảng cáo này hiển thị dưới dạng “quảng cáo gốc” và phù hợp với phông chữ cũng như giao diện trang web của nhà xuất bản.

*Lưu ý: Quảng cáo Google Ads Mạng Hiển Thị thích ứng sẽ thay thế quảng cáo thích ứng làm loại quảng cáo mặc định mới cho Mạng Hiển thị. Nếu đang chạy quảng cáo thích ứng, doanh nghiệp sẽ được nhắc lưu các quảng cáo này dưới dạng Quảng cáo hiển thị thích ứng.

2. Quảng cáo dạng hình ảnh đã tải lên

Để kiểm soát tốt hơn, doanh nghiệp có thể tạo và tải quảng cáo lên dưới dạng hình ảnh ở các kích thước khác nhau hoặc ở định dạng HTML5.

3. Quảng cáo tương tác

Chạy quảng cáo dạng hình ảnh và dạng video hấp dẫn trên YouTube và trên Mạng Hiển thị.

4. Quảng cáo trong Gmail

Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng trên các thẻ trên cùng trong hộp thư đến của người dùng.

V. Khóa học tất tần tật về Marketing Online:

Để tìm hiểu thêm, hoặc hiểu rõ và vận dụng vào trong kinh doanh của mình, các bạn có thể tham khảo thêm Khóa học Google Ads tại Đại Học Không Tên Nuu

Đại Học Không Tên Nuu đào tạo dựa trên chương trình chuẩn quốc tế, nghiên cứu trên 8 năm bởi chuyên gia, manager hàng đầu, được cập nhật kiến thức mới lên tục, miễn phí suốt đời

Sau thời gian được đào tạo tạo Đại Học Không Tên Nuu, học viên sẽ có đủ kiến thức – kinh nghiệm và tự tin ra làm chủ, đủ khả năng trở thành quản lý Marketing online

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB