Tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook cho người mới (cập nhật)

Tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook như thế nào để học được, làm được? Hiện nay có rất nhiều khóa học đào tạo quảng cáo trên Facebook nhưng không phải ai cũng phù hợp. Mỗi khóa học khi tạo ra đều có một đối tượng học cụ thể, không có khóa học nào là phù hợp với tất cả mọi người.

Quảng cáo Facebook thiên về kỹ thuật rất nhiều, do đó nếu bạn không “tự lượng sức” và chọn nhầm khóa học thì sẽ không theo nổi. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook dành cho người mới.

Tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook
Tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook

1. Các lý do khiến khóa học không đạt hiệu quả

a. Đối tượng đề cập

Nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau thì bài viết này là dành cho bạn:

  • Chủ xưởng, chủ shop kinh doanh truyền thống.
  • Chỉ bán hàng bằng Facebook cá nhân, chưa biết quảng cáo Fanpage.
  • Ít sử dụng Facebook, không rành công nghệ.
  • Khả năng tiếp thu chậm, lớn tuổi.
  • Thuê agency (công ty dịch vụ) quảng cáo hoặc nhân viên làm, bản thân chưa quảng cáo bao giờ.
  • Nhân viên quảng cáo Facebook cho công ty.
  • Nhân viên văn phòng chuẩn bị khởi nghiệp online.
  • Quảng cáo Facebook bằng cách bấm trực tiếp trên điện thoại.
  • Chỉ quảng cáo bằng hình ảnh, chưa làm video và quảng cáo video.

b. Các lý do học không hiệu quả

Thường gặp phải các vấn đề sau dẫn đến học xong không làm được:

  • Lớp đông: Lớp 20 – 30 người, chỉ có 01 giảng viên và không có ai hỗ trợ. Quảng cáo Facebook nhiều kiến thức về kỹ thuật, nếu bạn bị “bỏ lại” ở một bước thì sẽ khó theo tiếp.
  • Thiếu thực tế: Giảng viên chỉ ví dụ trên các chiến dịch của giảng viên đã chạy. Không giải đáp hay thị phạm trên sản phẩm học viên.
  • Thời gian học quá ngắn hoặc quá dài: Quá ngắn (dưới 04 buổi) thì kiến thức nhiều không theo kịp hoặc thiếu kiến thức cần thiết; quá dài (trên 15 buổi) thì không sắp xếp được thời gian để tham gia hoặc học phí cao.
  • Lý thuyết nhiều, thực hành ít: Quảng cáo Facebook với người mới thì nên thực hành nhiều và lý thuyết ít. Từ thực hành sẽ hiểu rõ lý thuyết hơn.
  • Niềm tin ảo: Toàn các chiến dịch quảng cáo ngân sách to, chi phí rẻ nhưng sâu bên trong là tỷ lệ chốt đơn kém hoặc ẩn chứa nhiều thủ thuật không tốt.
  • Thiếu người hỗ trợ trong lớp học: Người mới theo học cần có người hỗ trợ giúp theo kịp các thao tác. Vì học quảng cáo Facebook sẽ thực hành nhiều, nếu không làm theo kịp thì sẽ bỏ dở.
  • Đội ngũ hỗ trợ sau khóa học: Quảng cáo là một quá trình phân tích, thử nghiệm, đánh giá, … lâu dài. Do đó, nếu không có đội ngũ hỗ trợ giải đáp khi cần thì sẽ khó làm được.
  • Giải pháp ôn lại bài cũ: Người mới không nhớ được các thao tác quảng cáo Facebook vì đa số diễn ra trên máy tính. Do đó, cần video ghi hình hoặc video ôn bài để xem lại và làm theo.
  • Cập nhật kiến thức mới: Facebook là nền tảng thay đổi liên tục, nếu không có cập nhật kiến thức thì chỉ tầm 03 tháng kiến thức sẽ bị lạc hậu.
  • Thiếu cam kết về chất lượng: Khóa học có cho học thử không? Có cho học lại không? Có cho dẫn theo người để phụ thao tác trên máy tính không? Có văn bản cam kết hoặc khảo sát chất lượng sau khóa học không?
  • Ứng dụng công nghệ: Giảng viên phải là người có trải nghiệm về các ứng dụng, phần mềm, tool, AI, … trên nền tảng Facebook để chia sẻ cho học viên. Từ đó, giúp học viên tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu suất.
  • Một người không thể làm được tất cả: Khóa học có dịch vụ, quà tặng, … để giúp học viên khắc phục được những phần chưa làm được không? Ví dụ: Quay video quảng cáo, chăm sóc Fanpage, …
  • Và cuối cùng, kiến thức và kinh nghiệm thực tế của giảng viên: Giảng viên cần hội tụ đủ 03 yếu tố sau:
    • Có kỹ năng sư phạm (ưu tiên giảng viên trình độ cao đẳng, đại học).
    • Trực tiếp quảng cáo Facebook nhiều dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau.
    • Nghiên cứu các công nghệ mới phục vụ quảng cáo Facebook.

Và một số lý do khác nữa tùy trường hợp. Nhưng nếu khóa học bạn chọn có thể giải quyết được các vấn đề trên thì chắc chắn là sẽ hiệu quả.

2. Tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook dành cho người mới

Dưới đây là bảng tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook được đề xuất dự theo kinh nghiệm của người viết:

Tiêu chíĐề xuất lựa chọn
Số lượng học viên /  lớpTừ 5-7 học viên, nếu nhiều hơn thì phải có trợ giảng. Mỗi trợ giảng hỗ trợ thêm được 3-4 học viên
Tính thực tếGiảng dạy và lấy ví dụ thực tế trên sản phẩm của học viên
Số buổi học (offline, trực tiếp)Từ 4 – 8 buổi học trực tiếp (offline) là lý tưởng
Lý thuyết, thực hành60% lý thuyết và 40% thực hành
Các ví dụ trong lớp họcVí dụ ngang tầm ngân sách của học viên trong lớp
Trợ giảngNếu lớp trên 7 học viên thì nên có ít nhất 1 trợ giảng
Hỗ trợ sau khóa họcChính sách hỗ trợ lâu dài (từ 1 năm đến trọn đời)
Video ghi hìnhCó video ghi hình buổi học hoặc là chuỗi video bài học online để ôn bài sau khóa học
Cập nhật kiến thứcCó các buổi Zoom, livestream, group Zalo hoặc workshop để cập nhật kiến thức mới
Chính sách cam kếtCho phép học thử, hoàn tiền nếu không hài lòng hoặc văn bản cam kết về nội dung đào tạo
Công nghệSử dụng ứng dụng, tool, phần mềm, AI, … trong khóa học. Có thể xem được ngay trong nội dung khóa học
Cung cấp dịch vụCó cung cấp các dịch vụ liên quan đến bán hàng và quảng cáo trên Fanpage Facebook
Năng lực giảng viênGiảng viên phải có trình độ tốt, đang trực tiếp quảng cáo cho nhiều dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau. Có hiểu biết về các tool, phần mềm, … ứng dụng trên Facebook

Bạn hãy lưu lại các tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook này nhé. Khi được nhân viên tư vấn, hãy hỏi và thu thập đủ các thông tin trên để so sánh và lựa chọn khóa học phù hợp.

Nếu bạn đang quan tâm đến các trung tâm đào tạo quảng cáo Facebook uy tín tại TP.HCM thì hãy xem thêm bài viết sau: https://nuu.edu.vn/trung-tam-dao-tao-quang-cao-facebook-uy-tin-tai-tphcm/

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB