Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max là một tính năng giúp tự động cấp tín dụng quảng cáo khi lợi tức đầu tư (ROI) cho chiến dịch giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định, dù bạn đã tuân thủ các hướng dẫn và phương pháp hay nhất dành cho chiến dịch GMV Max.
1. Điều kiện áp dụng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max”
Bạn có thể đủ điều kiện để được bảo vệ ROI nếu chiến dịch GMV Max đáp ứng các tiêu chí sau:
- ROI của chiến dịch giảm xuống dưới 90% so với mục tiêu bạn chọn khi thiết lập chiến dịch GMV Max
- Chiến dịch có hơn 20 đơn hàng mỗi ngày
Hiện Tiktok Shop đã áp dụng gần như toàn bộ các chiến dịch quảng cáo GMV Max. Các chiến dịch đã được bật tính năng này sẽ có biểu tượng như bên dưới.
2. Cách thức hoạt động của “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV max”
a. Định nghĩa
- Tín dụng quảng cáo (Ad Credit): Là khoản tiền được TikTok cấp cho nhà quảng cáo, chỉ được dùng để quảng cáo, không thể rút ra hoặc sử dụng vì mục đích khác.
- ROI: Được tính trên GMV (doanh thu) / Chi phí đầu tư (quảng cáo).
- GMV max: Là một loại chiến dịch quảng cáo trên TikTok được thiết kế để tối đa hóa giá trị hàng hóa đã bán (Gross Merchandise Value). Chiến dịch này tập trung vào việc đạt được ROI tối ưu và có thể đi kèm với các tiêu chí cụ thể để đảm bảo hiệu quả quảng cáo.
b. Cách thức hoạt động
Bạn có thể kiểm tra xem chiến dịch có đủ điều kiện để được bảo vệ ROI hay không trong danh sách Chiến dịch ở Trung tâm dành cho người bán. Những chiến dịch đủ điều kiện sẽ có biểu tượng chiếc khiên màu xanh lá cây bên cạnh trạng thái Đang hoạt động. Hãy di chuột qua biểu tượng này rồi nhấp vào Xem lịch sử để xem thông tin chi tiết hàng ngày của chiến dịch.
Tính năng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max” sẽ tự động cấp tín dụng quảng cáo khi lợi tức đầu tư (ROI) cho chiến dịch giảm xuống dưới 90% của ROI đã đặt và chiến dịch này trong ngày có hơn 20 đơn hàng phát sinh.
Tín dụng quảng cáo để bảo vệ ROI được áp dụng ở cấp độ chiến dịch và kéo dài trong suốt thời gian chạy chiến dịch. Nếu chiến dịch đủ điều kiện, tín dụng quảng cáo sẽ được tự động thêm vào tài khoản.
Số tiền tín dụng quảng cáo bạn nhận được sẽ được tính toán hàng ngày dựa trên múi giờ của tài khoản quảng cáo.
- Số tiền tín dụng quảng cáo = Chi phí thực tế – (Tổng doanh thu thực tế / (0,9 * ROI mục tiêu đã đặt khi tạo quảng cáo))
- Đối với chế độ Ngày khuyến mãi, giá trị này được tính dựa trên giá trị ROI mục tiêu của Ngày khuyến mãi.
3. Những trường hợp sau đây không được bảo vệ ROI
Những trường hợp sau đây không được bảo vệ ROI:
- Nếu bạn tự điều chỉnh ROI mục tiêu cho chiến dịch GMV Max, thì tính năng Bảo vệ ROI sẽ không áp dụng cho ngày bạn điều chỉnh.
- Nếu bạn tạm dừng hoặc xóa chiến dịch GMV Max, thì tính năng Bảo vệ ROI sẽ không áp dụng cho ngày bạn tạm dừng/xóa.
- Chiến dịch GMV Max có sản phẩm hoặc phòng LIVE sử dụng chế độ Phân phối tối đa.
- Ngân sách tăng cường mẫu quảng cáo.
- Nếu cửa hàng, tài khoản quảng cáo hoặc quảng cáo bị tạm ngưng hoặc dừng vì bất kỳ lý do gì, bao gồm nhưng không giới hạn ở không đủ số dư tài khoản, quảng cáo hay sản phẩm bị từ chối hoặc vi phạm chính sách.
GMV Max ưu tiên đạt được ROI hàng ngày, vì vậy, bạn có thể thấy ROI trong ngày dao động. Hãy đảm bảo GMV Max chạy ít nhất đủ một ngày để tối đa hóa lợi ích của tính năng Bảo vệ ROI (tính năng Bảo vệ ROI sẽ bao gồm cả ngày mà chiến dịch mới được tạo nếu đáp ứng các điều kiện trên, ngay cả khi chưa chạy đủ 24 giờ).
Lưu ý: Mọi tín dụng quảng cáo được cấp cho bạn phải tuân thủ Điều khoản tín dụng quảng cáo của TikTok. TikTok có quyền thu hồi tín dụng quảng cáo nếu phát hiện được hành vi bất thường, gian lận hoặc vi phạm Điều khoản dịch vụ thương mại của TikTok, Điều khoản quảng cáo của TikTok for Business, Chính sách quảng cáo của TikTok, Nguyên tắc cộng đồng của TikTok cùng các điều khoản và chính sách hiện hành khác.
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN
Có thể học trực tiếp hoặc Online NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Viết lại kịch bản video bằng AI (trí tuệ nhân tạo) cực hay và đơn giản
MỤC LỤC1. Điều kiện áp dụng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max”2. Cách
Th7
Top 03 trung tâm đào tạo bán hàng Shopee uy tín tại TP.HCM
MỤC LỤC1. Điều kiện áp dụng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max”2. Cách
Th6
Tiêu chí lựa chọn khóa học bán hàng Shopee cho người mới (cập nhật)
MỤC LỤC1. Điều kiện áp dụng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max”2. Cách
Th6
Chi trả theo doanh số khi quảng cáo Shopee – Tính năng mới giúp nhà bán hàng an tâm vận hành
MỤC LỤC1. Điều kiện áp dụng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max”2. Cách
Quảng cáo Messenger với Shopee – Mua hàng trên Facebook, thanh toán trên Shopee
MỤC LỤC1. Điều kiện áp dụng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max”2. Cách
Đồng bộ giỏ hàng Shopee qua Facebook – Thúc đẩy doanh số ngoại sàn
MỤC LỤC1. Điều kiện áp dụng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max”2. Cách