Bắt Đầu Quảng Cáo Trên Youtube

Quảng cáo Youtube hiệu quả đang trở thành xu hướng digital marketing khi khách hàng ngày càng thích xem video hơn. Bạn cũng thường xuyên bắt gặp quảng cáo Youtube khi bạn đang xem video giải trí, và đây là một kênh quảng cáo thật sự rất hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách quảng cáo trên youtube với từng bước một để tạo quảng cáo trên Youtube nhé.

Bắt đầu quảng cáo trên Youtube
Bắt đầu quảng cáo trên Youtube

01. Video quảng cáo là gì?

Video quảng cáo – marketing hiểu đơn giản là bạn sử dụng video để tiếp thị với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ. Nó có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lợi thế của clip quảng cáo:

  • Gây ấn tượng mạnh vào cảm xúc người xem.
  • Mang tính chất giải trí
  • Tăng thời gian ở lại xem nội dung.
  • Tăng tương tác và chia sẻ
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

02. Tìm kiếm youtube bằng cách sử dụng bộ lọc của YouTube để tìm video nhanh hơn

YouTube có sẵn một bộ lọc tìm kiếm mạnh mẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề khi tìm kiếm video, giúp bạn tìm video nhanh hơn. Để tìm được video đúng như mình mong muốn, bạn cần sử dụng bộ lọc tìm kiếm YouTube. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tìm một video có phụ đề và có độ phân giải HD, bộ lọc này sẽ loại bỏ tất cả các kết quả khác và chỉ giữ lại video phù hợp với các tiêu chí bạn đưa ra.

a. Bước 1: Tìm kiếm video

Khởi chạy ứng dụng YouTube (Android | iOS), sau đó bấm nút tìm kiếm hình chiếc kính lúp ở phía trên góc phải của màn hình. Tìm video bạn muốn, chẳng hạn chúng tôi sẽ tìm video “Hãy trao cho anh”. Sau khi các kết quả xuất hiện, nhấn lên nút lọc ở phía trên góc phải của màn hình và hộp thoại Search filters (Bộ lọc tìm kiếm) sẽ xuất hiện.

b. Bước 2: Áp dụng các bộ lọc

Bây giờ, bạn chỉ cần áp dụng một vài bộ lọc. Dưới đây là ý nghĩa của từng bộ lọc:

Sort by (Sắp xếp theo)

Bộ lọc Sort by cho phép bạn sắp xếp video theo bốn tùy chọn. Tùy chọn Relevance (Mức độ liên quan) sẽ trả về các video sát với truy vấn tìm kiếm nhất. Upload date (Ngày tải lên) sẽ trả về các video theo thứ tự ngày đăng lên YouTube (video mới nhất sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên). Video count (Lượt xem) sẽ sắp xếp video theo lượt xem, video có lượt xem nhiều nhất sẽ nằm trên cùng. Tùy chọn Rating (Xếp hạng) sẽ sắp xếp các video theo mức độ đánh giá, video được đánh giá cao nhất sẽ nằm ở vị trí đầu tiên.

Type (Loại)

Bộ lọc Type cho phép bạn chọn loại nội dung trả về. All (Tất cả) sẽ trả về mọi thứ. Video sẽ trả về các video thông thường trên YouTube. Channel (Kênh) sẽ trả về các kênh dựa trên truy vấn tìm kiếm. Playlist (Danh sách phát) sẽ trả về một loạt các video dựa trên từ khóa tìm kiếm. Movie (Phim) sẽ trả về các bộ phim trên YouTube. Show (Hiển thị) sẽ trả về các video có trả phí trên YouTube.

>> XEM NGAY BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ KÊNH YOUTUBE HIỆU QUẢ

Upload date (Ngày tải lên)

Tại đây, bạn có thể chọn thời điểm video được đăng lên YouTube. Bộ lọc này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tìm các video về các sự kiện vừa diễn ra gần đây. Chẳng hạn, chọn Today (Hôm nay) để chỉ xem các video vừa được đăng tải lên YouTube trong 24 giờ qua.

Duration (Thời lượng)

Trình đơn Duration cho phép bạn sắp xếp video theo độ dài. Các video có thời lượng dưới bốn phút sẽ được coi là video ngắn, trong khi đó các video được coi là dài thường có thời lượng từ 20 phút trở lên.

Features (Video nổi bật)

Tại đây bạn có thể chọn giữa một loạt các video đặc biệt từ video Live (Trực tiếp) cho đến video thực tế ảo VR180 (Virtual Reality).

Sau khi bạn chọn tất cả những bộ lọc mong muốn, hãy nhấn nút Apply (Áp dụng) nếu bạn sử dụng Android. Nếu bạn là người dùng iOS, bạn chỉ cần bấm nút quay lại. Các video kết quả mới sẽ xuất hiện dựa trên từ khóa và các bộ lọc tìm kiếm.

03. Cách tính tiền quảng cáo trên youtube

a. Video dài

Thời gian xem nhiều đặc biệt trên 50% thời lượng video, quảng cáo tối ưu hiện nhiều, thì video đó sẽ kiếm nhiều tiền

b. Chủ đề video đó là gì?

Tùy vào chủ đề khác nhau và sẽ có số tiền khác nhau. Phân tích từ khóa liên quan đến quảng cáo google Ads trên Youtube nhìn hình bên dưới bạn thấy CPC không, cao kinh khủng đúng không? Khi ai đó xem video quảng cáo gogole Ads thì 1 sản phẩm, hay dịch vụ liên quan tới google Ads hiện lên người dùng click chuột vào thì bạn chia 68% số tiền click chuột này nó gọi là CPC trả tiền trên mỗi click chuột ( cost per click)

Chi ít hơn, thu về nhiều hơn với quảng cáo Youtube chuyên sâu

c. Click vào quảng cáo

Quảng cáo hiện lên mà phải có người click vào mới có nhiều tiền, tỷ lệ click vào quảng cáo tùy thuộc vào quảng cáo hiện lên có hấp dẫn không, phù hợp vào đối tượng đang xem video hay không nữa

Trung bình 1 click chuột quảng cáo ở Việt Nam kiếm được 0.03$, đây là thông số trung bình kinh nghiệm nhiều năm theo dõi tất nhiên có nhiều chủ đề CPC rất cao

d. Quảng cáo click từ đâu

Ví dụ ở tỉnh như TPHCM hay Hà Nội nơi ai cũng muốn chạy quảng cáo vào 2 tỉnh thành này, độ cạnh tranh sẽ rất cao, độ cạnh tranh cao thì nhà quảng cáo tranh nhau đẩy tiền lên cao để được phân phối quảng cáo Số tiền kiếm được từ click chuột từ 2 tỉnh thành này sẽ rất cao so với tỉnh thành khác khắp cả nước.

Hoặc đơn giản một người nào đó ở Mỹ xem video quảng cáo google Ads số 1 quảng cáo về dịch vụ google ads nào đó của công ty ở Mỹ hiện lên anh này click vào quảng cáo xem thì mình sẽ nhận đươc 68% số tiền công ty Mỹ kia bỏ tiền quảng cáo dịch vụ google ads của mình. 1 Click chuột về google ads ở Mỹ rất cao, bạn thấy không vài trăm VND không

Chi phí trên 1 lượt click tại Mỹ
Chi phí trên 1 lượt click tại Mỹ

Ở quốc gia khác nhau số tiền sẽ kiếm được sẽ khác nhau. Bên dưới bảng CPC từng quốc gia tính trung bình, Việt Nam thấp nhất chỉ 0.03$

Bảng xếp hạng CPC theo từng quốc gia trong Google Adsense
Bảng xếp hạng CPC theo từng quốc gia trong Google Adsense

Ở nước top bảng cao gấp nhiều lần so với Việt Nam bởi vậy nếu bạn làm kênh tiếng anh, đánh vào những nước có CPC cao sẽ rất tuyệt vời, số tiền kiếm được sẽ rất nhiều.

Lời kết

Trên đây bài viết đã hướng dẫn cho bạn đầy đủ về cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả cho người mới. Hi vọng đã giúp bạn có kiến thức hữu ích cho việc chạy quảng cáo trên youtube của mình. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second] HỌC VIỆN NUU
    Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    Hotline: 0938.438.818


    [/one_second]