Hướng Dẫn Cách Báo Cáo Shop Trên Shopee

Báo cáo shop trên Shopee, là cách Shopee bảo vệ quyền lợi và lợi ích người tiêu dùng khi gặp phải nguy cơ mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…. hoặc mua nhầm Shop cố tình lừa đảo. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách báo cáo shop trên Shopee.

cách khiếu nại và tố cáo Shop lừa đảo trên Shopee
Cách khiếu nại và tố cáo Shop lừa đảo trên Shopee

1. Một số lý do báo cáo shop trên Shopee

Đầu tiên, mình khuyến cáo các bạn, bạn cần có mục đích rõ ràng và cần tố cáo đúng. Không nên tố cáo khác vì mục đích bất chính của cá nhân, như cạnh tranh hoặc cố tình dìm hàng Shop. Và dưới đây là một số lý do hợp lệ để tố cáo và khiếu nại Shop trên sàn Shopee:

a. Sản phẩm không giống như quảng cáo

Khi bạn nhận thấy sản phẩm bạn mua không giống như mô tả hoặc hình ảnh trên sàn, bạn có quyền tố cáo để bảo vệ quyền lợi của bạn.

b. Sản phẩm giả mạo hoặc hàng nhái

Nếu bạn nhận thấy sản phẩm bạn nhận được là hàng giả hoặc hàng nhái của một thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể tố cáo để bảo vệ cả bạn và người tiêu dùng khác.

c. Sản phẩm kém chất lượng/ thiếu hàng

Nếu sản phẩm bạn mua không đáp ứng chất lượng hoặc tiêu chuẩn như đã quảng cáo hoặc giao thiếu số lượng, bạn có thể tố cáo để yêu cầu hoàn tiền hoặc đền bù sản phẩm mới.

d. Hành vi gian lận hoặc lừa đảo

Nếu bạn phát hiện cửa hàng hoặc người bán thực hiện các hành vi gian lận hoặc lừa đảo, bạn nên tố cáo để bảo vệ cộng đồng Shopee.

*Lưu ý: rằng việc tố cáo nên có lý do hợp lệ và dựa trên căn cứ. Tố cáo sai trái hoặc không có căn cứ có thể gây rắc rối cho người khác và làm mất đi tính minh bạch trong cộng đồng thương mại điện tử nói chung và shopee nói riêng.

Một số lý do để khiếu nại, tố cáo
Một số lý do để khiếu nại, tố cáo

2. Chuẩn bị thông tin trước khi cách báo cáo shop trên Shopee

Để tăng tính chính xác, đảm bảo độ tin cậy khi báo cáo shop trên Shopee. Cũng như có thể giúp Shopee kiểm tra đúng và xử lý nhanh chóng các yêu cầu báo cáo shop hoặc sản phẩm. bạn cần phải đưa ra những bằng chứng xác thực.

a. Mã vận đơn

Mã vận đơn là một dãy số hoặc ký tự đặc biệt được gắn cho mỗi đơn hàng hoặc gói hàng khi bạn vận chuyển nó từ một địa điểm đến địa điểm khác. Không chỉ giúp theo dõi vận chuyển, mà còn để xác minh giao dịch và bảo vệ người tiêu dùng khi có sự cố xảy ra. Người tiêu dùng có thể sử dụng mã vận đơn để làm bằng chứng, nhằm xác minh rằng mình đã nhận được sản phẩm của Shop.

Hãy nhớ rằng mã vận đơn là một yếu tố quan trọng trong việc tố cáo Shop và sản phẩm vì nó xác minh giao dịch giữa Shop và người tiêu dùng.

b. Hình ảnh hoặc video

Ngoài xác minh giao dịch của bạn bằng mã vận đơn vẫn chưa đủ. Để tăng độ chính xác khi và để Shopee có thể hỗ trợ xử lý nhanh hơn, bạn cần chuẩn bị hình ảnh về sản phẩm, hình ảnh đoạn Chat với Shop (nếu có). Shopee luôn khuyến khích người tiêu dùng luôn quay lại Video nhận và mở đóng gói sản phẩm để làm bằng chứng để tố cáo xay vấn đề không mong muốn xảy ra.

Cần phải đưa ra những bằng chứng xác thực
Cần phải đưa ra những bằng chứng xác thực

3. Hướng dẫn cách báo cáo shop trên Shopee

Khi nhận phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không như quảng cáo, hoặc gặp phải shop cố tình lừa đảo, bạn có thể cách báo cáo shop lên Shopee theo hai cách sau:

a. Cách 01: Đàm phán với người bán

Shopee khuyến khích người mua có thể nhắn tin hoặc liên hệ đàm phán với người bán để trao đổi vấn đề của nhau và thoả thuận hướng giải quyết phù hợp cho đôi bên. Trường hợp cả 2 không giải quyết được, thì yêu cầu Shopee đưa ra phán quyết.

b. Cách 02: Báo cáo shop trên Shopee

Bước 01: Bạn truy cập vào ứng dụng Shopee trên điện thoại.

Bước 02: Vào cửa hàng bạn muốn tố cáo, sau đó nhìn lên phía trên cao góc phải màn hình. Nhấn vào mục khoanh tròn như dưới ảnh.

Chọn mục “ Tố cáo người dùng này”
Chọn mục “ Tố cáo người dùng này”

Bước 03: Sau đó chọn mục “ Tố cáo người dùng này”, sẽ hiển thị sẵn một số lý do để lựa chọn. Trường hợp không có lý do phù hợp, hãy chọn mục “ Khác ” để điền lý do của mình.

Bước 04: Tại bước này, bạn cần điền rõ ràng và chính xác vấn đề đang gặp phải. Và đừng quên kèm theo hình ảnh/video để làm bằng chứng xác thực. Cuối cùng, hãy chọn “ Gửi tố cáo” để hoàn thành.

Điền rõ ràng và chính xác vấn đề đang gặp phải có kèm hình ảnh_video
Điền rõ ràng và chính xác vấn đề đang gặp phải có kèm hình ảnh/video

4. Kết Luận

Như vậy, mình vừa hướng dẫn các bạn cách báo cáo shop trên Shopee. Việc này là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của bạn khi mua trúng hàng giả, nhái, chất lượng,… Và nếu các bạn vẫn có những thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn bán hàng suôn sẻ và thành công trên Shopee và các sàn thương mại điện tử khác.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB