TikTok hiện tại là kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả. Một trong những công cụ tối ưu nhất mà TikTok mang lại cho các nhà quảng cáo là GMV Max – Gross Merchandise Value Max. Giúp tối đa hóa giá trị hàng hóa bán ra thông qua quảng cáo. Vậy GMV Max là gì, vì sao nó lại quan trọng và làm thế nào để biết cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok hiệu quả? Đừng đọc bài viết nếu không muốn biết GMV Max – Công Thức ABCD – TikTok – Học Viện Nuu.
1. Giới thiệu về cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok
GMV: Gross Merchandise Value – có nghĩa là tổng giá trị hàng hóa. Đây là một chỉ số được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thương mại điện tử, được dùng để đo lường tổng giá trị của tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ đã bán trên các nền tảng trong một khoảng thời gian nhất định, thường là tháng, quý hoặc năm.
GMV Max TikTok là một loại chiến dịch quảng cáo thông minh. Được TikTok thiết kế dành riêng cho các nhà bán hàng trên TikTok Shop.
Mục tiêu chính là để tối ưu tổng giá trị hàng hóa bán ra trên TikTok Shop một cách sao cho hiệu quả nhất. Bằng cách tự động hoá hoàn toàn cho nhà quảng cáo.
2. Vì sao Nhà bán hàng nên biết cách chạy quảng cáo GMV Max Trên TikTok?
2.1. Hiệu quả tối đa hóa doanh thu bán hàng
- Tăng trưởng doanh số vượt trội với quảng cáo GMV Max trên TikTok. Giải pháp tối ưu giúp bạn tăng giá trị hàng hóa bán ra (GMV) một cách hiệu quả.
- Hệ thống TikTok Ads sẽ tự động lựa chọn nội dung quảng cáo phù hợp, kết hợp với nhắm mục tiêu thông minh, dựa trên dữ liệu từ cả lưu lượng truy cập tự nhiên và trả phí.
Kết quả? Quảng cáo của bạn được hiển thị đúng người, đúng thời điểm. Thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao và doanh thu thực tế.
2.2. Linh hoạt kiểm soát ngân sách theo cách của bạn
Tuỳ chỉnh ngân sách và mục tiêu lợi nhuận linh hoạt theo nhu cầu. TikTok tự động tối ưu phân phối để đạt hiệu quả cao nhất.
Với GMV Max, TikTok cho phép bạn thiết lập mục tiêu ROI (tỷ suất lợi nhuận đầu tư) rõ ràng. Đồng thời tự động phân phối ngân sách quảng cáo sao cho hiệu quả nhất trong phạm vi mục tiêu đã định.
2.3. Đơn giản, bắt đầu nhanh với tài nguyên có sẵn
Không cần cài đặt phức tạp hay quay dựng lại nội dung. GMV Max cho phép bạn tận dụng danh sách sản phẩm và video hiện có để khởi chạy chiến dịch nhanh chóng.
Giao diện dễ dùng, thiết lập nhanh, tối ưu tự động bạn chỉ cần vài bước đơn giản là đã có thể bắt đầu quảng cáo bán hàng hiệu quả trên TikTok.

3. Các loại quảng cáo GMV Max trên TikTok hiện nay
Trên Tiktok hiện đang có 2 loại GMV Max chính:
- Product GMV Max: Tối ưu doanh thu từ sản phẩm
Hệ thống sẽ tự động lựa chọn những nội dung quảng cáo có hiệu suất tốt nhất cho từng sản phẩm. Đồng thời khai thác tối đa tất cả các vị trí hiển thị quảng cáo để thúc đẩy doanh số.
Bạn chỉ cần thiết lập mục tiêu ROI (tỷ suất lợi nhuận trên chi phí quảng cáo). Hệ thống sẽ đảm bảo chi tiêu nằm trong phạm vi đó nhằm tối ưu hoá GMV (tổng giá trị hàng hóa) cho Cửa hàng của bạn.
Lưu ý: Doanh thu từ các phiên livestream không được tính trong kết quả này.
- Live GMV Max: Tối ưu doanh thu từ livestream bán hàng
Tối ưu hiệu quả quảng cáo trong các phiên livestream. Hệ thống sẽ phân phối quảng cáo đến tất cả các vị trí hiển thị dành riêng cho livestream bán hàng.
Giúp tăng lượt xem và thu hút nhiều người mua hơn trong mỗi phiên phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm của bạn. Nhờ vào khả năng duy trì ROI ổn định. Giải pháp này góp phần nâng cao tổng doanh thu (GMV) cho Cửa hàng của bạn một cách bền vững.
Cách thiết lập GMV Max: Xem Ngay Bài Viết Sau
4. Cách tối ưu GMV Max – Phương thức ABCD
4.1. A – Audience (Đối tượng khách hàng)
Yếu tố đầu tiên và then chốt là phải có TỆP KHÁCH HÀNG đủ lớn. Vì phần lớn hệ thống của Tiktok sẽ tự động tối ưu hoá nên việc có sẵn 1 lượng TỆP KHÁCH HÀNG lớn là nguồn dữ liệu rất quan trọng để Tiktok có thể dựa vào đó để định hướng cách triển khai sao cho tiếp cận được nhiều lượng khách hàng tiềm năng tương tự nhất

Để cho việc gia tăng tệp khách hàng thì chúng ta có thể áp dụng các phương thức sau:
a. Tận dụng nguồn tự nhiên của TikTok
– Đăng tải video thường xuyên và đa dạng nội dung
Duy trì tần suất đăng từ 10 đến 20 video chất lượng mỗi tháng. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị và thu hút người xem mới.
Cũng như kênh mình sẽ Tiktok đánh giá đa dạng hoá đa dạng hoá nội dung. Có khả năng viral video từ đó giúp kênh dần phát triển và định hướng được khách hàng tiềm năng tốt hơn
– Tăng tương tác qua Livestream
Tận dụng các phiên livestream để tương tác trực tiếp với khán giả. Giải đáp thắc mắc về sản phẩm và tạo sự kết nối gần gũi hơn.
>> HÉ LỘ BÍ MẬT ÍT AI BIẾT ĐƯỢC ĐÚC KẾT
b. Sử dụng giải pháp trả phí để tăng trưởng nhanh chóng
+ Chạy quảng cáo TikTok tăng tương tác và doanh thu
Có thể chọn chiến dịch mục tiêu tương tác (Tăng lượt theo dõi và Lượt ghé thăm cửa hàng). Hoặc có thể lựa chọn mục tiêu tăng lượt xem, đặc biệt nên gắn ít nhất 5 sản phẩm Best Seller vào video.
+ Bật tính năng tiếp thị liên kết
Sử dụng kế hoạch mục tiêu, kế hoạch mở trong Trung tâm tiếp thị liên kết. Đồng thời kết nối ít nhất 20 đến 50 video hàng tháng. Các video này có thể là review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hoặc các nội dung liên quan đến sản phẩm.
4.2. B – Budget-Bidding (Ngân sách – ROI)
Quản lý ngân sách quảng cáo và chiến lược đấu thầu thông minh là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa chi phí và đạt được lợi nhuận mong muốn. Cụ thể như sau:
+ Đặt mục tiêu ROI hợp lý: Dựa trên hiệu suất bán hàng trong quá khứ, hãy xác định một mục tiêu tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROI) thực tế và có thể đạt được. Có thể sử dụng ROI mà hệ thống đề xuất khi khởi tạo chiến dịch.
+ Đặt Ngân sách chiến dịch cao: để đảm bảo quảng cáo được phân phối liên tục. Lưu ý ngân sách sẽ không sử dụng hết nếu không đạt được mục tiêu ROI. Có thể làm theo ngân sách mà hệ thống đề xuất (Ngân sách quảng cáo tối thiểu = 1.2 * GMV sản phẩm/ROI)
Sau 24h theo dõi quảng cáo:
- Nếu ngân sách tiêu quá chậm: Cân nhắc giảm mục tiêu ROI xuống ~20-30% và thêm nhiều nội dung chất lượng hơn hoặc chuyển sang Max Delivery
- Nếu ngân sách tiêu quá nhanh: Cân nhắc tăng ngân sách chiến dịch hoặc tăng mục tiêu ROI nếu đó không phải mục tiêu thực tế của mình, Lưu ý chi tiêu nhanh tức là chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt
Lưu ý: TRÁNH THAY ĐỔI MỤC TIÊU ROI QUÁ THƯỜNG XUYÊN, khuyến nghị không thay đổi quá 1 lần mỗi ngày
4.3. C – Creative-Content (Sáng tạo – Nội dung)
Nhiều Nội dung sáng tạo và hấp dẫn, chất lượng là chìa khóa để tối ưu khi chạy quảng cáo GMV Max, nội dung đủ nhiều và chất lượng sẽ giúp thu hút và giữ chân người xem, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng.
+ Auto Seclect Video – Sử dụng video tự động: Video mới được tự động thêm vào GMV Max thông qua tính năng tự động chọn, không giới hạn số lượng, cho phép hệ thống khám phá và nâng cao hiệu quả.
+ Affiliate – Tối ưu hóa tiếp thị liên kết :Lưu lượng truy cập tự nhiên tốt từ nội dung liên kết + ACA = nâng cao hiệu suất chiến dịch.
+ Expand Video Library (Mở rộng thư viện video): Nguyên tắc vàng: Càng nhiều video, càng tăng GMV
4.4. D – Display-Deal (Hiển thị – Ưu đãi)
Cách hiển thị sản phẩm và các ưu đãi đi kèm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý và khuyến khích mua hàng. Tạo Product Listing rõ ràng như sau:
+ Sản phẩm: Sản phẩm chọn lọc cho TikTok (bao gồm cả sản phẩm độc quyền)
+ Giá cả, khuyến mãi: Khuyến mãi và giá độc quyền trên Tik Tok
+ Hình ảnh: Hình ảnh chất lượng cao, rõ nét
+ Từ khóa: Dùng các từ khóa phố biến trên Seller Center Product Optimizer
Tối ưu Product List hiển thị trên Showcase, search, Shop Tab
Tìm kiếm: Từ khóa, từ thông dụng và hashtag liên quan trong
+ Mô tả sản phẩm
+ Hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh chất lượng cao
Tab cửa hàng:
Product Listing trong cửa hàng có:
Giảm giá chớp nhoáng
Giảm giá nổi bật
Trưng bày sản phẩm:
Sản phẩm trong tài khoả cửa hàng hoặc nhà sáng tạo nội dung với
Mã hàng nổi bật
Gói nổi bật
TikTok không chỉ là nền tảng giải trí mà còn là kênh bán hàng mạnh mẽ, nơi người bán có thể bứt tốc doanh thu nếu biết tận dụng đúng công cụ. Với GMV Max, bạn có thể tối ưu hoá doanh số, kiểm soát chi phí và khai thác cả traffic tự nhiên lẫn trả phí một cách linh hoạt. Bằng cách kết hợp chiến lược nội dung chất lượng, lựa chọn đúng đối tượng khách hàng, tối ưu ngân sách và triển khai quảng cáo hiệu quả, cửa hàng TikTok của bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường.
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cảm Nhận Học Viên Khoá Học Livestream Nuu
MỤC LỤC1. Giới thiệu về cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok2. Vì sao
Th7
Học Livestream Ở Đâu Tốt Nhất? Nên Xem Trước Khi Đăng Ký
MỤC LỤC1. Giới thiệu về cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok2. Vì sao
Top 5 Thầy Cô Dạy Livestream Nổi Tiếng Tại HCM
MỤC LỤC1. Giới thiệu về cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok2. Vì sao
Thông tin tổng quan về khóa học Livestream NUU
MỤC LỤC1. Giới thiệu về cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok2. Vì sao
Thông tin về đơn vị đào tạo bán hàng online NUU
MỤC LỤC1. Giới thiệu về cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok2. Vì sao
Cách Giảm Điểm Vi Phạm Khi Livestream Trên TikTok
MỤC LỤC1. Giới thiệu về cách chạy quảng cáo GMV Max trên TikTok2. Vì sao