Cách Kết Thúc Livestream Trên Tiktok Không Phải Ai Cũng Biết

Cách kết thúc livestream trên Tiktok tưởng từng ai cũng biết. LIVE trên Tiktok là một cách tuyệt vời để kết nối và tương tác trực tiếp với người theo dõi của bạn. Khi tiến hành livestream trên Tiktok, việc kết thúc một cách chuyên nghiệp và thu hút người xem rất quan trọng.

Kết thúc một buổi livestream trên TikTok là một bước quan trọng để tạo ấn tượng tốt với người xem và củng cố mối quan hệ của bạn với cộng đồng. Dưới đây là một số gợi ý về cách kết thúc livestream trên TikTok một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.

TikTok Live là gì? Tại sao sử dụng nó?

Live TikTok là một tính năng hữu ích do TikTok phát triển, cho phép người dùng phát trực tiếp video để tăng tương tác trực tiếp với người xem (ví dụ: trò chuyện, đánh giá sản phẩm, tương tác…) và bán hàng.

Các chủ cửa hàng mới không thể bỏ qua TikTok như một “công cụ” phát sóng trực tiếp bởi:

Khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: TikTok là nền tảng có hàng chục triệu người dùng từ khắp nơi trên thế giới.

TikTok sẽ hỗ trợ gửi thông báo video theo thời gian thực tới mọi người mỗi khi có buổi phát sóng trực tiếp, giúp cửa hàng được nhiều người biết đến mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo.

Tạo dựng niềm tin cho khách hàng: Vì hình ảnh trong video trực tiếp là thật nên khách hàng có thể hiểu rõ ràng mọi tính năng của sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng một cách dễ dàng.

Đồng thời, nhân viên sẽ đưa ra gợi ý và giải đáp thắc mắc của khán giả trực tiếp trong quá trình phát sóng trực tiếp, thuận tiện và nhanh chóng, từ đó tạo dựng được lòng tin của khán giả.

Tạo sự gắn kết giữa shop và khách hàng: Thông qua những phiên live TikTok, chủ shop thấu hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng nhiều hơn. Qua đó phát triển sản phẩm mới và định hướng chiến lược quảng cáo thích hợp trong tương lai.

cách kết thúc livestream tiktok

 

Lợi ích của việc Live TikTok thường xuyên

Dưới đây là một số lợi ích của việc phát trực tiếp thường xuyên trên TikTok:

Một trong những người thường xuyên sử dụng tính năng phát trực tiếp của TikTok là KOL và những người có ảnh hưởng. Họ thường xuyên tương tác với người hâm mộ thông qua các buổi phát sóng trực tiếp và tăng cường sự chú ý.

Sau khi xây dựng được một lượng người hâm mộ nhất định, các thương hiệu sẽ liên hệ với họ để PR và quảng cáo sản phẩm của họ. Điều này tạo ra nguồn doanh thu khổng lồ cho KOL và những người có ảnh hưởng.

Nếu bạn là doanh nghiệp hoặc cửa hàng bán hàng, bạn có thể tìm hiểu cách ghi lại buổi phát sóng trực tiếp TikTok để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình.

Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng tính năng phát trực tiếp để tiếp thị các sự kiện sắp tới hoặc tổ chức các trò chơi nhỏ. Điều này giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

Để video của bạn thu hút nhiều lượt xem và chú ý hơn, bạn có thể xem cách thêm nhạc vào video trên TikTok để thu hút người xem.

Cách kết thúc livestream trên Tiktok đơn giản

Kịch bản đơn giản cách livestream trên Tiktok

Trong kịch bản livestream bao gồm từ mở đầu cho đến kết thúc. Bạn có thể kết thúc một cách sáng tạo và hấp dẫn. Bạn cũng có thể lựa chọn slogan kết thúc của riêng mình. Điều này tạo nên dấu ấn riêng và giúp người theo dõi sẽ nhớ đến bạn hơn.

Cảm ơn và tạm biệt

Sau khi thông báo kết thúc, bạn hãy thể hiện sự cảm ơn đối với sự tham gia và hỗ trợ của người xem trong suốt buổi livestream.

Bên cạnh việc cảm ơn người xem, bạn có thể gợi ý cho họ theo dõi trang cá nhân của bạn hoặc đưa ra thông tin về buổi livestream tiếp theo nếu có.

Trên đây là hai cách kết thúc livestream trên Tiktok cơ bản. Đây là một cơ hội để bạn gửi lời cảm ơn đến người xem và mang lại cảm giác gần gũi hơn.

Sự chuyên nghiệp và tận tâm trong việc kết thúc livestream sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp. Ngoài ra còn giúp bạn duy trì được lượng người theo dõi trên nền tảng này.

Kịch bản livestream trên Tiktok – Công thức hút triệu view

Màn dạo đầu của kịch bản livestream trên Tiktok

Cách kết thúc livestream trên Tiktok là một phần nằm trong kịch bản LIVE. Đối với những người vừa nhập môn livestream, chuẩn bị kịch bản chỉn chu sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát buổi phát trực tiếp. Một kịch bản bao gồm 3 phần như sau:

  • Mở đầu: Giới thiệu bản thân và mục đích buổi livestream. Chào và gọi tên người xem, việc được gọi tên giúp khách hàng cảm thấy gần gũi và được chú ý đến.
  • Phần giữa: Sau đó bạn bắt đầu giới thiệu sản phẩm. Đề cập đến vấn đề mà khách hàng gặp phải. Sau đó đưa ra hướng giải quyết bằng sản phẩm của mình. Bạn có thể tung ra các ưu đãi và mini game để thu hút người xem hơn.
  • Kết thúc: Gần cuối buổi phát trực tiếp, bạn có thể thông báo đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn đừng quên cảm ơn chào khách hàng của mình. Điều này giúp tạo ấn tượng tốt về hình ảnh của bạn.

Bên trên là mẫu kịch bản dành cho những người mới bắt đầu livestream. Chỉ cần làm theo các bước trên, bạn sẽ có một buổi phát trực tiếp chất lượng.

Top 5 bước livestream trên Tiktok chốt nghìn đơn

Bước 1: Giới thiệu bản thân và chào mọi người

Bước 2: Tạo sự kết nối và tương tác với người xem

Bước 3: Trò chuyện và chia sẻ về sản phẩm/ dịch vụ

Bước 4: Thời gian cho mini game và các ưu đãi

Bước 5: Kết thúc buổi LIVE và kêu gọi hành động. Trên đây là các bước livestream dẫn đến thành công. Công thức trên có thể áp dụng với mọi ngành hàng và dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể xào nấu lại để kịch bản phù hợp hơn với cá tính của bản thân

@onggiaolanglivestream

Thân bài Livestream bán hàng – Chốt đặt vấn đề #nuu #livestream #duonghung #livestreambanhang

♬ nhạc nền – Dương Hùng – Dương Hùng

Những dụng cụ cần có khi livestream trên Tiktok

cách kết thúc livestream

Có bao giờ bạn trầm trồ vì những buổi livestream chất lượng, được đầu tư từ âm thanh đến ánh sáng?  Một buổi phát trực tiếp bắt mắt sẽ thu hút lượng lớn người xem. Hãy cùng điểm danh các dụng cụ cần có khi livestream trên Tiktok:

  • Điện thoại và máy tính: bạn có thể livestream trên cả hai thiết bị hoặc chọn một trong hai. Một chiếc điện thoại hay máy tính tốt là điều kiện hàng đầu quyết định chất lượng khi bạn phát trực tiếp trên Tiktok.
  • Sản phẩm: đây là phần không thể thiếu khi bạn bán hàng online. Chuẩn bị sẵn sản phẩm giúp khách hàng dễ lựa chọn hơn khi xem livestream. Bằng cách nhìn trực tiếp, khách hàng được tạo dựng niềm tin với nhãn hàng của bạn.
  • Ánh sáng: chọn các loại đèn phù hợp khi livestream sẽ tạo hiệu ứng bất ngờ. Ánh sáng và hình ảnh rõ nét giúp nâng cao chất lượng khi phát trực tiếp. Từ đó người xem sẽ dễ theo dõi livestream của bạn hơn.
  • Micro: tương tự với ánh sáng, âm thanh là phần không thể thiếu khi livestream. Khi bạn phát trực tiếp trên Tiktok, hãy đảm bảo âm thanh truyền đến người xem rõ ràng và không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, cần lưu ý tránh để những tạp âm bên ngoài xuất hiện khi livestream. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng.

Qua bài viết trên, Học Viện NUU cung cấp thông tin về kịch bản và cách kết thúc livestream  trên Tiktok. Chỉ cần nắm rõ những điều này, các bạn có thể tự tin bắt đầu livestream.

Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và thành công trên hành trình sáng tạo.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB