Chiến lược livestream cho doanh nghiệp 1000 tỷ

Những chiến lược livestream cho doanh nghiệp ? các bước thực thi kế hoạch livestream cho doanh nghiệp như thế nào bài bản ? Chỉ 3 phút, bạn sẽ nắm rõ

Chào bạn,

Tôi biết doanh nghiệp bạn đang khó khăn trong mùa đại dịch, bạn đang mong muốn tìm giải pháp RA HÀNG cho doanh nghiệp đúng không ạ ? xin chúc mừng bạn, hôm nay tôi xin mạng phép chia sẻ cho bạn một công cụ bán hàng online tốt nhất năm 2021

Nếu bạn nghĩ livestream chỉ dành cho shop nhỏ, bán hàng rau, hàng chợ…thì bạn nên dừng đọc ngay ở đây. Bởi quan niệm đó không còn đúng nữa.

Livestream bây giờ trở thành một ngày công nghiệp, tất cả các tập đoàn, doanh nghiệp có vốn hóa hàng ngàn tỷ đã livestream, xem livestream như kênh bán hàng online mang tính bắt buộc.

Tuy nhiên, họ làm hoàn toàn khác với các cá nhân, các shop. Họ có một chiến lược rõ ràng, bài bàn và vô cùng khoa học. Với kinh nghiệm đã đào tạo livestream cho các doanh nghiệp từ 100 tỷ đến 1000 tỷ. Tôi xin chia sẻ, cùng Anh Chị một số thông tin

Chiến lược livestream bán hàng của doanh nghiệp là gì?

Thời đại công nghệ hiện nay kết hợp với sự phổ biến ngày càng tăng của Internet đã khiến nền tảng mạng xã hội trở thành một công cụ bán hàng hiệu quả.

Live streaming là một trong nhiều hình thức giúp các công ty nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

Thông qua phát sóng trực tiếp, người bán sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về sản phẩm như tên, công dụng, chức năng chính, công dụng, thành phần,…

Đồng thời giải đáp trực tiếp những thắc mắc của khán giả về sản phẩm, mang đến sự chân thực và giúp bạn thiết lập kết nối gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Chiến lược bán hàng live streaming được hiểu đơn giản là cách triển khai hoặc tiến hành live streaming để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa.

Thu hút nhiều người xem hơn, tăng tương tác, tăng lượng người theo dõi kênh, tăng lượng đơn hàng… là những yếu tố tạo nên sự thành công của việc phát sóng trực tiếp.

Lợi ích live streaming trong bán hàng

Trong thời đại Công nghệ 4.0, bán hàng trực tiếp đang trở thành một công cụ mới cho việc bán hàng trực tuyến và thu nhập mà nó mang lại chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh.

Tương tác hiệu quả với khán giả của bạn

Trước khi live streaming ra đời, nếu một chủ cửa hàng muốn kinh doanh trực tuyến một sản phẩm nào đó, anh ta phải đầu tư rất nhiều tiền vào cửa hàng, địa điểm, sản phẩm, thuê nhân công, tiếp thị, v.v.

Giờ đây, bằng cách phát sóng trực tiếp thường xuyên, đầu tư vào hình ảnh, âm thanh và quan trọng nhất là sản phẩm, họ có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Lý do tại sao mà hình thức livestream lại hấp dẫn đến thế, phải kể đến:

Hình ảnh, sản phẩm thực tế;

Trò chuyện, tương tác với khán giả ngay lập tức;

Dễ dàng phản hồi lại yêu cầu hoặc feedback từ khán giả;

Video sinh động, trực quan hơn;

Dễ dàng tham khảo giá, thông tin sản phẩm hơn thông qua người dẫn livestream.

Dễ dàng nắm bắt nhu cầu khán giả

Với người Việt, tâm lý chung khi mua hàng là tham khảo mẫu mã, chất liệu và giá cả tại chỗ. Nhưng sẽ rất bất tiện nếu chỉ tham khảo hình ảnh, album ảnh trên các website hay mạng xã hội.

Vì vậy, phát sóng trực tiếp đã giải quyết được vấn đề này. Trong mỗi lần phát sóng trực tiếp, người bán có thể hiển thị ngay kiểu dáng, màu sắc, giá cả cho khán giả và dễ dàng trả lời các câu hỏi của khán giả.

Chi phí phát sóng gần như bằng 0

Để phát sóng trực tiếp hiệu quả, bạn chỉ cần đầu tư tiền để hỗ trợ các công cụ phát sóng trực tiếp như ánh sáng, thiết kế, thuê nhân sự phát sóng trực tiếp, v.v.

Nếu những chi phí này mang lại hiệu quả bán hàng, người bán sẽ không cần phải chi thêm tiền cho quảng cáo. .

Ngoài ra, chi phí đầu tư trên gần như rất rẻ so với lợi nhuận thu được cũng giúp thu hút lượng lớn người xem nên có thể nói chi phí phát sóng trực tiếp gần như bằng 0.

Các giai đoạn livestream của doanh nghiệp

Giai đoạn 01: Tập trung tạo xây dựng nội dung, tạo tính tương tác cho page hoặc kênh youtube, mức độ tương tác từ 15% đến 20% là hoàn hảo.

Giai đoạn 02: Tiến hành livestream tạo dựng niềm tin và một phần bán hàng

Giai đoạn 03: Tiến hành tạo tính tương tác và bán hàng tối đa.

Tùy theo quy mô, mức muốn ra hàng của công ty. Mỗi giai đoạn có thời lượng thời gian khách nhau.

Chiến lược Livestream cho doanh nghiệp
Chiến lược Livestream cho doanh nghiệp

Bản phát thảo nhanh kế hoạch livestream cho doanh nghiệp

Phần 01: Mục Tiêu Chương Trình Livestream

– Xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin khách hàng qua hình thức livestream

– Triển khai hoạt động bán hàng qua livestream facebook, youtube, sàn TMĐT

Các chỉ số KPI cho mục tiêu sẽ dựa trên chỉ số cạnh tranh sản phẩm, xu hướng thị trường và nguồn lực hỗ trợ cho livestream.

Sẽ căn cứ mục tiêu doanh nghiệp để lên kế hoạch cụ thể.

Tiêu chí cần có để đội ngũ livestream thực hiện mục tiêu

– Nắm rõ kiến thức sản phẩm, đặc điểm ưu thế cạnh tranh của sản phẩm& dịch vụ

– Nắm được chiến lược và cách triển khai marketing cho giai đoạn hiện tại của công ty

– Nắm được chiến dịch bán hàng hàng, đặc biệt các chương trình thúc đẩy doanh số

– Hệ thống âm thanh, ánh sáng, khu vực livestream phải đạt chuẩn cơ bản để livestream

>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Cao Cấp Tại Quận Bình Thạnh Tốt Nhất

Phần 02: Cách thức triển khai kế hoạch livestream

+ Giai đoạn 01: Thống nhất kế hoạch livestream với bộ phận kinh doanh

Trong bản kế hoạch phải đảm bảo ( Mục tiêu, cách thức triển khai, nguồn lực và chi phí)

+ Giai đoạn 02:

2.1 Livestream lấy tương tác page, chủ yếu chơi game và tạo dựng thương hiệu

2.2 Livestream tạo dựng niềm tin và bán hàng

2.3 Livestream mini game và tập trung bán hàng

Phần 03: Chi phí triển khai livestream cho doanh nghiệp

– Chi phí quảng cáo page trước, trong và sau livestream

– Chi phí cho người livestream thoả thuận

– Chi phí cho team hỗ trợ livestream

– Chi phí đầu tư trang thiết bị livestream

Một số lưu ý khi triên khai nếu bạn không muốn thất bại chiến lược livestream công ty

  1. Page phải chất, Số lượng phải tối thiểu 10 ngàn like, Chất lượng page phải đảm đúng đối tượng, chỉ số tương tác page phải tốt.
  2. Kỹ năng livestream phải tuyển đỉnh, phải có kịch bản livestream, phải có kỹ năng được đào tạo bài bản, phải nắm được các hiệu ứng chốt hàng, cũng như những cam kết tạo niềm tin.
  3. Phải biết cách tạo được niềm tin và sự thích thú với khách hàng. Điều này đã có một công thức và rèn luyện thật nhiều, để đạt trạng thái tự nhiên.
  4. Thiết bị livestream phải đảm bảo ánh sáng, âm thanh, phần mềm livestream, kỹ thuật tăng mắt, viết bình luận thông minh
  5. Một kế hoạch, một chiến lược livestream rõ ràng

Hy vọng, với những bản phát thảo sơ lược về kế hoạch livestream cho doanh nghiệp, bạn có góc nhìn thực tế hơn, rõ hơn. Để tránh trường hợp livestream có tính phong trào, ít bữa rồi dừng lại. Xong báo với Sếp, không hiệu quả rồi Sếp ơi !

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân giảng viên cao cấp Học Viện NUU – GV. Hoàng Dương Phi Hùng

Thông tin liên hệ vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ chiến lược livestream cho doanh nghiệp.

Video đào tạo livestream cho doanh nghiệp trị giá ngàn tỷ tại Nha Trang 

Một số hình ảnh đào tạo livetream tại Doanh Nghiệp có trị giá 100 tỷ

Đào tạo livestream tại doanh nghiệp
Đào Tạo Tại Livestream Doanh Nghiệp Tận Tình

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB