Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Trên Facebook

Thao tác thiết lập chiến dịch quảng cáo cho tài khoản mới (mục tiêu tương tác)

1)_Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viếtphía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo.
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.

Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo.
Nếu bạn chọn:

  • Tạo thử nghiệm phân tách:

Thử nghiệm phân tách cho phép bạn thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo để bạn có thể biết phiên bản nào hoạt động tốt nhất và cải thiện chiến dịch trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể thử nghiệm cùng một quảng cáo trên hai đối tượng khác nhau để xem quảng cáo nào hoạt động hiệu quả hơn. Hoặc để thử nghiệm hai cách tối ưu hóa phân phối để xác định lựa chọn nào mang lại kết quả tốt hơn.

  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch:

Phương thức Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) khai thác tối đa hiệu quả của ngân sách chi tiêu để mang về cho bạn kết quả tổng thể tốt nhất, đồng thời đảm bảo rằng chi phí của những kết quả đó phù hợp với chiến lược giá thầu của bạn.
Ngân sách chiến dịch là ngân sách bạn đặt ở cấp chiến dịch (thay vì cấp nhóm quảng cáo). Mức ngân sách bạn thiết lập có thể áp dụng cho từng ngày chạy chiến dịch (ngân sách hàng ngày) hoặc trong toàn bộ thời gian chạy chiến dịch (ngân sách trọn đời). Tất cả các ngân sách chiến dịch đều sử dụng tùy chọn tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

2)_Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo

Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc giaLoại tiềnMúi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.

3)_Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị tríTuổiGiới tínhNgôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Ví dụ: Mình bán mỹ phẩm cáo cấp thì mình sẽ chọn

  • Vị trí: Hồ chí mình (mình muốn có khách hàng ở đây)
  • Tuổi: 25 – 35 (độ tuổi nên cân đối cho phù hơp và hãy chọn độ tuổi mà thường mua hàng nhiều nhất)
  • Giới tính: Nữ
  • Ngôn ngữ: Tiếng anh và tiếng việt (nhiều người Việt sử dụng trình duyệt bằng tiếng anh)
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, spa (những điều mà khách hàng mục tiêu thường quan tâm)

Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu. Bạn nên tham khảo thêm bài viết Bí quyết target quảng cáo Facebook theo vị trí để tìm hiểu chi tiết về cách cài đặt mục tiêu theo vị trí địa lý.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang. Bạn có thể tham khảo bài viết Target đối tượng Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả để được hướng dẫn chi tiết cách nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Sau khi thiết lập xong đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook, bạn click nút Lưu đối tượng này.

4)_Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

4.1)_ Vị trí quảng cáo tự động

Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

4.2)_Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bịChỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (FacebookInstagramAudience Networkhay Messenger). Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

5)_Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k.
Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Đặc biệt, nếu chọn ngân sách trọn đời, bạn có thể lên lịch thời gian phân phối quảng cáo (Ví dụ: chạy từ 8g-19h)
Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.

6)_Bước 6: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

6)_Video hướng dẫn thiết lập quảng cáo Facebook căn bản chi tiết

Để các bạn có thể thực hành dễ dàng và chính xác trong thao các thao tác thiết lập tài khoản quảng cáo. Học Viện NUU xin gửi đến các bạn video hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo facebook qua video. Vui lòng xem kỹ video này, nếu có bất kỳ thắc mắc các bạn có thể liên hệ trực tiếp Học Viện NUU để chúng tôi hỗ trợ cũng như cải thiện nội dung tốt hơn.

 

 
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302A Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    Hotline: 0938.438.818


    [/one_second]