Kịch Bản Livestream Quần Áo Thay Đổi Doanh Thu Mãi

Kịch bản livestream quần áo là điều không thể bỏ qua đối với những ai đang bán quần áo nói riêng và với toàn bộ những người livestream nói riêng.

Vậy làm sao để có được kịch bản livestream quần áo làm tăng doanh số của bạn lên gấp 03 lần so với hiện tại. Đọc bài viết ngay nếu không muốn cửa hàng của bạn doanh thu bị giảm.

Có phải….

Bạn khao khát rằng mỗi lần bạn livestream thì có thể chốt được nhiều đơn hàng. Và bạn nhận ra để có thể thu hút được nhiều người xem livestream của bạn hơn thì cần phải có một kịch bản livestream hoàn hảo. 

Nhưng không đơn giản….

Khi bắt đầu viết một kịch bản livestream quần áo tôi không biết viết như thế nào hết. Cũng xem qua rất nhiều người livestream thấy rất hay và cũng bắt chước theo nhưng kết quả không như mong đợi. Tôi cứ viết lan man, thích nói gì là nói nhưng không theo một quy trình nào hết. 

Tôi cũng lên mạng tham khảo một số kịch bản livestream nhưng hoàn toàn không như tôi muốn. Đa phần những bài viết rất hay nhưng lại chỉ những cách làm sao để có một buổi livestream hay cũng chỉ có một phần nào đó thôi. 

Dường như….

Tôi muốn từ bỏ việc livestream bán hàng, chỉ tập trung vào việc bán tại cửa hàng tôi. Chứ để bắt đầu livestream với tôi đã là rất khó rồi, bởi tôi là con người không tự tin vào chính mình. Tôi rất ngại đứng trước ống kính, khi đứng trước nó tôi hoàn toàn không biết nói gì cả. 

Khách hàng tới cuốn tôi theo, chắc hẳn bạn cũng đoán ra là tôi không có được một kịch bản nào cho chính mình. Nhưng bạn biết không nếu bạn đọc bài viết của tôi đến đây rồi mà rời đi tôi đảm bảo bạn sẽ phải hối hận đấy. 

Và tôi nhận ra….

“Mỗi việc diễn ra trong cuộc đời này, nó như là những thử thách, là cách để ta tiến lên trên con đường phía trước”. Chính cái suy nghĩ này làm tôi thức tỉnh “ mình không thể bỏ cuộc như vậy được”.

  • Tôi dành thời gian của mình nhiều hơn để coi livestream của những người đang bán quần áo giống tôi.
  • Tôi không biết tiếng anh nên tôi đã nhờ người dịch giùm, bởi tôi biết thường mọi người hay lấy tài liệu ở đây. 
  • Bắt tay vào và viết hoàn chỉnh một kịch bản livestream theo những gì tôi học hỏi được từ internet.

Tôi cảm thấy để viết được một kịch bản livestream không hề khó, giờ tôi hoàn toàn có thể tự viết được rồi.

Nhưng theo năm tháng tôi không còn thời gian để xem youtube nhiều nữa, không lẽ này nào tôi cũng sử dụng một kịch bản như thế. Cứ mãi như vậy thì không còn ai xem livestream của tôi nữa.

Thật may mắn….

Nếu bạn đọc phần trên rồi thì bạn biết tôi dành thời gian rất nhiều để xem youtube và đọc bài viết thì lúc tôi muốn từ bỏ thì…tôi đã xem được bài viết của Học viện Nuu.

Nó giúp tôi khai sáng tâm hồn và giúp đỡ tôi có được ý tưởng. Chỉ cần tôi vẽ lên đó là tôi có một bức tranh hoàn hảo

Tôi biết ơn vì bạn không rời đi…..

Trân trọng vì điều này, với bao thất bại thì tôi cũng đã viết được một kịch bản livestream làm thay đổi doanh thu của tôi mãi mãi. Và bây giờ đã đến lúc tôi vén màn bí mật.

Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội được tham gia nhóm các mẫu kịch bản đơn giản hơn, dễ thực hiện hơn bao giờ hết. Hãy click ngay bây giờ https://zalo.me/g/tevivm365

Kịch Bản Livestream Quần Áo Thay Đổi Doanh Thu Mãi

Kịch bản Livestream bán áo quần là gì?

Mẫu kịch bản livestream bán áo quần được lên kịch bản trước để hướng dẫn và thực hiện buổi livestream trên các nền tảng MXH như Facebook, Tiktok,… Tập trung giới thiệu sản phẩm quần áo đến khách hàng của mình.

Mục đích của việc lên kịch bản trước để đảm bảo trong quá trình live mang lại sự chuyên nghiệp, hấp dẫn cho khách hàng và đạt được hiệu quả cao.

Kịch bản giúp người live xác đinh được cấu trúc của buổi livestream, lựa chọn thông tin cần truyền đạt đến khách hàng của mình.

Từ đó tạo ra trải nghiệm cho khách hàng tốt hơn, ngoài ra trong buổi live bạn có thể thay đổi kịch bản để phù hợp.

Phát trực tiếp là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng với chi phí thấp hơn (thuật toán của Facebook cho thấy những người thường xuyên xem clip trên Facebook sẽ thấy video trong bảng tin của họ liên quan đến chủ đề họ quan tâm). Khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu sẽ rất cao).

Việc tương tác, trao đổi thông tin sản phẩm, giá cả diễn ra trực tiếp trên Live, không giống như inbox, phản hồi của đại diện… Mọi thắc mắc của người mua đều được giải đáp nhanh chóng.

Video trực tiếp có thể được lưu trữ và phát lại thông qua phần mềm phát lại chương trình phát sóng trực tiếp để những người đã bỏ lỡ buổi phát sóng trực tiếp có thể xem và đặt hàng lại một cách đơn giản.

Chương trình phát sóng trực tiếp cung cấp hình ảnh thực tế về kiểu dáng, kiểu dáng và màu sắc quần áo. Người phát sóng trực tiếp thậm chí có thể thử các hình dáng để mang đến cho khách hàng cái nhìn trực quan nhất.

Live streaming bán quần áo phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Người mua sẽ được tư vấn chi tiết cũng như được mua với giá ưu đãi khi xem live.

Vì sao bán quần áo qua livestreaming lại trở thành xu hướng hiện nay?

Live streaming là hình thức bán hàng trực tuyến phổ biến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Đây cũng là hình thức kinh doanh có thể mang lại mức tăng trưởng doanh thu mạnh cho nhiều ngành nghề, đặc biệt là ngành may mặc. Sự bùng nổ về doanh số bán quần áo phát sóng trực tiếp được cho là do những nguyên nhân sau:

Ngành may mặc và thời trang là một thị trường có tương lai không ngừng phát triển. Livestream bán quần áo phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Live streaming giúp người bán thu hút được nhiều khách hàng hơn. Thông báo lịch phát sóng trực tiếp của bạn cho bạn bè và những người theo dõi trên mạng xã hội để họ biết khi nào chương trình phát sóng trực tiếp bán hàng của bạn đang diễn ra và tham gia để xem.

Mở bài kịch bản livestream quần áo – Vạn sự khởi đầu nan

Thu hút người xem ngay từ phút giây đầu tiên khi bắt đầu kịch bản livestream quần áo

Bạn có giống tôi không trước kia mỗi lần lên livestream lúc đầu tôi ngồi vuốt tóc chờ mọi người vào xem đầy đủ.

Nhưng bạn ơi đừng bao giờ giống tôi nhé! Bạn biết tại sao không? Bởi vì sau khi bạn phát trực tiếp xong thì sau đó còn rất nhiều người xem lại livestream của bạn. 

Nên dù là số lượng người xem của mình còn ít thì mình cũng bắt đầu vào buổi livestream luôn nhé. Đừng để khách hàng của bạn rời đi ngay từ những phút giây đầu tiên, trong khi khách hàng chưa cảm nhận được giá trị của nó.

Sau đó bạn hãy tương tác với người xem, để tránh tình trạng mình độc thoại nội tâm nhé! Phải nhớ là nhắc đi nhắc lại lý do tại sao bạn lại thực hiện buổi livestream này để những khách hàng sau vào họ biết.

Ví dụ thực tế cho kịch bản livestream quần áo

Xin chào tất cả các anh chị em đã đến với buổi livestream của em ngày hôm nay. Cảm ơn anh chị từ miền ngược đến miền xuôi dành thời gian quý báu của mình xem buổi livestream này. 

Anh/chị ơi ai mà rời khỏi livestream này thì thật sự đáng tiếc vô cùng. Tại sao mà em lại nói như vậy? Em bật mí luôn là chỉ còn 29 khách hàng có thể mua được những chiếc áo, cái đầm xinh xắn với mức giá ưu đãi lên đến 60%.

Duy nhất trong ngày hôm nay, tại buổi livestream này kết thúc em quay về mức giá cũ. Hôm nay là ngày kỷ niệm 03 năm em mở cửa hàng nên em ưu đãi cực khủng luôn. Lần đầu tiên trong lịch sử em ưu đãi mà em cũng không nỡ đến như vậy luôn.

Minigame trong kịch bản livestream quần áo tăng lượt mắt xem trong 05 phút

Lúc bắt đầu livestream chúng ta không đợi người xem vào đông hơn, tất cả đều có lý do. Không phải là không muốn số lượng khách tăng lên mà là chính là lúc này, đây là thời cơ. Một bí mật đã được tiết lộ, khi chúng ta tổ chức một minigame nhỏ sẽ giúp tăng lượt mắt xem lên đáng kể. 

Chúng ta đưa ra điều kiện để người xem chơi và phần quà phải đặc biệt hấp dẫn nhé. Nếu không hứng thú thì sao họ chia sẻ livestream cho bạn được, tag bạn bè của họ vào chung được. Đó là điều không thể

Vì bài viết có giới hạn nên tôi xin phép không chia sẻ sâu về phần này. Minigame không quá khó tại Học viện Nuu có hơn 10 chủ đề khác nhau. Nếu bạn nắm được cốt lõi thì có thể hoàn toàn tạo ra rất nhiều game.

Hãy tham gia nhóm để tìm tham khảo những mẫu minigame thu hút hàng triệu mắt xem thật tại đây https://zalo.me/g/tevivm365

Kịch Bản Livestream Quần Áo Thay Đổi Doanh Thu Mãi

Kịch bản livestream quần áo, bán hàng hiệu quả chỉ trong 05 bước

Bước 1. Nêu lợi ích sản phẩm trong mẫu kịch bản livestream quần áo

Bạn phải cho khách hàng thấy được những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại. Nếu họ không biết lợi ích thì làm sao họ có thể bỏ tiền ra mua được đúng không nào? Hãy dành ra từ 03 đến 05 ý cho phần này, phải tốn thời gian để viết thật kỹ.

Ví dụ tham khảo

Để được đẹp như nữ thần ánh sáng dịu dàng, những chiếc quần áo mang đến vẻ đẹp tinh khiết. Nó cũng trở thành một người bạn thân thiết trong cuộc sống hằng ngày. Người Việt Nam còn có câu “người đẹp nhờ lụa, lúa tốt nhờ phân”. Quần áo không những mang lại vẻ đẹp cho con người chúng ta mà còn là nét đặc trưng riêng của cá nhân.

Quần áo tưởng chừng như cứ mua về mặc là được rồi quan trọng gì đâu? Không phải vậy đâu trước khi người ta tiếp xúc để hiểu tính cách thì họ sẽ đánh giá qua vẻ bề ngoài trước. 

Quần áo vừa thể hiện đẳng cấp vừa mang những nét cá tính riêng của mỗi người. Nhìn vào cách ăn mặc họ đánh giá được bạn là con người như thế nào?

Kịch Bản Livestream Quần Áo Thay Đổi Doanh Thu Mãi

Bước 2. Kịch bản livestream mô tả sản phẩm thật chi tiết 
Bạn hãy mô tả sản phẩm theo nguyên tắc từ ngoài vào trong, từ tổng thể tới chi tiết. Miêu tả chất liệu, kiểu dáng, màu sắc để khách hàng biết được sản phẩm của bạn như thế nào?

Tìm hiểu về lớp học livestream chuyên sâu: https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-nuu/

Ví dụ chứng minh

Chiếc đầm này có form dáng hình chữ A, phù hợp với các chị em mặc đi chơi, đi làm. Chiếc đầm này màu xanh đen nha các chị yêu ơi. Một tone màu cổ điển rất dễ phối hợp với các phụ kiện đi kèm. 

Chất liệu vải thì khỏi chê khỏi bàn luôn, vải voan nên mặc rất mát, thoải mái lại dễ chịu nữa. Ngoài ra, trong buổi livestream ngày hôm nay thì em giảm giá mạnh cho các chị yêu hay các anh muốn mua về tặng vợ với giá 99k. Bình thường em bán chiếc đầm này với giá 199k. Mà trên thị trường các chị cứ tìm hiểu đi trong các shop cũng dao động từ 300k. 

Cùng là đồng tiền mình phải bỏ ra mua thì tại sao ngay trong buổi livestream này giá được ưu đãi vô cùng hấp dẫn mình lại không mua luôn nhỉ?

Bước 3. Cam kết vững chắc – Thề non hẹn ước 

Bước này vô cùng quan trọng luôn. Khách hàng đang phân vân không biết có nên mua hay không thì bạn cam kết để tạo niềm tin. Để người ta chắc chắn rằng mình muốn mua sản phẩm.

Trong phần cam kết cũng phải có nghệ thuật nhé! Ngoài việc cam kết về chất lượng sản phẩm thì hãy cam kết thêm cá nhân vào nữa. Để tạo được sự vững chắc, yên tâm hơn về sản phẩm của bạn.

Ví dụ

Tôi cam kết sản phẩm của tôi bán là hàng Quảng Châu 100%, nếu anh chị nào phát hiện ra không phải thì tôi hoàn 200% giá trị sản phẩm luôn. Tôi không bán hàng giả, không bán hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tôi chỉ bán hàng chính hãng, hàng nhập khẩu 100% Quảng Châu về thôi.

Nếu các anh chị nào có theo dõi em lâu rồi thì các anh chị cũng biết. Em chỉ bán hàng bằng cái tâm, bằng sự chân thành, bằng toàn bộ tình yêu thương của các anh chị dành cho em. Em chắc chắn với các anh chị là không bao giờ em làm việc trái với lương tâm, đạo đức và làm việc vô trách nhiệm cả.

Bước 4. Sử dụng hiệu ứng chốt đơn không lối thoát phần đặc biệt trong kịch bản livestream quần áo

  • Sử dụng hiệu ứng chim mồi
  • Hiệu ứng đám đông
  • Hiệu ứng khan hiếm

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng 03 hiệu ứng này để chốt đơn hàng nhanh hơn, kích thích họ mua mà không chần chừ và chờ đợi gì. Ở phần này bạn hoàn toàn có thể nắm được bí kíp chỉ 2% các ngôi sao livestream sở hữu nếu tham gia lớp học livestream tại Học Viện NUU

Tham gia nhóm để tham khảo kịch bản livestream cực hay cực chất và cực phê tại đây https://zalo.me/g/tevivm365

Bước 5. Chốt đơn hàng bằng phương pháp so sánh giá tại mẫu kịch bản livestream

Hãy so sánh giá tại buổi livestream ngày hôm nay, giá bình thường và giá trên thị trường. Để khách hàng thấy được sự khác biệt và đưa ra quyết định nhanh hơn. 

Ví dụ thực tế

Duy nhất trong buổi livestream ngày hôm nay em ưu đãi dành cho 29 khách hàng, chỉ 29 khách hàng. Nếu mua chiếc đầm trong livestream này ngay bây giờ sẽ được ưu đãi với giá là 99k trong khi bình thường shop bán là 199k.

Các anh chị có thể googlge ngay nếu đúng hàng Quảng Châu có phải ở những shop khác bán tầm 250k không ạ. Vậy còn chần chừ gì nữa chỉ còn 05 chiếc thôi là em kết thúc livestream này. Chiếc đầm sẽ quay trở về giá cũ là 199k nhé anh chị ơi!

Tiếc nuối nào để lại cho khách hàng trong mẫu kịch bản livestream quần áo

Ở phần cuối này bạn hãy cảm ơn những người xem livestream. Chúc mừng những ai dành thắng cuộc ở minigame lại một lần nữa. Thông báo buổi livestream tiếp theo và các quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn vẫn còn.

Bật mí 5 Mẫu kịch bản livestream bán quần áo ”bão đơn”

Kịch bản livestream quần áo đi kèm hướng dẫn sử dụng

Khách hàng luôn muốn biết công dụng của sản phẩm như thế nào trước khi quyết định mua bất kỳ kiểu quần áo nào.

Chủ cửa hàng nên chia sẻ thông tin sản phẩm qua các buổi phát sóng trực tiếp để khách hàng dễ hiểu hơn bằng trực giác và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm.

Hướng dẫn chi tiết cách phối, bảo quản, giặt, phơi sản phẩm quần áo để khách hàng có thể sử dụng đúng cách.

Mô tả sản phẩm, giá cả, công cụ, thiết kế và những ưu điểm khiến sản phẩm này tốt hơn những sản phẩm khác.

Tương tác trả lời, giải đáp thắc mắc, chia sẻ thông tin sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Dùng thử sản phẩm thông qua truyền hình trực tiếp để khách hàng hiểu một cách trực quan nhất.

Kịch bản livesteam quần áo khi hợp tác cùng KOLs

KOL là người có hiểu biết sâu sắc về một ngành nào đó và có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Hợp tác với KOL để bán quần áo trực tiếp sẽ giúp thương hiệu của bạn có được lòng tin của khách hàng.

Thông thường, khi các KOL phát sóng trực tiếp, họ dành phần lớn thời gian để thu hút khách hàng thông qua các bình luận, đánh giá trải nghiệm sản phẩm. KOL có lượng fan nhất định nên có thể thúc đẩy sự tương tác, bán hàng giữa chủ cửa hàng và người bán.

Hãy chọn KOL phù hợp với sản phẩm của cửa hàng, có tiếng nói và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, đồng thời có kinh nghiệm bán hàng live streaming.

Hợp tác với KOL với mức giá phù hợp, tùy mức độ phổ biến mà chi phí dao động từ 10 – 20 triệu.

Người hâm mộ KOL phải là đối tượng mục tiêu của sản phẩm bạn bán.

Livestream khi có chương trình khuyến mãi

Livestream có chương trình khuyến mãi, là kịch bản livestream quen thuộc và được sử dụng nhiều nhất. Bởi khách hàng của chúng ta luôn thích những khuyến mãi khi mua hàng.

Chúng ta phải liệt kê đầy đủ các chương trình khuyến mãi để tránh trường hợp quên hay thiếu khi livestream. Không nhất thiết phải là những chương trình sales khủng. Mà chúng ta cần phải phù hợp tại thời điểm mà shop livestream.

Lên các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ Tết, khai trương hoặc tri ân khách hàng.

Khi mua trực tiếp trên livestream sẽ được giảm giá, ưu đãi bao nhiêu %.

Có chương trình tặng quà cho khách hàng thân thiết.

Chia sẻ bí quyết hữu ích khi livestream bán quần áo

Mẫu kịch bản tlivestream quần áo hu hút được nhiều người xem livestream nhất là chia sẻ bí quyết phối đồ cũng như bảo quản đồ. Chỉ cần bạn là người có mắt thẩm mỹ, gu ăn mặc đẹp thì chắc chắn gây ấn tượng mạnh với rất nhiều khách hàng.

Bí quyết này được đánh giá là cách marketing sản phẩm thời trang tốt nhất. Bởi khách hàng được nhìn người mặc trực tiếp với cách phối đồ hút mặt.

Làm tăng vẻ đẹp của bộ quần áo từ đó khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Tuy nhiên với bí quyết này, bạn nên tập trung vào sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm, không dài dòng, lan man làm người xem chán nản.

Mẫu kịch bản livestream quần áo giới thiệu sản phẩm

Mục đích chính của buổi livestream này là giới thiệu, cung cấp sản phẩm quần áo thông tin giúp khách hàng hiểu rõ hơn. Những thông tin cần thiết phải có như chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, công dụng,…

Bạn cần phải nhấn mạnh được những điểm nổi trội của sản phẩm của mình so với những đối thủ. Đồng thời truyền tải được thông điểm của sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Các vấn đề thường gặp khi livestream bán quần áo

Trong quá trình thực hiện livestream bán quần áo, người live có thể gặp phải những vấn đề phổ biến như:

Chốt đơn bị nhầm lẫn hoặc thiếu do có quá nhiều bình luận

Mất rất nhiều thời gian để thống kê đơn hàng

Đối thủ cạnh tranh nhảy vào cướp khách khi live

Do đó, ngoài việc chuẩn bị kịch bản livestream áo quần hiệu quả, bạn cần lưu ý giải quyết những vấn đề trên để buổi live diễn ra suôn sẻ.

Các vấn đề này ngày nay hầu hết được giải quyết bằng phần mềm hỗ trợ live tiện dụng, được rất nhiều cửa hàng sử dụng, cụ thể chúng ta cần áp dụng cho buổi livestream trở nên hiệu quả.

Tôi tin chắc rằng với các bí quyết lên kịch bản livestream quần áo này sẽ giúp bạn tăng doanh thu rất nhanh. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào các lĩnh vực kinh doanh khác như mỹ phẩm, xây dựng, đồ ăn,….Hy vọng với những chia sẻ này giúp bạn thành công trong tương lai.

HỌC VIỆN NUU – ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB