TikTok là nền tảng mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt người dùng tham gia. Để hoạt động kinh doanh hiệu quả cũng như được khách hàng biết đến nhanh nhất đòi hỏi người bán phải có nhiều biết về nền tảng này. Những nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok trong bài viết sau đây sẽ giúp mọi người, đặc biệt là những chủ kinh doanh mới tham gia có thêm nhiều kinh nghiệm quảng bá sản phẩm của mình.
Bây giờ hãy cùng khám phá những nguyên tắc nào nhé!
1.Một số nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số 1: Cách đặt tiêu đề sản phẩm
Đầu tiên, sản phẩm của bạn phải nằm trong top những sản phẩm chỉn chu và được TikTok chú ý và duyệt nhanh nhất. Để thực hiện điều này, bạn đừng nên bỏ qua bước đặt tiêu đề sản phẩm.
Tiêu đề phải được đặt chính xác, ngắn gọn và bao gồm những thông tin cần thiết để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm. Từ đó, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. TikTok khuyến khích các bạn đặt tiêu đề chứa thông tin cơ bản như:
- Tên thương hiệu (với điều kiện bạn đã được chủ thương hiệu ủy quyền kinh doanh)
- Loại sản phẩm
- Chất liệu
- Tính năng, đặc điểm
- Màu sắc, số lượng
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok
Bên cạnh đó, nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok còn khuyên bạn không nên chứa nội dung như sau trong phần đặt tiêu đề:
- Tài liệu kinh doanh, khuyến mại hoặc bất kỳ thông tin nào khác. Ví dụ: giảm giá x%
- URL của người bán hoặc tên người bán.
- Thương hiệu hoặc đề cập đến TikTok (mà không có sự cho phép trước của TikTok. Hoặc các nền tảng hoặc trang web thương mại điện tử khác.
- Dữ liệu xấu, chẳng hạn như biểu tượng hoặc ký tự đặc biệt.
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok mở đầu cũng không quá khó đúng không mọi người? Chúng ta cùng khám phá thông tin tiếp theo nào!
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số 2: Mô tả sản phẩm
Sau phần đặt tiêu đề thì chúng ta tiếp đến phần mô tả sản phẩm. Đây là phần không kém quan trọng quyết định sản phẩm của bạn có được TikTok duyệt nhanh chóng hay không.
- Bắt buộc nêu ra những đặc điểm chính của sản phẩm.
- Mô tả sản phẩm nên nêu chi tiết, không nên ít hơn 30 từ.
- Mô tả phải được liệt kê rõ ràng để giúp khách hàng hiểu sản phẩm.
- Ở phần này, người bán nên sử dụng ngôn ngữ chính thức của quốc gia hoặc khu vực mà người bán đang kinh doanh.
- Người bán có trách nhiệm đảm bảo lời mô tả sản phẩm chứa tất cả thông tin sản phẩm đáp ứng các luật và quy định hiện hành. Bao gồm nhưng không giới hạn ở các thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm.
TikTok là nền tảng ưu tiên bảo vệ những lợi ích của người dùng. Do đó, để đáp ứng nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok những gì bạn cung cấp ở phần thông tin này cần phải chính xác, dễ hiểu và có hình ảnh cụ thể chứng minh.
Chỉ cần đáp ứng những điều này, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được TikTok thông qua và tiếp cận với khách hàng nhanh chóng.
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số 3: Danh mục sản phẩm
Phần này cũng không kém phần quan trọng, cho nên những nhà bán hàng mới nên chú ý nhé! Khi bạn gửi danh sách sản phẩm cho TikTok, bạn cần phải chọn danh mục sản phẩm thích hợp. Bởi vì khi lựa chọn sai danh mục sẽ bị xem là vi phạm các nguyên tắc về danh sách sản phẩm. Có thể dẫn đến hành động cưỡng chế bởi nền tảng này.
Đôi khi chỉ một phút sai sót mà sản phẩm hay thậm chí là cả kênh bán hàng của bạn bị ảnh hưởng. Hãy chú ý điều này bạn nhé!
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số 4: Thuộc tính bán hàng
Để đáp ứng nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok thì thuộc tính cũng là phần cực kỳ quan trọng. Sản phẩm của bạn được dễ dàng quản lý, kiểm tra thì bạn cần phải đặt tác thuộc tính bán hàng bổ sung (thông tin SKU) được yêu cầu để tạo SKU. Ví dụ: thông tin về màu sắc, kích thước, kiểu mẫu và các thuộc tính chính khác có thể được yêu cầu phải được liệt kê cho một số loại sản phẩm.
Người bán phải tuân theo hướng dẫn của trung tâm người bán khi đưa ra tất cả các thuộc tính bán sản phẩm. Nếu đã tuân theo những lưu ý này và thực hiện một cách chi tiết, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được TikTok đánh giá cao và dễ tiếp cận hơn với khách hàng.
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số 5: Lưu ý với những sản phẩm đã có thương hiệu riêng
Bạn chỉ có thể đưa tên thương hiệu vào trang chi tiết danh sách sản phẩm của mình khi có sự cho phép cần thiết từ chủ sở hữu thương hiệu đó. Nếu không, bạn phải được thông qua luật hiện hành cho phép làm như vậy. Việc kinh doanh một sản phẩm ăn cắp hay nhái sản phẩm thể hiện sự thiếu tôn trọng của chủ sở hữu, điều này rất cấm kỵ ở nền tảng TikTok nên bạn hãy lưu ý nhé!
Cần tránh những sản phẩm bị hạn chế
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số 6: Hình ảnh & Video
Bên cạnh những thông tin bằng chữ thì phần hình ảnh và video của sản phẩm cũng rất được chú trọng. Chúng phải đại diện chính xác cho sản phẩm được bán. Nhà bán phải đảm bảo hình ảnh phản ánh những gì khách hàng sẽ nhận được sau khi mua hàng là chính chủ, và độ chênh lệch không quá cao.
Cụ thể những lưu ý về hình ảnh và video sản phẩm sẽ được nêu ra sau đây:
- Nền của hình ảnh sản phẩm phải là màu sáng và không được chứa các khối pixel. (Ngoại trừ lĩnh vực thời trang).
- Khuyến khích bạn nên dùng nền trắng để đồng nhất với nhau nhằm làm nổi bật sản phẩm và chữ trên ảnh.
- Văn bản hoặc hình mờ đôi khi được đưa vào nền của hình ảnh tuyệt đối không phải là thương hiệu sản phẩm hoặc biểu tượng riêng của sản phẩm.
- Mỗi hình ảnh phải có kích thước pixel ít nhất là 800×800.
Ví dụ về cách đăng hình ảnh sản phẩm
- Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok còn yêu cầu tất cả các hình ảnh phải có màu. Hình ảnh đen trắng không được chấp nhận trên nền tảng này.
- Bạn có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh vuông để mô tả sản phẩm của bạn.
- Bạn phải chọn một hình ảnh làm hình ảnh sản phẩm chính. Hình ảnh sản phẩm chính phải cho thấy hình ảnh thực tế góc chính diện của sản phẩm.
- Bên cạnh đó, các hình ảnh bổ sung phải hiển thị mặt bên, mặt phía sau, và các mặt chi tiết khác của sản phẩm, kể cả phụ kiện sản phẩm (nếu có).
- Không cho phép nhiều hình ảnh hiển thị cùng một góc của sản phẩm.
- Bạn có thể tải lên tối đa 1 video cho mỗi danh sách sản phẩm, video này không được vượt quá 5MB.
Đó là những nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok, cụ thể là phần hình ảnh và video. Bạn hãy tuân theo đúng các quy định này để sản phẩm của bạn được duyệt nhanh chóng nhé!
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số 7: Đặt giá sản phẩm trên TikTok Shop
Sau các bước cung cấp thông tin và hình ảnh sản phẩm, bạn bắt đầu theo dõi đến bước đặt giá cho sản phẩm. Ở bước này có các nguyên tắc chính như sau:
- Người bán phải luôn niêm rõ giá tiền của sản phẩm. Giá niêm yết của sản phẩm phải luôn cao hơn giá bán của sản phẩm.
- Người bán phải đảm bảo giá sản phẩm tuân theo luật hiện hành.
- Nhà bán phải làm theo hướng dẫn trong trung tâm người bán về cách nhập thông tin giá một cách đúng đắn.
Các phương thức định giá có hại cho kênh bán của bạn đó là:
- Đặt giá bất thường hoặc chênh lệch quá nhiều, rất đáng kể so với giá thị trường
- Người bán tham gia vào các hoạt động định giá không tuân thủ luật hiện hành.
- Liệt kê nhiều sản phẩm cho phép trên TikTok Shop
- Trong một trang chi tiết, chỉ được liệt kê một sản phẩm duy nhất. Hành vi liệt kê nhiều sản phẩm trong một trang chi tiết là bị cấm.
- Các sản phẩm có các biến thể SKU (chung các kích cỡ, màu sắc, hương vị khác nhau, v.v.) nên được đưa vào một danh sách sản phẩm. Nghiêm cấm liệt kê cùng một chiếc áo thun với 4 màu khác nhau như 4 sản phẩm riêng biệt.
Như đã nói bên trên, TikTok là nền tảng ưu tiên quyền lợi của khách hàng. Và khi bạn xác định là kênh kinh doanh lâu dài thì hãy tuân theo các nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok. Cụ thể là nguyên tắc đặt giá cho sản phẩm, hãy tưởng tượng bạn là người mua sản phẩm đó, chắc chắn bạn sẽ ưu tiên những kênh kinh doanh có mức giá phù hợp với điều kiện chung đúng không nào?
2. Lưu ý khi đăng sản phẩm bán hàng trên TikTok Shop
Một số lưu ý khi đăng sản phẩm TikTok
Dưới đây là một số lưu ý nhà bán hàng cần biết khi đăng sản phẩm lên TikTok để tránh bị vi phạm:
- Cấm nội dung nhắc đến “TikTok” và các nền tảng ngoài TikTok: Không được nhắc đến “TikTok” hoặc các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, hay các sàn thương mại điện tử khác trong nội dung của bạn. Nếu bạn cố tình nhắc đến tên nền tảng này e rằng video của bạn sẽ khó lên được xu hướng.
- Cấm số điện thoại và thông tin cá nhân: Theo chính sách của TikTok, không được để lộ các thông tin cá nhân như số điện thoại, mã QR trong nội dung đăng lên TikTok Shop.
- Cấm nhắc tên hoặc logo của các nhãn hiệu lớn: Không được sử dụng tên hoặc logo của các thương hiệu lớn mà không có sự cho phép bằng văn bản từ chủ sở hữu thương hiệu.
Đăng sản phẩm lên TikTok cần lưu ý gì?
- Cấm từ ngữ mang tính tuyệt đối chưa được chứng thực như: hoàn toàn, trọn vẹn, 100%, dứt điểm,… Ngành hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nên lưu ý điều này nhé!
- Không được sử dụng những từ ngữ mang nghĩa tiêu cực như “lừa gạt”, “bạo lực”, “rùng rợn”, “yếu tố khiêu dâm”, “phân biệt giàu nghèo” hay các nội dung gây tranh cãi.
- Cấm từ ngữ xúc phạm phân biệt chủng tộc và giới tính: Khi đăng sản phẩm lên TikTok Shop, bạn không được sử dụng các từ ngữ gây xúc phạm, phân biệt chủng tộc và giới tính.
- Cấm từ ngữ liên quan đến ngành thẩm mỹ và y dược: Không được sử dụng các từ ngữ như “chữa trị”, “chữa bệnh”, “khỏi bệnh”, “dứt bệnh”, “trị tận gốc”, “dứt điểm”,…
Nguyên tắc đăng sản phẩm TikTok bên trên đã giúp bạn thực hành các thao tác này dễ dàng hơn chưa nào? Hứa hẹn đây chính là nền tảng kinh doanh màu mỡ và giàu tiềm năng trong tương lai gần. Hãy trang bị những kỹ năng cần thiết để “chinh chiến” thật thành công mọi người nhé! Nếu vẫn còn thắc mắc gì về lĩnh vực này, hãy liên hệ ngay với NUU nhé!
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tổng hợp các sản phẩm hạn chế trên TikTok năm 2023
MỤC LỤC1.Một số nguyên tắc đăng sản phẩm TikTokNguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số
Th9
Gợi ý các chủ đề HOT trên TikTok để xây dựng nội dung viral
MỤC LỤC1.Một số nguyên tắc đăng sản phẩm TikTokNguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số
Th9
Giải đáp thắc mắc về chính sách hạn chế video giật giật của Tiktok
MỤC LỤC1.Một số nguyên tắc đăng sản phẩm TikTokNguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số
Th9
Các khoản phí nhà bán hàng cần biết khi kinh doanh trên TikTok tính đến tháng 10/2023
MỤC LỤC1.Một số nguyên tắc đăng sản phẩm TikTokNguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số
Th9
Các hạn chế cần tránh khi livestream trên TikTok mới nhất
MỤC LỤC1.Một số nguyên tắc đăng sản phẩm TikTokNguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số
Th8
Tổng hợp các sản phẩm cần mở ngành hàng trên TikTok
MỤC LỤC1.Một số nguyên tắc đăng sản phẩm TikTokNguyên tắc đăng sản phẩm TikTok số
Th8