Phân tích từ khóa Shopee giúp bạn xác định được tiềm năng và dung lượng thị trường của sản phẩm. Từ đó, giúp bạn lựa chọn sản phẩm, nhập hàng và đẩy đơn hàng nhanh hơn. Nếu bạn chưa biết công cụ, phần mềm nào có thể làm được thì hãy xem hết bài viết này.
1. Phân tích từ khóa Shopee là gì?
Từ khóa sản phẩm trên Shopee là những từ hoặc cụm từ mà người bán sử dụng để mô tả sản phẩm của họ, giúp người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm khi tìm kiếm trên nền tảng này. Các từ khóa này thường bao gồm:
- Tên sản phẩm: Ví dụ như “giày thể thao”, “điện thoại thông minh”.
- Đặc điểm sản phẩm: Chẳng hạn như màu sắc, kích thước, chất liệu (ví dụ: “giày da”, “áo cotton”).
- Thương hiệu: Tên thương hiệu của sản phẩm (ví dụ: “Nike”, “Samsung”).
- Tính năng nổi bật: Các tính năng đặc biệt của sản phẩm (ví dụ: “chống nước”, “cảm ứng”).
Việc chọn từ khóa phù hợp và tối ưu hóa chúng trong tiêu đề và mô tả sản phẩm có thể giúp tăng khả năng hiển thị và thu hút khách hàng trên Shopee.
2. Vì sao cần phải phân tích từ khóa Shopee
a. Vì sao cần phân tích từ khóa Shopee
Phân tích từ khóa Shopee giúp cung cấp cho nhà bán hàng các thông tin quan trọng. Cụ thể như:
- Sản phẩm có bao nhiêu từ khóa thường được dùng trên Shopee.
- Mỗi từ khóa có bao nhiêu lượt tìm kiếm trong 30 ngày gần nhất.
- Xu hướng tìm kiếm của từ khóa trong 12 tháng gần nhất.
- Giá thầu tham khảo của từ khóa khi chạy quảng cáo.
- Điểm chất lượng của từ khóa đối với sản phẩm đang phân tích.
b. Ứng dụng thực tế của phân tích từ khóa Shopee
Từ những thông tin trên sẽ giúp cho người bán hiểu được thị trường và khách hàng mục tiêu. Điển hình như:
- Sản phẩm có bộ từ khóa nhiều hay ít? Nếu ít thì tức là sản phẩm đó ít ngách, cạnh tranh cao, khách hàng có kiến thức nhất định về sản phẩm từ trước. Nếu nhiều từ khóa tức là sản phẩm đa dạng nhu cầu, tệp khách rộng, nhiều ngách để lựa chọn, tuy nhiên khách hàng dễ bị lan man và kén chọn.
- Từ khóa có nhiều lượt tìm trong 30 ngày gần nhất nên chọn đưa vào tên sản phẩm. Tuy nhiên nếu từ khóa đó quá chung chung thì cần tìm từ khóa ngách để dùng. Từ khóa có nhiều lượt tìm chứng tỏ nhu cầu tìm mua của khách hàng nhiều, khả năng đẩy đơn sẽ tốt hơn từ khóa ít lượt tìm kiếm.
- Sản phẩm có nhiều từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều chứng tỏ sản phẩm đó hot, xu hướng hơn sản phẩm khác. Nên tập trung đầu tư cho sản phẩm để tăng truy cập và đơn hàng.
- Sản phẩm có xu hướng tìm kiếm đang tăng sẽ dễ dàng ra đơn hơn sản phẩm đang xu hướng đi xuống. Sản phẩm chủ lực nên là sản phẩm có xu hướng tìm kiếm ổn định trong năm để duy trì doanh số.
- Giá thầu tham khảo của từ khóa giúp nhà bán hàng hình dung được khả năng cạnh tranh của sản phẩm đối với từ khóa này. Nếu giá thầu cao tức là sản phẩm đang không được đánh giá cao về khả năng ra đơn tại từ khóa này so với sản phẩm tương tự. Và ngược lại, nếu giá thầu thấp tức là sản phẩm đang chiếm ưu thế.
- Điểm chất lượng của từ khóa thể hiện mức độ hiểu của Shopee về từ khóa và sản phẩm. Nếu điểm chất lượng từ 8/10 trở lên thì sàn thấy liên quan. Ngược lại, nếu dưới 8/10 thì Shopee đang nhận thấy từ khóa và sản phẩm không liên quan nhau nhiều. Nếu vẫn tiếp tục chọn quảng cáo thì chắc chắn giá thầu quảng cáo sẽ bị cao để bù vào sự kém liên quan này.
3. Phân tích từ khóa Shopee bằng phần mềm Atosa
a. Phần mềm Atosa là gì?
Phần mềm Atosa là một “Trợ lý Shopee Marketing”. Đây là một công cụ hỗ trợ người bán hàng trên nền tảng Shopee trong việc tối ưu hóa các chiến dịch marketing và tăng doanh số bán hàng.
Một số tính năng của Atosa có thể bao gồm:
- Phân tích dữ liệu: Giúp người dùng hiểu rõ hơn về hiệu suất bán hàng và hành vi của khách hàng.
- Tối ưu hóa quảng cáo: Hỗ trợ người bán trong việc thiết lập và quản lý các quảng cáo trên Shopee.
- Tăng cường tương tác với khách hàng: Cung cấp các công cụ để cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
b. Các gói nâng cấp của Atosa
Atosa có nhiều gói nâng cấp khác nhau để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau. Điển hình như:
- Atosa keyword tool: Phân tích từ khóa Shopee
- Atosa Shopee ads: Tự động điều chỉnh quảng cáo Shopee theo quy tắc
- Atosa nghiên cứu thị trường: Phân tích thị trường và gian hàng đối thủ
- Atosa kế hoạch agency: Lập kế hoạch triển khai gian hàng và sản phẩm
Bạn có thể xem chi tiết về giá tại trang web của Atosa: https://app.atosa.asia/product-pack
c. Hướng dẫn phân tích từ khóa Shopee bằng Atosa
c.1 Các bước để phân tích từ khóa Shopee bằng Atosa đúng:
- Bước 1: Truy cập vào Atosa, tạo tài khoản hoặc đăng nhập https://app.atosa.asia/. Mã giới thiệu là: 9ZETTR
- Bước 2: Kết nối 01 gian hàng vào Atosa, lưu ý gian hàng vào đăng ít nhất 01 sản phẩm công khai.
- Bước 3: Tại “Công cụ Atosa” chọn “Công cụ từ khóa Atosa”.
- Bước 4: Nhập từ khóa cần phân tích vào, nên nhập từ khóa ngắn từ 2 – 3 chữ để xuất hiện nhiều kết quả.
- Bước 5: Chọn sản phẩm liên quan (nếu có) và bấm “Phân tích từ khóa”.
- Bước 6: Chờ Atosa hiển thị kết quả. Bấm sắp xếp theo “Lượt tìm kiếm Shopee” để xem các từ khóa có lượt tìm cao nhất.
Lợi ích của phân tích từ khóa Shopee bằng Atosa
Phân tích từ khóa Shopee giúp bạn có góc nhìn tổng quát về nhu cầu tìm kiếm và dung lượng thị trường. Trung bình tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee là 5%, tức là nếu từ khóa có 100 lượt tìm thì khả năng sẽ ra được 5 đơn.
Các sản phẩm có từ khóa liên quan thương hiệu cao chứng tỏ khách hàng có kiến thức về sản phẩm tốt và trung thành với thương hiệu. Nếu muốn cạnh tranh thì bạn cần phải có sự khác biệt, nếu không thì nên né.
Các sản phẩm có từ khóa chung chung nhiều chứng tỏ là đối tượng khách mua hàng có xu hướng tìm kiếm sự mới mẻ. Với đối tượng khách này bạn cần phải thu hút họ bằng ấn tượng ban đầu, thông qua màu sắc, tên gọi, …
Các con số luôn có ý nghĩa đi kèm, việc của bạn là đọc và hình dung ra vì sao họ tìm như vậy? Trả lời được câu hỏi vừa rồi sẽ giúp bạn luôn nắm bắt được khách hàng, thị trường và công việc kinh doanh của mình.
c.2 Các bước xác định xu hướng tìm kiếm của từ khóa Shopee:
Cách 01: Xem xu hướng của bộ từ khóa liên quan
- Bước 1: Làm như hướng dẫn ở trên, có được kết quả phân tích của bộ từ khóa liên quan
- Bước 2: Tại “Biểu đồ thể hiện lượt kiếm của từ khóa trên các thiết bị” xem đường xu hướng đang đi lên hay xuống.
Đây là biểu đồ cho biết xu hướng tìm kiếm của bộ từ khóa liên quan trong 12 tháng. Nếu đường xu hướng đang đi lên thì bạn sẽ dễ có lượt tìm và bán hàng hơn.
Cách 02: Xem xu hướng của 01 từ khóa quan trọng
- Bước 1: Truy cập vào Atosa, tại “Nghiên cứu thị trường” chọn “Shopee trend”.
- Bước 2: Nhập từ khóa cần xác định xu hướng. Nên chọn từ khóa từ kết quả của “Công cụ từ khóa Atosa” ở trên.
- Bước 3: Bấm vào xem kết quả xu hướng của từ khóa vừa nhập.
Đây là xu hướng tìm kiếm của riêng 01 từ khóa mà bạn nhập vào. Thể hiện rõ hơn mức độ quan tâm của khách hàng về từ khóa đó. Bạn nên dùng từ khóa này để đặt tên sản phẩm nếu đang có xu hướng tốt.
4. Tổng kết
Phân tích từ khóa Shopee bằng Atosa là tính năng đầu tiên và quan trọng để giúp bạn bán hàng trên Shopee. Nếu bạn là học viên của chúng tôi thì tính năng này bạn được tặng kèm để sử dụng. Nếu bạn chưa là học viên thì có thể truy cập vào Atosa và đăng ký ngay gói cho mình với mã giới thiệu là 9ZETTR .
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trợ lý AI giúp tối ưu công việc, kinh doanh với chi phí hợp lý
MỤC LỤC1. Phân tích từ khóa Shopee là gì?2. Vì sao cần phải phân tích
Ứng dụng của Fastmoss vào thực tiễn trong kinh doanh online
MỤC LỤC1. Phân tích từ khóa Shopee là gì?2. Vì sao cần phải phân tích
Tính năng của Fastmoss – Phần mềm phân tích Tiktok hàng đầu hiện nay
MỤC LỤC1. Phân tích từ khóa Shopee là gì?2. Vì sao cần phải phân tích
Phần mềm phân tích Tiktok và xác định xu hướng bán hàng hiệu quả
MỤC LỤC1. Phân tích từ khóa Shopee là gì?2. Vì sao cần phải phân tích
Xuất doanh thu nộp thuế bán hàng online Lazada – Cập nhật mới năm 2025
MỤC LỤC1. Phân tích từ khóa Shopee là gì?2. Vì sao cần phải phân tích
Xuất doanh thu Tiktok Shop nộp thuế bán hàng online – Cập nhật mới năm 2025
MỤC LỤC1. Phân tích từ khóa Shopee là gì?2. Vì sao cần phải phân tích