Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế: Quảng Cáo Cốc Cốc Có Hiệu Quả Không?

Quảng cáo Cốc Cốc có hiệu quả không vẫn là một câu hỏi khá lớn được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Cốc cốc được nhiều người biết đến với vai trò là trình duyệt website có nhiều tiện ích đi kèm như Tải video ở mọi trang, hỗ trợ giải toán, hỗ trợ gõ dấu tự động…v…v… Chính vì thế mà trình duyệt Cốc Cốc vào năm 2016 đã nhanh chóng vươn lên trở thành trình duyệt Web lớn thứ 3 tại Việt Nam.

Nhờ vào lượng người dùng khủng đó mà bắt đầu Cốc Cốc cho phép chúng ta quảng cáo trên nền tảng này. Tiên phong trong nền tảng quảng cáo của Cốc cốc là các ông lớn như Sony, Samsung, Lazada, Nguyễn Kim, Thế giới di động..v.v.

Vậy liệu quảng cáo Cốc cốc có hiệu quả không? Đối với những người bán hàng online nhỏ lẻ thì có nên quảng cáo trên nền tảng này hay không?

1. Quảng cáo Cốc Cốc xuất hiện như thế nào?

Để xác định được mức độ hiệu quả thì trước tiên là chúng ta cần hiểu rõ quảng cáo trên Cốc cốc được hiển thị đến với người dùng như thế nào, mình sẽ đưa ra một số dạng quảng cáo phổ biến của Cốc cốc, với những cách hiển thị đó có phù hợp cho việc bán hàng hay không?

a. Vị trí 01: Kết quả tìm kiếm Cốc Cốc

Lưu ý đây không phải là kết quả tìm kiếm trên Google, mà là của Cốc cốc.

Cốc cốc có hẳn 1 bộ máy tìm kiếm và được thiết lập làm trình tìm kiếm mặc định cho người mỗi khi cài đặt trình duyệt Cốc Cốc, chính vì điều này mà có rất nhiều người dùng nhầm lẫn giữa kết quả tìm kiếm của Google và Cốc cốc, bởi giao diện hiển thị cũng gần tương tự nhau. Đây có thể nói là 1 lợi thế vô tình giúp quảng cáo Cốc Cốc có cơ hội được hiển thị nhiều hơn.

Như vậy khi người dùng tìm kiếm về điều gì đó trên Cốc Cốc thì quảng cáo của chúng ta sẽ được xuất hiện. Dạng quảng cáo này tương tự như “Quảng cáo tìm kiếm” trên Google Ads.

Quảng cáo Cốc Cốc liệu có hiệu quả không?
Quảng cáo Cốc Cốc liệu có hiệu quả không?

b. Vị trí 02: Banner Tìm kiếm

Vị trí tìm kiếm cũng sẽ được xuất hiện bằng cách khi người dùng gõ những từ khoá mà các nhà quảng cáo thiết lập.
Đây là điểm khác biệt hơn so với Google Ads. Học Viện Nuu cũng đã áp dụng hình thức này và cảm thấy khá hiệu quả.

c. Vị trí 03: Banner trung tâm Tab Mới

Mỗi khi mà người dùng mở trình duyệt Cốc Cốc ra hoặc khi mở 1 Tab mới bất kỳ thì quảng cáo chúng ta sẽ được xuất hiện ở đây.

Đây cũng là 1 trong những hình thức quảng cáo khá là hiệu quả của Cốc Cốc mà Học Viện Nuu đã từng thử nghiệm, giúp nhận thức ngay thương hiệu cho người dùng một cách nhanh chóng nhất và nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp mình hơn trước khá đáng kể.

d. Vị trí 04: In-feed nhỏ và In-feed lớn

Cũng tương tự như là banner trung tâm Tab mới, quảng cáo cũng sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng mở tab mới trên Cốc Cốc, tuy nhiên vị trí xuất hiện lúc này sẽ được nằm ở bên dưới.

d.1. Quảng cáo in-feed nhỏ:

d.2. Quảng cáo in-feed lớn:

Khuyết điểm của 2 dạng quảng cáo này là người dùng phải kéo xuống thì mới thấy và nó bị lẫn lộn chen giữa những bài báo tin tức, nên có thể làm giảm khả năng nhìn thấy của khách hàng hơn so với những dạng trên.

Tuy nhiên nó sẽ tạo được niềm tin nhất định cho khách hàng bởi vì người dùng đây là những bài báo, thông tin chính thống..v.v. Vì vậy loại hình này chỉ nên viết những bài PR và quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nếu chỉ đưa hình ảnh bán hàng thông thường lên.

CẮT GIẢM 30% CHI PHÍ QUẢNG CÁO VỚI CỐC CỐC

e. Vị trí 05: Dạng icon

Loại hình này cũng xuất hiện trên Tab mới, nhưng chủ yếu là tạo phím tắt để người dùng truy cập website dễ dàng hơn, cũng như thể hiện thương hiệu của Doanh Nghiệp. Học Viện Nuu khi trải nghiệm dạng quảng cáo này thì cũng chưa đạt được hiệu quả như những dạng trên, tỷ lệ bấm vào cũng thấp, vì có thể dạng này nên dành cho những ông lớn như sendo, shopee..v..v. thì sẽ hiệu quả hơn.

f. Vị trí 06: Dạng skin

Dạng này tương tự như Banner trung tâm tab mới, nhưng bạn sẽ được phủ sóng hết toàn bộ giao diện Tab đó của Cốc Cốc.

Mình đưa loại hình này xuống vị trí thứ 6 vì nó khá là đắt tiền để mà có thể sử dụng chúng, đối với các doanh nghiệp nhỏ cũng như là các bạn đang bán hàng online thông thường thì có thể không cần dùng đến loại hình này vì rất tốn kém. Loại này cũng là “sân chơi” dành cho các ông lớn mà thôi.

2. Vậy thật sự quảng cáo cốc cốc có hiệu quảng không?

Sau khi mà các bạn đã đọc qua phần 1 là vị trí xuất hiện quảng cáo của Cốc Cốc thì có thể cũng đã nghiệm ra là sản phẩm của mình có phù hợp với công cụ này hay không rồi, nên phần này mình chỉ phân tích những lý do chính mà Học Viện Nuu đã quyết định dùng Cốc Cốc để quảng cáo.

a. Lượng người dùng Cốc Cốc lớn không thua kém gì Google Chrome.

Tất nhiên là không thể nào mà nhiều bằng Google Chrome được, tuy nhiên mình bắt đầu quan sát thấy cũng như xem các số liệu thống kê là người dùng Cốc Cốc khá lớn. Với lượng người dùng như thế, mình sẽ tiếp cận rất nhiều khách hàng để có thể bán đươc hàng.

Mời bạn tham khảo qua số liệu theo thống kê của Cốc Cốc Statistic, Yandex.Metrica 2017.

b. Đối tượng khách hàng trên Cốc Cốc có phù hợp sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay không?

Sau khi xem qua các số liệu thống kê của Cốc Cốc thì Học Viện Nuu cũng nhận thấy được lượng khách tiềm năng của mình tập trung ở Cốc Cốc khá là nhiều.

Điều này rất quan trọng để bạn ra quyết định có nên lựa chọn kênh Cốc Cốc để mà triển khai quảng cáo hay không.

Bởi không phải cứ đông người dùng là sẽ quảng cáo hiệu quả.

Bạn có thể xem qua số liệu dưới đây để hiểu rõ hơn:

Dựa vào đây bạn có thể tự rút ra cho mình là liệu Cốc Cốc có thật sự phù hợp với sản phẩm bạn hay không. Nhìn chung đối với sản phẩm dành cho giới trẻ thì Cốc Cốc khá là tiềm năng, còn lớn tuổi thì có thể sẽ chưa thực sự là tốt so với các nền tảng khác như Google hay báo điện tử…v.v…

c. Chi phí quảng cáo của Cốc Cốc có cao hơn so với các kênh lớn khác như Google/Facebook không?

Để quyết định có nên triển khai hay không thì bạn cần xác định là khả năng chi trả của bạn cho các quảng cáo của Cốc Cốc, có đủ để gánh vát và còn lợi nhuận hay không.

Và chi phí quảng cáo Cốc Cốc theo chủ quan Học Viện Nuu đã triển khai thì trong hiện tại chi phí vẫn còn rẻ hơn khá nhiều so với kênh Google và Facebook, có thể do nhiều yếu tố như thị trường cạnh tranh lúc này chưa cao, có nhiều hình thức khác nhau nên có nhiều phân khúc cho các nhà quảng cáo lựa chọn..v.v…Chính vì thế mà giai đoạn này mà triển khai quảng cáo Cốc Cốc thì rất thuận lợi về chi phí.

d. Sau khi chạy quảng cáo Cốc Cốc thời gian thì kết quả nhận về có hiệu quả không?

Cũng như bất kỳ kênh quảng cáo khác, sau khi triển khai thì phải đánh giá về kết quả xem như thế nào.
Nhìn chung về lưu lượng truy cập (Traffic) từ Cốc Cốc trỏ về khá là nhiều và chiếm khoảng 30-40% tổng Traffic các kênh quảng cáo mà Học Viện Nuu đang triển khai.

Và đo lường về tỷ lệ chuyển đổi từ Cốc cốc cũng ở mức ổn, tuy so với Google và Facebook thì Cốc cốc chưa đạt được nhiều chuyển đổi bằng, nhưng mà hỏi khách hàng thì đa phần họ nhớ đến mình phần lớn cũng từ Cốc cốc vì banner tab mới Nuu được chủ động xuất hiện nhiều lần.

Đó chỉ là đánh giá chủ quan về kết quả của Học Viện Nuu sau khi triển khai Cốc Cốc 1 thời gian, nhưng nhìn chung chúng ta có thể thấy quảng cáo trên Cốc cốc rất nhiều, và nếu thực sự Cốc cốc không hiệu quả thì vì sao mấy ông lớn lại tham gia vào và triển khai? Vì thế có thể nói Cốc Cốc là hiệu quả đối với nhóm khách hàng và nhóm sản phẩm nhất định.

Quảng cáo Cốc Cốc thật sự có hiệu quả?
Quảng cáo Cốc Cốc thật sự có hiệu quả?

3. Một số kinh nghiệm để tối ưu quảng cáo Cốc Cốc

Nhờ vào việc triển khai một thời gian dài thì Học Viện Nuu cũng đúc kết ra được một số kinh nghiệm giúp bạn tối ưu hoá chi phí tốt hơn.
(xem thêm video tối ưu quảng cáo Cốc Cốc tại: https://www.youtube.com/watch?v=QEROPly2nK0 )

a. Nên dùng cốc cốc để retargeting về thương hiệu của bạn

Một trong những lý do mà Học Viện Nuu được nhiều người nhớ đến đó là dùng kỹ thuật Retargeting trên quảng cáo Cốc Cốc vào các khung giờ vàng (Đối với Cốc Cốc thì nên tập trung trong giờ làm việc, vì thời gian đó họ mở trình duyệt tab mới khá nhiều).

b. Tối ưu hoá về nội dung thông điệp (Hình ảnh, chữ, trang đích)

Dù bất kỳ kênh quảng cáo nào thì Content vẫn chiếm đến 70-80% kết quả quảng cáo và Cốc Cốc cũng không ngoại lệ.

Với Cốc Cốc thì bạn xem qua bài viết này về cách tối ưu nội dung quảng cáo ở dưới đây:
https://cp.qc.coccoc.com/trang/tro-giup/quang-cao-va-chien-dich/cach-viet-noi-dung-quang-cao-hieu-qua

c. Tận dung chức năng ước tính từ khoá khi chạy quảng cáo tìm kiếm Cốc Cốc

Nếu bạn dự định chạy quảng cáo tìm kiếm trên Cốc Cốc thì khoan vội tải từ khoá về và chạy ngay.

Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Google rồi thì bạn không nên dùng công cụ Google Keyword Planner của Google mà áp dụng hoàn toàn cho Cốc cốc.

Bởi vì Cốc Cốc số lượng người, lượng tìm kiếm..v.v. đều khác so với công cụ tìm kiếm của Google, đây cũng chính là lý do vì sao nhiều bạn chạy quảng cáo Cốc Cốc nhưng từ khoá đó không hiển thị và không ai bấm vào.

Bạn tham khảo qua công cụ “ước tính từ khoá” của Cốc cốc tại đây để có thể biết được thị trường Cốc Cốc nên lựa chọn từ khoá nào phù hợp nhất để chạy quảng cáo:
https://cp.qc.coccoc.com/trang/tro-giup/quang-cao-va-chien-dich/uoc-tinh-luong-truy-cap

Tóm lại việc chạy quảng cáo Cốc Cốc hiệu quả không thì câu trả lời là Có nếu như bạn hiểu về Cốc Cốc, hiểu về khách hàng của bạn và biết cách áp dụng các công cụ, chức năng trong quảng cáo Cốc Cốc một cách tư duy thì chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả.

Việc tìm hiểu về quảng cáo Cốc Cốc đối với người mới bắt đầu thì sẽ khá mất thời gian, cũng như cần trải nghiệm nhiều thì mới có thể chạy quảng cáo hiệu quả được

Nếu như bạn muốn triển khai quảng cáo trên Cốc cốc để tạo thêm thị trường cho mình trên kênh online, muốn tăng thêm doanh số, đơn hàng từ online … mà không muốn tốn quá nhiều thời gian cũng như là tài chính để tìm hiểu, thử nghiệm…v.v.. thì bạn có thể tham khảo qua Khoá học Quảng Cáo Cốc Cốc của Học Viện Nuu.

Chúng tôi đã trải nghiệm qua và cũng đã áp dụng kênh Cốc Cốc cho các dự án khách hàng mà Học Viện Nuu đang hợp tác, nên sẽ sẵn sàng chia sẻ cho các bạn những kiến thức thực tế nhất về quảng cáo Cốc Cốc, đảm bảo sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ bản chất và triển khai tốt trên kênh này.

Bắt đầu ngay với chuỗi serie bài viết giúp tối ưu quảng cáo trên Cốc Cốc nhé (Đang cập nhật):
  • Cách phân tích từ khóa của cao thủ có gì đặc biệt?
  • Thiết kế banner thu hút lượt nhấp chuột gấp 02 lần.
  • Đặt thầu thông minh trong quảng cáo Cốc Cốc mà bạn cần phải biết.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Liên hệ Mess FB