Quảng Cáo Google Ads Là Gì?

Quảng cáo Google Ads là gì? Lợi ích khi quảng cáo google ads khi bán hàng online là gì ?Làm cách nào để seo từ khóa lên top google ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

01. Quảng cáo Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords là gì? Đây là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Dịch vụ Google Adwords thì người sử dụng cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào.

Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hiện nay, Quảng cáo Google cũng được rất nhiều người đón nhận tại Việt Nam bởi những lợi ích vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.

Quảng cáo google ads là gì?
Quảng cáo google ads là gì?

02. Lợi ích khi quảng cáo google ads bạn sẽ nhận được là gì ?

a. Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

b. Hiệu quả cao – chi phí tối ưu với quảng cáo google ads

Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra.

Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.

c. Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển

Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Bất cứ ngôn ngữ nào, bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới thì quảng cáo Google Adwords điều có thể cài đặt tiếp cận được.

d. Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác với quảng cáo google ads

Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Lợi ích khi chạy quảng cáo Google ads
Lợi ích khi chạy quảng cáo Google ads

>> 2 CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TÌM HIỂU GOOGLE ADS

3. 5 bước để seo từ khóa lên top google

Hầu như SEOer nào, doanh nghiệp nào cũng muốn SEO từ khóa lên TOP google. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, vì đây là một “trò chơi” bạn vừa phải tuân thủ luật chơi của ban tổ chức (Công cụ tìm kiếm Google), vừa phải chiến thắng những đối thủ.

Bước 1: Phân tích lên kế hoạch một cách chuẩn xác khi seo từ khóa

Bước này khá quan trọng, và là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí nhất. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường, xem xét độ cạnh tranh của từ khóa, độ phổ biến… Có hai cách chọn từ khóa để SEO:

  • Chọn từ khóa dựa vào độ cạnh tranh

Có 2 loại từ khóa là từ khóa ngắn và từ khóa dài (long key). Bạn nên ưu tiên lựa chọn các long key từ 4 đến 7 từ. Lý do chúng ta cần làm như vậy chính là các từ khóa 4 đến 7 chữ vừa có độ cạnh tranh thấp hơn nhưng tỉ lệ chuyển đổi rất cao vì focus đúng điều mà user đang cần tìm kiếm.

  • Lựa chọn từ khóa mang tính chất địa phương

Cách này khá hữu hiệu khi bạn chỉ kinh doanh ở một vài địa phương cụ thể. Bạn nên lựa chọn những từ khóa địa phương phía sau để gia tăng khả năng lên TOP nhanh và vượt trội hơn đối thủ.

Bước 2: Xây dựng content bán hàng online chất lượng từ những từ khóa đã chọn

Nội dung cho mỗi từ khóa bạn sắp SEO là điều chắc chắn bạn phải chuẩn bị thật tốt. Nhớ rằng nội dung cần thật sự chất lượng và độc đáo, vì đây chính là điều mà Google rất thích sẽ giúp website của bạn lên TOP mà chẳng cần backlink.

Một bài viết chất lượng đạt hiệu quả giúp website lên TOP google đơn giản nhất. với 3 yếu tố sau đây:

  • Số từ của một bài viết ít nhất 400 đến 600 từ, đặc biệt nội dung phải rõ ràng thu hút và độc đáo
  • 1 đến 2 hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn
  • Không được copy luôn phải unique 100%, đây là yếu tố quan trọng nhất của 1 content chất lượng

Bước 3: Tối ưu các yếu tố on – page cho website chính – hỗ trợ quảng cáo google ads

Sau khi đã nghiên cứu từ khóa và sở hữu những content chất lượng và bắt đầu xây dựng bài viết đó tối ưu On – Page mới là cách SEO từ khóa lên TOP Google hiệu quả.

Đầu tiên chính là tối ưu thẻ title. Title hay còn gọi là tiêu đề chỉ nên chứa từ 30 đến 60 ký tự vầ đặc biệt là khi ưu tiên từ khóa ở phần đầu sẽ giúp cho nội dung chuẩn SEO hơn.

Đường dẫn URL là yếu tố tiếp theo chúng ta cần tối ưu, để đảm bảo việc Google và người dùng dễ nhận biết URL sẽ không có dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch nối (-). Như đã thấy trong URL trên hoàn toàn không dấu và đặc biệt là chứa từ khóa để làm SEO tốt hơn. Đặc biệt website của bạn phải không chứa các mã độc để google mà người dùng truy cập tốt.

Bước 4: Xây dựng backlink chất lượng 

Backlink hay còn gọi là textlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên TOP nhanh hơn.Ngoài cách seo từ khóa lên top Google bằng content thì đây cũng là một yếu tố phụ trợ rất nhiều cho công việc SEO.

Xây dựng những backlink trên các website có nội dung liên quan tránh bị đánh giá spam hoặc lượng truy cập không có tỉ lệ chuyển đổi.
Lưu ý rằng không nên xây dựng backlink từ những site chứa mã độc tránh việc website của bạn bị Google phạt.

GỢI Ý HAY: Khóa Học Quảng Cáo Google Tại Quận Phú Nhuận

Bước 5: Tiếp tục sáng tạo nội dung và đợi chờ

Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì bạn đã hoàn thành được 90% lúc này hãy tạm quên những từ khóa mà xây dựng nội dung và trải nghiệm thân thiện với user hơn. Hãy liên tục cập nhật những bài viết thật chất lượng đến mang đến thành công lâu dài trụ vững trên thứ hạng mà bạn đã đạt được.

Lời kết

Như vậy, qua những chia sẻ trên bạn đã có cái nhìn đầy đủ về Quảng cáo google ads là gì, một kênh paid traffic tiềm năng và mang về tỷ lệ chuyển đổi cao. Hi vọng, bạn đã hiểu rõ những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này. Hãy để lại những câu hỏi bạn thắc mắc vào mục bình luận bên dưới nhé!

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB