QUẢNG CÁO ONLINE LÀ GÌ ?

Quảng Cáo Online Là Gì ?

Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo online nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh quá trình giao dịch giữa người mua và người bán.

Nhưng quảng cáo trên Website khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp.

Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên trang hoặc bài quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online trên Website.

Quảng cáo online đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng.

Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có quảng cáo online mới có khả năng tuyệt vời như thế.

Quảng cáo online là gì?
Quảng cáo online là gì?

5 Hình thức quảng cáo Online hiện nay

Cách để hiểu rõ hơn về quảng cáo trực tuyến và quảng cáo trực tuyến là gì là hiểu rõ hình thức hiển thị của kênh truyền thông này. Dưới đây là những điều bạn cần biết về 5 hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.

Email marketing

Đây có thể coi là nguồn gốc của quảng cáo trực tuyến. Email quảng cáo được gửi hàng loạt đến danh sách khách hàng khi có yêu cầu giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại.

Nhưng hãy cẩn thận, vì các email quảng cáo có xu hướng tràn vào hộp thư “thư rác” và khách hàng có thể dễ dàng bỏ qua.

Quảng cáo hiển thị (Quảng cáo hiển thị)

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo xuất hiện trên các trang web khác liên quan đến nội dung truyền thông mà bạn đang phát trực tuyến.

Quảng cáo hiển thị cũng là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, với các hình thức hiển thị khác nhau: hình ảnh, văn bản, banner, pop-up, Flash, video…

Quảng cáo qua công cụ tìm kiếm (SEO – SEM)

Đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến có độ tin cậy cao và được tích cực tìm kiếm dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Quảng cáo tự nhiên cung cấp thông tin dựa trên các từ khóa tìm kiếm phổ biến của người dùng Internet để tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.

SEM là chiến dịch dựa trên từ khóa trong đó bạn và các doanh nghiệp khác đặt giá thầu cho từng từ khóa thông qua các công cụ tìm kiếm để cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Trong SEM có 3 khái niệm cần chú ý:

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): là sự tối ưu hóa đảm bảo trang web của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và có một số từ khóa được nhắm mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.

CPM (Cost Per Thousand): Là hình thức định giá với mức giá cố định cho 1.000 lượt hiển thị quảng cáo.

PPC (Pay-Per-Click): Phương thức thanh toán để hiển thị trang web của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm (chi phí dựa trên số lần nhấp chuột của người dùng).

Quảng cáo Video/Đa phương tiện

Quảng cáo video được coi là xu hướng “lên ngôi” trong quảng cáo trực tuyến. Loại hình quảng cáo này được người dùng yêu thích vì nó sinh động, sôi động, đồng thời tạo được sự đồng cảm, gần gũi với khách hàng thông qua các câu chuyện, video, âm nhạc về sản phẩm, thương hiệu.

Video quảng cáo có thể được sử dụng và đăng tải trên nhiều nền tảng như Youtube, Facebook, Twitter, website…
quảng cáo truyền thông xã hội

Mạng xã hội là nơi người dùng Internet tương tác mạnh mẽ nhất. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo sử dụng kênh truyền thông này để kết nối với khách hàng và nhắm mục tiêu đến họ một cách chính xác và rõ ràng.

Các trang mạng xã hội quảng cáo tiêu biểu hiện nay bao gồm: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn…

Những ưu điểm của quảng cáo online

KHẢ NĂNG NHẮM CHỌN

Nhà quảng cáo online có rất nhiều khả năng nhắm chọn mới. Họ có thể nhắm vào các công ty,quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp.

Họ cũng có thể dựa vào những sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm đúng đối tượng thích hợp.

KHẢ NĂNG THEO DÕI

Các nhà quảng cáo online có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng.

Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua website của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?

Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một bài quảng cáo online (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.

TÍNH LINH HOẠT VÀ KHẢ NĂNG PHÂN PHỐI

Một quảng cáo online được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo online có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào.

Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ và quá trình quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết.

Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi bài quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.

Ưu điểm quảng cáo Online
Ưu điểm quảng cáo Online

TÍNH TƯƠNG TÁC

Mục tiêu của nhà quảng cáo online là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm, tìm sản phẩm tương tự và nếu thoả mãn thì có thể mua.

Ví dụ, một quảng cáo online cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp.

Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể đặt hàng trực tiếp trên website hoặc tới cửa hàng để kiểm tra sản phẩm trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như quảng cáo online.

Với mục tiêu đưa hình thức quảng cáo online phát triển rộng rãi và tìm kiếm đối tượng phù hợp với lĩnh vực quảng cáo online. Học viện Nuu đã mở ra các khóa học quảng cáo online nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường về ngành tiếp thị online này.

Học viện Nuu đã có kinh nghiệm đào tạo hơn 1000 học viên, giảng viên có trên 7 năm kinh nghiệm đối với các hình thức marketing online trực tiếp giảng dạy.

Bạn có thể tự học online qua các video hướng dẫn và được giải đáp thắc mắc cũng như được hỗ trợ bởi các chuyên gia thông qua các kết nối trực tuyến hiện nay.

Ngoài ra học viện Nuu còn thiết kế các khóa học offline được giảng viên trực tiếp “ cầm tay chỉ việc” cho đến khi thành thạo, lớp có số học viên ít từ 3 – 5 học viên/lớp nên chất lượng giảng dạy đạt được hiệu quả tối đa.

Để được hỗ trợ tư vấn về các khóa học, các bạn hãy liên hệ số hotline 0938.438.818 để được nhân viên tư vấn miễn phí và tham khảo các khóa học phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp mong muốn.

Hoặc các bạn có thể điền thông tin theo form bên dưới, học viện Nuu sẽ liên hệ trực tiếp hỗ trợ kịp thời. Nắm bắt cơ hội là một lợi thế để con người có thể phát triển bản thân trong quá trình xã hội công nghệ thay đổi nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB