Quảng cáo tin nhắn với Shopee là tính năng mới hợp tác giữa Shopee và Facebook trong năm 2025. Khi nền tảng Tiktok và Tiktok Shop đang mở rộng sự ảnh hưởng gây đe dọa đến thị phần của cả Facebook và Shopee. Tính năng quảng cáo tin nhắn với Shopee giúp nhà bán hàng Shopee có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo Facebook.
1. Quảng cáo tin nhắn với Shopee là gì?
Quảng cáo Messenger với Shopee – Tính năng đồng bộ danh mục sản phẩm là tính năng giúp nâng cao mức độ tương tác của Người bán với khách hàng, thúc đẩy mua hàng trên Shopee. Bằng cách sử dụng quảng cáo tin nhắn, Người mua hàng sẽ được hướng dẫn bắt đầu cuộc trò chuyện trên Messenger, cho phép Người mua xem thông tin sản phẩm và hoàn tất giao dịch mua hàng trên Shopee một cách liền mạch.
Hướng dẫn cách thiết lập đồng bộ giỏ hàng Shopee qua Messenger của Facebook: https://nuu.edu.vn/dong-bo-gio-hang-shopee-qua-facebook/
2. Tạo quảng cáo tin nhắn với Shopee
Bạn cần phải đồng bộ giỏ hàng từ Shopee qua Messenger của Facebook trước khi bắt đầu. Các bước để lên quảng cáo tin nhắn với Shopee như sau:
+ Bước 1: Trên kênh người bán bấm “Tạo quảng cáo”.
+ Bước 2: Điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo Facebook. Nhấn vào “Tạo”.
+ Bước 3: Mục tiêu chiến dịch.
- Chọn “Lượt tương tác”.
- Trong phần thiết lập chiến dịch, hãy chọn “Chiến dịch tương tác thủ công”.
- Sau đó, nhấn vào “Tiếp tục”.
+ Bước 4: Tên chiến dịch. Nhập tên cho chiến dịch của bạn.
Bước 5: Hạng mục. Lựa chọn hạng mục phù hợp.
Bước 6: Chi tiết chiến dịch.
- Hình thức: Đấu giá.
- Chiến dịch mục tiêu: Lượt tương tác.
+ Bước 7: Ngân sách chiến dịch Advantage +. Chuyển đổi “Bật”.
+ Bước 8: Ngân sách chiến dịch & chiến lược giá thầu.
- Chọn ngân sách chiến dịch mong muốn của bạn.
- Chiến lược giá thầu: Đề xuất “Mức cao nhất”.
+ Bước 9: Thử nghiệm A/B. Chuyển đổi “Tắt”.
+ Bước 10: Điền Tên nhóm quảng cáo.
+ Bước 11A: Vị trí chuyển đổi. Chọn Quản lý đích đến làm vị trí chuyển đổi của bạn sau đó chọn Messenger.
+ Bước 11B: Trang Facebook. Chọn trang Facebook đã liên kết Shop.
+ Bước 12: Lịch chạy. Chọn “Ngày bắt đầu & Ngày kết thúc”.
+ Bước 13: Đối tượng. Được đề xuất nên nhắm mục tiêu rộng dựa trên nhân khẩu học hoặc vị trí địa lý.
+ Bước 14: Tên quảng cáo. Nhập tên quảng cáo.
+ Bước 15: Quảng cáo hợp tác. Không “bật”.
+ Bước 16A: Lựa chọn A – Tạo quảng cáo một hình ảnh/video
** Chọn “Tạo quảng cáo”, sau đó chọn “Một hình ảnh hoặc video” cho một hình ảnh
– Bước 16A.1: Chọn hình ảnh, tải 1 hình ảnh/video bạn chọn
– Bước 16A.2: Văn bản, Tiêu đề, Mô tả
- Văn bản chính: chèn nội dung quảng cáo của bạn
– Bước 16A.3: Nút kêu gọi hành động
- Khuyến khích “Gửi tin nhắn”
+ Bước 16B: Lựa chọn B – Tạo quảng cáo quay vòng (Carousel)
** Chọn “Tạo quảng cáo”, sau đó chọn “Quay vòng” cho nhiều hình ảnh/video
– Bước 16B.1: File phương tiện
- Chọn “Chọn hình ảnh, video và liên kết theo cách thủ công”
– Bước 16B.2: Thêm thẻ
- Chọn “Thêm thẻ” và tải lên hình ảnh/video của bạn (ít nhất là 2)
- Mỗi hình ảnh/video được chọn sẽ tạo thành 1 thẻ quay vòng
– Bước 16B.3: Tiêu đề thẻ, mô tả
- Đối với mỗi thẻ, hãy nhập dòng tiêu đề và mô tả
– Bước 16B.4: Tối ưu hóa thẻ quay vòng
- Chọn tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên
– Bước 16B.5: Văn bản chính
- Văn bản chính: chèn nội dung quảng cáo của bạn.
– Bước 16B.6: Nút kêu gọi hành động (CTA)
- Chọn “Gửi tin nhắn”
+ Bước 17: Thêm mặt hàng trong Catalog (Chỉ áp dụng với quảng cáo 1 hình ảnh/video)
** Trong phần danh mục:
– Bước 17A: Chọn danh mục bạn muốn sử dụng.
– Bước 17B: Trong phần Nhóm sản phẩm, nhấp vào “Tất cả sản phẩm”.
– Bước 17C: Thêm ít nhất 4 sản phẩm.
– Bước 17D: Điều này sẽ tạo ra một bản xem trước trong khung xem trước và bấm “Lưu”.
+ Bước 18: Thiết lập mẫu tin nhắn và lời chào (được đề xuất)
** Chọn “Bắt đầu trò chuyện” và chỉnh sửa mẫu
– Bước 18A: Chỉnh sửa mẫu
- Phía dưới “thêm Media”, chọn “Thêm sản phẩm”
– Bước 18B: Thêm sản phẩm (tối đa 6)
- Nhấp vào “Chọn sản phẩm thủ công”.
- Chọn sản phẩm từ danh mục để thêm vào lời chào – đảm bảo rằng sản phẩm bạn chọn khớp với sản phẩm bạn hiển thị trong nội dung quảng cáo.
– Bước 18C: Chọn “Tiếp” để hoàn thành.
+ Bước 19: Theo dõi. Chọn “Sự kiện trên nền tảng đối tác” và chọn “Shopee”
+ Bước 20: Nhấp vào “Đăng” để hoàn tất thiết lập quảng cáo.
3. Các cài đặt giúp mua hàng tiện lợi hơn
a. Chia sẻ sản phẩm trong giỏ hàng Shopee khi nhắn tin Messenger
+ Bước 1: Truy cập Messenger dành cho doanh nghiệp (Máy tính/Ứng dụng).
- Để truy cập Messenger dành cho doanh nghiệp trên máy tính ở đây.
- Để tải ứng dụng trên thiết bị di động: Hãy truy cập App store hoặc Google play.
+ Bước 2: Bấm vào biểu tượng.
+ Bước 3: Bấm vào “Sản phẩm” hay “Product”.
+ Bước 4: Chọn sản phẩm để chia sẻ.
+ Bước 5: Nhấn vào “Tiếp tục”.
+ Bước 6: Xem sản phẩm và nhấn “Gửi”.
b. Thiết lập Câu hỏi thường gặp bằng tin nhắn tự động
- Bước 1: Vào trang Meta dành cho doanh nghiệp (Meta Business Suite) trên máy tính và chọn “Hộp thư”
- Bước 2: Nhấp vào “Tin trả lời tự động” ở góc trên bên phải
- Bước 3: Nhấn “Tạo tin trả lời tự động”
- Bước 4: Chọn các mục gợi ý trả lời động
- Bước 5: Đảm bảo “Câu hỏi thường gặp” được chuyển sang “bật” và tích chọn “Messenger”
- Bước 6: Bấm vào
hoặc “Thêm câu hỏi khác” để tạo câu hỏi.
4. Tối ưu nội dung quảng cáo
Tối ưu nội dung quảng cáo giúp tiếp cận người dùng hiệu quả hơn, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo: NÊN sử dụng
Hình ảnh quảng cáo: KHÔNG NÊN sử dụng
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN
Có thể học trực tiếp hoặc Online
NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Top 03 trung tâm đào tạo quảng cáo Facebook uy tín tại TP.HCM
MỤC LỤC1. Quảng cáo tin nhắn với Shopee là gì?2. Tạo quảng cáo tin nhắn
Th7
Tiêu chí lựa chọn khóa học quảng cáo Facebook cho người mới (cập nhật)
MỤC LỤC1. Quảng cáo tin nhắn với Shopee là gì?2. Tạo quảng cáo tin nhắn
Th7
Viết lại kịch bản video bằng AI (trí tuệ nhân tạo) cực hay và đơn giản
MỤC LỤC1. Quảng cáo tin nhắn với Shopee là gì?2. Tạo quảng cáo tin nhắn
Th7
Top 03 trung tâm đào tạo bán hàng Shopee uy tín tại TP.HCM
MỤC LỤC1. Quảng cáo tin nhắn với Shopee là gì?2. Tạo quảng cáo tin nhắn
Th6
Tiêu chí lựa chọn khóa học bán hàng Shopee cho người mới (cập nhật)
MỤC LỤC1. Quảng cáo tin nhắn với Shopee là gì?2. Tạo quảng cáo tin nhắn
Th6
Tính năng Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max của Tiktok Shop – Giúp nhà bán hàng đẩy mạnh quảng cáo vẫn đảm bảo ROI
MỤC LỤC1. Quảng cáo tin nhắn với Shopee là gì?2. Tạo quảng cáo tin nhắn