Sở Hữu Các Bí Kíp Bán 100 Đơn Hàng Nhờ Livestream

Khi bán hàng  online trên facebook bằng cách truyền thống qua fanpage, trang cá nhân đã không còn hiệu quả? Các shop luôn tìm nhiều hướng mới để tiếp cận khách hang. Và livestream dường như là sự lựa chọn tốt nhất. Live stream là phương thức bán hang mà người bán tận dụng gia tăng doanh số. Nếu bạn đã và đang sử dụng phương thức này và vẫn chưa hiệu quả thì đừng vội bỏ cuộc, chán nản. Hãy cùng bỏ túi những đúc rút kinh nghiệm livestream bán hàng online sau đây để hiệu quả hơn nhé.

Không khó để Livestream bán hàng , nhưng kỹ năng livestream đẹp, rõ nét trên Facebook để giúp kinh doanh hiệu quả mới là thứ chúng ta cần bàn. Nếu đang kinh doanh quần áo, bạn đã biết  những cách livestream bán quần áo đẹp, rõ nét, mẫu kịch bản livestream bán hàng và kinh nghiệm livestream bán quần áo hiệu quả.

Để bán hàng online hiệu quả, chúng tôi chắc chắn rằng bạn cần phải có kế hoạch bán hang, kinh nghiệm livestream bán hang cũng như chuẩn bị kỹ lượng mọi mặt. Nếu không đến lúc livestream bạn sẽ bị động và khiến cho khách hàng của mình lướt qua luôn.

I/ Bạn nên lên kế hoạch cho chiến dịch marketing “Livestream” bán hàng online

1/ Điện thoại

Để sản phẩm của bạn thực sự đẹp trong mắt người dùng thì việc chuẩn bị chiếc smartphone với một camera rõ nét, đầy pin, mạng ổn là điều cần thiết. Camera tốt sẽ giúp sản phẩm bạn trở nên rõ nét, chân thực và đẹp hơn. Việc đầy bin sẽ giúp cho việc livestream của bạn không bị thụ động trong lúc đi cấm sạc.

2/ Mạng ổn định 

– Điều này thực sự cần thiết. Khách hàng là một vị “thượng đế khó tính” chỉ cần chờ đợi vài giây do mạng lạng thì sẽ rời khỏi cuộc livestream của bạn ngay tức khắc. Vâng ! Thế là bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng rồi.

Thêm vào đó, bạn có thể đầu tư một chân điện thoại để giữ điện thoại thăng bằng trong lúc quay nhé. Vừa cầm vừa quay có vẻ sẽ khiến cho khách hàng của mình trở nên khó chịu, và cảm thấy “chóng mặt” đấy ! Kỵ nhất chính là để điện thoại rung lắc, điều này sẽ làm giảm chất lượng truyền tải đến thông tin sản phẩm. Hơn nữa, bạn cũng không thể nào vừa cầm điện thoại vừa thử quần áo cho khách được đúng không nào?

Phụ kiện chuẩn bị để livestream bán hàng online coi như đã hoàn tất, tiếp theo khâu quan trọng là sản phẩm. Bạn cần chuẩn bị sản phẩm mình cần bán. Đặc biệt, nếu muôn hiệu quả bạn cũng phải cần đầu tư nhiều “khá số lượng” sản phẩm. Để người xem cảm thấy sản phẩm bạn thực sự phong phú, đa dạng, và nghĩ rằng chắc chắn sẽ có thứ phù hợp với mình. Nếu bạn chỉ có le que vài ba mẫu sản phẩm, thì chúng tôi khuyên rằng, bạn không nên phí thời gian bán hàng online bằng cách livestream đâu nhé. 

Thêm vào đó, hãy nên nhớ rằng, sắp xếp sản phẩm của bạn thật gọn gàng và bắt mắt. Để khách hàng của mình có thể nhìn một cách tổng quan nhất về sản phẩm của bạn. Và có thể chọn lựa.. Hãy phô những sản phẩm bạn cần bán ra nhé. 

3/ Thông báo

Bạn có thể sắp xếp thời gian để thông báo đến khách hàng của mình về chính sách khuyến mãi, hay sản phẩm bạn cần live trong một thời gian cụ thể. Khách hàng của bạn có thể sắp xếp thời gian để tham dự buổi livestream của bạn.

Muốn bán hàng online hiệu quả thì phải thấu hiểu sự cho trước nhận sau

Kinh nghiệm livestream bán quần áo, để tăng thêm tính hấp dẫn bạn có thể đưa ra những ưu đãi, chính sách giảm giá, tặng thẻ cáo, chơi mini game tặng sản phẩm. Điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy ngóng trông sản phẩm của bạn hơn. 

4/ Lên kịch bản

Đã không làm thì thôi, nếu đã làm hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và có kịch bản rõ ràng.  Bạn nên suy nghĩ trước sản phẩm của bạn sẽ nói ra sao. Và điều quan trọng bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của mình bán là gì. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì? Lợi ích ra sao? Giá cả như thế nào? Khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đây chính là những điều khách hàng quan tâm về chính sản phẩm của bạn. Hãy cho họ biết lý do gì họ nên mua sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác? Hàng loạt câu hỏi đặt ra, bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa? Bán hàng online thì nên nhớ khách hàng ở đâu thì mình ở đó.

5/ Group

Bạn hãy tham gia những group có liên quan về sản phẩm của bạn. Sau khi tiến hành livestream bạn có thể share vào những group liên quan đến đến sản phẩm để tăng độ tương tác. Tuy nhiên, đừng quá gấp ráp, bán hàng online thì không nên vội, hãy thực hiện một cách bình tĩnh để tránh Facebook đánh dấu là spam nhé !

Lưu ý: Bạn nên tập trung mô tả về lợi ích của sản phẩm, sản phẩm của bạn thích hợp vào việc gì hơn là mô tả sản phẩm. Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến việc nếu sở hữu sản phẩm đó sẽ giúp được gì cho họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chốt sale hơn.

6/ Trang điểm trước khi lên sóng

Hãy thật chỉnh chu trước khi lên sóng nếu bạn muốn đón nhận sự quan tâm từ cộng đồng nhé. Vì thế, trước khi livestream bán hàng online bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng để thực sự bắt mắt và lôi cuốn người xem nhé. À! Đừng quên luôn nở nụ cười để níu kéo khách hàng của mình nhé !

7/ Về ngôn ngữ cơ thể

Sau khi thử đồ bạn đừng quá hấp tấp mà ngồi xuống. Hãy xoay trái xoay phải, xay đằng sau, để khách hàng của bạn có thể nhìn một cách tổng thể về sản phẩm. Mắt phải luôn nhìn thẳng vào camera, để thể hiện sự tôn trọng nhé. Và hãy đừng tiếc những ngôn ngữ thân thiện, tích cực và sẵn sàng đối với khách hàng của mình: Chào bạn A, bạn B, bạn C – Để nếu kéo khách hàng. Nếu sản phẩm của bạn đã hết hàng – Bạn cũng không nên trả lời là “hết” một cách ngắn gọn, bạn có thể kết nối với khách hàng bằng câu nói vô cùng thân thiện: “Bạn đừng giận mình nhé, mình vừa bán hết rồi, khi nào hàng về mình sẽ nhắn cho bạn nha, mình còn nhiều mẫu mới về đẹp lắm nè!” Chẳng hạn. Đó chính là kinh nghiệm livestream bán hang giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. 

Trên thực tế, nếu bạn đang thiếu tự tin hay chưa biết cách livestream bán hàng online chuyên nghiệp thì nên cần có người dẫn dắt, cũng như môi trường để luyện tập từ đó có thể tạo nên những buổi livestream đầy cuốn hút và hoàn hảo.

Hãy xem video bên dưới, đây là lớp học livestream đặc biệt, nó hoàn toàn khác với những lớp học khác trên thị trường, hãy xem bạn có phù hợp với lớp học này không?

8/ Về background

Hãy chọn nơi thực sự sáng sủa để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách rõ nét. Và thêm vào đó bạn có thể mở nhạc mình yêu thích để khách hàng có thể vừa mua hàng vừa nghe nhạc một cách thực sự thoải mái nhất. Tuy nhiên, tránh mở những bài hát có bản quyền nhé! Facbeook sẽ ngưng hoạt động phát trực tiếp của bạn đấy.  Lúc này việc bán hàng online sẽ trở nên khó khăn.

II/ Trong quá trình livestream

Đối với giày dép bạn có thể ướm thử, còn đối với quần áo bạn có thể mặc thử cho khách hàng xem. Sau đó quay kỹ cho họ xem chất liệu vải, form sản phẩm ra sao? Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta là những người bán hàng online văn minh, đừng nên so sánh hay đối chiếu sản phẩm của mình đối với những sản phẩm khác. Điều này sẽ khiến bạn xây dựng hình ảnh không tốt tí nào.

1/ Đối với người live

Năm phút kêu gọi like , share 1 lần vì người vào ra là khác nhau.

Dùng nhiều câu trả lời hài hước để tương tác với khách. Nếu nữ thì dùng thêm sự nữ tính để thu hút khách.

Người live có thể ngồi hoặc đứng nhưng phải thoải mái, có nước uống bên cạnh. Có thể live lúc uống nhằm tạo sự gần gũi và tương tác. Livestream của Facebook sử dụng khung hình vuông như tỉ lệ ảnh thường thấy trên Instagram nên chú ý góc cạnh.

Kết hợp game để khách chịu khó share bài về tường. Chuẩn bị quà càng khủng share càng mạnh.

Nội dung live ngắn gọn và không lan man. Chuẩn bị thêm phần mô tả livestream có nội dung kích thích xem live. Xem live là chìa khóa giải được nó.

Tương tác trả lời ngay và hết tất cả những gì khách hỏi. Phải trả lời ngay lập tức, nhiệt tình và làm hài lòng câu hỏi của khách hàng thì mới góp phần thành công trong việc bán hàng. Khách hàng thường không có nhiều thời gian và họ cần có lời giải đáp ngay và luôn. Khách cần tư vấn thì ngấm ngầm bán hàng, họ cần thì bảo inbox, nhân viên bên mình vào xử lí họ.

 2/ Người hỗ trợ live

Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.

Một vài lời khuyên cho người hỗ trợ bán hàng online

Tạo nhiều nhóm để đẩy quân vào share lên các page và nhóm đó.

Thời lượng Live phải đủ 1h trở lên, reach sẽ cao, nhưng ko quá 1,5 h vì sẽ nhàm chán.

Hãy live trên youtube và thử xem những bất ngờ.

Tạo follow từ trước thật mạnh để khi live là đông người vào coi.

Sau khi live thì up live lên youtube để tạo kênh và bắt khách bằng ma trận nhiều chợ bán.

Live cùng người nổi tiếng khác để tận dụng lượng bạn của họ.

Dùng google keyword planer để mò ra chủ đề khách thích nhiều like.

Thường xuyên đi coi đối thủ live, học thêm chiêu thức của họ.

Lên kịch bản live cho cả tháng, mỗi lần live một mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn. 

Nội dung livestream: lồng ghép với việc bán hang hãy cho khách hang kiến thức, niềm vui, lợi ích.

3/ Kết thúc livestream

Bạn đừng quên khuyến khích khách hàng của mình bình luận số điện thoại, email để nhân viên bạn có thể tư vấn. Đặc biệt hơn, những số điện thoại này bạn có thể thu thập thông tin khách hàng thành một data lớn giúp ích cho việc quảng cáo có hiệu quả. À! Đừng quên hãy ẩn comment của khách hàng bạn để tránh trường hợp những shop khác có những “chiêu trò” khiến mất đơn nhé !

Trên đây là toàn bộ cách live stream Facebook đẹp, rõ nét mẫu kịch bản live stream bán hàng và kinh nghiệm livestream bán hàng quần áo hiệu quả. Bạn có thể áp dụng khi kinh doanh thời trang hoặc bán bất kỳ một sản phẩm nào khác. Hãy áp dụng ngay và kiểm tra hiệu quả thực sự với việc kinh doanh của bạn nhé!

Thông Tin Của Bạn

HỌC VIỆN NUU

️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

Học thật, làm thật

Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

📞 Hotline:0938.438.818

icon zaloHọc viện Nuu - tiki

 

Comments are closed.

Tư vấn viên sẵn sàng trợ giúp bạn!...