Tạo quảng cáo Youtube

Bước 01: Truy cập vào website: ads.google.com

Đăng nhập tài khoản quảng cáo Google của bạn

Sau đó chọn vào TAB “Chiến dịch” ở góc trái màn hình -> Sau đó chọn vào “Dấu cộng màu xanh”

Bước 02: Chọn tiếp vào “Chiến dịch mới”

Bước 03: Lựa chọn mục tiêu mà bạn muốn cho chiến dịch quảng cáo này.

Trong bài hướng dẫn này chúng tôi sẽ chọn “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”

(Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ ý nghĩa của từng mục tiêu vui lòng xem lại trong giáo trình Google Cơ Bản, chúng tôi đã giải thích rõ của từng mục tiêu)

Tạo quảng cáo Youtube
Tạo quảng cáo Youtube
Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Facebook Marketing
>>> Hướng dẫn Chạy Google Adwords Đơn Giản Dễ Làm
>>> Thiết Lập Quảng Cáo Gmail Nhanh Nhất
>>> Phân Tích Từ Khóa Google Ads Hiệu Qủa

Bước 04: Chọn tiếp vào chiến dịch “Video”

Bước 05: Ở đây bạn sẽ lựa chọn loại “chiến dịch phụ” – hình minh hoạ bên dưới

Chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa của từng chiến dịch phụ này:

+ Chiến dịch video tuỳ chỉnh (dạng cơ bản và phổ biến được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn): Tùy chỉnh này cho phép bạn có thể tùy chọn cài đặt riêng bằng quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo đệm hoặc quảng cáo khám phá video.

+ Quảng cáo trong video không thể bỏ qua: Chia sẻ toàn bộ thông điệp của bạn bằng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có thời lượng lên đến 15 giây. Lưu ý khi bạn chọn chiến dịch phụ này, bạn chỉ được quảng cáo video có độ dài tối đa là 15 giây mà thôi

+ Ngoài luồng: Tiếp cận người dùng trên điện thoại và máy tính bảng bằng cách sử dụng tính năng đặt giá thầu vCPM với quảng cáo ngoài luồng phát. Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện bên ngoài Youtube

+ Thúc đẩy chuyển đổi (Dành cho những nhà quảng cáo đã gắn theo dõi chuyển đổi – Tìm hiểu về chuyển đổi và cách thiết lập trên Google Ads trong Giáo trình Google Nâng Cao – Học Viện Nuu): Nhận nhiều chuyển đổi hơn với quảng cáo video được thiết kế để khuyến khích các tương tác có giá trị với doanh nghiệp của bạn

+ Trình tự quảng cáo: Kể câu chuyện của bạn bằng cách hiển thị quảng cáo theo một trình tự cụ thể cho từng người xem thông qua quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo đệm hoặc kết hợp các loại quảng cáo này.

Ví dụ: Bạn có 3 video : (1) Giới thiệu SP – (2) Điểm khác biệt của SP – (3) Cảm nhận của khách hàng về SP, và bạn muốn khách hàng của bạn họ sẽ được xem theo trình tự video (1) trước rồi đến (2) và (3). Thì lúc này bạn có thể chọn chiến dịch phụ là “Trình tự quảng cáo” Sau đó lựa chọn trình tự cho 3 video trên, Youtube sẽ giúp bạn phân phối theo trình tự như vậy cho mỗi khách hàng.

+ Mua sắm (Mở rộng thêm – Cần tìm hiểu thêm về Google mua sắm (Shoping) để hiểu rõ kiểu chiến dịch phụ này): Quảng cáo các sản phẩm có liên quan và thu hút mọi người đến mua sắm trên trang web của bạn bằng quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

Trong ví dụ này, Chúng tôi sẽ chọn “Chiến dịch video tuỳ chỉnh” để làm hướng dẫn. Các loại chiến dịch phụ còn lại bạn cũng sẽ tạo tương tự như loại “Chiến dịch video tuỳ chỉnh” này
Sau khi bạn đã chọn vào được chiến dịch phụ phù hợp thì bạn sẽ chọn vào “Tiếp tục”

GỢI Ý HAY: Khóa Học Quảng Cáo Google Tại Quận Phú Nhuận

Bước 06: Đặt tên chiến dịch (Thường là đặt tên Video/SP mà bạn dự định chạy QC để sau này dễ phân biệt)

Bước 07: Chọn chiến lược giá thầu mà bạn muốn đấu giá

Ở trong chiến dịch phụ này thì chúng ta sẽ có 2 loại giá thầu: CPV tối đa và CPM mục tiêu.

+ CPV tối đa: Giá thầu của bạn là số tiền tối đa mà bạn muốn trả cho mỗi lần xem.

+ CPM mục tiêu: Giá thầu của bạn là số tiền trung bình bạn muốn trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo (giá mỗi nghìn lần hiển thị trung bình).

Trong bài hướng dẫn này chúng tôi sẽ chọn là CPV tối đa

Lưu ý nếu bạn chọn “chiến dịch phụ” khác thì có thể sẽ có các loại giá thầu khác như:

+ CPM tối đa: Giá thầu của bạn là số tiền tối đa mà bạn muốn trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo (giá mỗi nghìn lần hiển thị).

+ CPM có thể xem: Giá thầu của bạn là số tiền tối đa mà bạn muốn trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo có thể xem (giá mỗi nghìn lần hiển thị). Đối với quảng cáo video, một quảng cáo được coi là “có thể xem” khi ít nhất 50% quảng cáo đó hiển thị trên màn hình trong hai giây trở lên.

+ CPA mục tiêu: Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể ở mức giá mỗi hành động (CPA) mục tiêu bạn đã đặt. Xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ lập hóa đơn cho bạn theo mức giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) vì chiến lược CPA mục tiêu tự động tìm giá thầu CPM tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi khi quảng cáo xuất hiện.

+ Tối đa hóa lượt chuyển đổi: Google Ads tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất trong phạm vi ngân sách. 

Bước 08: Chọn loại ngân sách và đặt ngân sách
Đối với quảng cáo video Youtube, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn ngân sách đó là: Tổng chiến dịch và ngân sách trung bình hàng ngày

+ Tổng chiến dịch: Tổng ngân sách của chiến dịch thể hiện tổng mức chi tiêu trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Bạn phải lập lịch ngày kết thúc cho chiến dịch.

+ Hàng ngày: Số tiền bạn chi tiêu trong tháng sẽ không vượt quá ngân sách hàng tháng (ngân sách hàng tháng = ngân sách hàng ngày x số ngày trung bình của một tháng). Chi tiêu của bạn có thể thấp hơn ngân sách hàng ngày trong một số ngày và có thể cao hơn gấp đôi trong một số ngày khác.

Bước 09: Lựa chọn Mạng để phân phối quảng cáo:

    • Kết quả tìm kiếm trên Youtube: Chỉ áp dụng đối với quảng cáo khám phá (Discovery). Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm trên YouTube. Bạn chỉ có thể sử dụng quảng cáo khám phá video.
    • Video trên Youtube: Áp dụng cho cả quảng cáo trong luồng và quảng cáo khám phá video. Quảng cáo có thể xuất hiện trên các video của YouTube, các trang kênh và trang chủ YouTube
    • Đối tác video trên mạng hiển thị: Đối tác video mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo video đến bộ sưu tập trang web và ứng dụng trong Mạng hiển thị của Google. Việc bao gồm đối tác video sẽ giúp bạn tiếp cận người xem mới bên ngoài YouTube.

(Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo của bạn xuất hiện trên Youtube mà không xuất hiện trên các web và ứng dụng đối tác của Google thì bạn hãy Tắt chức năng này đi) 

Bước 10: Ngôn ngữ thiết bị mà khách hàng bạn đang sử dụng. Thường Việt Nam chúng ta dùng 2 ngôn ngữ chính trên thiết bị của họ là: Tiếng Anh và Tiếng Việt

Bước 11: Địa điểm. Khách hàng ở khu vực nào sẽ xem được video của bạn? Bạn hãy chọn khu vực mà mình quảng cáo. Trong ví dụ dưới đây chúng tôi chọn Hồ Chí Minh vì SP/DV của chúng tôi chỉ cung cấp ở Hồ Chí Minh .

Các bước tạo quảng cáo Youtube
Các bước tạo quảng cáo Youtube

Bước 12: Đặt tên cho nhóm quảng cáo

Sau đó nhắm mục tiêu (Target) khách hàng mà bạn muốn quảng cáo đến.

Ghi chú: Xem lại các dạng nhắm mục tiêu trong quảng cáo video youtube ở phần 5 bài chia sẻ này

Bước 13: Đặt giá thầu mà bạn muốn đấu giá.

Đặt giá CPV : Chi phí bạn phải trả cho mỗi lượt xem 

Bước 14: Tạo quảng cáo.

Copy link video trên youtube mà bạn muốn quảng cáo hoặc bạn gõ tiêu đề video của bạn vào ô tìm kiếm, để Google đề xuất cho bạn lựa chọn video quảng cáo

Lưu ý: Bạn không thể tải trực tiếp video lên giao diện Google Ads để chạy quảng cáo, bạn cần phải tạo kênh Youtube và đăng video mình lên Youtube, sau đó copy link vào ô tìm kiếm này để chọn và chạy quảng cáo

Bước 15: Tiếp theo bạn lựa chọn “Định dạng quảng cáo video”: quảng cáo trong luồng (instream), Quảng cáo khám phá (Video Discovery). Tuỳ vào mong muốn của bạn mà lựa chọn định dạng phù hợp 

+ Đối với quảng cáo trong luồng (Bạn có thể xem hướng dẫn ở hình bên dưới)

+ Đối với quảng cáo khám phá – Video Discovery (Bạn có thể xem hướng dẫn ở hình bên dưới)

Sau khi hoàn tất thiết lập mẫu quảng cáo của mình thì bạn tiếp tục chọn vào “Tạo chiến dịch”

Bước 16: Cuối cùng bạn có thể xem lại các thiết lập của mình sau đó chọn vào “Tiếp tục đến chiến dịch” để hoàn tất thiết lập quảng cáo Video Youtube

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB