Tính năng của Fastmoss gồm những gì? Fastmoss là phần mềm phân tích xu hướng bán hàng trên Tiktok mạnh nhất hiện nay. Nếu bạn là nhà sáng tạo, nhà bán hàng mới trên Tiktok thì đây là công cụ không thể bỏ qua.
1. Fastmoss là gì? Tính năng của Fastmoss gồm những gì?
Fastmoss là phần mềm chuyên phân tích toàn diện các dữ liệu quan trọng trên TikTok. Nếu được áp dụng hiệu quả, nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Dưới đây là những tính năng nổi bật của Fastmoss:
- Phân tích và tìm kiếm các phiên livestream cùng với những “chiến thần” trong lĩnh vực này.
- Khám phá và phân tích các sản phẩm bán chạy, sản phẩm mới, xu hướng hiện tại, cũng như video có tỷ lệ gắn giỏ cao.
- Đánh giá hiệu suất hoạt động và doanh thu của KOL/KOC, đặc biệt là những người sáng tạo nội dung năng động và có sức ảnh hưởng lớn.
- Nghiên cứu chiến lược bán hàng của đối thủ, xác định sản phẩm hot và danh sách KOL/KOC mà họ hợp tác.
- Cung cấp danh sách các MCN hoạt động hiệu quả trên TikTok, giúp tăng doanh số qua livestream và video quảng bá.
- Tìm kiếm quảng cáo và phân tích mức độ hiệu quả của chúng.
- Khám phá video, nhạc và hashtag đang thịnh hành và phổ biến.
- Hỗ trợ xây dựng kịch bản video bán hàng dựa trên các đối thủ cạnh tranh.
- Đặc biệt, Fastmoss còn có tính năng theo dõi video của đối thủ trong vòng 7 ngày. Chức năng này cho phép giám sát TikTok, cung cấp thông tin chi tiết về lượt thích, bình luận và chia sẻ theo từng phút, giúp bạn nắm bắt xu hướng nổi bật của video.
2. Tìm và phân tích Livestream Tiktok với Fastmoss
a. Phương pháp 1: LIVE -> Tìm kiếm trực tiếp
Nhấn vào mục “Livestream” và chọn “Tìm kiếm trực tiếp” trong menu phụ để khám phá các buổi livestream bán hàng đang thu hút sự chú ý. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm một cách chính xác thông qua chức năng tìm kiếm hoặc nhanh chóng lọc theo số lượng người theo dõi của các nhân vật nổi tiếng, độ phổ biến và doanh thu. Để xem danh sách các phòng livestream đang phát sóng, hãy sử dụng nút lọc “Đang livestream”.
b. Phương pháp 2: LIVE -> Xếp hạng trực tiếp
Nhấn vào mục “Livestream” và chọn “Xếp hạng trực tiếp” để tìm hiểu về các phòng livestream có doanh thu cao nhất trong ba ngày qua.
c. Phương pháp 3: Trang chi tiết nhà sáng tạo → Danh sách livestream bán hàng
Trong mục “Nhà sáng tạo”, hãy tìm kiếm những người nổi tiếng có kỹ năng livestream bán hàng xuất sắc. Sau đó, truy cập vào trang thông tin của họ để xem các ví dụ về các buổi livestream mà họ đã thực hiện.
d. Phương pháp 4: Trang chi tiết sản phẩm → Danh sách livestream bán hàng
Trong phần “Sản phẩm”, hãy tìm kiếm những mặt hàng đang bán chạy. Sau đó, truy cập vào trang chi tiết của từng sản phẩm để xem các ví dụ về livestream bán hàng liên quan.
e. Phương pháp 5: Trang chi tiết cửa hàng → Danh sách livestream bán hàng
Trong mục “Cửa hàng”, bạn có thể tìm kiếm các cửa hàng trong cùng lĩnh vực. Tiếp theo, hãy truy cập vào trang chi tiết của từng cửa hàng để theo dõi các buổi livestream bán hàng mà họ tổ chức.
Tính năng của Fastmoss liên quan livestream hỗ trợ cho nhà bán hàng rất nhiều trong việc xây dựng kịch bản.
3. Tìm kiếm sản phẩm bán chạy
a. Phương pháp 1: Sản phẩm -> Tìm kiếm sản phẩm
Để tìm kiếm sản phẩm, bạn hãy nhấp vào mục “Sản phẩm” và chọn “Tìm kiếm sản phẩm” trong menu phụ. Bạn có thể nhập tên sản phẩm một cách trực tiếp hoặc sử dụng tính năng dịch để hỗ trợ tìm kiếm. Để đạt được kết quả chính xác hơn, hãy sử dụng các danh mục sản phẩm cùng với các tùy chọn lọc nâng cao. Lưu ý rằng chức năng lọc nâng cao chỉ khả dụng cho người dùng phiên bản chuyên nghiệp và phiên bản cao cấp.
b. Phương pháp 2: Sản phẩm -> Bảng xếp hạng doanh thu
Để xem bảng xếp hạng doanh thu, bạn hãy nhấn vào mục “Sản phẩm” và chọn “Bảng xếp hạng doanh thu” trong menu phụ. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm có sự tăng trưởng doanh số nhanh chóng trong các bảng xếp hạng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
c. Phương pháp 3: Sản phẩm → Bảng xếp hạng sản phẩm nổi bật
Để tìm kiếm các sản phẩm nổi bật, hãy nhấp vào mục “Sản phẩm” và chọn “Bảng xếp hạng sản phẩm nổi bật” từ menu phụ. Tại đây, bạn có thể xem những sản phẩm được nhiều nhà sáng tạo mới đưa vào danh sách và nhận được sự công nhận cao từ cộng đồng sáng tạo.
d. Phương pháp 4: Trang chi tiết cửa hàng → Danh sách sản phẩm của cửa hàng
Để tìm kiếm các sản phẩm bán chạy nhất tại một cửa hàng nổi tiếng, bạn hãy truy cập vào phần “Danh sách sản phẩm của cửa hàng” trong trang web của họ. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng nhận diện những mặt hàng được ưa chuộng nhất.
e. Phương pháp 5: Trang chi tiết nhà sáng tạo → Danh sách sản phẩm bán hàng
Hãy tìm kiếm những nhà sáng tạo nổi bật trong lĩnh vực bạn quan tâm. Sau đó, truy cập vào phần “Danh sách sản phẩm bán hàng” để xem các sản phẩm đang được ưa chuộng mà họ đã giới thiệu.
f. Phương pháp 6: Trang chi tiết livestream → Danh sách sản phẩm bán hàng
Hãy tìm một buổi livestream nổi bật trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Sau đó, truy cập vào phần “Danh sách sản phẩm bán hàng” của buổi livestream đó để khám phá những sản phẩm đang được ưa chuộng nhất trong phiên livestream.
g. Phương pháp 7: Trang chi tiết video → Danh sách sản phẩm bán hàng
Hãy tìm một video phổ biến trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Sau đó, truy cập vào phần “Danh sách sản phẩm bán hàng” của video đó để xác định các sản phẩm bán chạy nhất đã được giới thiệu.
4. Tìm kiếm cửa hàng đối thủ và cách bán hàng của họ (Tiktok shop)
a. Phương pháp 1: Cửa hàng → Tìm kiếm cửa hàng
Để tìm cửa hàng, hãy nhấp vào mục “Cửa hàng” và chọn “Tìm kiếm cửa hàng” trong menu phụ. Bạn có thể nhập tên cửa hàng để có kết quả chính xác hoặc sử dụng các bộ lọc có sẵn để tìm kiếm nhanh chóng theo các tiêu chí đã được định sẵn.
b. Phương pháp 2: Cửa hàng → Bảng xếp hạng cửa hàng
Để xem các cửa hàng có doanh thu tăng trưởng nhanh, hãy nhấn vào “Cửa hàng” và chọn “Bảng xếp hạng cửa hàng” từ menu phụ. Bạn có thể tìm kiếm trong bảng xếp hạng theo các khoảng thời gian hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
c. Phương pháp 3: Trang chi tiết sản phẩm → Sản phẩm của cửa hàng
Khám phá những sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực bạn quan tâm. Tiếp theo, hãy xem xét thông tin về “Sản phẩm của cửa hàng” để nhận diện các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành.
Tính năng của Fastmoss giúp tìm cửa hàng đối thủ, phân tích doanh số, nguồn doanh thu và các KOL, KOC của họ rất hiệu quả.
5. Tìm kiếm và phân tích nhà sáng tạo (kênh Tiktok)
a. Phương pháp 1: Nhà sáng tạo → Tìm kiếm nhà sáng tạo
Để tìm kiếm nhà sáng tạo, bạn hãy nhấp vào “Nhà sáng tạo” và chọn “Tìm kiếm nhà sáng tạo” trong menu phụ. Bạn có thể nhập tên hoặc ID của nhà sáng tạo để tiến hành tìm kiếm. Ngoài ra, có thể sử dụng các bộ lọc như “Số lượng người theo dõi”, “Phương thức bán hàng”, “Loại xác thực”, “Danh mục nhà sáng tạo” và “Danh mục sản phẩm” để thu hẹp kết quả tìm kiếm theo nhu cầu của mình.
b. Phương pháp 2: Nhà sáng tạo → Bảng xếp hạng tăng trưởng theo dõi của Nhà sáng tạo
Nhấn vào “Nhà sáng tạo” và chọn “Bảng xếp hạng tăng trưởng người theo dõi của Nhà sáng tạo” từ menu. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm các nhà sáng tạo có tốc độ tăng trưởng người theo dõi nhanh nhất trong bảng xếp hạng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
c. Phương pháp 3: Nhà sáng tạo → Bảng xếp hạng nhà sáng tạo thương mại
Để xem bảng xếp hạng nhà sáng tạo thương mại, bạn hãy nhấp vào mục “Nhà sáng tạo” và chọn “Bảng xếp hạng nhà sáng tạo thương mại” trong menu phụ. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm những người nổi tiếng đang có doanh số bán hàng cao nhất trong các bảng xếp hạng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lọc kết quả theo hai tiêu chí: “Bán hàng qua video” và “Bán hàng qua livestream”.
d. Phương pháp 4: Nhà sáng tạo → Bảng xếp hạng Nhà sáng tạo đã xác minh tài khoản
Để xem danh sách các nhà sáng tạo đã được xác minh tài khoản, hãy nhấp vào mục “Nhà sáng tạo” và chọn “Bảng xếp hạng Nhà sáng tạo đã xác minh tài khoản” từ menu phụ. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những nhà sáng tạo có số lượng người theo dõi tăng trưởng nhanh nhất, được phân loại theo bảng xếp hạng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
e. Phương pháp 5: Nhà sáng tạo → Bảng xếp hạng Nhà sáng tạo nổi bật
Để truy cập vào bảng xếp hạng, hãy nhấn vào mục “Nhà sáng tạo” và chọn “Bảng xếp hạng Nhà sáng tạo nổi bật” từ menu phụ. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm những nhà sáng tạo có số lượng người theo dõi cao nhất trong danh sách.
f. Phương pháp 6: Trang chi tiết sản phẩm/cửa hàng → Danh sách nhà sáng tạo liên kết
Để tìm kiếm một sản phẩm hoặc cửa hàng đang được ưa chuộng, bạn có thể truy cập vào trang thông tin chi tiết. Tại đây, hãy xem danh sách “Nhà sáng tạo” để khám phá những người đã từng hợp tác với sản phẩm hoặc cửa hàng đó.
6. Tìm kiếm quảng cáo nổi bật trên Tiktok
Lưu ý: Dữ liệu quảng cáo ở đây đề cập đến các quảng cáo trên TikTok Feed.
a. Phương pháp 1
Để khám phá những quảng cáo đang thịnh hành, bạn hãy nhấn vào “Quảng cáo” và chọn “Tìm kiếm quảng cáo” từ menu phụ. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm chính xác hoặc áp dụng các bộ lọc như “Quốc gia/Khu vực”, “Loại quảng cáo”, “Nút quảng cáo (Văn bản hướng dẫn)”, “Trang đích”, “Chỉ số dữ liệu” và “Thời gian trình chiếu quảng cáo” để nhanh chóng tìm ra nhiều quảng cáo khác nhau. Kết quả có thể được sắp xếp theo “Lượt hiển thị, lượt thích, tỷ lệ thích” để giúp bạn dễ dàng nhận diện những quảng cáo nổi bật nhất.
b. Phương pháp 2
Để tìm kiếm các nhà quảng cáo hàng đầu, hãy nhấn vào mục “Quảng cáo” và chọn “Nhà quảng cáo nổi bật” từ menu phụ. Bạn có thể áp dụng bộ lọc theo “Quốc gia/Khu vực” và “Phân loại quảng cáo” để xác định những nhà quảng cáo xuất sắc nhất. Hãy sắp xếp danh sách dựa trên tiêu chí như “Lượt xem”, “Lượt xem thích” và “Số lượng quảng cáo” để nắm bắt thứ hạng của các nhà quảng cáo hàng đầu. Khi bạn truy cập vào trang chi tiết của từng nhà quảng cáo, có thể lọc thêm thông tin theo “Quốc gia/Khu vực” và “Phân loại quảng cáo” để xem những nhà quảng cáo cũng như nội dung đang hoạt động hiệu quả gần đây.
7. Tìm tư liệu sáng tạo nội dung
a. Phương pháp 1
Để khám phá các video tư liệu đang thịnh hành, bạn hãy nhấp vào mục “Video” và chọn “Video TikTok phổ biến” từ menu phụ. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm chính xác hoặc áp dụng các bộ lọc như “Quốc gia/Khu vực”, “Phân loại người sáng tạo”, và “Có kèm thông tin bán hàng” để tìm kiếm các video mà bạn mong muốn. Để dễ dàng nhận diện những video được yêu thích nhất, hãy sắp xếp theo tiêu chí “Lượt xem, Lượt thích, Số bình luận”.
b. Phương pháp 2
Bạn hãy nhấn vào mục “Video”, sau đó chọn “Nhạc phổ biến” từ menu phụ để tìm kiếm các bài hát đang được yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm chính xác hoặc lọc theo “Quốc gia/Khu vực” để khám phá những bản nhạc nổi bật tại từng quốc gia.
c. Phương pháp 3
Để tìm kiếm các Hashtag phổ biến, bạn hãy nhấn vào mục “Video” và chọn menu “Hashtag phổ biến”. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm để xác định chính xác hơn. Bằng cách áp dụng bộ lọc “Quốc gia/Khu vực”, bạn sẽ nhận được danh sách các Hashtag phổ biến theo từng quốc gia hoặc khu vực cụ thể. Hơn nữa, bạn có thể sắp xếp chúng theo tiêu chí “Lượt xem” hoặc “Số video” để xem bảng xếp hạng các Hashtag đang thịnh hành.
8. Giám sát
Fastmoss hiện cung cấp chức năng giám sát video. Khi bạn làm việc cùng với nhà sáng tạo để quảng bá video, bạn có thể theo dõi hiệu quả của các video hợp tác thông qua những tính năng sau:
- Giám sát tức thì: Theo dõi hiệu suất của các video đã được phát hành.
- Giám sát theo lịch trình: Theo dõi các video sẽ được phát hành trong thời gian tới.
Với những công cụ này, bạn có thể nắm bắt được tình hình và kết quả của các chiến dịch quảng bá một cách hiệu quả.
9. Các case study ứng dụng thực tế vào kinh doanh
Việc kết hợp các tính năng lại thành 1 quy trình để ứng dụng vào thực tế là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn cũng quan tâm về điều này thì hãy xem đầy đủ hơn ở bài viết bên dưới nhé!
Xem thêm bài viết: https://nuu.edu.vn/ung-dung-cua-fastmoss/
10. Các câu hỏi thường gặp (FAQ)
a. Đăng ký tài khoản mới trên Fastmoss
Bản miễn phí chỉ cho người dùng trải nghiệm về giao diện chứ không xem được các dữ liệu chi tiết. Nếu bạn muốn dùng bản nâng cấp trong 07 ngày thì đăng ký bằng link giới thiệu của mình nhé. Chi tiết đăng ký tài khoản mới và link đăng ký được viết rất kỹ trong bài viết bên dưới nhé.
Xem thêm bài viết: https://nuu.edu.vn/phan-mem-phan-tich-tiktok-fastmoss/
b. Tại sao không tìm thấy dữ liệu?
- Tình huống 1: Dữ liệu có thể không thuộc về các quốc gia được nền tảng hỗ trợ. Hiện tại, các mục thương mại điện tử chỉ hỗ trợ dữ liệu từ 7 quốc gia (Mỹ, Anh, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia); mục quảng cáo hỗ trợ 15 quốc gia; trong khi đó, mục nhà sáng tạo và video chỉ hỗ trợ 8 quốc gia.
- Tình huống 2: Dữ liệu có thể không đáp ứng yêu cầu thu thập của nền tảng. Ví dụ, nhà sáng tạo chỉ được tính nếu đã mở cửa hàng hoặc có trên 50.000 người theo dõi; sản phẩm chỉ được ghi nhận nếu có doanh số lớn hơn 0 trên TikTok Shop; cửa hàng chỉ được tính nếu có doanh thu lớn hơn 0 trên TikTok; livestream chỉ được xem xét nếu là các buổi phát trực tiếp bán hàng của nhà sáng tạo với hơn 20.000 người theo dõi.
- Tình huống 3: Có thể bạn đã nhập sai từ khóa tìm kiếm hoặc cần sử dụng ngôn ngữ địa phương của quốc gia.
- Tình huống 4: Dữ liệu từ những nhà sáng tạo ít người theo dõi, sản phẩm có doanh số thấp hoặc video cũ có thể không còn được cập nhật thường xuyên.
- Tình huống 5: Dữ liệu có thể đã được thu thập nhưng không hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nếu gặp trường hợp này, vui lòng liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Fastmoss để nhận sự hỗ trợ.
c. Tại sao dữ liệu doanh số cửa hàng không khớp với dữ liệu trên Shop?
- Dữ liệu ước tính: Doanh số và doanh thu trên nền tảng của Fastmoss được xác định dựa trên các ước lượng. Vì sự khác biệt về múi giờ, có thể xuất hiện một số chênh lệch nhỏ. Chẳng hạn, nếu Fastmoss cập nhật dữ liệu doanh số cho ngày 9 theo giờ Bắc Kinh (UTC+8/GMT+8), thông tin sẽ bao gồm khoảng thời gian từ 0h đến 24h của ngày 9 theo giờ địa phương. Trong khi đó, dữ liệu trên Shop có thể được tính theo giờ Mỹ, điều này dẫn đến sự khác biệt.
- Tính toán doanh thu: Doanh thu của Fastmoss được tính toán dựa trên giá trung bình của các SKU khác nhau cho mỗi sản phẩm. Vì mỗi SKU có mức giá riêng, việc sử dụng giá trung bình có thể tạo ra sự khác biệt so với dữ liệu doanh thu thực tế trong hệ thống TikTok. Fastmoss cam kết cung cấp dữ liệu chính xác nhất có thể và đang không ngừng cải thiện thuật toán để nâng cao độ chính xác.
d. Tại sao dữ liệu doanh số livestream không chính xác?
- Tính toán doanh thu: Khi một buổi livestream diễn ra trong 1 giờ và chỉ có một sản phẩm được bán, Fastmoss sẽ xác định doanh thu dựa trên sự thay đổi doanh số của sản phẩm đó trước và sau livestream trong khoảng thời gian 1 giờ. Doanh thu này sẽ được nhân với giá bán để tính GMV (Giá trị hàng hóa đã bán) của buổi livestream.
- Điều chỉnh dữ liệu: Nếu trong cùng khoảng thời gian diễn ra livestream, sản phẩm cũng được tiêu thụ qua các kênh khác như livestream khác, video ngắn, cửa hàng trực tuyến hoặc cửa sổ cửa hàng, Fastmoss sẽ phân bổ một phần doanh thu cho các kênh này theo tỷ lệ nhất định. Fastmoss liên tục cải tiến thuật toán nhằm nâng cao độ chính xác của dữ liệu doanh thu từ livestream.
e. Tại sao dữ liệu doanh số video không chính xác?
Dữ liệu doanh thu video trên nền tảng Fastmoss được xác định dựa trên chỉ số GPM (Doanh thu trên 1.000 lượt xem) của từng nhà sáng tạo. Cụ thể như sau:
- Tính toán doanh thu: Nếu một video nhận được 1.000 lượt xem và chỉ số GPM của nhà sáng tạo là 100 USD, Fastmoss sẽ ước lượng doanh thu cho video đó là 100 USD. Doanh số cuối cùng được tính bằng cách chia doanh thu ước tính cho giá bán của sản phẩm.
- Cách tiếp cận này giúp Fastmoss có được cái nhìn rõ ràng về hiệu suất tài chính của các video trên nền tảng, từ đó hỗ trợ nhà sáng tạo trong việc tối ưu hóa nội dung và chiến lược kinh doanh của họ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trợ lý AI giúp tối ưu công việc, kinh doanh với chi phí hợp lý
MỤC LỤC1. Fastmoss là gì? Tính năng của Fastmoss gồm những gì?2. Tìm và phân
Phân tích từ khóa Shopee và xu hướng bán hàng bằng phần mềm Atosa
MỤC LỤC1. Fastmoss là gì? Tính năng của Fastmoss gồm những gì?2. Tìm và phân
Ứng dụng của Fastmoss vào thực tiễn trong kinh doanh online
MỤC LỤC1. Fastmoss là gì? Tính năng của Fastmoss gồm những gì?2. Tìm và phân
Phần mềm phân tích Tiktok và xác định xu hướng bán hàng hiệu quả
MỤC LỤC1. Fastmoss là gì? Tính năng của Fastmoss gồm những gì?2. Tìm và phân
Nhà Bán Hàng Cần Chuẩn Bị Gì Khi Muốn Bán Hàng Trên TikTok
MỤC LỤC1. Fastmoss là gì? Tính năng của Fastmoss gồm những gì?2. Tìm và phân
Chạy Quảng Cáo TikTok Trên Điện Thoại: Những Điều Cần Biết
MỤC LỤC1. Fastmoss là gì? Tính năng của Fastmoss gồm những gì?2. Tìm và phân
Th3