Xu Hướng Livestream Tại Việt Nam Và Cơ Hội Cho Bạn

Xu hướng livestream, những khoảng khắc vàng không thể bỏ lỡ. Hàng ngàn cá nhân, hàng trăm doanh nghiệp đã và đang triển khai livestream một cách rầm rộ. Từ đây hàng trăm ngàn, hàng tỷ đơn hàng đã được bán ra trong thời gian qua.

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 rất căng thẳng và phức tạp, người tiêu dùng đổ xô mua sắm online, nhiều thương hiệu từ trung đến cao cấp cũng đã bắt đầu chuyển hướng qua hình thức livestream. Vậy xu hướng livestream tại Việt Nam và cơ hội nào đang chờ bạn?

1. Sự thật bạn cần biết livestream là gì?

Livestream được hiểu là một hình thức truyền tải hình ảnh thông qua video ngay trong thời gian thực tế. Nó sẽ không có bất cứ sự kiểm duyệt, chỉnh sửa hay ghi hình trước đó. Đây cũng là một hình thức giúp kết nối với nhiều người xem.

Người xem chỉ có thể nhìn và nghe thấy người phát livestream thông qua video. Còn người livestream thì sẽ chỉ biết được có bao nhiêu người đang xem video của mình chứ họ không thể nghe và nhìn thấy từng người một. Tương tác giữa người xem và người phát trực tiếp được thông qua các bình luận trực tiếp ngay trên livestream.


2. Xu hướng livestream, cơ hội ngàn vàng

Bán hàng qua livestream phát triển với tốc độ chóng mặt tại nhiều nước trên thế giới. Trung Quốc là thị trường bán hàng livestream lớn nhất thế giới. Livestream bán hàng đã trở thành “huyết mạch” của ngành bán lẻ nước này và trở thành “phao cứu sinh” cho rất nhiều cửa hàng.

Trong ngày hội mua sắm toàn cầu 11/11 của Alibaba vào năm 2020, doanh nghiệp này đã tổ chức 16 giờ phát trực tiếp liên tục để trình diễn máy hút bụi và các sản phẩm khác. Livestream đã giúp thương hiệu này tăng gấp 4 lần doanh số bán hàng so với 1 năm trước đó.

Ngoài ra, các công ty Nhật bản cũng đã bắt đầu bán sản phẩm cho người tiêu dùng thông qua phát trực tiếp để thúc đẩy tăng trưởng. Một ví dụ có thể kể đến là hãng mỹ phẩm Shiseido, một thương hiệu đang mở rộng mức tiêu thụ qua thương mại điện tử.

Công ty đã tiến hành buổi phát livestream đầu tiên nhân dịp ngày hội mua sắm, với hơn 300.000 khán giả đã theo dõi buổi phát trực tiếp của Shiseido cho dòng trang điểm cao cấp và trở thành đơn vị có lượt xem cao nhất tại thời điểm đó.

Xu hướng livestream cũng đang trở thành một làn sóng mới của Việt Nam. Dự kiến mỗi ngày bình quân có khoảng 70.000 đến 80.000 phiên livestream bán hàng trên các nền tảng xã hội. Mỗi tháng có khoảng 2,5 triệu phiên bán hàng trên livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng khác nhau.

Năm 2020 cũng là năm đánh dấu sự bùng nổ của livestream với thống kê hơn 80% người sử dụng internet đã từng xem livestream và nó đã trở thành một kênh bán hàng của rất nhiều doanh nghiệp.

2.1. Làm thế nào để tăng khả năng tương tác với khách hàng?

Livestream là cơ hội để người bán tương tác với khách hàng một cách cụ thể hơn. Khách hàng thoải mái đưa ra yêu cầu đối với người bán hàng, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, không bị lưỡng lự như khi mua hàng trực tiếp tại địa điểm.

Hình thức livestream dễ dàng giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm hơn so với các video đã được quay sẵn, có vấn đề thắc mắc họ dễ dàng tương tác với người bán hàng hơn.

>>> Xem thêm: Chuyên Đào Tạo Livestream Cho Ngành Vàng, Bạc, Đá Quý, Kim Cương

2.2. Niềm tin liệu có bị vụt mất

Nếu bạn đang tìm kiếm sự tin tưởng với người tiêu dùng thì livestream là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu. Đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến người tiêu dùng.

Điều này giúp họ giải quyết mối lo ngại của khách hàng khi không biết hình ảnh thực tế của sản phẩm như thế nào. Có thể review về một sản phẩm, dịch vụ trực tiếp ngay tại thời điểm livestream hoặc truyền đi thông điệp và giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả của họ.

Ngoài ra, thông qua livestream trực tiếp khách hàng còn được tư vấn lựa chọn mua hàng sao cho phù hợp nhất. Với các thương hiệu mới, ít tiếng tăm đây cũng là một cách hiệu quả để quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình.

2.3. Quyết định mua hàng có thực sự dễ dàng

Có thể nói livestream giới thiệu hoặc review về sản phẩm sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về chức năng, ưu điểm của sản phẩm. Đi kèm là một nội dung đủ tốt và chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp dễ dàng tác động đến việc ra quyết định mua hàng của người xem.


3. Biến “thách thức” thành “cơ hội” dành cho bạn

3.1. Livestream có tiết kiệm tiền?

Doanh nghiệp khi tổ chức một sự kiện trực tiếp sẽ tốn rất nhiều chi phí như đi lại, nhân sự, chỗ ở, an ninh,…. Khi tổ chức livestream cho phép bạn dành nhiều thời gian và nguồn lực hơn để phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm của mình.

3.2. Việc làm liệu có trở thành cơ hội cho bạn

Livestream là hình thức kiếm tiền phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nếu như bạn có khiếu ăn nói, khả năng nói chuyện thu hút người xem chắc chắn cơ hội việc làm sẽ dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp có thể sẽ thuê bạn để quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của họ đến người dùng một cách hiệu quả.

3.3. Tại sao bạn không kiếm thêm thu nhập?

Livestream ngoài việc có thêm khách hàng bạn có thể kiếm thêm nguồn thu nhập mới. Hầu hết các trang web và nền tảng phát trực tiếp đều cho phép bạn kiếm tiền bằng cách cho người xem gửi cho bạn khoản đóng góp. Ngoài ra còn có thu nhập từ doanh thu quảng cáo từ youtube, facebook live, twitch,…

Youtube cung cấp quảng cáo đầu video và giữa video, cũng như quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo lớp phủ.

Facebook Live cung cấp quảng cáo giữa video nếu bạn đáp ứng tiêu chí về số lượng người xem

Twitch cung cấp quảng cáo trong luồng, cũng như các cơ hội quảng cáo hiển thị và quảng cáo gốc

3.4. Thời gian là kẻ sát nhân

Khác với video, TVC quảng cáo thông thường bạn phải thông qua một bên trung gian như: đài truyền hình, trang website hay đơn vị cung cấp quảng cáo khác điều này làm cho bạn hạn chế nhiều về mặt thời gian, thời lượng phát video cũng như các ý tưởng sáng tạo nội dung,…Với livestream thì bạn có thể chủ động, linh hoạt hơn trong việc thực hiện nội dung.

3.5. Bán hàng hóa của riêng bạn

Hàng hóa là một nguồn doanh thu quan trọng đối với rất nhiều người. Các nền tảng phát trực tiếp đã cung cấp một số công cụ hữu ích để giúp tăng doanh số bán hàng hóa.

Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu xem mình muốn bán loại sản phẩm nào? Quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện,…hay một mặt hàng nào đó. Vậy tại sao bạn lại không kết hợp việc bán hàng của bạn với việc livestream để hoạt động kinh doanh được tốt hơn.

Tôi chắc chắn rằng xu hướng livestream tại Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội cho bạn. Vậy bạn còn đang lo lắng các vấn đề liên quan đến livestream, hãy kết nối với chuyên gia nhiều kinh nghiệm giảng dạy và tính thực chiến rất cao, cùng bạn giải quyết những vấn đề livestream của bạn bằng các khóa học hay các dịch vụ được triển khai. 

 

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

     

    Messenger Liên hệ Mess FB