07 Cách Livestream Bán Hàng Trên Facebook

Livestream bán hàng online trên facebook không còn là vấn đề xa lạ đối với việc kinh doanh của chị em hiện nay. Vì nó mang tính chân thực, giúp cho người mua và người bán có thể trao đổi trực quan hơn, hình ảnh sản phẩm được thể hiện rõ nét nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để chốt được cả trăm đơn hàng khi livestream thì không phải đơn giản. Nếu bạn đang kinh doanh online, chắc chắn rằng, không thể bỏ qua cách livestream bán hàng trên Facebook với những bí quyết tuyệt vời sau đây.

01. Live stream bán hàng là gì?

Điều đầu tiên muốn thực hiện hoạt động gì chúng ta phải hiểu rõ bản chất của nó. Live stream bán hàng online là đây là hình thức phát trực tiếp trên điện thoại trên mạng xã hội (Facebook). Lúc này người livestream có thể tương tác trực tiếp với người bên kia bằng hình thức nói – bình luận. Điều này giúp người mua và bán cảm thấy thoải mái, thông tin đáng tin cậy hơn. 

 

02. Cách livestream bán hàng trên Facebook mang lại lợi ích không ngờ cho chủ shop online

“Live tream” hoặc ta có thể nói “streaming” nói về việc truyền tải nội dung hình ảnh lẫn âm thanh trên Internet, thông qua các thiết bị hỗ trợ quay video như máy quay và các thiết bị đầu ra hỗ trợ. Và dưới đây là 3 lợi ích cách livestream bán hàng trên Facebook mang lại cho các chủ shop.

a. Tăng độ tương tác với khách hàng HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ KHI BÁN HÀNG ONLINE

Thông qua hình thức này, người bán hàng dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng NGAY LẬP TỨC mà không cần bắt khách phải chờ dài cổ để rep tin nhắn từ Fanpage/ Messenger.

Không chỉ vậy, việc bán kinh doanh offline bạn phải đầu tư xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên tư vấn
khách hàng và mất một số tiền không nhỏ. Thì với cách live stream bán hàng trên Facebook này bạn đã có thể hoàn toàn tương tác với khách Free thông qua livestream, từ đó giúp việc bán hàng online có nhiều thuận lợi hơn.

Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng online, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường được như trong các bài post bán hàng bình thường khác trên facebook.

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

b. Tính chủ động cao

Cách livestream bán hàng trên Facebook bạn hoàn toàn chủ động được thời gian. Nếu như các quảng cáo trên FB đôi khi bị cấm do nội dung không phù hợp và phải chờ đợi để được duyệt thì từ nay bạn đã có thể hoàn toàn chủ động livestream bán hàng online bất cứ lúc nào.

c. Phương thức tốt để khai thác tâm lý khách hàng

Do nhiều yếu tố tác động hầu hết người mua hàng đều muốn tận mắt xem sản phẩm thật nhưng lại ngại đi đến cửa hàng. Cách live stream bán hàng trên Facebook hoàn toàn giải quyết vấn đề này của khách hàng. 

Cộng đồng livestream Việt Nam

03. Cách livestream bán hàng trên Facebook thường gặp phải những khó khăn gì ?

Cách livestream bán hàng trên Facebook của bạn không có người tương tác, không có người quan tâm. Trong khi đó, đối thủ livestream ngàn lượt share, ngàn lượt xem, comment ào ạt. Nhưng bạn thì không có một ai xem, hoặc có chỉ xem vài ba giây rồi thoát. Nói livestream bán hàng online hiệu quả? Thì hiệu quả ở nơi nào? Không một lượt tương tác thì thế nào gọi là hiệu quả?

Đừng vội nghĩ rằng, sản phẩm của bạn chưa đủ thu hút khách hàng, sản phẩm của bạn quá đắc đỏ. Nhưng đơn giản rằng, chính bạn vẫn chưa thực sự khai thác hết hiệu quả của tính năng livestream để bán hàng online đạt kết quả tốt nhất

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

04. 07 cách livestream bán hàng trên Facebook chốt đơn hàng hiệu quả

a. Thông báo thời gian Livestream bán hàng lên Facebook bằng bài Post

Để khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian bạn hãy nhớ post bài ít nhất trước 1 ngày. Bạn cần nhấn mạnh lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi xem livestream trong bài post của mình.

=> Thời gian post bài để khi livestream bán hàng online: đối với học sinh, sinh viên là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15-16h hoặc 20-21h tối.

b. Chuẩn bị thật kỹ càng trước khi livestream

Hãy set điện thoại về chế độ video và tự quay mình trước khi livestream. Làm điều này có hai tác dụng: bạn sẽ quen cảm giác trước máy quay khi vào livestream sẽ tự tin hơn. Thứ hai là bạn có thể xem lại các lỗi của mình để rút kinh nghiệm chuẩn bị cho livestream thật.

Để dễ dàng theo dõi những thắc mắc của khách hàng và kịp thời trả lời họ, nên chuẩn bị 1 chiếc điện thoại và 1 chiếc máy tính ở bên cạnh. Hãy trở thành một người Livestream bán hàng online chuyên nghiệp.

Để chất lượng video chuẩn nhất có thể trang bị thêm chân đế, thậm chí là micro. Ngoài ra, kết nối internet là vấn đề bạn nên chú ý. Đảm bảo kết nối tốt nhất tránh tình trạng ngắt đoạn livestream nhiều lần gây khó khăn cho khách hàng.

c. Chọn đầy đủ và kỹ càng sản phẩm trước khi livestream

Điều này sẽ tránh gián đoạn và khiến khách phải chờ bạn tìm hàng. Nếu bạn kinh doanh thời trang, hãy mang hết những mẫu bạn muốn giới thiệu, ủi thật phẳng và treo sẵn lên giá. Nếu bán hàng online là đồ ăn, bạn có thể quay cả quá trình thực hiện và chú ý vào từng chi tiết về màu sắc, âm thanh,… sao cho món ăn thật hấp dẫn. Người dẫn chương trình cần có giọng nói to, rõ ràng và nhớ make up nhẹ nhàng 1 chút nhé. Người dẫn cũng cần luôn tươi cười để gây thiện cảm cho khách hàng.

Để buổi livestream của mình để tránh va vấp bạn hãy lên kịch bản chi tiết và ghi lại những đặc điểm chính của sản phẩm, tránh nói dài dòng. 

Chuản bị đầy đủ dụng cụ nhằm hạn chế gián đoán livestream
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ nhằm hạn chế gián đoán livestream

d. Làm minigame, quà tặng trong livestream và kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ

Để tăng độ phủ sóng cho video livestream của bạn nên tổ chức các minigame và kêu gọi khách hàng chia sẻ.

Cách livestream bán hàng trên Facebook theo phương thức này bạn mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Tuy nhiên, khi bán hàng online để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, hãy ẩn ngay những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình cho họ

e. Thời lượng livestream

Để 1 video livestream thực sự hiệu quả, chỉ nên livestream trong khoảng từ 30 – 180 phút.

Thời gian livestream hợp lý nhất: 8h-11h tối. Lúc đó mọi người đã nghỉ ngơi, có thời gian lướt Facebook. Livestream bán hàng online vào các ngày nghỉ, ngày lễ có lượng tương tác ít hơn.

f. Chia sẻ livestream bán hàng trên facebook vào các group

Kêu gọi bạn bè và khách hàng like, share livestream, đặc biệt là vào các group để tăng độ phủ sóng. Có thể trao giải cho khách hàng chia sẻ nhiều nhất. Luôn chú ý và phản hồi lại khách hàng khi bán hàng online

Cách live stream bán hàng trên Facebook hiệu quả là hãy chú ý các thắc mắc của khách hàng, dành thời gian để đọc comment của họ và phản hồi càng sớm càng tốt.

Lời kết

Trên đây mà 7 cách livestream bán hàng trên Facebook được đúc rút kinh nghiệm từ rất nhiều shop bán hang online lớn chuyên nghiệp. Hi vọng đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích cho công việc bán hang online trên facebook. Nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sang đồng hành cùng bạn.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]