36 Ý tưởng viết bài content trên Facebook hiệu quả và khác biệt

36 Ý tưởng viết bài trên Facebook hiệu quả và khác biệt. Những ý tưởng viết content trên Facebook độc đáo và hấp dẫn người dùng. Tuyển tập cách sáng tạo nội dung để viết bài trên Facebook, Fanpage Facebook hiệu quả, tương tác cao.

Những ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị để chia sẻ trên tường Facebook của bạn.

Content facebook là gì?

Content facebook là gì ? Content trong tiếng Anh có nghĩa là nội dung, content facebook được hiểu là nội dung đăng trên facebook.

Người ta thường dùng content facebook trong hoạt động truyền thông – marketing nhằm thúc đẩy hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Content càng hấp dẫn thì độ tiếp cận càng cao, càng thu hút độ quan tâm của độc giả.

Ý tưởng viết Content facebook
Ý tưởng viết Content facebook

Lợi ích mà content facebook mang lại cho doanh nghiệp

Khi khách hàng truy cập vào trang fan hâm mộ của doanh nghiệp bạn, họ sẽ nhìn thấy tổng quan về nội dung và hình ảnh của trang.

Để thuyết phục họ mua sản phẩm của chúng ta và ấn tượng với nó, chúng ta không chỉ cần hình ảnh đẹp mà còn cần nội dung hấp dẫn, dễ hiểu. Dưới đây là một số lợi ích của nội dung Facebook:

Tạo nội dung hấp dẫn, rõ ràng sẽ giúp tạo vẻ “cao cấp”, gây ấn tượng với người mua khi lần đầu tiếp cận.

Ngược lại với nội dung toàn diện, nó không tập trung vào một vấn đề hoặc sản phẩm nào.

Sau đó hãy viết tiếp một bài viết rõ ràng, cụ thể. Nó sẽ giúp người đọc thấy được tài năng và khi tập trung vào một sản phẩm cụ thể sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Sẽ có một số khách hàng truy cập trang fan hâm mộ của công ty bạn và đã có sản phẩm phù hợp với họ.

Và họ muốn biết nhiều hơn về sản phẩm đó nên nếu nội dung không rõ ràng sẽ khiến người đọc cảm thấy công ty không có uy tín và sẽ từ bỏ ý định tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Việc xây dựng content hay, gắn kết với sản phẩm sẽ giúp xây dựng độ nhận biết nhãn hiệu cao hơn, tăng lượt truy cập cập cũng như tăm tiếng cho tổ chức.

Không chỉ vậy, content facebook còn tạo sự kết nối. khi tạo ra các content thú vị sẽ quyến rũ đối tượng để lại phản hồi. từ đó bạn có thể trực tiếp chuyện trò về sản phẩm, khiến khách hàng chấp thuận hơn.

36 Ý tưởng viết bài trên Facebook hiệu quả

1.Chia sẻ thông tin từ blog của bạn vào trong trang facebook của mình, bạn có thể dùng thủ thuật plugin like trong blog, hoặc copy paste sang một cách thủ công.

2.Chia sẻ những thông tin hấp dẫn,hoặc những bức tranh có tính ảnh hưởng cộng đồng, chọn những bức tranh có sức tương tác cao đồng tư tưởng với người đọc và có thể share trên tường của bạn 3. Đặt ra các câu hỏi với công thức 4 W và 1 H ( what,where,when,why and How): cụ thể là Cái gì, khi nào,tại sao, ở đâu và như thế nào?

3.Đặt các câu hỏi với nhiều sự lựa chọn trong câu trả lời.

4.Đặt câu hỏi lựa chọn “có” hoặc “không”

5.Đặt câu hỏi lựa chọn “đúng” và “sai”

6.Cung cấp các giải pháp,lời khuyên, ý tưởng trong việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

7.Tặng quà miễn phí cho Fans

8.Mời mọc những món quà có giá trị tinh thần phổ biến dành riêng cho Fans

9.Đăng cai một cuộc thi cụ thể, hãy ghi nhớ rằng, hãy dùng một bên thứ 3 làm việc đó, tuyệt đối không được vẽ ngay cuộc thi trên tường của mình

10.Chia sẻ những tin tức có liên quan tới lĩnh vực của bạn

GỢI Ý HAYKhoá Học Content Marketing Tại Quận Bình Thạnh

11.Chia sẻ những thông tin thú vị và có tính xu hướng cao

12.Đưa ra những thông tin liên quan tới sự kiện sắp diễn ra

13.Khuyến khích và đăng bài về lượng fan và commenter. Fans thích được công nhận và đề cao giá trị của họ

14.Trả lời câu hỏi của fans càng nhanh càng tốt

15.Công nhận sự nhiệt tình của fans bằng cách trả lời: Cảm ơn, như vậy bạn cũng đã tiến xa hơn trong mối quan hệ của mình rồi đấy

16.Nâng tầm quan trọng của Fans bằng cách nói với họ rằng, họ thật sự quan trọng, thực tế, có cái nhìn tinh tế trong sản phẩm của bạn( nói tóm lại phải nịnh fans của mình bằng cách tâng bốc họ)

17.Đưa Fans của bạn đi du lịch bằng một số hình ảnh về office, và nhà máy hoặc kho chứa hàng của bạn – việc này có tác dụng tăng sự tin tưởng về sản phẩm và nơi sản xuất đối với các fans

18.Up load những bức hình lưu niệm giữa fans và công việc hang ngày của bạn, hoặc chụp hình chung với một số thành viên trong gia đình

19.Chia sẻ những bức hình hằng ngày của đội nhóm của bạn

20.Chia sẻ những thông tin hay từ trang Pinterest

21.Chia sẻ những thông tin về hình ảnh, sự thú vị,kích thích sự tò mò, ngọt ngào và đặt yêu cầu với các fans đưa ra phụ đề cho hình ảnh mà bạn đã chia sẻ

22.Chia sẻ những hình ảnh mà bạn đã từng đến, đặt câu hỏi với Fans rằng đây là ở đâu và chia sẻ thông tin của họ trên tường của mình về hình ảnh mà bạn vừa share

23.Viết ra những câu slogan hay hoặc những đoạn văn có tính khích lệ đối với Fans của bạn

24.Viết lên tường những câu tuyên bố từ cá nhân bạn sau đó và yêu cầu Fans “ like” rôì share nếu họ đồng ý với ý kiến của bạn

25.Đề bạt yêu cầu Fans của mình tag page của họ hoặc những loại hình kinh doanh mà Fans của bạn thích

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

26.Tạo ra một số bài về trưng cầu ý kiến, về mức độ hài lòng hoặc gì đó trên tường của mình

27.Hỏi khách hàng của mình chia sẻ ý kiến về một số sản phẩm mà họ thích trong danh sách sản phẩm của công ty bạn.

28.Chia sẻ và giúp khách hàng hiểu quy cách sử dụng và hiểu sản phẩm của bạn 30. Hãy tìm cách để khách hàng mua được sản phẩm của bạn dễ dàng nhất thông qua FB

29.Tập trung vào nhãn hiệu của bạn, chia sẽ những thông tin và bài viết đã từng liên quan tới sản phẩm của bạn

30.Chia sẻ một đoạn văn ngắn của một sản phẩm sắp công bố

Lên ý tưởng viết Content facebook hiệu quả
Lên ý tưởng viết Content facebook hiệu quả

31.Nên có một ngày giao lưu với Nhà Chuyên Môn và một thời gian cụ thể trong tuần để giao lưu với các Fans của mình.

32.Kêu gọi like trong bài viết của bạn( kêu gọi hành động like)

33.Đăng tải những sản phẩm của bạn và đặt câu hỏi với người đọc là họ thích sản phẩm nào

34.Cặp đôi hoàn hảo từ status và hình ảnh upload

35.Share một số link về những câu nói hay, hoặc những bài viết khuyến khích độc giả của bạn

36.Luôn có một toolbox về kinh doanh và cách tìm kiếm những vấn đề liên quan tới kinh doanh tương tự của bạn. và kêu gọi người đọc làm điều đó như bạn

Mong rằng với những ý tưởng thu hút trên bạn sẽ áp dụng cho fanpage của mình để đem lại hiệu quả. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB