Content kích thích người đọc bấm nút chia sẻ nhiều nhất hiện nay

Content kích thích người đọc là như thế nào?

Các mẫu Content hấp dẫn bao gồm nội dung sự kiện, các vấn đề lôi cuốn và thôi thúc người đọc dừng lại,.. Content này có thể được sử dụng để truyền tải thông điệp hoặc câu chuyện đến người xem.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nội dung bài viết để làm PR, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, nhận xét tin tức/sản phẩm,…

Các dạng content thường gặp hiện nay

Không có một khuôn mẫu cố định nào cho việc viết Content cả. Mỗi loại content trên mỗi kênh khác nhau đều có cách viết và triển khai nội dung đó khác nhau. Để tạo một bài viết chất lượng cao, trước tiên bạn cần xác định loại content bạn đang làm.

Content Facebook, Social

Content Facebook, Social là một hình thức truyền thông xã hội trải dài trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Twitter, Snapfish và Diigo.

Các kênh này có đặc điểm chung là hệ thống Like-Share và Comment cho phép các Maketer đo lường, phân tích và đánh giá cụ thể hành vi của khách hàng. Các kênh này cần tạo ra nội dung súc tích chứa nhiều thông tin quan trọng.

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Họ là ai? Giới tính của khách hàng? Độ tuổi? Họ sống ở đâu? Thói quen tiêu dùng của là gì?

Sau khi khoanh vùng đối tượng mục tiêu của bạn, hãy quay lại xây dựng Content. Để tạo content tuyệt vời, bạn cần luôn hướng tới khách hàng.

Bạn cần tích hợp giải pháp của mình vào các bài viết để khách hàng có thể tìm thấy công cụ và điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, đừng quên đính kèm video và hình ảnh vào nội dung của bạn. Dưới đây là một số mẹo để sử dụng khi tạo nội dung cho Facebook và các trang mạng xã hội khác:

Nắm bắt tiêu đề để thu hút khách hàng – viết những chủ đề hấp dẫn tuyệt vời

Thêm thông tin liên hệ kinh doanh

Tham khảo các công thức viết bài như Checklist, AIDA và PAS.

Chèn thêm hangtag và lệnh kêu gọi hành động

Content SEO website

Chắc hẳn, thuật ngữ Content SEO có lẽ không còn xa lạ. Và bạn biết đó là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Content SEO là nội dung trực tuyến được xây dựng để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google).

Ngoài ra, Content được tạo cho SEO thường được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa cụ thể và Content SEO là một yếu tố quan trọng mà Google dựa vào để xếp hạng.

Tuy nhiên, bạn cần có nền tảng SEO cơ bản để có thứ hạng cao trên Google. Khác với Content thông thường, Content chuẩn SEO cần có cho một bài viết không chỉ dành cho người đọc mà còn phải đáp ứng các tiêu chí SEO sau:

Hiểu sản phẩm/dịch vụ

Thông tin rõ ràng và chính xác

Đáp ưng các tiêu chí SEO: quy định về Title, H1, H2, Meta Description, keyword…

Văn phong phù hợp

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế web tối ưu seo để phát triển doanh nghiệp, tăng thứ hạng website và tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Content Email Marketing

Email marketing rất phổ biến rộng rãi, là cách truyền tải thông điệp qua email đến khách hàng một cách có chọn lọc.

Ngoài ra, hình thức tiếp thị này không đòi hỏi chi phí đầu tư cao và cho phép thực hiện các phép đo lường hiệu quả một cách nhanh chóng và chính xác.

Vậy bạn phải viết nội dung email marketing như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Có 4 quy tắc chính bạn cần tuân theo:

Hiểu rõ, đánh vào trọng tâm: tránh viết tiêu đề mơ hồ hoặc tối nghĩa. Hãy tập trung vào thông điệp sản phẩm, dịch vụ của bạn để nó không bị lan man gây nhàm chán.

Tiêu đề ngắn gọn: viết tiêu đề dài dưới 50 ký tự. Theo một cuộc khảo sát, email có dòng tiêu đề dưới 50 ký tự có tỷ lệ mở cao hơn 12,5% so với các email khác.

Tránh sử dụng ngôn từ spam: Các từ ngữ mang tính chất quảng cáo như: miễn phí, quảng cáo,.. sẽ rất dễ bị đánh spam.

Cá nhân hóa: Luôn sử bạn thay vì các bạn. Chỉ cần gửi email để trò chuyện với khách hàng trong cuộc trò chuyện trực tiếp sẽ làm khách hàng thoải mái nhất.

Content landing page, sale page

Sứ mệnh của Content landing page, sale page là được sử dụng như một công cụ cho các chiến dịch quảng cáo. Vì vậy để tạo dựng một nội dung vừa hấp dẫn người dùng vừa chuẩn SEO không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi viết Content landing page, sale page chuẩn SEO mà bạn cần biết:

Sử dụng các thẻ hastag ngắn gọn, rõ ràng

Khả năng hiển thị trên thiết bị di động: Đảm bảo Content landing page, sale page của bạn trang bị giao diện dành cho thiết bị di động

Từ khóa: Chọn từ khóa dài và tạo nhiều biến thể. Mật độ sẽ là 3-4% nội dung bài viết.

Độ dài vừa đủ: Chọn độ dài phù hợp tùy theo sản phẩm/dịch vụ. Trong hầu hết các trường hợp, landing page sẽ có từ dưới 1000 từ.

Sử dụng hình ảnh và video để làm cho nội dung của bạn sống động hơn.

Nên thuê người bên ngoài viết hay tự viết?

Nếu bạn có được một khoản thời gian rảnh thì hãy tự mình tạo ra những bài bán hàng thật chất lượng nhé. Bởi vì:

Chỉ có bạn mới thực sự hiểu về sản phẩm mà shop đang kinh doanh. Nếu bạn thuê một đơn vị bên ngoài về, họ chỉ có thể nhìn thấy các phần nổi mà thôi.

Từ đó thông điệp mà họ truyền tải tới khách hàng sẽ không đầy đủ và đôi khi không được chính xác nhất.

Chỉ có bạn mới thật sự hiểu được insight khách hàng của bạn và họ đang mong muốn điều gì từ sản phẩm. Với những agency chuyên về content hay là bạn thuê một freelancer để viết bài thì họ sẽ viết những bài bán hàng theo kiểu máy móc.

Họ không phải là người trong cuộc nên không thể hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Điều này dẫn đến những bài viết không đánh trúng tâm lý khách hàng và không hấp dẫn người xem.

Chỉ có bạn mới đủ kiên nhẫn với khách hàng của mình. Tâm lý và hành vi khách hàng luôn luôn thay đổi, vì vậy, chỉ có bạn mới theo dõi khách hàng thường xuyên để luôn update và đáp ứng kịp thời những mong muốn của họ.

Tiết kiệm được ngân sách. Chi phí để trả cho một bài bán hàng chất lượng là không hề thấp. Điều này gây trở ngại rất nhiều cho các cửa hàng, đặc biệt là những người mới bắt đầu kinh doanh.

Khi chi phí phải bỏ ra quá nhiều dẫn đến tỷ suất sinh lời thấp, lợi nhuận gộp bị ảnh hưởng rất nhiều.

Có rất nhiều người có suy nghĩ họ không phải là một người giỏi ăn nói, văn chương không phải thế mạnh của họ. Vì vậy nên những người này quyết định thuê dịch vụ bên ngoài để viết nội dung bán hàng cho cửa hàng.

Tuy nhiên cách viết content bán hàng hiệu quả không khó như họ vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn nằm lòng những bí quyết sau đây, dù điểm văn có dưới trung bình thì bạn vẫn biết cách để tạo ra một bài viết bán hàng thật hấp dẫn.

Cấu trúc bài Content hấp dẫn kích thích người đọc

Tặng anh chi em những chủ đề, content kích thích người đọc bấm nút chia sẽ nhiều nhất hiện nay.

1. Nói đúng tìm đen(Mẫu dạng người)

2. Video trực quan hướng dẫn làm những thứ thú vị nhưng dễ làm

3. Đồ hình, Infographics, mindmap, video Tổng kết súc tích đơn giản những chủ đề hữu ích trong cuộc sống, công việc, học tập

4. Cảnh báo mới về hiện tượng mới nguy hiểm hoặc bày cách mới thoát nguy hiểm, có bằng chứng

5. Khai thác tình mẫu thiêng liêng

Content kích thích người đọc
Content kích thích người đọc

6. Răn dạy chồng con, những thứ thói quen của chồng con nhưng gây hại

Khoe chồng thiên hạ để trolls chồng mình ( Ck nhà người ta)

7. Tự răn chính mình : Cho bớt ngu, Làm vơi nỗi buồn, an ủi bản thân hoặc Triết lý sống Tốt. Những câu nói của Tỷ phú giúp bạn đối đời

8. Thử thách chính mình, xem mình là ai, trolls bản thân, mình sẽ là ai, mình đạt được gì.

9. Kinh nghiệm thực tế trải qua sự thất bại như nào hay thành công ra sao.

10. Troll bạn bè, đồng nghiệp, Sếp nhà người

Content kích thích người đọc nhất
Content kích thích người đọc nhất

11. Thay lời muốn nói : Bày tỏ ủng hộ quan điểm, đòi nợ, đồng cảm với nỗi đau, tự hào về thành tích, Nỗi đau thầm kín được giải toả

Cách viết Content thu hút kích thích người đọc

Xác định chân dung khách hàng

Khi bạn biết càng rõ về khách hàng thì nội dung bạn tạo ra càng có giá trị. Với việc phác họa được bức tranh tổng thể về khách hàng mục tiêu, bạn sẽ hiểu được đâu là những điều khách hàng cần. Từ những đặc điểm này, bạn có thể “chế biến” những nội dung thích hợp nhất.

Một vài yếu tố bạn cần để ý tới như: Tuổi tác, Nghề nghiệp, Thu nhập, Sở thích, Tình trạng hôn nhân, Mối quan hệ, Giới tính

Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn hottrend

Trong bối cảnh trực tuyến, độc giả hoàn toàn đánh giá một bài đăng bằng tiêu đề của nó. Công bằng hay không, đây là thực tế của Internet. Khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng lướt qua bất kỳ nội dung nào nếu tiêu đề của bạn không thật sự hấp dẫn.

Nếu bạn muốn nâng cao cảm xúc của khán giả để khuyến thích họ Click vào nội dung mà bạn đang cung cấp thì tiêu đề phải thật sự lôi cuốn và hấp dẫn.

Thay một tiêu đề nhạt nhẽo như “Mẹo sắp xếp văn phòng của bạn” bạn có thể sử dụng tiêu đề như “7 Cách sắp xếp văn phòng vô cùng hữu ích mà dân công sở nhất định không nên bỏ lỡ” .

Thay vì cảnh báo người đọc rằng “Đã đến lúc đăng ký tham gia khóa học tiếp thị của chúng tôi”, hãy thử “Nhanh tay đăng ký khóa học tiếp thị để nhận ưu đãi ngay hôm nay bạn nhé”.

Mặc dù những cảm xúc tích cực vô cùng hấp dẫn, nhưng chúng không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Bạn cũng có thể thu hút người đọc bằng dòng tiêu đề truyền cảm hứng cho sự tức giận, sợ hãi, khẩn cấp hoặc lo lắng…

Bất kỳ đó là loại cảm xúc gì, thì việc sử dụng tiêu đề khiến người đọc có phản ứng cũng là một trong những cách viết Content thu hút mà bạn nên áp dụng.

Tìm ý tưởng chủ đề phù hợp viết phù hợp

Cách viết content hấp dẫn, về cơ bản, bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường ngách của mình trước khi bắt đầu tạo nội dung.

Theo thời gian, nó sẽ trở nên dễ dàng. Khi tìm ý tưởng cho nội dung trong chủ đề của bạn, trước tiên bạn phải chú ý đến những chủ đề phổ biến hay được người đọc quan tâm và Click nhiều.

Các chủ đề thịnh hành là cách tốt nhất bạn nên lựa chọn vì bạn biết mọi người đã thích chúng. Ngoài ra, nó cũng được đón nhận trên các trang mạng xã hội.

Và nếu nội dung của bạn được viết tốt, cơ hội cao hơn là các bài đăng trên blog của bạn sẽ được chia sẻ rộng rãi bởi người dùng.

Có nhiều công cụ khác nhau để giúp bạn tìm các chủ đề được người dùng. Đó có thể là Facebook, Google….

Những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn thông tin vô giá về các chủ đề được chia sẻ nhiều nhất. Bạn có thể theo dõi chúng thường xuyên để tìm nội dung thịnh hành.

Thêm yếu tố hài hước vào Content bài viết

Nếu bạn đã từng lên Facebook, bạn sẽ nhận thấy rằng nội dung được chia sẻ và thích nhiều nhất là sự hài hước.

Sự hài hước chiến thắng mọi lúc. Và hài hước là nghệ thuật. Không giống như mọi thứ khác, nó không thể được sao chép. Tương tự, bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ đòi hỏi sự can đảm.

Và mọi người tôn trọng khi bạn thể hiện những gì bạn thực sự cảm nhận được. Vì vậy, hãy chắc chắn thêm một chút hài hước nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để viết nội dung khiến người đọc thích thú.

Xây dựng Content sáng tạo

Mọi nhà tiếp thị giỏi đều biết tầm quan trọng của việc theo kịp các xu hướng của ngành. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ chỉ đơn giản là đăng lại những tin tức mới nhất.

Làm rung chuyển mọi thứ bằng cách đưa ra một cách hoàn toàn khác về những gì đang thịnh hành. Thách thức quan điểm chung hoặc đề xuất một giải pháp đột phá.

Hãy trở nên khác biệt nhất có thể, ngay cả khi điều đó có nghĩa là tranh luận về một ý tưởng khó xảy ra. Sự khác biệt của bạn sẽ giúp nội dung của bạn nổi bật hơn so với những sản phẩm tương tự.

Một trong những công cụ quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng là đội ngũ sáng tạo nội dung giàu kinh nghiệm. Điều này bao gồm đầu óc nhạy bén để tạo ra các ý tưởng, lên nội dung phù hợp và thiết kế các yếu tố hình ảnh đẹp mắt.

Nhờ vậy mà bạn có thể thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Một gợi ý cho bạn sử dụng Gated Content để thay đổi giúp người đọc hứng thú tìm hiểu nội dung sâu bên trong mà bạn muốn truyền tải.

Những lỗi cần tránh khi viết Content

Để có một tiêu đề hay và hấp dẫn người đọc thì không chỉ nên dựa vào những tips trên. Mà bạn cần phải lưu ý một số lưu ý sau để tránh mắc lỗi trong lúc đặt tiêu đề, làm cho độ hấp dẫn kém đi.

Các nội dung tiêu đề bị trùng lặp

Đặt tiêu đề quá dài hay quá ngắn

Sai lỗi chính tả khi đặt tiêu đề

Nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề

Cố gắng đưa tên công ty, tên thương hiệu vào mọi tiêu đề bài viết

Chúc anh chị em có những bài viết được đông đảo người dùng đón nhận và chia sẽ từ những gợi ý trên nhé

GỢI Ý HAY: Khoá Học Content Marketing Tại Quận Tân Bình

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB