5+ lợi ích quảng cáo google ads hiển thị youtube

Có phải bạn đang muốn tìm 1 bài viết giúp quảng cáo của bạn được hưởng lợi ích từ hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube.

Bài viết này của Học viện NUU sẽ cho bạn biết cách sử dụng quảng cáo google ads hiển thị youtube nhằm xuất hiện trên các kênh, video YouTube cụ thể hoặc trên toàn bộ YouTube.

Đồng thời, Bạn cũng có thể loại trừ những quảng cáo bạn không muốn xuất hiện cùng với nội dung video nhất định:

Trước khi bạn bắt đầu quảng cáo google ads hiển thị youtube

Mặc dù không thể trực tiếp nhắm tới mục tiêu ứng dụng YouTube, nhưng bạn có thể gõ vào ô tìm kiếm: “youtube.com” theo cách thủ công. Bạn cũng có thể tạo một Chiến dịch khám phá để chạy quảng cáo của bạn trên các nguồn cấp dữ liệu Trang chủ

YouTube và Xem video tiếp theo (ngoài Khám phá và các thẻ Quảng cáo cũng như Mạng xã hội trong Gmail).

Chỉ loại trừ nội dung dựa trên hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Ví dụ: nếu những video hoặc kênh cụ thể không tạo ra nhiều lượt chuyển đổi hơn cho các chiến dịch của bạn hoặc không phù hợp với thương hiệu của bạn, thì bạn nên xem xét loại trừ những video hoặc kênh đó.

Nếu kích thước của quảng cáo dạng hình ảnh là 300 x 250, thì quảng cáo đó sẽ không phân phát trên YouTube. Tìm hiểu thêm về các thông số quảng cáo của Chiến dịch hiển thị.

Các lợi ích quảng cáo Google Ads hiển thị trên Youtube
Các lợi ích quảng cáo Google Ads hiển thị trên Youtube

    Hướng dẫn

  • Thêm các kênh và video cụ thể trên YouTube
  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Trong bảng điều hướng, hãy chọn Chiến dịch hiển thị.
  • Nhấp vào tên của chiến dịch mà bạn muốn chỉnh sửa.
  •  Nhấp vào tên nhóm quảng cáo mà bạn sẽ thêm vị trí.
  • Trong trình đơn trang, hãy nhấp vào Vị trí rồi nhấp vào Thêm vị trí.
  • Chọn Kênh YouTube hoặc Video trên YouTube rồi tìm kiếm bằng trường tìm kiếm.
  • Nhấp vào hộp đánh dấu bên cạnh mỗi vị trí mà bạn muốn đưa vào nhóm quảng cáo của mình.

Để thêm nhiều vị trí, hãy nhấp vào Nhập nhiều vị trí ở cuối hộp rồi nhập URL của những video hoặc kênh mà bạn muốn thêm. Khi bạn thêm xong, hãy nhấp vào Thêm x vị trí (trong đó “x” là số vị trí bạn đang thêm).

  •  Nhấp vào Lưu.

>> HÉ LỘ BÍ MẬT ÍT AI BIẾT ĐƯỢC ĐÚC KẾT TỪ 5 NĂM KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE

Vậy Lợi ích của việc quảng cáo google ads hiển thị trên YouTube như thế nào?

So với các nền tảng khác, YouTube vốn đã đem lại sự khác biệt khi cung cấp nội dung dưới dạng Video.

Trong một môi trường chỉ có âm thanh và hình ảnh, thật dễ dàng để khách hàng tiếp thu các thông tin mà bạn mang đến khi họ được sử dụng cả thị giác và thính giác để cảm nhận.

Hơn hết khi quảng cáo dưới hình thức video, bạn có thể “trá hình” quảng bá thương hiệu dưới một “lớp phủ” các thông điệp, câu chuyện truyền cảm hứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, điều này sẽ thúc đẩy các lượt chia sẻ tự nhiên nhất.

Ngoài ra, việc hợp tác với ông trùm YouTube còn đem lại cho bạn những lợi thế như:

2.1 Tiếp cận

YouTube nắm trong tay 2 tỷ người dùng – gần 1/3 số người truy cập Internet và hơn 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày, con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên theo cấp số nhân hàng năm.

Bên cạnh đó, Việt Nam – quốc gia với hơn 96 triệu dân số lại được công bố là 1 trong 5 thị trường lớn nhất toàn cầu của

YouTube.

Các số liệu thống kê cho thấy, người Việt dành trung bình khoảng 7 giờ mỗi ngày trên Internet thì trong đó gần 2,5 giờ là dành cho phương tiện truyền thông xã hội.

YouTube được thống kê là trang web đạt lượng truy cập nhiều thứ 2 tại Việt Nam với tỷ lệ người dùng là 89%, sau Facebook là 90%, theo báo cáo mới nhất năm 2020 của We Are Social.

Có thể thấy, quảng cáo YouTube sẽ giúp bạn tiếp cận được tỷ lệ lớn dân số không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới và đây chính là cơ hội tuyệt vời để đưa thông điệp của bạn tới gần hơn hàng triệu khách hàng tiềm năng.

GỢI Ý HAY: Khóa Học Quảng Cáo Google Tại Quận Phú Nhuận

2.2 Nhắm mục tiêu

YouTube là một phần của “đế chế” Google, dĩ nhiên nền tảng video trực tuyến này dễ dàng được thừa hưởng toàn bộ những chế độ nhắm mục tiêu có sẵn và hoàn chỉnh của công ty mẹ.

Với quảng cáo YouTube bạn có khả năng nhắm mục tiêu một cách cụ thể theo:

  • ·        Chủ đề – chủ đề của nội dung video YouTube
  • ·        Nhân khẩu học – tuổi tác, giới tính
  • ·        Từ khóa – từ khóa cụ thể có liên quan đến quảng cáo
  • ·        Vị trí – vị trí địa lý
  • ·        Danh mục – sở thích của người dùng
  • ·        Thiết bị – máy tính (desktop), điện thoại di động (mobile), máy tính bảng (tablet)
  • ·        Và thậm chí là cả thời gian trong ngày

** Ngược lại, bạn cũng có thể loại trừ các danh mục/ từ khoá/ nội dung để tránh liên kết tới các video mà bạn không muốn.

2.3 Đo lường

Trong phần Analytics của công cụ YouTube Studio, YouTube cung cấp tất cả những thông tin chi tiết chuyên sâu về người xem quảng cáo của bạn. Điều này cho phép bạn nhận định được quảng cáo của mình đã thực sự tốt hay chưa.

Phân tích dữ liệu bằng YouTube Studio

Giao diện YouTube Studio với chức năng Analytics giúp người dùng phân tích số liệu và kiểm soát được chất lượng video.

Về cơ bản bạn có thể thấy một số luồng thông tin quan trọng như:

Thời gian xem & lượt xem: mọi người xem video của bạn bao lâu? Bạn có bao nhiêu lượt xem?

Khả năng duy trì khán giả: mọi người thường xuyên xem video quảng cáo của bạn không? Khi nào mọi người tương tác với nội dung của bạn? Khi nào họ ngừng xem?

Nhân khẩu học: ai đang xem video của bạn? Họ đến từ vùng miền/đất nước nào?

Vị trí tương tác: mọi người đang xem nội dung của bạn trên nền tảng YouTube hay ở một website nào khác?

Nguồn lưu lượng truy cập: mọi người tìm đến video của bạn từ nguồn nào?

Thiết bị: bao nhiêu % lượt xem đến từ máy tính để bàn, thiết bị di động hoặc thiết bị khác?

Không chỉ là những số liệu đơn thuần, YouTube còn cho phép bạn xem cả những gì người dùng tương tác với nội dung của bạn như: Thời điểm dừng/ tắt quảng cáo, Click điều hướng ở phút thứ bao nhiêu,…

** Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết tài khoản YouTube của mình với Google Analytics và Google Ads để tìm hiểu sâu hơn nữa về các dữ liệu phục vụ cho chiến dịch quảng cáo.

Lợi ích quảng cáo Google hiển thị Youtube
Lợi ích quảng cáo Google hiển thị Youtube

2.4 Người dùng

Với tính năng Remarketing (Tiếp thị lại), YouTube sẽ một lần nữa giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu.

Tức là với những người dùng đã truy cập vào trang web và thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, chiến dịch

Remarketing sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến chính xác những đối tượng đó bằng Quảng cáo.

Do vậy, hãy chắc chắn bạn đã xây dựng một kênh YouTube hấp dẫn hoặc có những đoạn video quảng cáo đủ tốt để tạo được niềm tin, đưa họ quay lại với trang web của bạn và tăng cơ hội bán được hàng trong tương lai.

2.5 Ngân sách

Bạn không cần phải chuẩn bị một khoản ngân sách tiếp thị lớn để có thể quảng cáo google ads hiệu quả trên YouTube.

Hệ thống trả tiền theo lượt xem (PPV) linh hoạt của Google Ads cho phép bạn đặt mức ngân sách hàng tuần, thậm chí là xác định số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi lượt xem (mức này được gọi là chi phí mỗi lần xem tối đa (CPV)).

2.6 YouTube Builder

YouTube đang trong quá trình phát triển bộ công cụ đắc lực có tên là YouTube Builder, với giao diện và chức năng dễ dàng thao tác, công cụ này sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ, đồng thời vẫn để họ thoả sức sáng tạo.

Phiên bản beta của Video Builder hiện có khả năng định dạng và chỉnh sửa dễ dàng những loại tài nguyên động như: video, văn bản và ảnh.

Kèm theo đó bạn cũng sẽ có toàn quyền sử dụng bộ sưu tập âm thanh chất lượng, đa dạng và miễn phí của YouTube.

2.7 Trình tạo quảng cáo YouTube Builder

Ngoài ra, YouTube cũng tích hợp một loạt mẫu thiết kế có sẵn cho người dùng. Bạn có thể cá nhân hóa các mẫu quảng cáo này bằng cách chọn màu sắc và phông chữ để tạo ra video 15 giây hoặc 6 giây.

Tạo video YouTube bằng cách sử dụng YouTube Builder sẽ giúp bạn có được những đoạn quảng cáo được tối ưu hóa hoàn toàn cho khán giả của YouTube. Những quảng cáo này cũng sẽ được tự động tích hợp với chương trình Quảng cáo Google.

*Chính vì những lợi ích không thể bỏ qua như vậy, quảng cáo YouTube là một trong những phương pháp mang lại nhiều hiệu quả nhất mà Học viện NUU đã thấy khi thực hiện dịch vụ cho khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong loại hình này, hãy liên hệ với Học Viện NUU nhé

HỌC VIỆN NUU – ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB