Cách Quản Lý Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Nhất

Trình quản lý quảng cáo là điểm khởi đầu để chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network. Đây là công cụ toàn diện để tạo quảng cáo, quản lý thời gian và vị trí chạy quảng cáo, đồng thời theo dõi hiệu quả của các chiến dịch. Trình quản lý quảng cáo Facebook là công cụ quản lý đắc lực cho nhà quảng cáo ở bất kỳ mức độ kinh nghiệm bán hàng online nào.

Trong Trình quản lý quảng cáo trên facebook, bạn có thể chọn các thông số chiến dịch như mục tiêu và đối tượng. Bạn cũng có thể quản lý cả mảng nội dung: tải nội dung quảng cáo lên, viết nội dung quảng cáo và xem lại giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau. Điều này sẽ hỗ trợ cho anh chị bán hàng online đạt nhiều kết quả hơn.

1/ Trình quản lý quảng cáo trên Facebook là gì?

Facebook Ads Manager và Power Editor là hai công cụ quản lý quảng cáo trên Facebook.

Cả hai công cụ này đều miễn phí. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập chiến dịch của mình trong Trình quản lý Quảng cáo  trên facebook (Power Editor là một công cụ phức tạp hơn được sử dụng chủ yếu để quản lý các chiến dịch quy mô lớn, chủ yếu được các đại lý và nhà quảng cáo cấp doanh nghiệp sử dụng). Nếu bạn là người mới bán hàng online và muốn đi sâu vào quảng cáo Facebook thì có thể tự tìm hiểu nhiều hơn về nó.

Bằng cách sử dụng trang quản lý quảng cáo facebook, bạn có thể:

– Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook

– Tạo bộ quảng cáo và quảng cáo mới

– Quản lý giá thầu quảng cáo trên Facebook

Quản lý quảng cáo trên Facebook
Quản lý quảng cáo trên Facebook

– Nhắm mục tiêu nhiều đối tượng khác nhau

– Tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo của bạn

– Theo dõi hiệu suất của chiến dịch

– A/B Testing kiểm tra chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

2/ Cách sử dụng quản lý quảng cáo trên Facebook

Đối với người bán hàng online thì đôi khi cần điều gí đó nhanh gọn nhưng hãy nhớ rằng để quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc sử dụng trình quảng lý quảng cáo là rất cần thiết.

Có 3 cách để truy cập tài khoản quản lý tài khoản quảng cáo facebook:

– Sử dụng link này sẽ đưa bạn đến Ads Manager (Bạn nên bookmark lại để truy cập nhanh hơn!)

– Nhấp vào mũi tên thả xuống ở góc trên bên phải của Page bất kỳ (bạn có quyền truy cập Quản trị viên (Admin)) và chọn “Quản lý Quảng cáo” (Manage Ads) trong menu thả xuống.

– Sử dụng ứng dụng Ads Manager của Facebook để truy cập và quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn mọi lúc mọi nơi.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản Trình quản lý Quảng cáo trên Facebook, dưới đây là tổng quan về nó:

Tạo và quản lý quảng cáo trên facebook bằng di động hoặc máy tính.

Trình quản lý quảng cáo là công cụ tạo quảng cáo hợp nhất nơi bạn có thể tạo và đăng quảng cáo lên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network. Để bắt đầu, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo và chọn Tạo.

Khi tạo quảng cáo từ đầu, bạn có thể chọn một trong hai quy trình để tạo và quản lý quảng cáo của mình:

  • Quy trình tạo theo hướng dẫn: Tùy chọn này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bước để tạo chiến dịch cho đến khi hoàn tất.

Hầu hết, những người bán hàng online thường không quảng cáo hiệu quả vì không làm theo hướng dẫn mà chỉ làm một cách chộp giật.

→ Chọn quy trình này nếu người bán hàng online mới sử dụng quảng cáo trên Facebook và muốn xem hướng dẫn từng bước.

  • Quy trình tạo nhanh: Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để thiết lập chiến dịch, rồi sau đó tạo quảng cáo và nhóm quảng cáo.

→ Chọn quy trình này nếu bạn là nhà quảng cáo có nhiều kỹ năng nâng cao hơn và đã quen thuộc với quy trình tạo quảng cáo.
Quy trình bạn chọn ban đầu sẽ trở thành lựa chọn mặc định mỗi khi bạn chọn Tạo. Bạn có thể thay đổi tùy chọn cài đặt mặc định này hoặc chuyển đổi giữa hai quy trình bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào nút Chuyển ở đầu quy trình tạo.

Lưu ý: Với Trình quản lý quảng cáo, bạn cũng có thể truy cập vào tất cả các công cụ tạo nâng cao của chúng tôi ở cùng một nơi, bao gồm cả công cụ sao chép và công cụ tải quảng cáo lên hàng loạt.

Trước đây khi tôi bán hàng online và bắt đầu chạy quảng cáo Facebook thì luôn cố gắng đọc và làm theo hướng dẫn để tránh những sai lầm không mong muốn.

Cách sử dụng quản lý quảng cáo Facebook
Cách sử dụng quản lý quảng cáo Facebook

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

3. Chỉnh sửa quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo trên facebook

Cách chỉnh sửa quảng cáo:

  1. Đi đến Trình quản lý quảng cáo.
  2. Chọn Quảng cáo.
  3. Chọn hộp bên cạnh quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa.
  4. Chọn Chỉnh sửa.
  5. Ngăn chứa thông tin bổ sung sẽ mở ra để bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo.
    • Để chỉnh sửa Tên quảng cáo, hãy xóa tên hiện tại và nhập tên mới vào ô văn bản.
    • Để thay đổi Trang, hãy chọn một Trang khác trong menu thả xuống.

Người bán hàng online đôi khi không rành và thích những kỹ thuật vì quá phức tạp nhưng việc làm theo hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức làm việc.

Lưu ý: Bạn không thể thay đổi Trang cho quảng cáo trong chiến dịch có mục tiêu là Số người tiếp cận. Thay vào đó, hãy sao chép nhóm quảng cáo chứa quảng cáo này, thay đổi Trang cho nhóm quảng cáo và quảng cáo rồi đăng.

    • Để chỉnh sửa hình ảnh hoặc video, hãy chọn Tùy chỉnh hình ảnh hoặc Tùy chỉnh video. Thực hiện các thay đổi rồi chọn Lưu.
    • Để thay đổi hình ảnh hoặc video, hãy chọn Thay đổi hình ảnh hoặc Thay đổi video. Chọn một hình ảnh hoặc video khác rồi chọn LưuĐể đăng các thay đổi, hãy chọn Đăng. Nếu bạn muốn lưu thay đổi để đăng vào lúc khác, hãy nhấp vào Đóng.

Giờ bạn đã tạo xong quảng cáo, hãy chờ Facebook xét duyệt. Chúng tôi sẽ đăng quảng cáo sau khi phê duyệt.

Lưu ý: Mặc dù có thể xem kết quả của các Bài viết được quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo nhưng người bán hàng online không thể chỉnh sửa văn bản, (các) hình ảnh hoặc video của Bài viết được quảng cáo sau khi bài viết đó được xét duyệt và đăng dưới dạng quảng cáo. Nếu bạn muốn thay đổi văn bản hoặc nội dung, hãy tạo bài viết mới và quảng cáo bài viết đó.

Làm thế nào để chạy quảng cáo facebook với chi phí rẻ nhưng lại đạt được đơn hành nhiều với lợi nhuận khủng nhất khi bán hàng online?
Xem video bên dưới để biết được quy trình bán hàng trên facebook chỉnh chu nhất

Nhận quà tặng khủng tại lớp học tại đây https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-ban-hang-online-nuu/

*Xem kết quả về quảng cáo trên Facebook trong trang quản lý quảng cáo facebook dành cho người bán hàng online.
Đối với mỗi quảng cáo bạn chạy trên Facebook, bạn có thể xem thông tin chi tiết về hiệu quả của quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo trên facebook. Dữ liệu này bao gồm:

  • Số người nhìn thấy quảng cáo của bạn
  • Số người nhấp vào quảng cáo của bạn
  • Số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo

Bạn có thể xem dữ liệu dành cho tất cả chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trong tài khoản quảng cáo. Bạn cũng có thể chọn chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo cụ thể:

  1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo.
  2. Nhấp vào Chiến dịchNhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
  3. Nhấp để chọn hộp bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn xem.
  4. Nhấp vào  để mở ngăn bên.
  5. Trong ngăn bên, nhấp vào Hiệu quảNhân khẩu học hoặc Vị trí quảng cáo để xem biểu đồ cụ thể theo chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn đã chọn:
  • Hiệu quả: Biểu đồ Hiệu quả hiển thị số người nhấp vào quảng cáo của bạn, số người bạn tiếp cận được và tổng chi phí của quảng cáo. Nếu cuộn qua biểu đồ đường, bạn sẽ nhìn thấy từng kết quả cho ngày đó được thể hiện trong biểu đồ. Nếu bạn muốn thay đổi kết quả mình xem trong biểu đồ, hãy nhấp vào Tùy chỉnh và chọn số liệu bạn muốn xem.
  • Nhân khẩu học: Biểu đồ Nhân khẩu học hiển thị hiệu quả của quảng cáo trên các nhóm tuổi và giới tính khác nhau. Bạn có thể cuộn qua từng phần của biểu đồ để xem từng kết quả cho mỗi nhóm tuổi.
  • Vị trí quảng cáo: Biểu đồ Vị trí quảng cáo hiển thị hiệu quả của quảng cáo trên nhiều vị trí quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như Facebook hoặc Instagram. Tùy thuộc vào nơi quảng cáo đủ điều kiện hiển thị, bạn sẽ nhìn thấy nơi quảng cáo nhận được mức phân phối cao nhất. Bạn cũng có thể nhấp vào menu thả xuống để xem vị trí xuất hiện của quảng cáo trên thiết bị di động và máy tính.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết nhất về cách quản lý quảng cáo trên facebook. Hi vọng những thong tin chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn những người bán hàng online quảng lý quảng cáo của mình tốt hơn.

Nếu trong quá trình làm gặp khó khăn hãy liên hệ hoặc để lại thông tin bên dưới học viện NUU sẵn sàng hỗ trợ bạn!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB