Cách chạy quảng cáo messenger trên Facebook

Quảng cáo messenger trên facebook khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện quan trọng, sẽ giúp chủ động tiếp cận những khách hàng đã từng ghé qua fanpage, cửa hàng của bạn, thúc đẩy kinh doanh được tốt hơn.
Messenger không chỉ còn là công cụ chat, mà còn là kênh bán hàng của doanh nghiệp hướng tới các khách hàng mục tiêu của mình. Thông qua Messenger, doanh nghiệp có thể chào bán sản phẩm, dịch vụ của mình tới người dùng quan tâm.
Làm thế nào để chạy quảng cáo trên messenger facebook, hay mẫu quảng cáo hiển thị trên messenger. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách chạy quảng cáo qua messenger ở bài viết này nhé!

1/ Thế nào là quảng cáo messenger để bán hàng online trên facebook ?

Quảng cáo qua messenger, hay còn gọi là quảng cáo tin nhắn Facebook. Đây là dạng quảng cáo mà quảng cáo sẽ hiển thị trên:
– Newsfeed
– Messenger
– Và một số vị trí khác
Khi quảng cáo hiển thị ở nền tảng không phải messenger, quảng cáo sẽ hiển thị kèm với 1 nút gửi tin nhắn (hoặc 1 nút khác nếu bạn chọn thay đổi nút). Và khi đó, người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được chuyển ngay đến phần inbox cho fanpage các bạn.
Còn đối với mẫu quảng cáo hiển thị trên Messenger, nó sẽ có dạng tin nhắn, và nếu người dùng nhấp vào đọc tin nhắn, họ sẽ nhìn thấy toàn bộ nội dung mẫu quảng cáo. Hình thức này đang được chạy khá phổ biến, nếu không tin các bạn có thể vào trong messenger của mình để xem có mẫu quảng cáo nào không
Ghi chú: Khi chạy quảng cáo messenger trên facebook, phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi tin nhắn mà các bạn nhận được.

2/ Khi nào nên chạy quảng cáo messenger để bán hàng online trên facebook ?

Như đã nói, khách hàng có người rất lười đọc nên nếu có chương trình khuyến mại hoặc một sự kiện nào quan trọng thì bạn nên chạy quảng cáo messenger trên facebook.
Ưu điểm của cách quảng cáo này chính là nút Kêu gọi hành động + tin nhắn nội dung tạo cảm giác hối thúc cho khách hàng. Bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút kêu gọi “Mua ngay” là thành công 90% rồi.
Quan trọng nhất là câu mời chào trong tin nhắn. Phải xem sản phẩm của mình là gì, khách hàng cần gì thì hãy đánh vào tâm lý đó. Chắc chắn khách sẽ phản hồi lại tin nhắn của bạn.

3/ Quảng cáo messenger trên facebook cần chuẩn bị những gì?

Để triển khai chiến dịch quảng cáo trên messenger facebook. Các bạn cần có những chuẩn bị như sau:
– 1 tài khoản quảng cáo Facebook Ads
– 1 trang fanpage Facebook
– Nội dung quảng cáo (bao gồm hình ảnh, văn bản và CTA)
– Thẻ visa thanh toán quốc tế

4/ Hướng dẫn cách chạy quảng cáo messenger để bán hàng online trên facebook

a/ Truy cập tài khoản quảng cáo

+ Bước 1: Nhấp vào dấu mũi tên, chọn Quảng cáo trên Facebook
+ Bước 2: Nhấp vào tài khoản quảng cáo

Các bạn có thể lựa chọn truy cập tài khoản quảng cáo mình muốn


b/ Tạo chiến dịch

Bước 1: Chọn Tạo

Bắt đầu khởi tạo 1 chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook mới
+ Bước 2: Chọn Tin nhắn

Mục tiêu quảng cáo tin nhắn sẽ giúp các bạn chạy quảng cáo nhiều tin nhắn với giá thầu thấp
+ Bước 3: Kéo xuống dưới, đặt tên chiến dịch
Bước 4: Chọn Tiếp tục

Các bạn thực hiện 2 bước như hướng dẫn trong hình nhé

  • Lưu ý: Phần thử nghiệm phân tách và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch các bạn để mặc định nhé

c/ Tạo nhóm quảng cáo

Bước 1: Đặt tên nhóm quảng cáo
Bước 2: Để nguyên mặc định: Nhấp để mở Messenger

Các bạn thực hiện 2 bước như hướng dẫn trong hình nhé
+ Bước 3: Chọn đối tượng
– Vị trí
– Tuổi
– Giới tính
– Ngôn ngữ

Nhập thành phố, tỉnh, chọn bán kinh, chọn tuổi, giới tính hay ngôn ngữ tùy ý
– Nhắm mục tiêu chi tiết: Phần này các bạn có thể nhập trực tiếp, hoặc lướt xem và chọn sở thích, hành vi, nhân khẩu học phù hợp

  • Ví dụ: Bạn làm spa, có thể chọn sở thích là spa, làm đẹp . . .


Các bạn có thể chọn cùng lúc nhiều sở thích, hành vi hay nhân khẩu học
– Chọn thêm loại kết nối nếu bạn muốn

Các bạn có thể chọn thêm các kết nối mà quảng cáo sẽ hiển thị
Bước 4: Cài đặt vị trí quảng cáo

Các bạn nên cài đặt lại phần vị trí quảng cáo để tối ưu tốt hơn nhé

  • Lưu ý:Nên chọn sửa vị trí quảng cáo để tối ưu lượt hiển thị quảng cáo qua messenger.

– Các bạn có thể tuy chọn theo trong hình, để đảm bảo quảng cáo hiển thị ở 2 vị trí hot nhất, mang lại tương tác nhiều và giảm giá thầu nhé

Các bạn có thể cài đặt vị trí hiển thị theo hình trên nhé
Có nhiều nền tảng thiết bị di động mà các bạn có thể lựa chọn nếu muốn
– Chọn nền tảng thiết bị di động

Có nhiều nền tảng thiết bị di động mà các bạn có thể lựa chọn nếu muốn
– Tùy chọn: Chỉ khi được kết nối wifi

Nếu bạn chạy quảng cáo trên messenger facebook bằng video thì có thể nhấp vào tùy chọn này.
+ Bước 5: Cài đặt ngân sách & lịch chạy
– Tối ưu hóa phân phối: Chọn Phản hồi
– Hạn mức giá thầu: Đặt mức giá thầu tối đa mà bạn có thể chi để quảng cáo hiển thị

  • Ví dụ: Bạn xác định bạn chỉ có thể trả 20.000 đ cho 1 tin nhắn, thì nhập 20.000 đ. Hoặc để trống cũng được

– Ngân sách: Để ngân sách hàng ngày. Nhập số tiền bạn muốn chi trong 1 ngày
– Lịch chạy: Nên chọn ngày bắt đầu và kết thúc. Và thiết lập ngày giờ cụ thể

  • Ví dụ: Bạn chạy 100.000 đ / ngày. Chạy 1 tháng ngân sách sẽ là 3.000.000 đ


Các bạn có thể thực hiện các tùy chọn ngân sách, lịch chạy theo ý mình nhé
– Ở phần tùy chọn nâng cao, các bạn có thể để mặc định: Thời điểm tính phí, Lên lịch quảng cáo và loại phân phối
– Chọn Tiếp tục để sang bước tiếp theo

Hoàn tất cả cài đặt phần này thì chúng ta sang phần tiếp theo nhé

d/ Tạo quảng cáo

+ Bước 1: Nhận diện: Chọn fanpage muốn quảng cáo


+ Bước 2: Chọn định dạng
– Quay vòng: hiển thị nhiều hình, video
– Một hình ảnh / video: hiển thị 1 hình ảnh hoặc video duy nhất

Các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại định dạng quảng cáo ở trên
+ Bước 3: Tải hình ảnh hoặc video lên

Ở phần thêm phương tiện, các bạn hãy tải lên ảnh hoặc video từ máy tính nhé

  • Ghi chú: Bên phải Facebook sẽ hiển thị yêu cầu về hình ảnh, video quảng cáo nhé


Các bạn nên chọn ảnh hay video quảng cáo theo kích thước mà Facebook gợi ý nhé
+ Bước 4: Thiết lập quảng cáo messenger
– Văn bản chính: Nội dung bài viết
– Tiêu đề: Nên nhập kêu gọi hành động
– Mổ tả: hiển thị thêm thông tin

Các bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải nhé
+ Bước 5: Thiết lập messenger
– Nhấp vào Chỉnh sửa để thay đổi hoặc xóa nội dung câu hỏi mặc định

Các bạn có thể tùy chỉnh hoặc xóa phần nội dung hiển thị trong ô messenger
+ Bước 6: Theo dõi (để mặc định)
Lưu ý khi tạo quảng cáo trên messenger để bán hàng online trên facebook
Đối với khách hàng dùng smartphone, tin nhắn chỉ hiện khi họ có cài phần mềm Facebook Messenger. Nhưng bạn cứ yên tâm vì hầu hết mọi người đều dùng app này để giao lưu nói chuyện với bạn bè.
Chỉ khi nào khách hàng trả lời tin nhắn chào mời của page, thì khung cửa sổ chat mới hiện ra trong page.
Tận dụng tính năng tiếp thị lại (Remarketing) của Facebook
Để sử dụng được tính năng này bạn phải hiểu rõ Facebook Pixel. Hiện nay, ​Facebook đã cho thiết lập tính năng giúp bạn lưu lại tệp khách hàng đã inbox, nhắn tin vào Fanpage. Bạn có thể dùng tệp này để chạy những chương trình khuyến mãi, để khai thác khách hàng cũ, coi đó là đối tượng khách hàng thân thiết của shop.
Trên đây là phần hướng dẫn các bước chi tiết cách quảng cáo messenger trên facebook. Các bạn có thể tham khảo và theo đó mà thực hiện nhé. Tuy nhiên, trong quá trình thực hành, bạn có gặp bất kỳ thắc mắc nào, cứ bình luận phía dưới, mình sẽ hỗ trợ các bạn.

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]
    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]