Bán Hàng Online Cần Những Gì – Phải Xem Trước Khi Kinh Doanh

Trong cuộc sống hiện đại và bận rộn hiện nay thì bán hàng online ngày càng phổ biến. Bán hàng online cần những gì? Đây là thắc mắc mà hầu hết những những người đang hoặc có ý định bán hàng online gặp phải. Bán hàng online giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí thời gian đi lại mà vẫn mua được hàng, giúp người bán tiết kiệm được các chi phí như mặt bằng, nhân viên…

>> Các trang bán hàng online hiệu quả
>> Kinh nghiệm bán hàng online
>> Nến bán hàng online mặt hàng gì?

Bán hàng online cần những gì?
Nắm bắt được nhu cầu đó bán hàng online ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi trong việc kinh doanh của mình nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng để đem đến lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Vậy bán hàng online cần những gì?

#1. Nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu

nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu
Bán hàng online cần những gì? Điều đầu tiên đó là phải tìm hiểu rõ về thị trường cũng như khách hàng mục tiêu của bạn, đây cũng là bước cơ bản nhất trong bán hàng online. Bạn cần biết thị trường hoạt động như thế nào, đối thủ của bạn là ai? Họ chiếm bao nhiêu thị phần và dung lượng trên thị trường? Sản phẩm của bạn có gì khác biệt để cạnh tranh với đối thủ?
Tiếp theo là tìm hiểu khách hàng của bạn là ai?  Họ ở đâu, bao nhiêu tuổi, sở thích hành vi của họ là gì, nghề nghiệp và thu nhập của họ…
=> Từ đó xác định được mục tiêu và thị phần của mình để thâm nhập vào thị trường kinh doanh.

#2. Nguồn lực

Tài chính: khi mới bắt đầu bán hàng online thì chúng ta cần phải có nguồn vốn vững vàng để đưa ra các sản phẩm chất lượng tốt và chi trả cho các công cụ quảng cáo. Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng về vấn đề này bởi thiếu ngân sách cũng là con đường nhanh chóng làm bạn khủng hoảng và kết thúc nhanh chóng sự nghiệp chinh phục khách hàng của mình.
Nhân lực: Tuyển chọn, đào tạo, bố trí nguồn nhân lực một cách hợp lý để mỗi nhân viên có thể phát huy hết khả năng của mình để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. Cần tạo nhân lực nhanh nhạy với thông tin sản phẩm để trả lời, tư vấn cho khách hàng cũng như có các kĩ năng chào mời. Hay nhân sự phải biết làm cách nào để đăng sản phẩm hấp dẫn chứ không đơn giản là kiểm tra đơn hàng và xử lí.

#3. Các công cụ bán hàng online

Để sản phẩm của bạn được phân phối đến người tiêu dùng một cách thuận lợi và hiệu quả thì không thể thiếu các công cụ bán hàng online. Các công bán hàng online điển hình như:

  • Website: Đây chính là gian hàng online của bạn, nơi bạn có thể bày trí các sản phẩm của mình một cách bắt mắt và thu hút để kích thích khách hàng. Bạn có thể đặt các banner ” chương trình khuyến mãi” trên website dễ dàng mà không phải tốn thời gian thiết kế và in ấn, treo banner.
  • SEO: Tối ưu hóa trang web của bạn sẽ giúp web của bạn lọt top tìm kiếm Google hay trên các công cụ tìm kiếm khác khi khách hàng search các từ khóa nhu cầu và tìm đến bạn. SEO giúp khách hàng có thể tìm đến website của bạn mà bạn không tốn nhiều chi phí thậm chí là miễn phí.

các công cụ bán hàng online. bán hàng online cần những gì

  • Mạng xã hội: Đây là nơi đăng tải và quảng cáo các sản phẩm một cách hiệu quả. Các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay ( Facebook, Youtube, Zalo, Google+…)
  • Email: Giúp thu thập data khách hàng mục tiêu và gửi email giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi…
  • Các blog, diễn đàn: Bạn có thể đăng tải các bài viết chia sẻ, bán hàng trên các blog, diễn đàn để thu hút khách hàng mục tiêu…
  • Các công cụ quảng cáo:  bạn phải có một ít kiến thức về Facebook Adword, Google Adwords hay Zalo Adword… bởi việc chạy quảng cáo giúp khách hàng biết đến bạn, nhận diện thương hiệu của bạn…

#4 Kế hoạch bán hàng online

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại của công việc bán hàng online của bạn. Làm việc gì cũng cần phải có một kế hoạch cụ thể, mục tiêu bạn muốn đạt được là gì, thời gian bạn muốn hoàn thành mục tiêu đó trong bao lâu… Bạn hãy viết các mục tiêu cụ thể của bạn ra giấy, như thế bạn sẽ dễ dàng hình dung và đẽ dàng dàng vẽ cho mình con đường để đi.
khi có kế hoạch rõ ràng bạn sẽ định hướng được những việc gì cần làm để nắm bắt tốt những cơ hội, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra,   khai thác những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để việc bán hàng online đạt được hiệu quả cao nhất.

Trên đây 4 yếu tố cơ bản mà bán hàng online cần những gì, cần phải làm trong kinh doanh để đạt được lợi nhuận cao. Nếu bạn đang kinh doanh hay có ý định bán hàng online thì nên tìm hiểu về các công cụ quảng cáo hiệu quả. Hiện tại chúng tôi có các khóa học về bán hàng online, toàn bộ công cụ, tuyệt chiêu từ A-Z. Bạn có thể tham khảo tại đây hoặc điền vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn cho bạn. Chúc bạn thành công!

Hotline: 0938 438 818
[contact-form-7 404 "Not Found"]

Tăng 150% khách hàng với khóa học bán hàng Online cùng NUU