Bật Mí Phương Pháp Quảng Cáo Tìm Kiếm Shopee Hiệu Quả

Khám phá bí quyết chạy quảng cáo từ khóa Shopee hiệu quả với những phương pháp độc đáo. Bài viết này sẽ tiết lộ những chiến lược giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.

1. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo tìm kiếm

Dữ liệu Quảng cáo được liên tục cập nhật để xác định và đề xuất sản phẩm có tiềm năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi tạo quảng cáo trên Kênh Người Bán, việc ưu tiên quảng cáo cho những sản phẩm được gắn nhãn “Bán Chạy Nhất”, “ROAS tốt” hoặc “Xu Hướng Hiện Nay” là cực kỳ quan trọng.

Chọn sản phẩm chạy quảng cáo tìm kiếm
Chọn sản phẩm chạy quảng cáo tìm kiếm

Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để chạy quảng cáo là yếu tố quyết định quan trọng. Giúp bạn đẩy mạnh kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Shopee. Dưới đây là một số lựa chọn bạn có thể xem xét:

a. Thúc đẩy Doanh số:

Tập trung quảng cáo cho các sản phẩm bán chạy nhất để tiếp tục tăng doanh số. Quảng cáo sản phẩm có tiềm năng thu về lợi nhuận cao. (Ví dụ: các sản phẩm đang được khuyến mãi hoặc giảm giá).

b. Tăng Lợi nhuận:

Chọn các sản phẩm bán chạy, đặc biệt là sản phẩm có biên lợi nhuận tự nhiên cao.

c. Tăng Hiển thị cho sản phẩm mới:

– Ưu tiên quảng cáo sản phẩm mới để tăng cơ hội hiển thị và kiểm tra tiềm lực thị trường.

2. Mẹo để shopee hiểu và phân bổ quảng cáo tìm kiếm trên shopee một cách hiệu quả:

a. Chạy quảng cáo từ khóa shopee tự động:

– Với chức năng quảng cáo tìm kiếm trên tự động, Shopee sẽ hỗ trợ bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn để giúp quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

– Việc sử dụng chức năng Quảng cáo Tự Động là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian trong việc thiết lập và quản lý quảng cáo, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa phù hợp nhất.

– Lưu ý rằng nếu bạn thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm thông qua ứng dụng Shopee, chức năng Quảng cáo Tự Động sẽ tự động được kích hoạt. Nếu bạn muốn tắt tính năng này và thêm từ khóa thủ công, vui lòng truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt web. Điều này giúp bạn duyệt qua và quản lý từ khóa một cách linh hoạt và hiệu quả hơn.

Mẹo để shopee hiểu và phân bổ quảng cáo tìm kiếm trên shopee một cách hiệu quả
Mẹo để shopee hiểu và phân bổ quảng cáo tìm kiếm trên shopee một cách hiệu quả

b. Chạy quảng cáo từ khóa shopee thủ công:

– Với sự quen thuộc với việc quảng cáo trên Shopee hoặc mong muốn xuất hiện hàng đầu trong kết quả tìm kiếm với một số từ khóa cụ thể, bạn có thể tự do lựa chọn từ khóa, đặt giá thầu và chọn loại từ khóa mà bạn muốn sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình.

– Việc chạy quảng cáo tìm kiếm trên shopee bằng phương pháp thủ công này giúp bạn linh hoạt và chủ động hơn trong việc quản lý quảng cáo và đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất trên nền tảng Shopee.

– Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại từ khóa dưới đây cho quảng cáo của mình:

b1. Từ khóa mở rộng (mặc định):

– Khi sử dụng từ khóa mở rộng, chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm các cụm từ liên quan đến từ khóa bạn đã thiết lập.

– Các cụm từ này có thể là biến thể có cùng ý nghĩa hoặc cùng ngành hàng với từ khóa của bạn. Ngay cả khi các cụm từ đó không chứa từ khóa bạn đã thiết lập, quảng cáo vẫn có thể hiển thị.

– Hơn nữa, shopee cũng sử dụng dữ liệu hành vi của người mua để đề xuất sản phẩm của bạn khi có độ liên quan cao, dù lệnh tìm kiếm không giống hoàn toàn với từ khóa mở rộng bạn đã chọn. Điều này giúp tăng khả năng quảng cáo của bạn xuất hiện trong nhiều tình huống tìm kiếm và tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng.

b2. Từ khóa chính xác:

– Khi bạn sử dụng từ khóa chính xác, quảng cáo tìm kiếm của bạn chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa mà bạn đã thiết lập. Điều này giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trong những trường hợp người dùng tìm kiếm đúng từ khóa mà bạn muốn hướng đến.

– Việc lựa chọn từ khóa chính xác phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và đạt được hiệu quả về doanh số tốt trên nền tảng Shopee.

b3. Một số lưu ý giúp Shopee xử lý lệnh người mua để tăng độ hiển thị quảng cáo tìm kiếm:

Không phân biệt chữ hoa chữ thường: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với từ khóa ‘vớ’ khi người mua tìm kiếm từ khóa ‘Vớ’, ‘vỚ’, ‘VỚ’.

Các khoảng trắng được tự động loại bỏ: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với từ khóa ‘vớ’ khi người mua tìm kiếm từ khóa ‘ vớ’, ‘vớ ‘.

Các ký tự đặc biệt ‘-‘ và ‘、’ sẽ được tự động loại bỏ: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với từ khóa ‘ốp điện thoại’ khi người mua tìm kiếm từ khóa ‘ốp-điện-thoại’.

Dấu thanh điệu sẽ được loại bỏ với lệnh tìm kiếm từ 3 từ trở lên: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với từ khóa ‘op dien thoai’ khi người mua tìm kiếm từ khóa ‘ốp điện thoại’.

Độ liên quan càng cao thì mức giá thầu phải trả sẽ càng thấp: Thứ hạng hiển thị của quảng cáo sẽ được xác định dựa trên giá đấu thầu và độ liên quan. Độ liên quan của quảng cáo được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Các yếu tố bao gồm doanh số, tên và đánh giá của sản phẩm.

Kích hoạt tính năng “Giá Thầu Tự Động”: sẽ tự động điều chỉnh giá thầu để gia tăng doanh số bán hàng trong khi vẫn giữ nguyên chi phí quảng cáo.

3. Một số mẹo lựa chọn từ khóa, loại từ khóa và giá thầu dựa trên mục đích kinh doanh:

a. Quảng cáo tìm kiếm trên shopee tăng hiển thị:

Để tăng độ hiển thị, nên có ít nhất 10 từ khóa cho một sản phẩm trong mỗi chiến dịch. Bao gồm cả các từ đồng nghĩa hoặc các từ liên quan trong cùng nhóm sản phẩm.

Chọn tất cả các từ khóa Shopee gợi ý cùng với các từ mà bạn muốn thêm vào quảng cáo

Tối ưu hóa quảng cáo tìm kiếm trên shopee bằng cách loại bỏ các từ khóa có hiệu quả kém. Sử dụng Từ Khóa Mở Rộng để tiếp cận được nhiều người mua hàng hơn.

b. Chạy quảng cáo từ khóa trên shopee nhằm thúc đẩy bán hàng:

Để tối đa hóa số lượng người truy cập trang sản phẩm của bạn. Hãy kết hợp cả Từ Khóa Mở Rộng và Từ Khóa Chính Xác.

Khi mới lên chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên shopee. Hãy chọn các từ khóa liên quan và phổ biến mà người mua thường sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Các từ khóa phổ biến và liên quan tới sản phẩm, bạn có thể làm từ khóa mở rộng. (Ví dụ: “Áo len” hay “Cà phê”)

Với loại Từ Khóa Chính Xác, hãy chọn các từ khóa cụ thể và phù hợp. Đây là từ khóa khách hàng sẽ dùng để tìm kiếm sản phẩm. (Ví dụ: “Áo len thể thao Adidas” hay “Áo len Adidas màu xanh”).

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn những từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm. (Ví dụ: bạn bán ốp điện thoại iPhone 8 => hãy thêm từ khóa “ốp điện thoại iPhone” hay “ốp điện thoại iPhone 8”; đừng thêm những từ “iPhone” hay “iPhone 8”).

Lựa chọn từ khóa, loại từ khóa và giá thầu dựa trên mục đích kinh doanh
Lựa chọn từ khóa, loại từ khóa và giá thầu dựa trên mục đích kinh doanh

c. Chạy quảng cáo từ khóa shopee nhằm tăng lợi nhuận:

Sử dụng các từ khóa gần gũi với khách hàng, có thể dùng để tìm kiếm sản phẩm, bao gồm cả các từ khóa cụ thể (Ví dụ: “cà phê rang đậm” thay vì “cà phê”.)

Các từ khóa có độ liên quan càng cao sẽ có mức phí cho mỗi click càng thấp. Tăng khả năng hiển thị tới nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm những sản phẩm tương tự.

Tập trung vào Từ Khóa Chính Xác để thu hút đúng đối tượng khách hàng vào xem sản phẩm. Từ Khóa Mở Rộng giúp tăng mức hiển thị cao nhưng nên thiết lập giá thầu thấp.

Trên đây là một số mẹo chạy quảng cáo từ khóa shopee hiệu quả do chính shopee hướng dẫn. Và đã được NUU ứng dụng thành công. Mong bài viết này có thể giải quyết được các vấn đề mà bạn đang gặp phải.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB