Mẹo tối ưu quảng cáo shopee hiệu quả (Phần 1)

Đằng sau số liệu đấu giá là bí mật của chiến lược SEO mà ít người biết đến. Liệu bạn có muốn biết mẹo tối ưu quảng cáo trên Shopee hiệu quả này? Hãy cùng học viện NUU khám phá bí mật này nhé

1. Sự thật đằng sau Giá thầu Cao – thấp

Câu chuyện chi phí quảng cáo cao – thấp luôn là một vấn đề được người bán quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt là vào các ngày Sale, nhiều người bán sẽ thấy chi phí quảng cáo tăng lên. Tuy nhiên, chi phí cao – thấp không chỉ đề cập đến giá thầu. Mà đây thực sự là bài toán về chiến lược tăng lượt chuyển đổi và doanh thu.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc quảng cáo tốn rất nhiều chi phí. Hãy xem xét lại mục tiêu và sản phẩm để đảm bảo rằng các kỹ thuật từ khóa, hình ảnh và các hình thức quảng bá khác đang diễn ra đúng hướng.

Sự thật đằng sau Giá thầu Cao - thấp
Sự thật đằng sau Giá thầu Cao – thấp

2. Một số mẹo tối ưu quảng cáo shopee

a. Muốn tối ưu quảng cáo shopee ngày Sale, cần chạy cả ngày thường

Nhiều người bán nghĩ rằng chỉ cần chạy quảng cáo trong đợt Sale sẽ ra được nhiều đơn hàng. Tuy nhiên, cách suy nghĩ này vô tình làm cho quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn. Nguyên nhân do:

  • Khách hàng có thể chốt đơn vào ngày Sale. Tuy nhiên, hành vi lướt Shopee lại diễn ra hàng ngày. Nếu không quảng cáo vào ngày thường, thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến. Dẫn đến việc giảm khả năng chuyển đổi vào ngày Sale, giảm khả năng hoàn vốn.
  • Các chiến dịch quảng cáo cũng cần trải qua thời gian máy học. Quảng cáo càng chạy lâu càng thông minh, giúp tối ưu chi phí, tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng.

*Note: Nếu chi phí eo hẹp, hãy điều chỉnh ngân sách tối đa chiến dịch về mức phù hợp. Đặc biệt là đừng để quảng cáo dừng lại!

b. Tăng cơ hội sản phẩm được hiển thị ở vị trí tốt bằng tên, mô tả sản phẩm chuẩn SEO

Giá thầu cao là một lợi thế ban đầu giúp người bán có vị trí hiển thị cạnh tranh. Tuy nhiên, để shopee có thể hiểu và phân phối sản phẩm xuất hiện đúng với người mua tiềm năng, bạn cần phải tối ưu hóa tiêu đề – mô tả sản phẩm chuẩn SEO.

b1. Công thức tiêu chuẩn đặt tên sản phẩm Shopee:

Để có được tên sản phẩm chuẩn SEO chuyên nghiệp và dễ hiểu, bạn có thể tham khảo theo hai công thức đặt tên sau đây:

  • Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Mô tả sản phẩm

Ví dụ: Xốp dán tường giả gạch kích thước 70x77cm (trong đó “Xốp dán tường giả gạch” là loại sản phẩm và “kích thước 70x77cm” là mô tả sản phẩm)

  • Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm

Ví dụ: Dầu gội phủ bạc Top charm dầu gội đen tóc sau vài lần gội. (Trong đó: “dầu gội phủ bạc” là loại sản phẩm, “Top Charm” là thương hiệu, “dầu gội đen tóc” là tên/loại sản phẩm và “sau vài lần gội” là mô tả sản phẩm).

Công thức tiêu chuẩn đặt tên sản phẩm Shopee
Công thức tiêu chuẩn đặt tên sản phẩm Shopee

b2. Một số lưu ý cách đặt tên sản phẩm trên Shopee

Để tên sản phẩm được tối ưu SEO hiệu quả, khi đặt tên cho sản phẩm trên sàn, cần lưu ý:

  • Sử dụng tiếng Việt có dấu, đủ ký tự và rõ nghĩa để tiêu đề trở nên hấp dẫn và dễ hiểu cho người mua.
  • Lựa chọn công cụ hỗ trợ tìm từ khóa như: Keyword Sheeter, Google Keyword Planner và Keywordtool.io; để nghiên cứu từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn.
  • Loại bỏ các từ khóa không liên quan và thêm vào tiêu đề những từ khóa có liên quan đến sản phẩm.
  • Để tăng tính hấp dẫn, bạn có thể thêm các từ khóa Hot vào tiêu đề sản phẩm nhưng hãy đảm bảo chúng vẫn liên quan đến nội dung.
  • Tránh VIẾT HOA toàn bộ tiêu đề, ngoại trừ tên thương hiệu như ZARA, ASUS. Sử dụng VIẾT HOA hợp lý để làm nổi bật các từ quan trọng.
  • Lựa chọn từ khóa ngách, là từ khóa diễn đạt cùng chủ đề với từ khóa chính có độ cạnh tranh thấp hơn. (Ví dụ: từ khóa chính là “kem trị mụn” => từ khóa ngách: “kem trị mụn Hàn Quốc”,”kem trị mụn nam”).

c. Hình ảnh sản phẩm tác động tới khả năng chuyển đổi của quảng cáo

Hình ảnh sản phẩm góp một phần quan trọng trong việc quyết định bấm vào quảng cáo của khách hàng. Chính vì vậy, để quảng cáo Shopee được tối ưu hiệu quả, cần lưu ý:

  • Ảnh bìa chiếm ít nhất 60% khung hình, chứa logo để tăng độ nhận diện thương hiệu trên sàn
  • Ảnh 2 thể hiện thông tin khách hàng quan tâm. Hãy chăm chỉ trò chuyện với khách hàng để thu thập thông tin
  • Ảnh 3 thể hiện các góc độ sản phẩm chưa được thể hiện ở ảnh bìa và ảnh 2
3. Hình ảnh sản phẩm tác động tới khả năng chuyển đổi của quảng cáo
3. Hình ảnh sản phẩm tác động tới khả năng chuyển đổi của quảng cáo

3. Một số lưu ý khác khi tối ưu quảng cáo shopee:

Ngoài những phương án đã nêu trên, để tối ưu quảng cáo Shopee được hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý như sau:

  • Để tận dụng hiệu quả các tính năng vượt trội của quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình. Từ đó lên kế hoạch theo dõi hiệu quả quảng cáo, tìm ra các chiến lược tối ưu phù hợp để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra.
  • Shopee khuyến khích nên chạy quảng cáo ít nhất 2 tuần, để có đủ dữ liệu tối ưu quảng cáo. Nếu bạn lo lắng về chi phí, có thể giảm giá thầu sớm hơn hoặc cài đặt ngân sách hàng ngày.
  • Đối với Quảng cáo kết hợp, bạn không cần phải tối ưu hóa, vì Shopee sẽ tự động tối ưu hóa Quảng Cáo đang chạy bằng một thuật toán thông minh.

4. Tổng kết:

Trên đây là một số mẹo tối ưu quảng cáo shopee hiệu quả được nhiều người bán áp dụng thành công. Rất mong bài viết sẽ giúp được bạn trong việc tối ưu quảng cáo shopee và mang lại hiệu quả trong kinh doanh shopee của bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Messenger Liên hệ Mess FB