Bí mật Livestream bán hàng mỹ phẩm – Chốt đơn dễ dàng

Mỹ phẩm là một ngành hàng tuy không còn mới, nhưng vẫn là ngành hàng “hot hòn họt” trên thị trường. Tuy nhiên, để khách hàng tin tưởng và mua các mặt hàng mỹ phẩm là một bài toán khó.

Chính vì vậy, hôm nay Học viện Nuu sẽ chia sẽ cho bạn các bí mật cách chốt đơn dễ dàng trong Livestream bán hàng mỹ phẩm.

I. Livestream là gì? Livestream bán mỹ phẩm có lợi ích gì không?

1. Livestream là gì?

Livestream có nghĩa là “phát sóng trực tuyến”, là quá trình phát video trực tuyến trên cùng thời gian thực. Để livestream bạn cần sử dụng các thiết bị có kết nối Internet và thiết bị như camera, micro,…

2. Livestream bán mỹ phẩm có lợi ích gì không?

Mỹ phẩm là một ngành cạnh tranh rất nhiều hiện nay, để thu hút và bán được hàng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Việc livestream bán hàng mỹ phẩm trên các nền tảng MXH như Facebook, Tiktok, Shopee, Lazada,…sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều lượng khách hàng. Khi livestream tính chân thực cao, bạn sẽ cho khán giả thấy được nhiều khía cạnh của sản phẩm.

Bạn có thể trực tiếp vấn đáp, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Thay vì chỉ xem những hình ảnh, bài viết trên fanpage, trang web,…Đa phần các khách hàng mua hàng mỹ phẩm đều ngại vì sợ hàng không giống ảnh, nhưng livestream sẽ giải quyết các vấn đề đó.

Livestream giúp bạn có tính chủ động về thời gian cao. Khi đăng các quảng cáo trên các trang MXH thường phải chờ kiểm duyệt nội dung, thì Livestream bạn có thể chủ động bất cứ lúc nào.

Để có thể Livestream thu hút được nhiều khách hàng, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng trước khi Livestream. Chuẩn bị từ các dụng cụ cần có để Livestream và nội dung kịch bản cho buổi Livestream. Tiếp theo, Nuu sẽ hướng dẫn bạn những điều cần chuẩn bị trước để có một buổi Livestream chốt đơn dễ dàng.

Livestream bán hàng mỹ phẩm
Livestream bán hàng mỹ phẩm

II. Những điều cần chuẩn bị trước khi livestream bán mỹ phẩm

1. Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi Livestream.

Trước khi Livestream bạn cần chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ các dụng cụ như:

– Thiết bị có Camera để ghi hình: điện thoại, máy ảnh, laptop, máy tỉnh bảng,…Có tính hợp micro và kết nối Internet.

– Chân máy để có định vị trí cho thiết bị. Đèn và ánh sáng đầy đủ.

– Set up góc quay ấn tượng, giúp khán giả có thể thấy rõ được sản phẩm.

– Người Livestream phải ăn mậc trang phục phù hợp. Bạn cần trang điểm nhẹ, đừng để lộ khuyết điểm vì đây là mặc hàng mỹ phẩm.

– Trước khi Livestream bạn cần phân công rõ nhiệm vụ cho từng người. Ai làm MC, ai chốt đơn, ai giới thiệu sản phẩm,…

– Đặc biệt, bạn cần chắc chắn kết nối Internet ổn định để không bị dán đoạn trong quá trình Livestream.

2. Thông báo trước về buổi livestream.

Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng các dụng cụ cần thiết cho buổi Livestream, bạn cần đưa thông báo về buổi Livestream. Đây là một việc rất quan trọng, trước buổi Live bạn cần đưa thông tin về lịch trình, thời gian, sản phẩm của buổi Live.

Bạn nên đưa ra thông báo trước từ 3 đến 4 ngày. Từ đó, khách hàng có thể nắm được thông tin, sắp xếp thời gian để xem buổi Live.

3. Mời chuyên gia về ngành mỹ phẩm chia sẽ để tăng độ uy tín.

Mỹ phẩm là một sản phẩm mà khách hàng cũng ngần ngại khi sử dụng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng.

Nên nếu bạn có thể mời được các chuyên gia trong lĩnh vực mỹ phẩm để chia sẽ và đảm bảo về chấn lượng cho sản phẩm của bạn. Nhờ đó, khách hàng có thể tin tưởng và mua sản phẩm.

4. Chuẩn bị trước nội dung Livestream.

Để buổi Livestream có thể diễn ra một cách suôn sẻ, không bị vấp hoặc bí nội dung, bạn cần chuẩn bị trước nội dung cho buổi Live. Bạn cần lên kịch bản kỹ càng cho buổi live của mình. Việc chuẩn bị trước, giúp bạn liệt kê được các ý cần nói để không bị vấp và lẫn ý.

Sau đây, Nuu sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết để lên một kịch bản Livestream giúp chốt đơn dễ dàng.

>>> Xem thêm: Khóa Học Đào Tạo Streamer Thành Ngôi Sao Livestream

III. Cách để Livestream bán mỹ phẩm – chốt đơn dễ dàng

1. Chuẩn bị nội dung kịch bản trước khi Livestream

Kịch bản Livestream là giải đáp những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng. Vì vậy, kịch bản viết ra phải giải quyết được những thắc mắc đó một cách khéo léo.

Đặc biệt, đối với mặc hàng mỹ phẩm, bạn phải trang bị kiến thức đầy đủ và chính xác để giải đáp cho khách hàng một cách tốt nhất.

Nội dung buổi Livestream cần thu hút và hấp dẫn, không chỉ giới thiệu về sản phẩm mà còn cần tương tác với người xem. Nội dung chia sẽ phải mang tính chia sẽ, tâm sự để tăng độ tin cậy và giữ chân khách hàng.

2. Quy trình lên kịch bản Livestream

Phần 1: Mở đầu cho buổi Livestream

Mở đầu hấp dẫn và thu hút khách hàng là một thứ không thể thiếu. Để thu hút khách, thì bạn có thể lựa chọn những chương trình khuyến mãi độc quyền mà trong buổi Live mới có.

Tương tác với người xem là một cách để tăng lượng người ở lại. Tương tác với các khách hàng cũ cũng là một cách tăng độ tin tưởng với khách hàng. Bạn tiếp nhận những ý kiến, mong muốn của khách hàng trong buổi livestream.

Luôn nhắc lại các chương trình khuyến mãi độc nhất trong buổi Livestream để thu hút khách hàng ở lại xuyên suốt.

Livestream bán hàng mỹ phẩm hàng nghìn đơn
Livestream bán hàng mỹ phẩm hàng nghìn đơn

Phần 2: Nội dung chính của buổi Livestream

– Bạn nên đưa ra những tác dụng, lợi ích của sản phẩm mỹ phẩm của bạn mang lại.

– Mô tả kỹ càng về sản phẩm mỹ phẩm của bạn, để tăng độ nhận diện thương hiệu.

– Đưa ra những cam kết cụ thể, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, tăng niềm tin cho khách.

– Sử dụng sản phẩm trực tiếp lên cơ thể bạn, sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn.

– Chốt đơn dễ dàng với những ưu đãi hấp dẫn.

– So sánh với các sản phẩm khác trên thị trường. Từ đó, đẩy mạnh ưu điểm cho sản phẩm của mình.

Phần 3: Kết thúc buổi Livestream

Đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành cho khách hàng đã tin tưởng và mua sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Tổng kết những khách hàng đã chốt đơn hàng. Gửi lời chào kết và hứa hẹn thời gian Livestream tiếp theo.

Với những chuẩn bị kỹ càng trên thì Nuu tin rằng buổi Livestream của bạn sẽ thật thành công. Tiếp theo, bài viết sẽ chia sẽ cho bạn những lưu ý khi Livestream bán hàng mỹ phẩm lợi nhuận cao.

IV. Lưu ý khi livestream bán mỹ phẩm

Khi Livestream bán mỹ phẩm, bạn phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Kịch bản Livestream và thiết bị đã được chuẩn bị kỹ càng, tuy nhiên thực hiện như thế nào thì lại là tài năng của người Live.

Khi Live bạn cần chú ý những điều sau:

– Khả năng nói chuyện phải lưu loát, dễ nghe và dễ hiểu.

– Phải nắm rõ được mọi thông tin chi tiết của sản phẩm của mình.

– Luôn vui vẻ, mĩm cười trong quá trình Live.

– Phải chuẩn bị thiết bị kết nối Internet và âm thanh ổn định trong xuốt quá trình Live.

Trên đây là những kinh nghiệm và bí mật giúp bạn Livestream bán hàng mỹ phẩm chốt đơn dễ dàng. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể tự tin Livestream bán hàng Online mỹ phẩm thu hút ngàn khách hàng.

Sau bài viết này, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về bán hàng Livestream trên các mặt hàng, hoặc các nền tảng nhất định, Học viện Nuu sẽ cung cấp thông tin cho bạn ở những bài viết sau.

HỌC VIỆN NUU – ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB