Dường như Shopee đang tạo ra một làn sóng mới với tính năng quảng cáo Livestream. Từ cuối tháng 12.2023, đây là một công cụ mạnh mẽ giúp các nhà bán hàng thu hút người mua qua các buổi trực tiếp.
Nó thực sự là một bước đi đột phá, mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn trên Shopee. Bằng cách sử dụng mã giảm giá trong các buổi trực tiếp và kiểm soát chất lượng phát sóng thông qua OBS, Shopee rõ ràng muốn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Trong bối cảnh đó, trung tâm quảng cáo của Shopee đã được cải thiện với nhiều tính năng mới, trong đó có quảng cáo Livestream. Nhưng làm thế nào để tạo ra một quảng cáo Livestream hấp dẫn? Hãy khám phá cùng chúng tôi để tăng mắt xem và doanh thu!
Quảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?
Trong quá trình thử nghiệm tính năng, quảng cáo trực tiếp trên Shopee chỉ dành cho một số ít cửa hàng. Cụ thể, những cửa hàng có doanh thu tốt từ việc phát sóng trực tiếp sẽ được ưu tiên trải nghiệm trước.
Vậy nếu bạn không thấy mục quảng cáo trực tiếp trong trung tâm quảng cáo, đừng lo lắng quá. Chắc chắn, Shopee sẽ mở rộng tính năng này cho tất cả các cửa hàng trong tương lai, nhằm thúc đẩy việc bán hàng trực tiếp trên nền tảng của họ.
Hình thức hiển thị và cơ chế tính phí quảng cáo live Shopee
Quảng cáo Live Shopee hiển thị ở đâu?
Trên ứng dụng Shopee, các vị trí hiển thị livestream Shopee sẽ đồng thời hiển thị quảng cáo trực tiếp Shopee. Điều này có nghĩa là quảng cáo trực tiếp Shopee sẽ xuất hiện tại các điểm như sau:
Trang khám phá livestream
Thông thường, trang này sẽ hiển thị các livestream phù hợp với hành vi mua sắm của người dùng. Khi họ cuộn trang để xem các livestream, quảng cáo trực tiếp sẽ xuất hiện.
Mục “Dành cho bạn”:
Tại mục “Dành cho bạn”, người dùng sẽ thấy các livestream từ các cửa hàng mà họ đã từng mua hàng hoặc theo dõi. Khi họ cuộn trang để xem các livestream, quảng cáo trực tiếp cũng sẽ được hiển thị.
Tại mục “Shopee Live”
Ngoài ra, khi xem một livestream trong chế độ toàn màn hình và cuộn xuống dưới, người dùng cũng sẽ gặp các livestream đang chạy quảng cáo.
Thuật toán hiển thị quảng cáo trực tiếp Shopee sẽ tự động phân phối các livestream tới những người dùng có tương tác hoặc mua sắm từ các livestream của các cửa hàng tương tự.
Để hiểu rõ hơn về cơ chế hiển thị này, những người bán hàng nên sử dụng tài khoản mua sắm cá nhân để xem các livestream, từ đó thu thập kinh nghiệm.
Quảng cáo live Shopee tính phí như thế nào?
Khác với phương thức tính phí CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột) như quảng cáo đấu giá thông thường, quảng cáo trực tiếp Shopee tính phí theo CPM (Chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị). Chi phí quảng cáo trực tiếp sẽ được trừ từ số dư trong tài khoản quảng cáo của bạn theo từng lần hiển thị.
Khi bạn chạy quảng cáo trên Shopee, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của mình để sử dụng cho các loại quảng cáo như đấu giá, quảng cáo liên quan và quảng cáo trực tiếp trực tiếp.
Các bước tạo quảng cáo live Shopee
Sau khi Shopee mở tính năng quảng cáo trực tiếp, bạn có thể dễ dàng tạo quảng cáo trực tiếp qua hai phương tiện: trên trình duyệt của máy tính hoặc trên ứng dụng Shopee trên điện thoại di động. Cách tạo quảng cáo live Shopee, như sau:
Bước 01: Đầu tiên, truy cập vào trung tâm quảng cáo Shopee hoặc Quảng cáo trực tiếp, sau đó nhấn vào nút “Tạo chiến dịch mới” hoặc chọn “Quảng cáo trực tiếp”.
Bước 02: Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập các thông số cho quảng cáo trực tiếp của mình.
– Đặt tên cho chiến dịch: Bạn có thể đặt tên tuỳ ý, nhưng để dễ dàng theo dõi hiệu quả sau này, tôi khuyên bạn nên sắp xếp các số thứ tự vào tên chiến dịch.
– Ngân sách: Hãy đặt một ngân sách cụ thể để tránh việc chi phí quảng cáo vượt quá dự định.
– Chọn ngày: Bạn có thể chọn ngày bạn muốn quảng cáo chạy. Nếu cần, bạn cũng có thể đặt lịch trước cho quảng cáo, đảm bảo rằng quảng cáo sẽ được phân phối tự động vào thời gian bạn đã chọn.
– Chọn thời gian: Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc cho quảng cáo của bạn.
– Mục tiêu: Chọn mục tiêu của bạn là tối ưu hóa số lượt xem hoặc tối ưu hóa doanh thu. Tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của bạn.
Các chú ý giúp thiết lập quảng cáo live Shopee hiệu quả
Đầu tiên và quan trọng nhất, không có một công thức quảng cáo nào phù hợp cho tất cả các mô hình kinh doanh. Mỗi nhà bán hàng đều có cách thiết lập riêng, thông qua việc trải qua nhiều lần thất bại, họ sẽ học được nhiều kinh nghiệm.
Do đó, ngoài việc thu thập thông tin từ Shopee, bạn cũng cần tham khảo kinh nghiệm từ những nhà bán hàng hàng đầu để rút ra những bài học cho bản thân.
Bắt đầu với Shopee từ những ngày đầu và trải qua nhiều trường hợp thất bại. Học viện NUU đã nhận thấy một số mẹo giúp bạn thiết lập quảng cáo trực tiếp trên Shopee hiệu quả hơn. Cụ thể là:
Không bỏ tất cả trứng vào một giỏ!
Đối với những nhà bán hàng mới, thường chỉ thiết lập một chiến dịch duy nhất với toàn bộ ngân sách. Nếu may mắn, phiên trực tiếp có hiệu suất tốt có thể mang lại doanh số. Nhưng nếu ngày đó luồng phân phối của Shopee không đạt chuẩn, thì ngân sách sẽ bị lãng phí.
Vì vậy, từ việc làm nhà bán hàng mới đến trở thành nhà bán hàng có kinh nghiệm. Chúng ta cần phải chia nhỏ ngân sách cho từng chiến dịch, tương ứng với một khoảng thời gian cụ thể.
*Ví dụ: bạn có thể đặt một ngân sách là 5.000.000 VND cho 5 giờ trực tiếp. Bạn có thể chia thành 5 chiến dịch liên tiếp, mỗi chiến dịch với ngân sách là 1.000.000 VND. Hoặc bạn cũng có thể tạo 2 chiến dịch trong cùng một giờ trực tiếp, mỗi chiến dịch với ngân sách là 500.000 VND, tổng cộng là 10 chiến dịch.
Nhờ vào việc này, luồng phân phối của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn. Và sau nhiều lần thử nghiệm, bạn sẽ rút ra được cách thiết lập phù hợp nhất.
Chú ý tới các mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo từ chính Shopee
Để tăng hiệu quả quảng cáo trực tiếp trên Shopee, hãy áp dụng những chiến lược sau:
Sử dụng ảnh bìa hấp dẫn:
Mặc dù có vẻ không quan trọng nhưng thực tế lại rất quan trọng. Khi người mua lướt qua feed, họ sẽ nhìn thấy ảnh bìa của phiên trực tiếp, vì vậy nếu ảnh bìa thu hút, tỷ lệ click vào trực tiếp sẽ tăng lên.
Tạo tiêu đề hấp dẫn:
Khi thiết lập trực tiếp, đặt tên trực tiếp một cách hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ví dụ: “Đến ngay để nhận mã sốc! Hôm nay có giảm giá lớn…”.
Xây dựng đánh giá tích cực cho sản phẩm:
Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trong giỏ hàng Livestream. Vì vậy cần có đánh giá tích cực từ khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đưa ra mức giá cạnh tranh:
Thiết lập giá trong phiên “live” tốt hơn so với giá thường và cạnh tranh. Sử dụng các chương trình giảm giá, voucher.
Đảm bảo sự liên quan giữa nội dung trực tiếp và sản phẩm:
Nội dung livestream và sản phẩm cần liên quan chặt chẽ với nhau. Shopee sẽ dựa vào đó để đánh giá livestream là chất lượng.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo shopee live hiệu quả
Để chạy quảng cáo Shopee Live hiệu quả, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm sau:
Lên kế hoạch trước và chuẩn bị nội dung cẩn thận
Bạn nên lên kế hoạch cho từng buổi Shopee Live của mình và chuẩn bị nội dung phù hợp với sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo.
Tạo tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đến xem Shopee Live của bạn. Bạn nên tạo tiêu đề hấp dẫn, độc đáo và có chất lượng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Chọn sản phẩm phù hợp
Để quảng cáo trên Shopee Live hiệu quả, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn chọn sản phẩm không phù hợp, khả năng thu hút khách hàng của bạn sẽ giảm.
Sử dụng công cụ quảng cáo của Shopee
Shopee cung cấp các công cụ quảng cáo để tăng lượng khách hàng tham gia xem Shopee Live của bạn. Bạn nên sử dụng các công cụ này để đẩy mạnh quảng cáo của mình và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Tương tác với khách hàng
Trong quá trình Shopee Live, bạn nên tương tác với khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi và đáp ứng nhu cầu của họ. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với bạn và sản phẩm của bạn.
Tận dụng hiệu ứng âm thanh và hình ảnh
Sử dụng hiệu ứng âm thanh và hình ảnh sẽ giúp Shopee Live của bạn trở nên sinh động hơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Sử dụng màu sắc và ánh sáng phù hợp
Sử dụng màu sắc và ánh sáng phù hợp sẽ giúp Shopee Live của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Thực hiện các khuyến mãi đặc biệt
Bạn có thể thực hiện các khuyến mãi đặc biệt như giảm giá, tặng quà để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng của mình.
Chú ý thời gian livestream cho phép trên shopee
Shopee không giới hạn thời gian livestream trên Shopee. Tuy nhiên, thời lượng tối ưu cho 1 buổi livestream nên từ 40-60 phút để có tương tác tốt từ người xem.
Chú ý nhỏ là bạn không nên livestream thời lượng quá ngắn. nếu như nhiều lần livestream dưới thời lượng ít ra là 5 phút bạn sẽ có rủi ro bị khóa tính năng live stream trên Shopee.
Chia sẻ và quảng bá sau khi kết thúc Shopee Live
Sau khi kết thúc Shopee Live, bạn nên chia sẻ và quảng bá nội dung Shopee Live của mình trên các kênh khác như Facebook, Instagram, Zalo để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Thường hay xuyên kêu gọi đối tượng mua hàng tương tác
Khi live stream, bạn nên thường hay xuyên kêu gọi khách hàng like, chia sẻ, bình luận. Hành động này giúp livestream của bạn nổi bật và thu hút nhiều người xem hơn.
Ngoài ra, tại livestream bạn cũng cần khêu gợi lại cho khách hàng về cách thức mua hàng trên livestream Shopee, mã giảm giá mà đối tượng mua hàng có thể dùng,…
>> HÉ LỘ BÍ MẬT ÍT AI BIẾT ĐƯỢC ĐÚC KẾT
Kết luận
Trên đây là một số thông tin hữu ích về quảng cáo trực tiếp trên Shopee. Học viện NUU sẽ cập nhật thông tin mới nhất từ Shopee để giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi thực hiện quảng cáo trên nền tảng này.
Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào, hãy để lại thông tin của bạn ở phía dưới! Chúng tôi trân trọng sự quan tâm và theo dõi của bạn!
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bí quyết Quảng cáo Shopee chi Phí THẤP Ra Đơn Ầm Ầm
MỤC LỤCQuảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?Hình thức hiển thị và
Cách đăng ký tiếp thị liên kết Shopee tăng cao doanh thu cho người mới
MỤC LỤCQuảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?Hình thức hiển thị và
Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee nhanh chóng và hiệu quả trong mùa sale nghìn đơn
MỤC LỤCQuảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?Hình thức hiển thị và
Cập nhật thay đổi về Phí sàn shopee 2024 dành cho Người bán
MỤC LỤCQuảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?Hình thức hiển thị và
Cách tham gia chương trình khuyến mãi của shopee
MỤC LỤCQuảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?Hình thức hiển thị và
Chất lượng lớp học NUU
MỤC LỤCQuảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?Hình thức hiển thị và