Bí quyết chạy quảng cáo Shopee Live 1000 mắt Đơn ra ầm ầm

Dường như Shopee đang tạo ra một làn sóng mới với tính năng quảng cáo Livestream. Từ cuối tháng 12.2023, đây là một công cụ mạnh mẽ giúp các nhà bán hàng thu hút người mua qua các buổi trực tiếp.

Nó thực sự là một bước đi đột phá, mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn trên Shopee. Bằng cách sử dụng mã giảm giá trong các buổi trực tiếp và kiểm soát chất lượng phát sóng thông qua OBS, Shopee rõ ràng muốn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trong bối cảnh đó, trung tâm quảng cáo của Shopee đã được cải thiện với nhiều tính năng mới, trong đó có quảng cáo Livestream. Nhưng làm thế nào để tạo ra một quảng cáo Livestream hấp dẫn? Hãy khám phá cùng chúng tôi để tăng mắt xem và doanh thu!

1. Quảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?

Trong quá trình thử nghiệm tính năng, quảng cáo trực tiếp trên Shopee chỉ dành cho một số ít cửa hàng. Cụ thể, những cửa hàng có doanh thu tốt từ việc phát sóng trực tiếp sẽ được ưu tiên trải nghiệm trước. Vậy nếu bạn không thấy mục quảng cáo trực tiếp trong trung tâm quảng cáo, đừng lo lắng quá. Chắc chắn, Shopee sẽ mở rộng tính năng này cho tất cả các cửa hàng trong tương lai, nhằm thúc đẩy việc bán hàng trực tiếp trên nền tảng của họ.

2. Hình thức hiển thị và cơ chế tính phí quảng cáo live Shopee

a. Quảng cáo Live Shopee hiển thị ở đâu?

Trên ứng dụng Shopee, các vị trí hiển thị livestream Shopee sẽ đồng thời hiển thị quảng cáo trực tiếp Shopee. Điều này có nghĩa là quảng cáo trực tiếp Shopee sẽ xuất hiện tại các điểm như sau:

a.1 Trang khám phá livestream

Thông thường, trang này sẽ hiển thị các livestream phù hợp với hành vi mua sắm của người dùng. Khi họ cuộn trang để xem các livestream, quảng cáo trực tiếp sẽ xuất hiện.

a.2 Mục “Dành cho bạn”:

Tại mục “Dành cho bạn”, người dùng sẽ thấy các livestream từ các cửa hàng mà họ đã từng mua hàng hoặc theo dõi. Khi họ cuộn trang để xem các livestream, quảng cáo trực tiếp cũng sẽ được hiển thị.

a.3 tại mục “Shopee Live”
Ngoài ra, khi xem một livestream trong chế độ toàn màn hình và cuộn xuống dưới, người dùng cũng sẽ gặp các livestream đang chạy quảng cáo.

Quảng cáo Live Shopee hiển thị ở đâu
Quảng cáo Live Shopee hiển thị ở đâu

Thuật toán hiển thị quảng cáo trực tiếp Shopee sẽ tự động phân phối các livestream tới những người dùng có tương tác hoặc mua sắm từ các livestream của các cửa hàng tương tự. Để hiểu rõ hơn về cơ chế hiển thị này, những người bán hàng nên sử dụng tài khoản mua sắm cá nhân để xem các livestream, từ đó thu thập kinh nghiệm.

b. Quảng cáo live Shopee tính phí như thế nào?

Khác với phương thức tính phí CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột) như quảng cáo đấu giá thông thường, quảng cáo trực tiếp Shopee tính phí theo CPM (Chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị). Chi phí quảng cáo trực tiếp sẽ được trừ từ số dư trong tài khoản quảng cáo của bạn theo từng lần hiển thị.

Khi bạn chạy quảng cáo trên Shopee, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của mình để sử dụng cho các loại quảng cáo như đấu giá, quảng cáo liên quan và quảng cáo trực tiếp trực tiếp.

Quảng cáo live Shopee tính phí như thế nào
Quảng cáo live Shopee tính phí như thế nào

3. Các bước tạo quảng cáo live Shopee

Sau khi Shopee mở tính năng quảng cáo trực tiếp, bạn có thể dễ dàng tạo quảng cáo trực tiếp qua hai phương tiện: trên trình duyệt của máy tính hoặc trên ứng dụng Shopee trên điện thoại di động. Cách tạo quảng cáo live Shopee, như sau:

Bước 01: Đầu tiên, truy cập vào trung tâm quảng cáo Shopee hoặc Quảng cáo trực tiếp, sau đó nhấn vào nút “Tạo chiến dịch mới” hoặc chọn “Quảng cáo trực tiếp”.

Bước 02: Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập các thông số cho quảng cáo trực tiếp của mình.

– Đặt tên cho chiến dịch: Bạn có thể đặt tên tuỳ ý, nhưng để dễ dàng theo dõi hiệu quả sau này, tôi khuyên bạn nên sắp xếp các số thứ tự vào tên chiến dịch.

– Ngân sách: Hãy đặt một ngân sách cụ thể để tránh việc chi phí quảng cáo vượt quá dự định.

– Chọn ngày: Bạn có thể chọn ngày bạn muốn quảng cáo chạy. Nếu cần, bạn cũng có thể đặt lịch trước cho quảng cáo, đảm bảo rằng quảng cáo sẽ được phân phối tự động vào thời gian bạn đã chọn.

– Chọn thời gian: Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc cho quảng cáo của bạn.

– Mục tiêu: Chọn mục tiêu của bạn là tối ưu hóa số lượt xem hoặc tối ưu hóa doanh thu. Tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của bạn.

Các bước tạo quảng cáo live Shopee
Các bước tạo quảng cáo live Shopee

4. Các chú ý giúp thiết lập quảng cáo live Shopee hiệu quả

Đầu tiên và quan trọng nhất, không có một công thức quảng cáo nào phù hợp cho tất cả các mô hình kinh doanh. Mỗi nhà bán hàng đều có cách thiết lập riêng, thông qua việc trải qua nhiều lần thất bại, họ sẽ học được nhiều kinh nghiệm. Do đó, ngoài việc thu thập thông tin từ Shopee, bạn cũng cần tham khảo kinh nghiệm từ những nhà bán hàng hàng đầu để rút ra những bài học cho bản thân.

Bắt đầu với Shopee từ những ngày đầu và trải qua nhiều trường hợp thất bại. Học viện NUU đã nhận thấy một số mẹo giúp bạn thiết lập quảng cáo trực tiếp trên Shopee hiệu quả hơn. Cụ thể là:

a. Không bỏ tất cả trứng vào một giỏ!

Đối với những nhà bán hàng mới, thường chỉ thiết lập một chiến dịch duy nhất với toàn bộ ngân sách. Nếu may mắn, phiên trực tiếp có hiệu suất tốt có thể mang lại doanh số. Nhưng nếu ngày đó luồng phân phối của Shopee không đạt chuẩn, thì ngân sách sẽ bị lãng phí.

Vì vậy, từ việc làm nhà bán hàng mới đến trở thành nhà bán hàng có kinh nghiệm. Chúng ta cần phải chia nhỏ ngân sách cho từng chiến dịch, tương ứng với một khoảng thời gian cụ thể.

*Ví dụ: bạn có thể đặt một ngân sách là 5.000.000 VND cho 5 giờ trực tiếp. Bạn có thể chia thành 5 chiến dịch liên tiếp, mỗi chiến dịch với ngân sách là 1.000.000 VND. Hoặc bạn cũng có thể tạo 2 chiến dịch trong cùng một giờ trực tiếp, mỗi chiến dịch với ngân sách là 500.000 VND, tổng cộng là 10 chiến dịch.

Nhờ vào việc này, luồng phân phối của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn. Và sau nhiều lần thử nghiệm, bạn sẽ rút ra được cách thiết lập phù hợp nhất.

b. Chú ý tới các mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo từ chính Shopee

Để tăng hiệu quả quảng cáo trực tiếp trên Shopee, hãy áp dụng những chiến lược sau:

b.1 Sử dụng ảnh bìa hấp dẫn:

Mặc dù có vẻ không quan trọng nhưng thực tế lại rất quan trọng. Khi người mua lướt qua feed, họ sẽ nhìn thấy ảnh bìa của phiên trực tiếp, vì vậy nếu ảnh bìa thu hút, tỷ lệ click vào trực tiếp sẽ tăng lên.

b.2 Tạo tiêu đề hấp dẫn:

Khi thiết lập trực tiếp, đặt tên trực tiếp một cách hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ví dụ: “Đến ngay để nhận mã sốc! Hôm nay có giảm giá lớn…”.

b.3 Xây dựng đánh giá tích cực cho sản phẩm:

Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trong giỏ hàng Livestream. Vì vậy cần có đánh giá tích cực từ khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

b.4 Đưa ra mức giá cạnh tranh:

Thiết lập giá trong phiên “live” tốt hơn so với giá thường và cạnh tranh. Sử dụng các chương trình giảm giá, voucher.

b.5 Đảm bảo sự liên quan giữa nội dung trực tiếp và sản phẩm:

Nội dung livestream và sản phẩm cần liên quan chặt chẽ với nhau. Shopee sẽ dựa vào đó để đánh giá livestream là chất lượng.

Kết luận
Trên đây là một số thông tin hữu ích về quảng cáo trực tiếp trên Shopee. Học viện NUU sẽ cập nhật thông tin mới nhất từ Shopee để giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi thực hiện quảng cáo trên nền tảng này.

Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào, hãy để lại thông tin của bạn ở phía dưới! Chúng tôi trân trọng sự quan tâm và theo dõi của bạn!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB