Chia Sẻ Bí Quyết Chạy Quảng Cáo Zalo Hiệu Quả Trăm Đơn Mỗi Ngày

Zalo là một kênh mạng xã hội tiềm năng đang được nhiều chủ shop tận dụng làm kênh bán hàng cho mình. Tuy nhiên, vẫn khá nhiều người thắc mắc việc chạy quảng cáo zalo có hiệu quả không? Chi phí quảng cáo zalo đắt hay rẻ?… Hi vọng những chia sẻ sau đây sẽ đóng góp một góc nhìn hữu ích để người đọc có những quyết định liên quan đến công cụ mới này.

Quảng cáo Zalo là gì?

Zalo hiện tại sở hữu hơn 55 triệu người dùng. Những người dùng này được sử dụng miễn phí những tiện ích do Zalo cung cấp, đổi lại, họ sẽ nhận những quảng cáo được hiển thị trên Zalo. Những quảng cáo được hiển thị sẽ mang đến doanh thu cho đơn vị chủ quản của ứng dụng này. Vậy có thể hiểu đơn giản nhất, Quảng cáo Zalo là quảng cáo hiển thị trên ứng dụng Zalo, hiển thị cho người dùng Zalo và được vận hành thông qua hệ thống quản lý của đội ngũ Zalo.

Từ phía người chạy quảng cáo Zalo, họ sẽ phải nạp trước một khoản tiền vào tài khoản quảng cáo thì mới có thể thực hiện được các chiến dịch quảng cáo. Đây là điểm khác biệt so với một số mạng quảng cáo khác trên thị trường cho phép chạy trước, thanh toán sau.

Bí quyết chạy quảng cáo Zalo tốt nhất
Bí quyết chạy quảng cáo Zalo tốt nhất

Quảng cáo zalo có hiệu quả không?

Để biết được quảng cáo zalo có hiệu quả không, chúng ta hãy phân tích những yếu tố sau :

1. Độ tuổi người sử dụng Zalo

Độ tuổi từ 18 – 30 là độ tuổi sử dụng Zalo phổ biến nhất. Trong số đó, đối tượng nữ chiếm 38% và là nhóm đối tượng mua hàng nhiều nhất trên Zalo. Còn nam giới sử dụng Zalo chiếm 62% tuy nhiên sản phẩm kinh doanh dành cho nam giới trên Zalo còn rất ít. Bạn có thể nắm bắt cơ hội này để bắt đầu tập tành kinh doanh trên Zalo.

2. Số lượng người dùng trên Zalo

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người dùng Zalo tại Việt Nam đã đạt mốc 45 triệu người. Con số này chiếm 1/2 dân số tại Việt Nam. Nếu như Google và Facebook đều là của Mỹ thì Zalo là cộng đồng mạng xã hội của Việt Nam.
Ở Việt Nam hiện nay có 30 triệu người dùng Smartphone thì có đến 23 triệu người sử dụng thường xuyên và có hơn 30 triệu tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Con số này cho thấy Zalo là thị trường kinh doanh, quảng cáo rất tiềm năng.

3. Zalo có những gì khác biệt gì so với Facebook

Nếu như mạng xã hội Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính tuy nhiên chỉ giới hạn trong bán kính 10km thôi.

Ngoài ra, Facebook và Zalo còn có một điểm khác biệt nữa là khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10 – 20%.

Mỗi tài khoản Zalo tối đa tạo được 5 Page ở Zalo Page. Bạn có thể gửi lời mời quan tâm Zalo Page đến những người bạn của mình. Quảng cáo trên Zalo Page chỉ nhắm đến mục tiêu theo giới tính, độ tuổi và khu vực mà thôi.

4. Ngành nào là thuận lợi để quảng cáo trên Zalo?

Trên Zalo cũng có trang cá nhân và fanpage giống như trên Facebook nên bạn hoàn toàn có thể kinh doanh hiệu quả trên Zalo.

Theo kết quả thống kê, nghiên cứu thị trường, sản phẩm đang kinh doanh trên Zalo đa phần hướng tới nữ giới và các mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay là mỹ phẩm và thời trang. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức, đồng hồ, đào tạo, du lịch, đồ handmade,… cũng đang được các nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo.

Nếu bạn đang kinh doanh, buôn bán các mặt hàng trên thì bạn nên mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trên Profile Zalo hoặc Zalo Page. Đây sẽ là một thị trường kinh doanh đầy hứa hẹn trong tương lai.

Hy vọng với 4 yếu tố trên bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “quảng cáo zalo có hiệu quả không?”

Tại sao nên phát triển quảng cáo trên Zalo?

Khi mà chưa được 5 năm tuổi, Zalo đã đạt được thành công lớn với việc cán mốc 100 triệu người dùng vào tháng 05/ 2018. Và trở thành một trong những ứng dụng OTT hàng đầu với lượng người dùng khủng chỉ sau Facebook. Đây là một lợi thế, một thị trường khách hàng tốt đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. Theo đó, dịch vụ quảng cáo trên Zalo bắt đầu xuất hiện với rất nhiều lợi thế.

Tài nguyên lớn từ cộng đồng người dùng Zalo:

  • Có không ít lý do thuyết phục bán nên bán hàng trên Zalo, đầu tiên là về số lượng người dùng:
  • Hơn 60 triệu tài khoản người dùng Zalo đang có. Còn số này bao gồm cả người dùng nước ngoài.
  • Hơn 80% người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ 15- 30 tuổi. Họ đều là những khách hàng tiềm năng. Có khả năng kiếm tiền, có nguồn kinh tế tốt và nhất là nhu cầu lớn đối với việc mua sắm trực tuyến.
  • Tỷ lệ người dùng nam và nữ không chênh nhau quá nhiều. Giữ ở mức từ 45% ở nữ và 55% ở nam. Tỷ lệ này giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng khi làm tiếp thị hơn. Dù là sản phẩm dành cho nam hoặc nữ thì đều có thể kinh doanh tốt trên nền tảng Zalo.
  • Khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo. Và tỷ lệ tương tác của người dùng trên Zalo diễn ra một cách sôi động. Đây cũng chính là tiền đề chính để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh gần với khách hàng của mình hơn bao giờ hết.

Khả năng tiếp cận người dùng thông qua quảng cáo trên Zalo lớn:

Với lượng thời gian lớn người dùng đang dành cho các thiết bị smartphone. Việc bán hàng trên mobile đang trở nên dễ dàng, thông dụng và tiềm năng hơn bao giờ hết.

  •  Theo báo cáo của Q&Me: Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) đang là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi hơn 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là con số khủng, tạo một cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.
  •  Một ưu thế vượt trội nữa khi quảng cáo trên Zalo: Nếu mạng xã hội Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè. Thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Và số lượng tài khoản ảo gần như là không có. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình. Hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km một cách chính xác.

Ngoài ra, khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy. Tức là khả năng tương tác gần như tuyệt đội. Nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10- 20%.

>> HÉ LỘ BÍ MẬT ÍT AI BIẾT ĐƯỢC ĐÚC KẾT TỪ 5 NĂM KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE

Bí quyết chạy zalo marketing miễn phí với 0 đồng

Đối với những chủ shop mới kinh doanh thì việc đầu tư chạy zalo marketing hiệu quả là rất cần thiết. Không ít người đã vận dụng các phương pháp “tự lực cánh sinh” đầu tư nuôi page zalo với 0 đồng. Hai hình thức chính được sử dụng là chạy quảng cáo Zalo page bên trong và bên ngoài .

Quảng cáo trên Zalo page bên trong như mời bạn bè trong danh sách Zalo Like page hoặc giới thiệu share page đến bạn bè. Phương pháp này thực hiện khá thủ công đòi hỏi mất nhiều thời gian vì trung bình một ngày bạn chỉ có thể gửi 20 lời mời like page đến những người bạn xung quanh mình. Mục đích cuối cùng cũng là tăng lượng người quan tâm trên Zalo page.

Quảng cáo Zalo page bên ngoài bằng nhiều cách khác nhau như quét mã QR tạo điều kiên thuận lợi để các tài khoản zalo truy cập vào trang page của bạn một cách nhanh chóng. Phương thức tối ưu hoá từ khoá trên Zalo hoặc chia sẻ link Zalo trên các kênh bán hàng khác Facebook, diễn đàn giao vặt, các forum cũng được khai thác triệt để nhằm phục vụ cho mục đích “câu khách” của các chủ shop.

Các phương thức chạy quảng cáo Zalo hiệu quả trên tuy đơn giản, dễ thực thi nhưng mang lại hiệu quả không tức thì, đòi hỏi mất nhiều thời gian, công sức. Nhiều chủ kinh doanh đã linh động đầu tư thêm ngân sách để thực hiện các dịch vụ quảng cáo trên Zalo hiệu quả.

Bí quyết chạy quảng cáo Zalo chi phí rẻ
Bí quyết chạy quảng cáo Zalo chi phí rẻ

Một số đánh giá của người dùng về quảng cáo Zalo

Chi phí quảng cáo zalo còn đắt và chưa hiệu quả

Đó là ý kiến của khá nhiều người khi chạy thử nghiệm quảng cáo Zalo với ngân sách nhỏ. Tại thời điểm ra mắt, có thể do sự hoàn thiện của hệ thống, cộng với bản thân người dùng Zalo chưa quen với việc quan tâm đến những thông tin quảng cáo trên Zalo nên các thông tin quảng cáo thường ít tạo nên hành động. Điều này đẩy chi phí quảng cáo zalo cao hơn.

Tuy nhiên trong tương lai có thể hệ thống phân phối quảng cáo được cải thiện cộng thêm sự hoạt động tích cực hơn từ phía người dùng sẽ làm cho giá quảng cáo Zalo phù hợp hơn.

Khó để tương tác với khách hàng trên quảng cáo Zalo

Nhiều người cho rằng hệ thống hiện tại rất khó cho những người chạy quảng cáo sau khi đã có sự quan tâm để lại comment của khách hàng trao đổi với họ để chốt đơn hàng. Điểm này cũng là một trở ngại nếu bạn muốn chi ngân sách lớn cho quảng cáo Zalo vì khi đó chúng ta có thể bị quá tải không thể xử lý được các comment.

Quảng cáo Zalo phù hợp với sản phẩm “sang”

Đó là chia sẻ của một số khách hàng sử dụng quảng cáo Zalo cho các sản phẩm có giá trị lớn và tiếp xúc đến những khách hàng có thu nhập cao. Theo những người này, Zalo rất được ưa chuộng bởi các doanh nhân, người giàu có bởi tính bảo mật thông tin và các mối liên hệ mật thiết. Vậy nên khi chạy quảng cáo những sản phẩm “sang”, giá trị lớn, họ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn so với chạy trên Facebook

Quảng cáo Zalo là một kênh tiềm năng đối với thị trường ứng dụng di động

Vì 100% người dùng Zalo trên di động, các quảng cáo mời cài đặt ứng dụng có thể thu được kết quả cao với chi phí hợp lý hơn khi quảng cáo Zalo. Hiện nay, các quảng cáo từ các công ty game và ứng dụng đang chiếm đa số trên Zalo.

Quảng cáo zalo có hiệu quả không? Trên đây chỉ là những đánh giá ghi nhận từ những cuộc trò chuyện với khách hàng. Bản thân chúng tôi có suy nghĩ rằng không có một phương tiện nào thực sự hoàn hảo, chúng ta sẽ tìm thấy những cách thức phù hợp với quá trình kinh doanh của mình còn những người khác lại không. Hi vọng trong thời gian sắp tới hệ thống quảng cáo Zalo sẽ được cải tiến để có hiệu quả cao hơn với chi phí tiết kiệm hơn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB