Các Chủ Đề Livestream Giúp Bạn Tương Tác Với Khách Hàng Để Bán Hàng Hiệu Quả

Các chủ đề livestream giúp bạn tương tác nhiều với khách hàng, đây là chủ đề được rất nhiều bạn quan tâm. Hôm nay Học Viên NUU sẽ chia sẻ một số chủ đề Game giúp bạn tương tác nhiều với khách hàng, khi livestream nhé

Facebook lần đầu thông báo chức năng “Phát trực tiếp” cáchđây một năm, ban đầu chỉ là có sẵn cho các thương hiệu lớn và nổi tiếng. Kể từđó, tính năng này đã được nhân rộng ra ở tất cả các tài khoản và đã được cập nhật thêm các tính năng mới.

Đây cũng là 1 xu hướng mà các nhà kinh doanh không thể bỏ qua. Bởi tính hiệu quả thông qua sự tương tác trực tiếp với khách hàng.

Đồng thời giới thiệu được sản phẩm tới nhiều người dùng có nhu cầu mà không mất phí như: quảng cáo trực tuyến thông thường.Vậy các kiến thức thức về livestream cần nắm là gì? Các chủ đề livestream là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé !

I/ Live Stream là gì?

Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt.

Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin cực tốt, người xem không có cảm giác bị giật. Người xem tương tác với dụng này (Video) chính là các lượt like, các biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận, sau đó người quay video sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.

Các chủ đề Livestream giúp tương tác với khách hàng tốt
Các chủ đề Livestream giúp tương tác với khách hàng tốt

Đồng thời live stream cũng là một hình thức quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất và nhanh nhất để giúp người dùng có thể nhận ra bạn là ai và bạn đang bán sản phẩm dịch vụ nào ,bên cạnh đó stream còn được nhiều đơn vị bán hàng online sử dụng như  một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên thì trường.

>>> Xem thêm: Lớp Học Livestream Tại Hồ Chí Minh Nhanh Chóng Và Đơn Giản

II/ Ưu điểm của Live stream là gì?

  • Hình thức thể hiện nội dung mới, sáng tạo, dễ thu hút người dùng
  • Tận dụng tối đa sự ưu tiên của Facebook: Thông báo trực tiếp người dùng mỗi khi có livestream
  • Tăng hiệu quả tương tác…
  • View hoàn toàn tự nhiên, tối ưu chi phí quảng cáo

Các chủ đề livestream hot nhất hiện nay

Các chủ đề livestream luôn là mối quan tâm của nhiều bạn đang kinh doanh online, họ luôn băn khoăn không biết livestream với chủ đề nào để tương tác với khách hàng. Hãy ùng tham khảo các chủ đề sau đây nhé!

1/ Chia sẻ Event trực tuyến

  • Chia sẻ các sự kiện trực tiếp với khách hàng của bạn. Giúp cho họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn cho cửa hàng hay doanh nghiệp. Điểm mấu chốt ở đây là không chỉ livestream các hoạt động của event, mà còn tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy bản thân như một phần của buổi event.
  • Hãy tạo câu chuyện cho người xem. Nếu bạn chỉ quay lên những gì đang xảy ra tại một địa điểm. Người xem cảm thấy nhàm chán một cách nhanh chóng và sẽ tắt livestream. Thay vào đó, bạn hãy đi bộ xung quanh để cho họ thấy sự kiện này. Hãy trở thành tai mắt của khách hàng.
  • Luôn theo dõi comment của khách hàng và hãy trả lời họ khi có thể. Hãy hỏi xem khách hàng muốn thấy gì ở sự kiện hoặc phỏng vấn những người mà khách hàng muốn.
  • Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng và các chương trình giải trí kèm theo. Điều này giúp tăng tương tác với khách hàng.
  • Một phần quan trọng của nhiều sự kiện là việc phát hành hoặc công bố thông tin và sản phẩm. Bạn phải khéo léo lồng ghép việc quảng bá sản phẩm trong sự kiện đó.

2/ Phỏng vấn trực tiếp

  • Thương hiệu và công ty đang tập trung vào con người và trong thực tế. 
  • Để tăng sự tương tác hãy tạo ra những cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhân viên hoặc khách hàng. Việc này cho thấy doanh nghiệp của bạn tập trung vào con người. Từ đó phát sinh nhu cầu cho khách hàng đang xem.
  • Để khách hàng nói lên ý kiến của mình và cảm thấy mình được tôn trọng hãy tạo 1 livestream với mục đích thảo luận. Điều này giúp nâng cao uy tín thương hiệu của bạn. Luôn yêu cầu khách hàng đưa ra ý kiến của mình và trả lời những ý kiến đó nhiều nhất có thể, kể cả những ý kiến tiêu cực. Để tăng tương tác có thể đưa ra một phần quà cho người có ý kiến hay nhất sau khi livestream kết thúc. Chú ý: không quảng bá thương hiệu của bạn quá nhiều trong các livestream này.
  • Hãy livestream thường xuyên, định kỳ với cùng 1 phong cách, sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn hơn.

 3/ Cho khách hàng xem cách mà bạn tạo ra sản phẩm của mình

Khách hàng của bạn thường không thể biết được cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được tạo ra. Với các chủ đề livestream, bạn có thể cho họ thấy quy trình để hoàn thành sản phẩm. Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng một cái nhìn rõ về sản phẩm và chất lượng của chúng. Điều này vô cùng quan trọng cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.

  • Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này cùng với các dịch vụ là tốt. Ví dụ: một công ty bảo hiểm có thể chỉ ra cho người xem những bộ phận dịch vụ khách hàng mà nhân viên trả lời cuộc gọi.
Những ưu điểm của Live stream là gì?
Những ưu điểm của Live stream là gì?

4/ Đào tạo khách hàng

  • Hãy tạo ra những video live stream. Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy lắng nghe những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng sau đó giải quyết nó nhanh nhất có thể.
  • Kêu gọi khách hàng nêu lên ý kiến của mình sau khi sử dụng sản phẩm.
  • Hãy trực tiếp sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó để khách hàng nâng cao niềm tin với sản phẩm hay dịch vụ của bạn

III/ Những chủ để Game được nhiều người quan tâm 

Ví trí thứ nhất thuộc về chủ đề “ẩm thực”, đây là chủ để được từ già đến trẻ, đặc biệt các chị em rất thích thú. Hiện tại Học Viện NUU đã sở hữu những ví dụ vô cùng đặc sắc và thú vị liên quan đến ẩm thực. 
Ví trí thứ 02 thuộc về chủ đề “du lịch”, đây là điêu ai cũng thích nghe và thích chơi. Nhưng việc tổ chức game này cần đầu tư một ít thời gian để game của bạn đặc sắc và hấp dẫn hơn. Lớp học của NUU có những game về du lịch cũng rất thú vị 
Ví trí thứ 03: Thuộc về chủ đề Showbiz, chỉ số quan tâm và tám của tính đồ thần tượng rất cao. Khi chơi game này, bạn sẽ thu hút được rất nhiều bình luận, tạo ra hiệu ứng đám đông rất tốt.

IV/ Những lưu ý khi thực hiện Live stream 

Lượng thời gian Live stream: Các bạn chỉ lên kéo dài thời lượng Live stream từ 45 – 90 phút, không nên quá ngắn mà cũng không nên quá dài
Mô tả nội dung: Trước khi Live stream các bạn nên mô tả rõ những gì cần nói trong buổi Live stream
Tăng sức lan tỏa cho buổi Live stream: Thực hiện việc Share vào các Group, diễn đàn… có những đối tượng phù hợp với nội dung Live stream của bạn.
Cần có đội ngũ hỗ trợ: Nếu những buổi Live stream của bạn có lượng người xem lớn bạn nên có đội ngũ hỗ trợ.

CÁCH THỨC NÀO GIÚP TÔI CÓ ĐƯỢC 1000 NGƯỜI XEM THẬT KHI LIVESTREAM TRÊN FACEBOOK???
XEM NGAY VIDEO BÊN DƯỚI

Sẵn Lòng Đi Học, Chắc Lọc Thành Công. Cùng xem các kết quả mà học viên đạt được sau khi học livevtream tại Học Viện NUU, không chỉ là con số khô cứng trên Facebook mà còn là đơn hàng thật, lợi nhuận thật.

Sau quá trình thực chiến và nhiều khóa đào tạo, nhìn vào những thành công của học viên đạt được thì chúng tôi có cảm nhận được một điều rằng hầu hết mọi người đều có những đặt điểm riêng thu hút được hàng ngàn khách hàng trên facebook, tuy vậy nó phải được kích hoạt bởi những kỹ năng thiết yếu, những kịch bản bán hàng chỉnh chu, những chủ đề giật tít để khách hàng tự đến mà không cần quá nhiều sự cố gắng của người livestream.
Riêng chỉ với 4 chủ đề trong hơn 20 chủ đề được Học Viện NUU chia sẻ ở trên, mong rằng sẽ giúp bạn có được những buổi livestream thành công, bán thật nhiều đơn hàng.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

Nhưng với 1 dịp nào đó anh chị có cơ hội được tham gia lớp học tại NUU để có thể sở hữu tất cả những chủ đề, những kỹ năng quan trọng và kịch bản livestream đỉnh cao thì có được chục đơn hay trăm đơn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra như 1 quy luật tất thường của vũ trụ.
Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB