Các quy định chạy quảng cáo trên facebook mà bạn phải biết

Có phải bạn đang đánh mất cơ hội để dành thời gian lướt Facebook vô bổ thì rất nhiều người đang tận dụng cơ hội đó kiếm bội tiền từ kinh doanh Online. Điều đó rất đúng khi hàng loạt shop thời trang và mỹ phẩm mở ra cho các nàng sắm sửa. Nhưng có điều rất quan trọng mà bạn phải ghi nhớ là quy định chạy quảng cáo facebook.
Để làm gì ?
Để bạn không bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook, thế thôi.
Tài khoản quảng cáo Facebook giờ thì khan hiếm, nên bạn phải hết sức thận trọng về chính sách quảng cáo.

Tìm hiểu quy định chạy quảng cáo facebook

Dạo gần đây thì những quy định chạy quảng cáo facebook đã đổi mới, sau hàng loạt vụ đổi mới liên tục thì nay Facebook đã chính thức công bố luật chơi của mình.
Việc Facebook ra mắt những quy định chạy quảng cáo facebook cho phép mọi người có thể xem tất cả nội dung quảng cáo fanpage gặp phải nhiều sự phản đối từ cộng đồng marketing Việt Nam.
Facebook quyết định ra mắt tính năng quảng cáo mới cho phép người dùng quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với chính sách quảng cáo facebook này, tất cả người dùng đều có thể xem những nội dung mà một trang nào đó đang chạy quảng cáo. Facebook nghĩ rằng đây chính là chức năng giúp cho doanh nghiệp cạnh tranh một cách lành mạnh và tạo được sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.
Tính năng này rất tiện lợi cho người dùng facebook. Ngay cả khi họ không có ý tưởng gì để có thể đưa sản phẩm tiếp cận đến khách hàng tiềm năng thì Facebook sẽ thay họ làm điều đó. Chỉ với mức giá khá rẻ mỗi ngày, chỉ cần bỏ ra mấy ngàn đồng cho chi phí quảng cáo mỗi ngày là bạn hoàn toàn có thể thu lời từ hàng triệu đồng từ Facebook.
Tuy là với mục đích tạo sự công bằng giữa các doanh nghiệp nhưng khi vừa mới ra mắt thì đã gặp nhiều phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng Online tại Việt Nam. Chính sách này đã trở thành tâm điểm của tất cả các nhóm trên cộng đồng mạng, từ nhỏ đến lớn. Hầu hết tất cả công ty quảng cáo lớn đều nghĩ rằng đây là việc làm gây khó khăn cho các shop online hơn nhiều so với trước, là sự áp đặt ý kiến lên cộng đồng mạng xã hội.
Những người bán hàng online, đa phần họ đặt việc buôn bán trực tuyến lên hàng đầu. Chính vì thế mà quy định chạy quảng cáo facebook này giống như luật lệ kinh doanh, mà nếu vi phạm thì bạn khó lòng là ăn được trên Facebook.
Không thể phủ nhận khi Facebook là mạng lưới liên kết bất kì doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu với hơn 9 tỷ người hoạt động mỗi ngày. Vì vậy đó là cơ hội hoàn hảo nhất để tự lập cho mình công việc kinh doanh và kiếm tiền dễ dàng.

Mời bạn cùng xem chia sẻ về kiến thức bán hàng online

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC


ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

Quy định chạy quảng cáo facebook mới cấm những gì?

Những quy định chạy quảng cáo facebook cấm kinh doanh…

1. Sản phẩm thuốc lá

 Đây là sản phẩm đầu tiên trong danh sách những sản phẩm bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook.
 Sản phẩm này không được chạy quảng cáo: Quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá.

2. Thực phẩm bổ sung không an toàn

 Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà Facebook coi là không an toàn. Và đương nhiên là theo quyết định riêng của Facebook.
 Ví dụ: Thực phẩm bổ sung không an toàn. Bao gồm những sản phẩm bổ sung không an toàn, nhưng không giới hạn ở: Steroid đồng hóa, chitosan, comfrey, dehydroepiandrosterone, ephedra và hormone sinh trưởng của người.

3. Kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn

 Quảng cáo không được quảng bá việc bán hay sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn. Ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai.
 Quảng cáo về tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm. Chứ không phải sự khoái cảm tình dục hay kích dục.
 Phải nhắm mục tiêu đến những người 18 tuổi trở lên.
Ví dụ các nội dung quảng cáo bị cấm:
 Bao cao su để tăng khoái cảm của bạn.
 Sử dụng gel của chúng tôi để cải thiện đáng kể đời sống tình dục của bạn.
 Mua đồ chơi tình dục của chúng tôi để được thỏa mãn.
 Đồ chơi tình dục hoặc các sản phẩm tập trung vào khoái cảm tình dục.

4. Vi phạm bản quyền của bên thứ 3

Facebook cấm các hàng vi vi phạm bản quyền như:

Việc kinh doanh các sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng.

 Nếu bạn cố tình bán bằng cách lách luật như: Che logo, text khó nhận dạng hay làm mở text. Thì sau một thời gian Facebook vẫn sẽ phát hiện và khóa tài khoản quảng cáo.
 Tệ hơn có thể là cả Fanpage của bạn cũng bị trừ khử.
Vi phạm bản quyền về bài hát sử dụng trong quảng cáo video.
 Khi bạn chạy quảng cáo video mà sử dụng những bản nhạc hay bài hát nổi tiếng có bản quyền. Facebook cũng sẽ không cho chạy quảng cáo.
 Hãy lựa chọn những bản nhạc miễn phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Vi phạm bản quyền hình ảnh.

 Khi sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo. Hãy sử dụng những hình ảnh do bạn tự chụp, hoặc ảnh không bản quyền. Hoặc bạn phải chắc chắn là có sự cho phép của chủ bức ảnh.
 Nếu không có thể chủ bức ảnh sẽ Report để khóa Fanpage của bạn.

Các nội dung bạo lực quá mức, gây sốc, giât tít, thiếu tôn trọng

Ví dụ:
 Hình ảnh có thể làm cho người xem gây sốc hoặc sợ hãi.
 Hình ảnh giật gân, rùng rợn, đẫm máu.
 Mang tính so sánh ở hình ảnh trước sau.
 Hình ảnh không thể xảy ra hoặc chứa kết quả bất ngờ

Nội dung khẳng định các đặc điểm cá nhân.

Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về:
 Chủng tộc, nguồn gốc dân tộc.
 Tôn giáo, tín ngưỡng.
 Độ tuổi, xu hướng giới tính.
 Hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính.
 Tình trạng khuyết tật, bệnh tật. Bao gồm: Sức khỏe thể chất hoặc tinh thần.
 Tình trạng tài chính.
 Tư cách thành viên trong công đoàn.
 Hồ sơ phạm tội hoặc tên…

5. Hình ảnh chứa quá 20% Text

Hình ảnh chứa quá 20% Text
 Với hình ảnh quảng cáo các bạn không nên để quá nhiều chữ. Facebook đánh giá các ảnh có quá nhiều chữ đó là Spam người dùng nên sẽ bị hạn chế hiển thị. Hoặc không được hiển thị. Từ đó dẫn đến chiến dịch kém hiệu quả hay thậm chí không được phê duyệt
 Các bạn có thể vào link: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay Để kiểm tra xem hình ảnh của mình có bị quá Text hay không.
Lưu ý:
 Khi thiết kế ảnh quảng cáo hãy chia ảnh thành 25 ô bằng nhau. Và chỉ thêm text đúng trong 5 ô để tránh tình trạng quá text. Làm quảng cáo của bạn giảm tiếp cận hay không được phê duyệt.

Những việc cần làm khi vi phạm quy định chạy quảng cáo facebook

Nếu một ngày quảng cáo nào đó của bạn không được phê duyệt vì lý do vi phạm quy định chạy quảng cáo facebook. Và bạn cũng không biết nó vi phạm ở chỗ nào. Cách sau đây có thể sẽ giúp được bạn.
1. Tách riêng phần hình ảnh(video) và phần chữ ra thành 2 bài đăng rồi đặt quảng cáo 2 bài đó.
2. Nếu phần nào không được phê duyệt thì chỉnh sửa phần đó. Hãy xem kĩ lại xem nội dung vi phạm ở điểm nào để chỉnh sửa.
Để hiểu rõ thêm về quy định chạy quảng cáo facebook. Đặc biệt là cách tối ưu quảng cáo Facebook của bạn. Hãy đến với Học Viện Nuu và tham gia khóa học thú vị hiệu quả tại đây. Chúc các bạn thành công với việc kinh doanh Online của mình.

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]
    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]