Cách quảng cáo trang landing page trên Facebook

Bán hàng trên Facebook thì không thể nào không nhắc đến tạo landing page Facebook. bạn có biết rằng Landing Page Facebook là ứng dụng độc đáo, giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cực kỳ hiệu quả ?

Vậy làm sao để chạy quảng cáo landing page facebook đúng cách là câu hỏi mà các bạn đang đặt ra trong đầu phải không nào? Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cụ thể và có ví dụ minh họa cho nhiều trường hợp để các bạn có thể áp dụng và đạt được hiệu quả cao nhất.

Landing Page có tác dụng gì?

Theo kết quả nghiên cứu của Hubspot:

• Lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi bạn có từ 10 – 15 Landing Page.

• Lượng khách hàng tiềm năng tăng gấp 12 lần khi bạn có trên 40 Landing Page.

Landing Page mang lại kết quả cao như vậy là vì 2 nguyên nhân chính sau:

• Khơi gợi nhu cầu của khách hàng: Bố cục, trình tự sắp xếp, cách hiển thị nội dung, hình ảnh, video trong Landing Page mang tính thuyết phục cao, giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng.

• Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: Khi khách hàng vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút nhấn, menu, liên kết, trang khác.

Cách quảng cáo trang landing page trên Facebook hiệu quả
Cách quảng cáo trang landing page trên Facebook hiệu quả

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page) có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, vì tâm lý khách hàng thích được nhận quà tặng nên sẽ đăng ký để dùng thử sản phẩm/dịch vụ, nhận ebook, tư vấn, mã giảm giá,… Sau đó bạn sẽ sử dụng danh sách khách hàng thu thập được để remarketing bằng email marketing chẳng hạn.

Landing Page bán hàng (Sales Page) cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao khi sản phẩm/dịch vụ của bạn chất lượng tốt, nội dung trên Landing Page cuốn hút và thuyết phục người xem.

Ưu điểm của landing page

• Nội dung cô đọng trên một trang nên khách hàng không bị phân tâm.

• Bố cục nội dung được thiết kế theo mô hình AIDA thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên để họ ở lại trang, từng bước dẫn dắt họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

• Thời gian xây dựng landing page rất nhanh chóng.

• Chi phí xây dựng landing page thấp.

• Chỉ có một mục tiêu duy nhất trên landing page nên tỷ lệ chuyển đổi rất cao.

Khi nào chúng ta nên chạy quảng cáo Landing Page?

Thời điểm ra mắt các sản phẩm/ dịch vụ mới

Đầu tiên, nên quảng cáo khi doanh nghiệp của bạn ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới.

Đây là thời điểm bạn cần giới thiệu sản phẩm mới rộng rãi đến người tiêu dùng.

Landing Page có ưu điểm trình bày thông tin cô đọng, rõ ràng, giúp khách hàng tập trung được vào sản phẩm & dịch vụ mà bạn muốn nhắm đến.

Đây là điều quan trọng bạn không nên bỏ qua.

Khi tổ chức các khóa học hoặc sự kiện

Nên chạy quảng cáo là khi bạn muốn tổ chức các khóa học hoặc sự kiện. Lý do vì landing page là công cụ thu thập thông tin cá nhân và kêu gọi hành động rất tốt.

Việc quảng cáo lúc này sẽ giúp khóa học, sự kiện của bạn thu hút được nhiều người quan tâm và đăng ký.

Với việc khách hàng điền vào các thông tin như họ tên, số điện thoại, email…

Bạn có thể thu thập thông tin và liên hệ trực tiếp để chăm sóc, kêu gọi khách hàng đến tham gia sự kiện

Chạy quảng cáo vào các đợt khuyến mãi

Cuối cùug, ngoài hai thời điểm thích hợp để chạy quảng cáo trang đích kể trên, bạn có thể cân nhắc khởi chạy trong một số trường hợp như các đợt khuyến mãi, giảm giá sản phẩm.

Càng nhiều người biết đến chương trình khuyến mãi, bạn sẽ có cơ hội bán hàng nhiều hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo landing page facebook

1. Xây dựng landing page

Việc xây dựng landing page khá nhanh, chỉ khoảng 2 ngày là xây dựng hoàn chỉnh 1 landing page.

Một vài lưu ý khi xây dựng landing page:

• Mục đích của landing page là từng bước dẫn dắt khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Nên cần xác định hành động mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện là gì? có thể là đặt bàn, nhập form đăng ký nhận mã khuyến mãi.

• Mỗi landing page chỉ có một mục tiêu duy nhất để tránh việc khách hàng bị phân tâm.

• Không nên cố gắng nhồi nhét thông tin quá mức cần thiết vào landing page.

Sau khi xây dựng landing page xong chúng ta sẽ thực hiện các bước để quảng cáo landing page facebook.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

2. Tạo quảng cáo landing page facebook

Trong trang Fanpage bạn nhấn vào menu Quảng Cáo, một cửa sổ hiện lên, bạn chọn Thu hút thêm lượt khách truy cập trang web.

Cửa sổ tạo quảng cáo hiện ra, bạn nhập đường dẫn của landing page vào ô URL. Hệ thống sẽ tự động đọc thông tin của landing page và điền vào các mục như hình ảnh, tiêu đề, mô tả, … và có phần xem trước để bạn xem kết quả.

Cách quảng cáo trang landing page trên Facebook cho người mới
Cách quảng cáo trang landing page trên Facebook cho người mới

Các bạn có thể chỉnh sửa các thông tin này để hiển thị đẹp hơn. Chẳng hạn như: Cập nhật hình ảnh. Có nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn:

• Một hình ảnh: Tải lên hoặc chọn hình ảnh từ trang của bạn.

• Video: Tải lên hoặc chọn video từ trang của bạn.

• Quay vòng: Hiển thị nhiều hình ảnh mà người xem có thể cuộn qua (slider hình ảnh).

• Bản trình chiếu: Tạo video từ tối đa 10 hình ảnh.

Các bạn đặc biệt lưu ý phần hình ảnh, đây chính là thứ mà người dùng khi lướt facebook sẽ nhìn đầu tiên, nếu hình ảnh thu hút họ sẽ dừng lại và đọc phần mô tả. Còn không thì họ sẽ lướt qua như chưa có gì xảy ra.

Một lợi thế của các bạn kinh doanh ăn uống đó là hình ảnh đồ ăn thì cực kỳ hấp dẫn và thu hút, do đó các bạn chụp ảnh những món ăn ngon của nhà hàng mình sao cho đẹp và bắt mắt nhất để làm hình cho quảng cáo landing page facebook.

Sau khi người dùng bị hình ảnh thu hút, họ sẽ dừng lại đọc phần mô tả, phần này không nên viết quá dài dòng, nên đưa các thông tin khuyến mãi vào phần này. Ngoài ra cũng nên có một vài biểu tượng (emoji) bắt mắt vào phần mô tả để thêm phần hấp dẫn.

Hình ảnh đẹp mắt, nội dung mô tả cuốn hút thì tỉ lệ nhấp vào nút kêu gọi hành động để chuyển sang trang landing page là rất cao. Tuy nhiên để làm được điều đó thì cần một yếu tố vô cùng quan trọng nữa đó là xác định đúng tập khách hàng mục tiêu.

Bạn nhấn vào nút Tạo đối tượng mới để tạo đối tượng cho quảng cáo landing page facebook, nếu đã tạo quảng cáo rồi mà bạn muốn cập nhật lại đối tượng cho quảng cáo thì nhấn nút Chỉnh sửa.

Ở cửa sổ tạo đối tượng này các bạn có thể chọn giới tính, độ tuổi, vị trí của đối tượng mà quảng cáo sẽ nhắm tới. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đây thì xin chia buồn vì bạn đã và đang ném tiền qua cửa sổ.

Trong bài viết này mình chỉ tập trung vào cách xác định tập khách hàng mục tiêu mà quảng cáo sẽ hiển thị. Tối ưu tập khách hàng này liên tục cho tới khi tìm ra được tập khách hàng lý tưởng.

Đây chính là phần quyết định quảng cáo landing page facebook của bạn có thành công hay không. Mình đã từng gặp nhiều bạn than thở rằng đã bỏ ra số tiền lớn để chạy quảng cáo facebook mà kết quả thu về thì chẳng bao nhiêu.

Hỏi ra mới biết các bạn chỉ điền thông tin giới tính, độ tuổi, vị trí còn thông tin quan trọng nhất là Nhắm mục tiêu chi tiết thì không thấy đâu.

Mời bạn cùng xem lớp học tại NUU thú vị như thế nào?

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Để nhắm mục tiêu chi tiết các bạn có thể làm theo 3 cách sau:

Cách 1: nhấn vào nút Lướt xem để xem danh sách mà Facebook hỗ trợ, đánh dấu vào các mục mà các bạn cảm thấy phù hợp.

Cách 2: nhấn nút Gợi ý để xem danh sách mà Facebook gợi ý.

Cách 3: gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem kết quả facebook trả về

Mẹo: Các bạn nên sử dụng cách 1 trước để tìm ra được 1 số sở thích, nhân khẩu học chính. Sau đó sử dụng cách 2 để hệ thống gợi ý thêm các sở thích, nhân khẩu học dựa vào thông tin bạn đã tìm ra ở bước 1.

Cuối cùng là dò tìm thủ công bằng cách thực hiện cách 3, bạn gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem kết quả facebook trả về, thấy cái nào phù hợp thì bạn chọn.

Nhược điểm của cách tạo quảng cáo landing page facebook và cách khắc phục

Cách tạo quảng cáo này có hai nhược điểm đó là phần Văn Bản chỉ cho phép nhập 90 ký tự và bạn không thể thêm vào các biểu tượng (Emoji) bắt mắt.

Cách khắc phục là bạn tạo một bài đăng trên Facebook (có thể thêm vào Emoji tùy ý cho đẹp mắt và không bị giới hạn chiều dài tối đa của nội dung).

Bạn dán link của landing page vào cuối của bài đăng. Sau khi đăng bài xong bạn kéo xuống xưới bài đăng sẽ có nút Quảng cáo bài viết như hình sau:

Bạn nhất vào nút Quảng cáo bài viết, cửa sổ tạo quảng cáo sẽ hiện ra bạn chọn Chuyển mợi người đến trang web của bạn. Sau đó bạn làm như các bước đã hướng dẫn ở trên

Theo dõi và tối ưu quảng cáo landing page facebook

Tạo xong quảng cáo thì bạn mới đi được một nửa của chặng đường. Việc tiếp theo là bạn tiến hành tối ưu để quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.

Mẹo: Nếu có smartphone bạn nên cài đặt app Quảng Cáo của Facebook (Android) hoặc Facebook Ads Management (iPhone).

App này có rất nhiều tính năng hay ho được thiết kế chuyên biệt cho việt tạo, theo dõi, phân tích, tối ưu quảng cáo rất đơn giản và hiệu quả.

Khi quảng cáo landing page facebook của bạn chạy được khoảng 3 ngày thì trong app Quảng Cáo sẽ chấm điểm tập khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới có chính xác không.

Thang điểm từ 0 đến 10, điểm càng cao đồng nghĩa với tập khách hàng mục tiêu của bạn rất chính xác.

Quan trọng: 

Nếu điểm của bạn thấp thì app sẽ gợi ý cho bạn một số nhóm khách hàng có hoạt động, sở thích phù hợp với quảng cáo của bạn.

Bạn có thể chọn những nhóm khách hàng nay và bổ sung vào tập khách hàng hiện tại và loại bỏ bớt những nhóm khách hàng không phù hợp.

Thường xuyên theo dõi và làm việc này đều đặn mỗi ngày trên app quảng cáo landing page facebook cho đến khi quảng cáo của bạn đạt được tối thiểu là 7 điểm là OK.

Lúc này tập khách hàng mục tiêu đã rất chính xác, bạn có thể tăng ngân sách chạy quảng cáo mỗi ngày lên cao hơn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ cụ thể về quảng cáo landing page facebook

Landing page mỹ phẩm

Mình lấy trường hợp cụ thể là landing page bán mỹ phẩm trị nám dành cho nữ.

Ở đây bạn đã có thể xác định được đối tượng là nữ rồi, đơn giản phải không nào.

Tiếp theo là chúng ta cần xác định độ tuổi nào thì bị nám. Mình dạo một vòng google thì biết được rằng nám thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh và phụ nữ ở tuổi trung niên từ 25 đến 50 tuổi. Như vậy là đã xác định được độ tuổi.

Vị trí thì các bạn có thể giới hạn một số tỉnh/thành phố hoặc chọn cả nước Việt Nam, tùy vào khả năng vận chuyển, giao hàng, … của bạn.

Cuối cùng là phần quan trọng nhất – nhắm mục tiêu chi tiết. Ở phần này thì chúng ta có thể liệt kê ra được một số sở thích như sau:

Cụ thể:

• Làm đẹp – quan tâm đến làm đẹp.

• Mỹ phẩm – quan tâm đến mỹ phẩm.

• Da – quan tâm đến chăm sóc da.

• Mặt – quan tâm đến chăm sóc mặt.

• Lão hóa – quan tâm đến quá trình lão hóa.

• Thẩm mỹ viện – quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở thẩm mỹ viện.

• Spa – quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở spa.

• Hắc tố – quan tâm đến sắc tố da

• Khoa da liễu – đi khám ở khoa da liễu

• … (các bạn có thể comment ở dưới để mình bổ sung vào nhé).

Kết quả sẽ như thế này:

Cuối cùng: 

Sau khi quảng cáo chạy được 3 ngày, các bạn mở app Quảng Cáo trên điện thoại ra, vào mục đối tượng sẽ thấy facebook gợi ý các sở thích, nhân khẩu học và hành vi liên quan tới quảng cáo đang chạy.

Bạn thấy cái nào phù hợp thì thêm vào, cái nào không phù hợp thì bỏ ra, làm đi làm lại thao tác này cho đến khi quảng cáo của bạn được từ 7 điểm trở lên là ok. Bạn có thể tăng ngân sách và thời gian cho quảng cáo này.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Landing Page Facebook

Để tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo và đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, bạn nên cập nhật lại các yếu tố: giao diện, Hình ảnh; tiêu đề và văn bản; nút kêu gọi hành động; đối tượng; vị trí quảng cáo tự động; khoảng thời gian và ngân sách.

Riêng với phần cập nhật đối tượng, bạn sẽ chọn giới tính, độ tuổi, vị trí mà bạn muốn quảng cáo nhắm đến.

Cùng với đó, phải liên tục tối ưu tập khách hàng này cho đến khi tiếp cận được tập khách hàng lý tưởng. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc chạy quảng cáo.

Không ít trường hợp bỏ ra ngân sách lớn nhưng kết quả thu về không tương xứng. Lý do là vì mặc dù đã nhắm đến giới tính, độ tuổi nhưng mục tiêu chi tiết về nhóm đối tượng này lại không được đề cập.

Bạn cần phải nhắm đến cả nhân khẩu học, sở thích, hành vi để quảng cáo tiếp cận sát nhất với nhóm khách hàng lý tưởng.

Trên đây là chia sẻ về cách quảng cáo trang landing page trên Facebook.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì các bạn có thể để lại lời nhắn ở phía dưới nhé. Mình hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn có thể tự tạo được các chiến dịch quảng cáo thật hiệu quả.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB