Chạy quảng cáo facebook theo khu vực là một trong những hình thức mới được Facebook đưa ra nhằm đưa mọi người biết đến cửa hàng, công ty thực tế của bạn cho dù có hàng ngàn các cửa hàng tại các địa điểm khác nhau.
Nhưng thực hiện nó bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Các mặt hàng nên áp dụng quảng cáo facebook theo khu vực
Những ngành nghề mặt hàng sau nên áp dụng quảng cáo facebook tại khu vực để có kết quả đơn hàng tốt nhất như: dịch vụ mai mối, dịch vụ sửa chữa, dịch vụ ăn uống, giải trí, đồ gia dụng, dịch vụ làm đẹp, cửa hàng quần áo, thời trang
Quảng cáo Facebook cho đối tượng khách hàng ở gần bạn
Xuất phát từ tâm lý muốn mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ gần nơi ở, khách hàng sẽ ưu tiên các cửa hàng trực tuyến gần đó vì những lợi ích sau: giao hàng nhanh hơn, bảo hành nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, dịch vụ khách hàng tốt hơn, hỗ trợ người quen, người thân,…
Vì vậy, bạn phải cho người tiêu dùng tiềm năng biết rằng cửa hàng của bạn nằm gần khu vực của bạn để họ quan tâm và mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.
Hiện tại, chương trình Facebook Ads hỗ trợ nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng xung quanh bạn (Local Efficiency Facebook Ads), vì vậy hãy tận dụng tính năng này của mạng xã hội khổng lồ này nhé!
Nhắm mục tiêu trong chạy quảng cáo facebook theo khu vực là gì?
Nhắm mục tiêu trong chạy quảng cáo facebook theo khu vực cho phép chúng ta thông báo cho Facebook các vị trí địa lý có liên quan tới nơi chúng ta muốn hiển thị quảng cáo của mình.
Tại thời điểm viết bài này, Quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu theo Quốc gia, Tiểu bang (hoặc khu vực, tùy thuộc vào quốc gia), Thành phố , Mã Zip / Mã Bưu điện và Địa chỉ Doanh nghiệp.
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu nhiều vị trí trong một nhóm nhắm mục tiêu duy nhất, mặc dù có giới hạn cho số lượng thông số nhắm mục tiêu cụ thể mà bạn có thể tạo.
Ví dụ: bạn có thể bao gồm tối đa 25 quốc gia riêng lẻ hoặc tối đa 250 thành phố riêng lẻ trong một nhóm.
Facebook cũng cung cấp khả năng nhắm mục tiêu rất rộng, bao gồm cả tùy chọn nhắm mục tiêu “Toàn cầu”. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo vùng rộng, chẳng hạn như châu Á và bởi Khu vực mậu dịch tự do.
Nếu bạn đang sử dụng các nhóm mục tiêu rộng hơn, có những hạn chế đối với những gì Facebook sẽ đưa vào.
Yêu cầu khi chạy quảng cáo facebook theo khu vực để bán hàng online
• Fanpage dạng Local business (doanh nghiệm địa phương).
• Có bản đồ và số điện thoại chính xác (Chỉnh ở About/thông tin => More info)
Các bước tiến hành chạy quảng cáo facebook theo khu vực
Bước 1:
Vào link: http://bit.ly/quangcaogioihandiadiem tải file và lưu trên máy.
Bước 2:
Vào link: https://www.facebook.com/Ads/manage/powereditor. Sau đó chọn tài khoản quảng cáo và bấm tải về như hình bên dưới.
Chọn tài khoản quảng cáo
Tải tài khoản quảng cáo trên Facebook
Bước 3:
Click vào biểu tượng có 2 mũi tên quay về 2 hướng.
Nhập hàng loạt quảng cáo
Tiếp theo chọn “Import Ads in Bulk” – nhập hàng loạt quảng cáo (dòng thứ 2 từ dưới lên).
Sau đó bấm “Choose file” và chọn file đã tải về ở Bước 1 => “Import”.
Chọn file đã tải về ở Bước 1
Đợi sau khi Facebook báo tất cả đều hoàn thành 100% thì bấm vào nút Close.
Hoàn thành chiến dịch quảng cáo
Sau đó bấm vào nút tải lên thay đổi ở góc trên cùng của màn hình (Upload change/ Tải lên).
Tải lên bản thay đổi
Bước 4:
Vào link: https://www.facebook.com/Ads/manage/home, tìm Chiến dịch mang tên: “Phan anh- giới hạn địa điểm“ và click vào đó.
Sau đó bấm tiếp vào nút “Create ad in Campaign/ tạo quảng cáo” màu xanh lá cây.
>>> Những Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua
>>> Cách Chạy Quảng Cáo Tăng Like Fanpage Hiệu Quả Tiết Kiệm Chi Phí
>>> Cách Quảng Cáo Trang Landing Page Trên Facebook
Tạo quảng cáo
Tạo quảng cáo trong chiến dịch
Tiếp theo chọn Fanpage nào bạn muốn quảng cáo. Và có dạng Doanh nghiệp địa phương.
Màn hình bạn sẽ hiện ra bản đồ như bên dưới. Và bạn đã có thể nhắm đến các đối tượng xung quanh Shop/cửa hàng.
Mời bạn cùng xem chia sẻ về kiến thức bán hàng online
TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC
Chọn bán kính đặt Ads để chạy quảng cáo bán hàng online
Lưu ý:
- Ở đây Facebook chỉ cho mọi người chỉnh về: Bán kính, độ tuổi và giới tính của Khách hàng mục tiêu.
- Bán kính theo mình không nên quá rộng, tốt nhất dưới 5 miles vì: Nếu rộng quá thì cứ target thành phố cho nó lành.
- Con số Potential Reach là số người Facebook ước tính bạn có thể hiện quảng cáo đến được. Dựa trên hành vi của họ.
Bước 5:
Ở bước này mọi người sẽ đặt ngân sách. Lưu ý: Ở bên phải sẽ có 1 “cục” màu cam. Các bạn nên đặt ngân sách sao cho “cục” đó nằm dưới 60% của thanh là được.
Tiếp theo là viết nội dung chạy quảng cáo facebook theo khu vực. Một số gợi ý như sau:
- Hình ảnh có kích thước 1200×628 và nên up tối đa 3 hình.
- Phần nội dung thì mọi người nên xoáy vào các ý sau: Dành riêng cho khách hàng tại 1 khu vực nào đó. Rất gần nơi họ đang ở/làm việc/online. Tiết kiệm thời gian di chuyển hoặc Giao hàng ngay lập tức. Các chương trình khuyến mãi cho khách đến điểm bán…
- Nên sử dụng phần tùy chọn nâng cao (advance option) để note thêm thông tin muốn nói. Tuy nhiên cái này chỉ work với desktop newsfeed khi bạn viết dài.
Lưu ý:
Trong phần “Call to action/kêu gọi hành động” tùy xem bạn muốn khách hàng làm gì sẽ chọn hành động tương ứng:
- Like page: Gom khách hàng mục tiêu xung quanh khu vực mình lại và từ từ biến họ thành $$$
- Call now: Khi khách hàng bấm vào nút này có thể gọi điện thoại trực tiếp đến shop.
Lưu ý: Loại hình này chỉ hiện với ai dùng đt, Facebook sẽ lấy số đt bạn đã điền trên page (có thể đổi).
- Get direction: mở giao diện bản đồ và cho phép khách hàng biết chính xác địa điểm của bạn. Khách hàng có thể dùng tính năng dẫn đường như Google maps.
Nâng cao:
Các bạn thấy khi viết nội dung Facebook giới hạn chúng ta 90 ký tự viết chẳng đã tí nào. Làm theo các bước sau các bạn có thể tha hồ viết bao nhiêu cũng được. Tuy nhiên đừng nên lạm dụng:
- Vào lại link ở Bước 2. Sau đó bấm vào Download to Power Editor ở thanh trên cùng của màn hình (bên trái cái Upload change). Và thực hiện lại như Bước 2.
- Chọn Campaign Local Awareness đã tạo và chọn.
Chọn Campaign Local Awareness
Hoặc tùy giao diện như hình dưới đây.Không cần quá quan tâm con số, làm giống cấu trúc là được.
Chọn Campaign Local Awareness
Sau đó màn hình sẽ hiện ra ô Text. Bạn muốn viết bao nhiêu tùy thích.
Viết nội dung cho chiến dịch để chạy quảng cáo bán hàng online.
Lưu ý:
Bước 4 không tìm ra Campaign Will, các bạn có thể tìm trong trang 2 hoặc 3 của Ads manager. Hoặc làm như trong hình dưới- chọn Not Delivering.
Chọn Not Delivering
Khi bạn thực hiện theo những bước trên sẽ giúp bạn thực hiện chạy quảng cáo facebook theo khu vực một cách hiệu quả nhất.
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cám Ơn Bạn Đã Đăng Ký Khóa Quảng Cáo Facebook
MỤC LỤCCác mặt hàng nên áp dụng quảng cáo facebook theo khu vựcQuảng cáo Facebook
Cách livestream trên facebook chốt hàng nghìn đơn dễ dàng
MỤC LỤCCác mặt hàng nên áp dụng quảng cáo facebook theo khu vựcQuảng cáo Facebook
Th12
Dự Phòng Khi Page Bị Hack, Mất Quyền Quản Lý
MỤC LỤCCác mặt hàng nên áp dụng quảng cáo facebook theo khu vựcQuảng cáo Facebook
Th5
TOP cách đăng bài thu hút khách sỉ trên facebook
MỤC LỤCCác mặt hàng nên áp dụng quảng cáo facebook theo khu vựcQuảng cáo Facebook
Th11
Top 5 phần mềm auto kết bạn facebook miễn phí
MỤC LỤCCác mặt hàng nên áp dụng quảng cáo facebook theo khu vựcQuảng cáo Facebook
Th11
TOP cách đăng bài viết lên facebook bằng điện thoại mới nhất hiện nay
MỤC LỤCCác mặt hàng nên áp dụng quảng cáo facebook theo khu vựcQuảng cáo Facebook
Th11