Cách livestream cho người mới bắt đầu hiệu quả trên facebook

Live stream vẫn là xu hướng hot hòn họt hiện nay để người bán tận dụng gia tăng doanh số. Bạn là người mới bước vào nghề hoặc bạn chưa một lần thử hoặc đã thử mà chưa thành công, cũng đừng nản. Hãy cùng bỏ túi những đúc rút kinh nghiệm cách livestream cho người mới bắt đầu dưới đây để live stream hiệu quả hơn nhé.

Livestream là gì ?

Live stream bán hàng là đây là hình thức phát trực tiếp trên điện thoại trên Facebook. Lúc này người livestream có thể tương tác trực tiếp với người bên kia bằng hình thức nói – bình luận.

Người xem có thể tương tác bằng cách like, cảm xúc, hay comment, share. Khi đó, người live – người bán hàng có thể trả lời trực tiếp cho khách.

Cách livestream cho người mới trên Facebook
Cách livestream cho người mới trên Facebook

Livestream không còn là vấn đề xa lạ đối với việc kinh doanh của chị em hiện nay. Vì nó mang tính chân thực, giúp cho người mua và người bán có thể trao đổi trực quan hơn, hình ảnh sản phẩm được thể hiện rõ nét nhất.

Livestream đang là xu hướng được giới trẻ yêu thích hiện nay. Tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm và chốt đơn sẽ nhanh hơn. Dưới đây là cách livestream cho người mới bắt đầu đơn giản dễ thự hiện lại vô cùng hiệu quả, đừng bỏ qua nhé!

6 Lợi ích khi livestream Facebook

Tương tác với fanpage

Đây có thể nói là lợi ích đầu tiên khi bạn dùng livestream, nhất là khi bạn là người nổi tiếng, người của công chúng.

Việc thực hiện các buổi livestream trực tiếp sẽ giúp bạn đến gần hơn với fan của mình, nhằm giúp duy trì mối quan hệ, vừa xây dựng thêm hình ảnh tốt với fan; đồng thời giúp mở rộng hơn số lượng fan yêu thích của mình.

Đưa hình ảnh của sản phẩm thực tế

Người đầu tiên cảm nhận được lợi ích của tính năng livestream là những người đang bán hàng online. Vì trở ngại lớn nhất mà họ đang gặp phải là không thể đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng để có thể xóa tan nghi ngại về chất lượng.

Với các thương hiệu mới, ít tiếng tăm thì đây cũng là một cách hiệu quả có thể quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình. Khác với các quảng cáo thông thường, khi livestream mọi thứ đều là chân thật 100%, không bị tô vẽ. Nhờ đó mà phương pháp bán hàng này cũng mang đến niềm tin cho người tiêu dùng hơn cả.

Tiết kiệm chi phí

Hiển nhiên thì cách livestream Facebook sẽ giúp tiết kiệm hơn đặt video quảng cáo trên website rất nhiều. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh thì bạn có kết nối Internet và một người dẫn chương trình nói khéo là đủ

Tính chủ động cao

Trước đây để thực hiện một video quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ như vậy bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có live stream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.

Tạo niềm tin về sản phẩm, dịch vụ

Livestream bán hàng là hình thức bán hàng mang tính thực tế cao. Hình ảnh sản phẩm được livestream trực tiếp, không cắt ghép, chỉnh sửa dễ dàng tạo sự tin tưởng của khách hàng.

Người xem livestream sẽ quan sát được hình sản phẩm thật, đặt câu hỏi ngay với người bán và được tư vấn cụ thể, tránh việc mua hàng lại phải đổi trả tốn phí giao hàng 2 – 3 lần.

Thúc đẩy người xem quyết định mua hàng

Livestream trực tiếp, hình ảnh thực tế rất dễ đánh trúng tâm lý khách hàng. Người mua luôn muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nên khi thấy hình ảnh đẹp cộng với tính năng, công dụng tiện lợi đi kèm rất dễ thu hút họ muốn sở hữu món hàng giá trị này.

Vì vậy, người bán cần chuẩn bị một kịch bản livestream bộc lộ hết tất cả các tính năng vượt trội của các sản phẩm để gây hứng thú, tạo được niềm tin chất lượng sản phẩm đến trái tim khách hàng. Từ đó, khách hàng không ngần ngại để lại comment đặt mua hàng ngay lập tức

Cách livestream cho người mới bắt đầu bán hàng hiệu quả

Thông báo trước thời gian Livestream

Bạn cần làm để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người đang theo dõi fanpage của mình.

Nội dung thông báo có thể đi kèm với các thông tin mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng. Tiêu đề càng giật tít càng tốt, bạn bè trên Facebook chú ý đến ngay khi đọc tiêu đề.

Khuyến khích mọi người like và chia sẻ

Để thu hút nhiều người xem hơn. Bạn có thể khuyến khích người xem like và share video livestream. Điều này sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

Mục đích là để bài live stream hiển thị trong bảng tin người dùng và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.

Tương tác trực tiếp với người xem

Trả lời và tương tác với người xem là cách livestream cho người mới bắt đầu giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình.

Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Bạn nên trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay lập tức để khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận.

Cách livestream trên Facebook hiệu quả
Cách livestream trên Facebook hiệu quả

Share Livestream vào các hội nhóm

Sau khi đăng livestream, bạn nhanh chóng share tới các hội nhóm trên Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng từ các nhóm này. Bạn cần chọn được hội nhóm phù hợp với sản phẩm hoặc có nhu cầu để tiếp cận khách hàng

Tạo sự khác biệt

Bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách giảm giá hoặc chơi minigame để thu hút khách hàng. Có thể đưa ra chương trình giá đặc biệt chỉ dành cho khách hàng xem live stream trong thời điểm nhất định.

Bạn có thể đưa ra chương trình live stream đặc biệt chỉ một số sản phẩm độc, hàng mới về, hàng mẫu, hàng chỉ có 1 – 2 cái… để thu hút người xem duy trì xem live của bạn. Đây cũng là cách livestream cho người mới bắt đầu hiệu quả để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt này.

Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Mời bạn cùng tham khảo khóa học tại NUU ?

TẠI ĐÂY TẤT CẢ CÁC HỌC VIÊN SẼ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN KỸ CÀNG, HỖ TRỢ CHU ĐÁO NHẤT

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Kinh nghiệm bán hàng với cách livestream cho người mới bắt đầu

Trang điểm trước khi lên sóng: Hãy thật chỉnh chu trước khi lên sóng nếu bạn muốn đón nhận sự quan tâm từ cộng đồng. Cách livestream cho người mới bắt đầu, trước khi livestream bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng để thực sự bắt mắt và lôi cuốn người xem và đừng quên luôn nở nụ cười để níu kéo khách hàng.

Ngôn ngữ cơ thể: Ngôn ngữ cơ thể cũng là một yếu tố quan trọng để thể hiện được sản phẩm. Những ngôn ngữ thân thiện, tích cực sẽ tạo được thiện cảm đối với khách hàng của mình.

Background: Nơi livestream phải sáng sủa, gọn gàng để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách rõ nhất, bạn có thể mở nhạc nhẹ để tạo không khí thoải mái cho cả bạn và khách.

Đừng quên chăm sóc khách hàng hỏi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng trung thành với bạn hơn.

Trên đây là cách livestream cho người mới bắt đầu với từng bước cụ thể chi tiết. Nếu như bạn mới bắt đầu bán hàng livestream và còn gặp nhiều khó khăn, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn hợp lý nhất.

Nếu cần hỗ trợ tư vấn về livestream hãy để lại thông tin để được chuyên gia tại NUU liên hệ hỗ trợ

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB