Cách livestream cho người mới bắt đầu hiệu quả trên facebook

Live stream vẫn là xu hướng hot hòn họt hiện nay để người bán tận dụng gia tăng doanh số. Bạn là người mới bước vào nghề hoặc bạn chưa một lần thử hoặc đã thử mà chưa thành công, cũng đừng nản. Hãy cùng bỏ túi những đúc rút kinh nghiệm cách livestream cho người mới bắt đầu dưới đây để live stream hiệu quả hơn nhé.

Livestream là gì ?


Live stream bán hàng là đây là hình thức phát trực tiếp trên điện thoại trên Facebook. Lúc này người livestream có thể tương tác trực tiếp với người bên kia bằng hình thức nói – bình luận. Người xem có thể tương tác bằng cách like, cảm xúc, hay comment, share. Khi đó, người live – người bán hàng có thể trả lời trực tiếp cho khách.
Livestream không còn là vấn đề xa lạ đối với việc kinh doanh của chị em hiện nay. Vì nó mang tính chân thực, giúp cho người mua và người bán có thể trao đổi trực quan hơn, hình ảnh sản phẩm được thể hiện rõ nét nhất.
Livestream đang là xu hướng được giới trẻ yêu thích hiện nay. Tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm và chốt đơn sẽ nhanh hơn. Dưới đây là cách livestream cho người mới bắt đầu đơn giản dễ thự hiện lại vô cùng hiệu quả, đừng bỏ qua nhé!

Cách livestream cho người mới bắt đầu bán hàng hiệu quả

1. Thông báo trước thời gian Livestream

Bạn cần làm để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người đang theo dõi fanpage của mình. Nội dung thông báo có thể đi kèm với các thông tin mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng. Tiêu đề càng giật tít càng tốt, bạn bè trên Facebook chú ý đến ngay khi đọc tiêu đề.

2. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ

Để thu hút nhiều người xem hơn. Bạn có thể khuyến khích người xem like và share video livestream. Điều này sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Mục đích là để bài live stream hiển thị trong bảng tin người dùng và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.

3. Tương tác trực tiếp với người xem

Trả lời và tương tác với người xem là cách livestream cho người mới bắt đầu giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Bạn nên trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay lập tức để khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận.

4. Share Livestream vào các hội nhóm


Sau khi đăng livestream, bạn nhanh chóng share tới các hội nhóm trên Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng từ các nhóm này. Bạn cần chọn được hội nhóm phù hợp với sản phẩm hoặc có nhu cầu để tiếp cận khách hàng

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

5. Tạo sự khác biệt

Bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách giảm giá hoặc chơi minigame để thu hút khách hàng. Có thể đưa ra chương trình giá đặc biệt chỉ dành cho khách hàng xem live stream trong thời điểm nhất định. Bạn có thể đưa ra chương trình live stream đặc biệt chỉ một số sản phẩm độc, hàng mới về, hàng mẫu, hàng chỉ có 1 – 2 cái… để thu hút người xem duy trì xem live của bạn. Đây cũng là cách livestream cho người mới bắt đầu hiệu quả để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt này.

6. Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.
Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Mời bạn cùng tham khảo khóa học tại NUU ?

TẠI ĐÂY TẤT CẢ CÁC HỌC VIÊN SẼ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN KỸ CÀNG, HỖ TRỢ CHU ĐÁO NHẤT

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Kinh nghiệm bán hàng với cách livestream cho người mới bắt đầu

Trang điểm trước khi lên sóng: Hãy thật chỉnh chu trước khi lên sóng nếu bạn muốn đón nhận sự quan tâm từ cộng đồng. Cách livestream cho người mới bắt đầu, trước khi livestream bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng để thực sự bắt mắt và lôi cuốn người xem và đừng quên luôn nở nụ cười để níu kéo khách hàng.

Ngôn ngữ cơ thể: Ngôn ngữ cơ thể cũng là một yếu tố quan trọng để thể hiện được sản phẩm. Những ngôn ngữ thân thiện, tích cực sẽ tạo được thiện cảm đối với khách hàng của mình.
Background: Nơi livestream phải sáng sủa, gọn gàng để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách rõ nhất, bạn có thể mở nhạc nhẹ để tạo không khí thoải mái cho cả bạn và khách.
Đừng quên chăm sóc khách hàng hỏi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng trung thành với bạn hơn.
Trên đây là cách livestream cho người mới bắt đầu với từng bước cụ thể chi tiết. Nếu như bạn mới bắt đầu bán hàng livestream và còn gặp nhiều khó khăn, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn hợp lý nhất.

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

Nếu cần hỗ trợ tư vấn về livestream hãy để lại thông tin để được chuyên gia tại NUU liên hệ hỗ trợ

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]
    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]