Cách Livestream Nhiều Người Xem Với Những Thủ Thuật Đơn Giản

Hiện nay, Live stream facebook đã trở thành một tính năng nổi bật, thay đổi hoàn toàn nền tảng Facebook. Vậy Cách livestream nhiều người xem là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn thu hút ngàn người xem khi bạn livestream facebook với cách làm cực đơn giản.

I. Công tác chuẩn bị trước khi livestream bán hàng

Với người bán hàng online lành nghề, họ đều có một ekip hỗ trợ phía sau. Do đó, công tác chuẩn bị sẽ càng phải kĩ càng. Nếu không, mọi sự chỉ làm tốn thời gian của mọi người mà không hiểu quả.

1. Thời gian livestream thích hợp

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi post bài lên FB đúng không? Với livestream cũng vậy. Để xác định thời điểm livestream bạn cần xác định được dối thượng khách hàng của mình. 

2. Với người trực tiếp livestream

Bạn nên  kêu gọi like, share 5phút một lần, bởi với từng thời điểm sẽ có những đối tượng khách khác nhau.

Bạn nên chuẩn bị background đằng sau cho gọn gàng, sạch sẽ. Nếu có thể nên chuẩn bị phông nền có logo, hình ảnh… liên quan tới sản phẩm định bán.

Ngoài ra, mình khuyên bạn nên sắm thêm cái đèn để đảm bảo độ sáng cũng như làm cho bạn đẹp hơn. 

3. Người hỗ trợ livestream

Còn với người hỗ trợ thì sao? Một vài đầu việc mà người hỗ trợ livestream cần chuẩn bị đó là:

  • để share video livestream bạn cần tham gia vào nhiều group.
  • Trước khi bắt đầu livestream cần đẩy follow nhiều, để khi live là có đông người xem.
  • Khi kết thúc buổi livestream, bạn upload video lên youtube để thêm một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Người ta gọi là ma trận bắt khách hàng.
  • Thường xuyên “la liếm” đối thủ, học những cái hay, kĩ thuật từ đối thủ.

Học livestream nơi nào là hiệu quả? Chia sẻ của chị Ý, chuyên kinh doanh thời trang tại HCM

>>> Tìm Hiểu Lớp Học Livestream Chuyên Sâu Tại Học Viện NUU

II. Cách livestream nhiều người xem hiệu quả chỉ với 9 thủ thuật

1. Xây dựng thương hiệu “bắt mắt”

Việc tạo ra một thương hiệu tốt trong mắt người dùng sẽ tạo ra sự thiện cảm, độ tin tưởng đối với họ. Với một thương hiệu tốt, mỗi việc gì bạn sắp làm đều sẽ được mong chờ & hưởng ứng tích cực. Đây cũng là cách livestream nhiều người xem.

Đầu tiên, bạn cần thay đổi ảnh đại diện, cover thật đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp khi người khác nhìn vào.

Tiếp theo, hãy đặt tên chính chủ hoặc biệt danh thể hiện thương hiệu của bạn. 

Tiếp theo nữa, bạn nên có tiêu chuẩn post bài viết hoặc post video lên trang cá nhân hoặc Fanpage

  • Viết đúng chính tả là điều kiện tiên quyết.
  • Nội dung truyền tải nên viết dễ đọc.
  • Sử dụng icon hợp lý tránh tình trạng nhìn vào bài viết toàn là icon rất đau mắt & khiến thương hiệu của bạn trở nên “trẻ trâu” trong mắt khách hàng.
  • Có một format chung chuyên nghiệp cho phần caption của những post bán hàng.
  • Cá nhân hóa nội dung nếu có thể.

Content càng chất, bạn càng reach được đến nhiều khách hàng hơn là điều hiển nhiên.

Và lưu ý cuối cùng, để tạo ra cách livestream nhiều người xem bạn nên thường xuyên xen kẽ những nội dung chia sẻ thông tin giá trị, hướng dẫn hoặc thủ thuật cho khách hàng

  • Tập trung vào một lĩnh vực, sản phẩm cụ thể.
  • Lựa chọn giờ vàng, đăng bài giúp nhiều người tiếp cận và tương tác lại với Fanpage tốt hơn.
  • Kiên trì và tập trung vào việc chia sẻ những nội dung chất lượng giúp tạo sự thiện cảm, tin tưởng của mọi người dành cho bạn cũng như Fanpage của bạn.

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

 

2. Thông báo thời gian livestream

Để tối ưu hóa cho công đoạn livestream, bạn cần chỉnh chu hơn trong khâu chuẩn bị.

Bạn nên có những bài viết đăng lên Fanpage để nhắc nhở và thông báo cho khách hàng để họ chuẩn bị trước.

Các bài viết mang tính thông báo & nhắc nhở như thế này thường có tương tác rất kém nhưng đây là cách livestream nhiều người xem mang lại hiệu quả tốt cho buổi livestream của bạn.

Mình thấy có rất nhiều shop họ đăng trước cả 2-3 bài viết thông báo là sẽ livestream, điều này sẽ làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu và buổi livestream của bạn nhiều hơn.

3. Cố gắng viết mô tả live stream thật “giật gân”

Hãy cho mọi người biết tổng quan nội dung live stream của bạn bằng những mô tả hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ

Cách livestream nhiều người xem đó là khuyến khích khách hàng like và chia sẻ video live stream của bạn. 

Đừng ngại đề nghị mọi người thích, chia sẻ live stream của bạn. Việc này có thể là cách livestream nhiều người xem  và giúp tăng tương tác fanpage Facebook thực sự hiệu quả đó nhé.

Còn nếu họ không tự nguyện thì sao? Có vô vàn thủ thuật khác “kích cầu”, ví dụ như: làm một mini game chẳng hạn. 

5. Đừng quên nhắc người xem đăng ký theo dõi

Để khách hàng có thể nhận thông báo vào lần tiếp theo bạn phát trực tiếp, bạn có thể kêu gọi người xem nhấn vào nút Theo dõi.

Bạn có để ý các video trên Youtube của người nổi tiếng không? Họ cũng hay làm điều này, lượng subcriber của họ cực lớn cũng một phần từ lời kêu gọi đó.

6. Tương tác trực tiếp với người xem

Trả lời và tương tác với người xem! Đây là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Điều này ảnh hưởng đến xếp hạng trên bảng tin của mọi người.

Một mẹo để giúp bạn kết nối với khán giả là gọi chính xác tên đầy đủ từng người xem. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp đến họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.

7. Xây dựng group để chia sẻ livestream

Đây là một việc rất quan trọng trong cách livestream nhiều người xem trên Facebook.

Nếu bạn sở hữu các group có tương tác tốt, số lượng thành viên nhiều thì mỗi lần livestream bạn có thể chia sẻ vào các group để tăng lượng người xem.

Ngoài ra, mình thấy có nhiều người chia sẻ livestream vào các group cho phép đăng bài mà không cần kiểm duyệt, đây cũng là cách livestream nhiều người xem.

Nhưng một điểm cần lưu ý là bạn nên chọn các group phù hợp với chủ đề và sản phẩm của bạn, hạn chế việc đăng hàng loạt vào nhiều nhóm không liên quan và tạo ra tin spam, gây hiệu ứng xấu cho page của bạn.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

8. Cân bằng chia sẻ, giải trí & bán hàng

Dựa vào đặc thù sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, đặc biệt là các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cần gây dựng lòng tin thì giữa việc livestream bán hàng & livestream chia sẻ bạn cần cân bằng.

Ví dụ thực tiễn, ví dụ như bạn đang bán thực phẩm chức năng thì bạn nên chia sẻ nhiều hơn là bán hàng. Hoặc là câu chuyện của bạn, hoặc là của khách hàng sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả.

Đăng các livestream, bài post bán hàng quá nhiều đôi khi làm cho người dùng cảm thấy khó chịu và bắt đầu không muốn quay trở lại Fanpage hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Việc mà bạn nên làm đó là cần phải chia tỉ lệ giữa các livestream bán hàng và các livestream chia sẻ thông tin hữu ích.

Hoặc cũng có thể là giải trí, minigame, giveaway,…

Bạn có thể chia tỉ lệ như: 80% nội dung livestream mang tính giải trí, chia sẻ kiến thức và 20% nội dung livestream bán hàng, hoặc 70-30.

9. Chạy quảng cáo cho Livestream

Ngoài việc chia sẻ livestream vào các group và xây dựng thương hiệu, thì bạn có thể chủ động chạy quảng cáo livestream của bạn giúp tiếp cận đến nhiều người hơn.

Đã có rất nhiều Fanpage đã áp dụng việc chạy quảng cáo để đưa số lượng người xem lên tới hàng nghìn người và đạt được rất nhiều đơn hàng.

Việc chạy quảng cáo livestream cũng tương tự như chạy các bài viết, video thông thường vì livestream có thể xem là một post trên page.

Vì vậy bạn hoàn toàn dễ dàng vào trình quản lý quảng cáo rồi lên camp chạy cho livestream của bạn thôi.

Trên đây là cách livestream nhiều người xem với những thủ thuật đơn giản, hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc livestream bán hàng của mình.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Thông Tin Của Bạn

HỌC VIỆN NUU

Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

Học thật, làm thật

Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline: 0938.438.818

Comments are closed.

Tư vấn viên sẵn sàng trợ giúp bạn!...