Nếu bạn làm tốt thì mỗi buổi livestream sẽ đem về cho bạn trăm đơn thậm chí nghìn đơn, những bên có đội ngũ seeding lẫn đẩy ads bổ trợ tốt cho buổi live thì đã có case trong 1 tiếng mang về nghìn đơn.
Muốn vậy, bạn phải có một chiến lược livestream bán hàng hợp lý. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết hữu ích.
Chiến lược livestream bán hàng là gì ?
Công nghệ thông tin bùng nổ. Mạng xã hội trở thành công cụ giúp các cá nhân, doanh nghiệp mở rộng thị trường online. Live stream là một trong những cách hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu.
Livestream cho phép doanh nghiệ p chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội, tương tác với người xem thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, You tobe…
Thông qua các buổi Livestream trực tiếp, doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như tên gọi, công dụng, chức năng,thành phần..; giải đáp tất cả các thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm.
Không thông qua bất kỳ nhân tố trung gian nào, livestream là cách nhanh nhất, trực tiếp nhất kết nối các doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Để tất cả các Livestream đạt hiệu quả cao nhất: Thu hút nhiều người xem nhất, nhiều lượt tương tác ( like, share..) nhất, giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng nhất thì bạn phải có một chiến lược livestream bán hàng phù hợp nhất.
Chiến lược Livestream chính là cách thức, là các bước thực hiện để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn thông qua các buổi Livestream.
Livestream bán hàng mang lại lợi ích như thế nào?
Giúp tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng
Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet là bạn đã có thể livestream bán hàng.
Không tốn chi phí thuê mặt bằng rộng rãi, không tốn phí quảng cáo, không cần nhiều nhân viên,… đó là những tiện ích chỉ livestream bán hàng mới có.
Đối với các bạn trẻ mới tập tành kinh doanh online với số vốn ít thì livestream bán hàng là hình thức mà bạn nên ưu tiên sử dụng.
Đặc biệt, bạn có thể chủ động thời gian lúc rảnh rỗi hoặc theo những khung giờ có lượt tương tác cao để thu hút được nhiều lượt người theo dõi, tăng tỉ lệ chuyển đổi và chốt đơn hàng.
Công việc còn lại chỉ là đóng gói hàng thật đẹp, rồi giao cho đơn vị vận chuyển nhanh đến tận tay khách hàng.
Giúp khai thác lợi ích một cách tối đa từ tâm lý của khách hàng
Tâm lý chung của người mua hàng là muốn xem sản phẩm một cách thực tế và chi tiết nhất nhưng lại ngại đến tận nơi mua hàng nên đặt hàng tại nhà rất tiện lợi mà vẫn thấy 100%. hình ảnh vật lý. .
Bán hàng trực tiếp hoàn toàn có thể đáp ứng được điểm này, các bài đăng thông thường chỉ có thể cho khách hàng xem một góc của sản phẩm, trong khi các buổi phát sóng trực tiếp có thể cho khách hàng xem toàn bộ sản phẩm.
Đảm bảo tính chủ động cao
Trước đây, bạn phải đến nhà cung cấp dịch vụ như vậy để làm video quảng cáo, nội dung, tính sáng tạo và thời gian phát đều bị hạn chế. Kể từ khi phát trực tiếp, bạn có thể chụp ảnh và bán chúng ngay lập tức khi bạn thấy phù hợp.
Các bước thực hiện để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả
Để tạo một Livestream bán hàng không chỉ đơn thuần là nhấn nút Livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Youtobe mà cần phải trải qua một số bước nhất định. Các bước chung để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả như sau:
Bước 1: Xây dựng kế hoạch Livestream – bước 01 để xây dựng chiến lược livestream bán hàng hiệu quả
Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi Livestream. Vì Livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.
Cần chuẩn bị những gì trước buổi Livestream ?
– Kịch bản: Đây là nội dung cần chuẩn bị đầu tiên cho một buổi Livestream bán hàng trên mạng xã hội. Sản phẩm livestream là gì? Bạn cần nói những gì trong buổi Livestream ? Vạch trước những nội dung cần giới thiệu trong một thời lượng định sẵn; lường trước tất cả các câu hỏi tương tác của người xem, bạn sẽ có một kịch bản livestream bán hàng đầy đủ, chi tiết, phục vụ cho một buổi Livestream thành công với hiệu quả mong muốn.
– Các trang thiết bị cần dùng trong buổi Livestream: Bạn Livestream bằng thiết bị gì- điện thoại hay máy ảnh; có cần dùng các trang thiết bị hỗ trợ không? Đảm bảo trang thiết bị sử dụng tốt, không xảy ra sự cố trong quá trình Livestream.
– Sản phẩm: Trong một buổi Livestream, sản phẩm chắc chắn là đối tượng chính. Chuẩn bị sản phẩm một cách kỹ lưỡng : Về cách trưng bày, bố trí; về hình thức bao bì… tất cả phải đẹp, hoàn hảo,,,
>>> Khoá Học Livestream Cao Cấp Tại Quận 10
>>> Khóa Học livestream Online Bán Hàng Nghìn Đơn Ai Cũng Làm Được
>>> Xu Hướng Livestream Bán Hàng Điểm Sáng Trong Marketing Online
Bước 2 : Tiến hành Livestream – bước 02 để xây dựng chiến lược livestream bán hàng hiệu quả
Sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu sẽ tiến hành buổi Livestream theo như kế hoạch đã định sẵn. Trong buổi Livestream này, người lisvestream sẽ lên hình với ngoại hình chỉnh chu nhất; giới thiệu về sản phẩm theo những gì đã định sẵn và giải đáp tất cả các thắc mắc của người xem.
Trong các buổi Livestream trực tiếp cần xây dựng một đội ngũ hỗ trợ : Vừa hỗ trợ trong quá trình ghi hình; vừa hỗ trợ ghi thông tin khách hàng và giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình Livestream.
HÃY XEM VIDEO DƯỚI ĐÂY
TRONG LỚP HỌC NUU ĐÃ HƯỚNG RẤT KỸ CÀNG MỌI YẾU TỐ TRONG LIVESTREAM
Mời bạn cùng xem lớp học Livestream tại NUU thú vị như thế nào?
TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC
Bí quyết để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả
Để có những buổi Livestream hiệu quả, cần chú ý một số chi tiết. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng có tác động không hề nhỏ đối với hiệu quả các Livestream.
Thứ nhất : Chuẩn bị kỹ càng mọi thứ trước buổi Livestream.
Bất kỳ việc gì muốn suôn sẻ cũng cần một sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Đây là buổi ghi hình trực tiếp nên càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu càng loại bỏ được nhiều sự cố phát sinh bấy nhiêu.
Đối với một Video quảng cáo thông thường, mọi sự cố xảy ra trong quá trình ghi hình đều có thể được khắc phục trong quá trình hậu kỳ tức sau khi đã quay xong. Còn đối với một buổi
Livestream trực tiếp, điều đó là không thể. Bởi vậy, trang thiết bị, vật dụng cần thiết; trang phục của người dẫn, nội dung giới thiệu; âm thanh, ánh sáng… tất cả phải được chuẩn bị chu đáo, kỹ càng.
Thứ 2: Về người dẫn Livestream
Thực tế đã chỉ ra rằng người dẫn Livestream càng nổi tiếng, càng thu hút thì buổi Livestream càng nhiều người xem. Người dẫn xinh đẹp, ăn hình; giọng dẫn thu hút… tất cả khiến lượt View tăng lên đáng kể, đạt được hiệu quả như mong muốn.
Thứ 3: Thông báo lịch Livestream cho khách hàng
Đây là khâu quan trọng giúp các khác hàng thân thiết biết được giờ giấc hoạt động của shop. Những người muốn mua hay tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của bạn sẽ dành thời gian để xem Livestream. Chuẩn bị một khung gìờ hợp lý, Livestream của bạn sẽ thu hút được nhiều người xem hơn, giúp tăng hiệu quả.
Khung giờ đươc coi là khung giờ vàng- thời điểm để Livestream một cách tốt nhất, thu hút nhiều người xem nhất là từ 8-10 giờ tối. Đây là lúc mọi người có thời gian rảnh rỗi, nghỉ ngơi thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng.
Thông thường những câu thông báo này thường ngắn gọn, hấp dẫn người xem bằng những câu gây sự chú ý, đánh vào tâm lý người mua hàng :
Ví dụ : Cảnh báo! ; Giam giá sốc !; Chỉ có duy nhất trong ngày hôm nay, vào lúc…
Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream
Thứ 4: Kêu gọi like, share, comment
Trong buổi ghi hình, người Livestream nên khôn khéo kêu gọi người xem like, share, tăng tương tác. Càng nhiều lượt xem, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng càng cao.
Nên áp dụng chính sách hợp lý: Share càng nhiều, ưu đãi càng lớng
Giảng viên hướng dẫn học viên kêu gọi like, share, comment tại lớp học livestream tại NUU
Thứ 5: Lựa chọn không gian quay Livestream hợp lý
Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Một nơi Livestream lý tưởng có thể là tại kho hàng, tại nhà, văn phòng… lựa chọn không gian hợp lý cho mỗi sản phẩm giúp cho Livestream tăng tính tin cậy với khách hàng, tạo niềm tin đối với sản phẩm.
Khi thị trường online ngày càng mở rộng, Livestream ngày càng hữu ích đối với những người kinh doanh online thì chiến lược livestream bán hàng hiệu quả là một điều cần kiện cần thiết, một nhân tố quan trọng để mở rộng thị trường, tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng lợi nhuận.
Hãy trở thành một người kinh doanh online thông thái với một chiến lược Livestream bán hàng hiệu quả ngay từ hôm nay bạn nhé.
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Top 5 Trung Tâm Đào Tạo Livestream Tại TPHCM
MỤC LỤCChiến lược livestream bán hàng là gì ?Livestream bán hàng mang lại lợi ích
Th11
Cám Ơn Bạn Đã Đăng Ký Khóa Livestream Cao Cấp
MỤC LỤCChiến lược livestream bán hàng là gì ?Livestream bán hàng mang lại lợi ích
Bí Quyết Livestream Bán Hàng Thu Hút Ngàn Người Xem
MỤC LỤCChiến lược livestream bán hàng là gì ?Livestream bán hàng mang lại lợi ích
Th12
SÁCH LIVESTREAM DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TỪ CON SỐ 0
MỤC LỤCChiến lược livestream bán hàng là gì ?Livestream bán hàng mang lại lợi ích
Th12
Cách livestream trên facebook chốt hàng nghìn đơn dễ dàng
MỤC LỤCChiến lược livestream bán hàng là gì ?Livestream bán hàng mang lại lợi ích
Th12
Quy trình bán hàng Livestream hiệu quả
MỤC LỤCChiến lược livestream bán hàng là gì ?Livestream bán hàng mang lại lợi ích
Th12