Xu hướng livestream bán hàng điểm sáng trong Marketing Online

Bạn đang kinh doanh online trên Facebook, thì chắc chắn rằng live stream là cách hiệu quả nhất để giúp bạn nâng cao số lượng đơn hàng và doanh thu cho mình. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách live stream trên Facebook như thế nào đơn giản nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

📌 Lợi ích của Livestream trên Facebook

*** Tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng

Trước đây khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó người kinh doanh phải tính toán tất tần tật các khâu từ thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên…và tất nhiên sẽ tốn một khoản tiền khá lớn nhưng vấn đề này đã được giải quyết bằng giải pháp bán hàng online đặc biệt là thông qua tính năng live stream.
Không những tối giản hoá chi phí đầu tư live stream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi live stream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong các bài post.

*** Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lí khách hàng

Tâm lí chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi. Điều này live stream hoàn toàn có thể đáp ứng được trong khi bài post thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng qua ảnh mà ảnh thì thường…rất ảo.

*** Tính chủ động cao

Trước đây để thực hiện một video quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ như vậy bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có live stream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.
Tự động tạo đơn hàng khi live stream, hãy dùng thử ngay Sapo GO miễn phí hoàn toàn 15 ngày.

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

📌 Vì sao xu hướng livestream bán hàng luôn là điểm sang của marketing online ?

Có thể nói rằng, việc xuất hiện của xu hướng livestream bán hàng đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi của việc quảng cáo và đưa sản phẩm tới gần với người dùng hơn. Thế nhưng, điều gì khiến chúng thực sự nổi bật hơn các hình thức khác?

HÃY XEM VIDEO DƯỚI ĐÂY

TRONG LỚP HỌC NUU ĐÃ HƯỚNG RẤT KỸ CÀNG MỌI YẾU TỐ TRONG LIVESTREAM

Mời bạn cùng xem lớp học Livestream tại NUU thú vị như thế nào?

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

*** Tăng khả năng tương tác với khách hàng

Livestream tạo ra cho người bán cơ hội để tương tác với khách hàng một cách cụ thể hơn so với các hình thức giao tiếp online khác. Nhờ thế, khách hàng dễ được khuyến khích mua các sản phẩm hơn.
Ngoài ra, khách hàng có thể thoải mái đưa ra yêu cầu đối với người bán hàng, giúp họ dễ dàng quyết định mua sản phẩm, không bị ngại ngần như khi trực tiếp mua hàng tại địa điểm bán.

*** Dễ dàng thao tác, kết nối và sử dụng

Thời xưa, muốn quảng cáo một sản phẩm nào đó bằng truyền thông, bạn cần phải đầu tư rất nhiều thứ. Nào là một đội ngũ sản xuất quảng cáo, thuê được các chỗ trống trên tivi để chèn quảng cáo, và còn nhiều điều phát sinh khác.
Điều đó hoàn toàn thay đổi khi xu hướng livestream bán hàng xuất hiện! Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại có kết nối wifi, và bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình cho tất cả mọi người quan tâm mà không cần tốn nhiều tiền của để đầu tư.

*** Tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm theo cách thông thường, không tạo cho khách hàng cơ hội tương tác với mình, việc quyết định của họ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, có thể làm bạn bỏ lỡ cơ hội bán hàng.
Tuy nhiên, khi được tận mắt thấy người bán sử dụng thử sản phẩm mà họ bạn, các khách hàng sẽ có niềm tin hơn với sản phẩm. Nhờ thế, việc đưa ra quyết định sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Một số thống kê chứng minh xu hướng livestream bán hàng là điểm sang trong Marketing Online
Theo như các khảo sát và nghiên cứu, livestream đang dần trở nên được ưa thích hơn bao giờ hết. Điều này có thể được thể hiện vô cùng rõ ràng qua các con số được đưa ra thông qua các khảo sát được thực hiện.
Tờ New York Magazine đưa ra số liệu so sánh rất thực tế về tỉ lệ người xem livestream. Theo khảo sát của họ, vào năm 2016, số người xem livestream thực tế đã tăng lên tới hơn 81% so với năm 2015.
Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ rằng hơn hai phần ba khách hàng ưa thích xem livestream hơn là đọc các bài viết về sản phẩm. Gần một nửa số khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đó là livestream có người họ ưa thích.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

📌 Cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

*** Bước 1: Xây dựng kế hoạch Livestream

Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi Livestream. Vì Livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.

Cần chuẩn bị những gì trước buổi Livestream ?

– Kịch bản: Giữa hàng ngàn live stream mà chỉ có một số ít thành công đa phần là do kịch bản để kết nối với khách hàng nhàm chán. Hãy lên kịch bản thật hấp dẫn để người xem cảm thấy hứng thú và muốn theo dõi live stream. Hãy mang đến những giá trị mà bạn có để khách hàng tìm đến bạn. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì? Lợi ích ra sao? Giá cả như thế nào? Khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đây chính là những điều khách hàng quan tâm về chính sản phẩm của bạn. Hãy cho họ biết lý do gì họ nên mua sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác?

Hàng loạt câu hỏi đặt ra, bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa?

Vạch trước những nội dung cần giới thiệu trong một thời lượng định sẵn; lường trước tất cả các câu hỏi tương tác của người xem, bạn sẽ có một kịch bản livestream bán hàng đầy đủ, chi tiết, phục vụ cho một buổi Livestream thành công với hiệu quả mong muốn.
– Các trang thiết bị cần dùng trong buổi Livestream : Bạn Livestream bằng thiết bị gì- điện thoại hay máy ảnh; có cần dùng các trang thiết bị hỗ trợ không? Đảm bảo trang thiết bị sử dụng tốt, không xảy ra sự cố trong quá trình Livestream.
– Sản phẩm: Trong một buổi Livestream, sản phẩm chắc chắn là đối tượng chính. Chuẩn bị sản phẩm một cách kỹ lưỡng : Về cách trưng bày, bố trí; về hình thức bao bì… tất cả phải đẹp, hoàn hảo…
– Thông báo thời gian live stream: Thông báo cho khách hàng, bạn bè biết về thời gian diễn ra buổi bán hàng qua Live stream sẽ được thực hiện vào lúc nào? Chủ shop có thể tạo một thông báo với đầy đủ nội dung kèm theo hình ảnh về buổi live stream bán hàng sắp tới và đăng nó lên tường Facebook của mình, sau đó share ra các Fanpage, Group để khách hàng mục tiêu của bạn biết. Có thể Tag tên một số bạn bè của mình để lan truyền tốt hơn nhé.

*** Bước 2. Thực hiện và hành động

Kịch bản đã có, cộng sự, máy móc thiết bị hoàn chỉnh, giờ là lúc anh chị thực hiện buổi bán hàng của mình mà thôi. Khi bắt đầu có thể sẽ có ít người theo dõi thì đây là lúc các cộng sự đua nhau chia sẻ video lên các Fanpage, Group, và lên tường cá nhân của họ, kèm theo những lời bình luận, đặt hàng (cố gắng tạo không khí vui vẻ và náo nhiệt).
Lưu ý: Trước khi bắt đầu thì anh chị nên cho video chạy khoảng 5p rồi bắt đầu thực hiện, đây cũng là khoảng thời gian để các cộng sự chia sẻ lên các trang khác và có khoảng trên 50 người tham gia buổi livestream bán hàng rồi các shop mới giới thiệu sản phẩm nhé.
Với các shop khi livestream trực tiếp bán hàng nên liên tục kiêu gọi khách hàng mua hàng ngay bằng thông điệp như đã thông báo trên tường facebook của mình, cố gắng tương tác với khách hàng, đặt ra các câu hỏi, giải đáp thắc mắc và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không?
Quan trọng nhất là đề nghị khách ưng mẫu nào để lại comment mã sản phẩm cùng với số điện thoại để sale chốt sau khi kết thúc buổi livestream.
Các cộng sự còn lại: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

*** Bước 3: Đo lường hiệu quả của buổi livestream

Sau buổi live stream bạn cần đo lường hiệu quả xem có hiệu quả hay không, những điểm nào mình cần khắc phục. Cách căn bản nhất là đo lường xem buổi live stream đó có bao nhiêu người xem, có bao nhiêu lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi live stream đó.

Học viện NUU hướng dẫn học viên phân tích, đo lường hiệu quả của livestream


Mà căn bản, một buổi live stream sẽ có đến hàng ngàn người xem, mà phải ngồi check lại từng thông số như vậy thì quá là tốn thời gian. Một phần mềm bán hàng livestream là sự lựa chọn hợp lý cho bạn.
Nó sẽ giúp bạn lên đơn hàng tự động cho buổi live stream, thống kê được số lượng người xem là bao nhiêu, bao nhiêu bình luận mà khách hàng để lại…và còn nhiều những tính năng khác nữa.
Hi vọng, bạn sẽ tìm hiểu được nhiều hơn lí do tại sao xu hướng livestream bán hàng là chiến lược lâu dài trong Marketing Online. Và thông qua đó sẽ tìm được hướng đi hợp lý trong việc quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]
    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]