Quảng cáo livestream Facebook dành cho người mới bắt đầu

Lướt Facebook trong thời gian gần đây bạn thấy rất nhiều livestream Facebook được quảng cáo, có chữ Được tài trợ. Các bạn cũng muốn chạy quảng cáo cho các livestream của mình, nhưng không biết cách làm thế nào. Cùng tìm hiểu hơn về hình thức chạy quảng cáo livestream qua bài viết sau đây.

1. Chạy quảng cáo livestream là gì?

Livestream là chức năng phát trực tiếp các video giúp cho mọi người tại nơi khác đều có thể theo dõi được những chuyện xảy ra xung quanh bạn. Tính năng này được rất nhiều người sử dụng chứ không riêng gì những ai đang bán hàng online. Và nếu đã sử dụng Facebook thành thạo, chắc chắn bạn đã biết được để bắt đầu livestream như thế nào. Chỉ cần làm theo 2 bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook bạn muốn phát livestream. Hoặc nếu muốn phát thông qua fanpage, bạn hãy truy cập vào fanpage đó.
  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ, nhấn vào phần tạo bài viết. Sau đó lựa chọn ” Video trực tiếp”.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo livestream?

Đầu tiên, đối với nhiều sản phẩm có mức giá ở mức trung bình đổ lại, livestream mới là cách để bán được nhiều đơn hàng nhất, chứ không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bài viết, hay là bán hàng trên trang cá nhân, group
Tuy nhiên, khi các bạn chỉ mới bắt đầu livestream, thì điểm khởi đầu của số lượt xem livestream rất rất thấp, khó để bán được hàng trên livestream.
Khi đó thì các bạn cần lực đẩy để kéo view. Và hiện tại có 2 cách, bao gồm:
Cách 1: Nên chia sẻ livestream vào các hội nhóm, nhiều thành viên
Cách 2: Để được tài trở để kéo view bằng cách chạy quảng cáo livestream 
Bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream  trên Facebook nhé!

Học Viện NUU đang làm một điều gì đó để giúp bạn trở nên thành công trong livestream, Hãy xem hết video để nắm bắt cơ hội này

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

3. Điều kiện chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Bạn cần những điều kiện sau để có thể chạy quảng cáo livestream:
– Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo
– Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card
– Điều kiện 3: Trang fanpage
Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video
Bước 2: Táo nhóm quảng cáo
   + Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác
   + Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác
   + Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook Livestream ban đầu cần điều chỉnh vị trí quảng cáo
Xong chọn vào tuy chọn duy nhất là: In – Stream Videos ở mục Facebook

Chọn vào In – Stream Videos nếu chạy quảng cáo video trực tiếp nhé!
Bước 3: Tạo quảng cáo
Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp
Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

5. Cách chạy quảng cáo livestream bạn không cần phải có tích xanh

Phần trên là phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream khi mà các bạn có dấu tích xanh. Vậy làm thế nào nếu fanpage của các bạn chưa có dấu tích xanh. Không có nhiều fanpage có tích xanh, nếu vậy, các bạn có thể tham khảo phương án sau đây
Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (của bạn hay của ai cũng được)
Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream

Ghi chú: Việc làm này nhắm đánh lừa người xem

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này

Ghi chú: Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, bạn nên:
+ Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời
+ Và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream

Để thu hút lượt người xem tối đa, các bạn có thể chọn khung giờ có nhiều người online
Phương thức chạy quảng cáo livestream đang mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, phát triển fanpage bán hàng cực kỳ tốt. Tuy nhiên vì fanpage tích xanh khá hiếm, nên số lượng chiến dịch quảng cáo video livestream cũng khá hiếm. Hãy thao khảo phương thức chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh như trên nhé! Chúc bạn thành công !

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!