Quảng cáo livestream Facebook dành cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo livestream giúp tiếp cận nhiều khách hàng mới trên Facebook. Lướt Facebook trong thời gian gần đây bạn thấy rất nhiều livestream Facebook được quảng cáo, có chữ Được tài trợ và mắt xem rất cao.

Vậy làm thế nào để có thể chạy quảng cáo livestream cho fanpage của mình? Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn và bật mí cách thực hiện nhé.

Chạy quảng cáo livestream là gì?

1. Livestream là gì?

Livestream là chức năng phát trực tiếp các video giúp cho mọi người tại nơi khác đều có thể theo dõi được những chuyện xảy ra xung quanh bạn. Livestream hiện đang là kênh có tỷ lệ chốt đơn cao nhất và tăng tương tác cộng đồng mạnh mẽ.

Bất kỳ tài khoản nào cũng có tính năng livestream:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook bạn muốn phát livestream. Hoặc nếu muốn phát thông qua fanpage, bạn hãy truy cập vào fanpage đó.
  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ, nhấn vào phần tạo bài viết. Sau đó lựa chọn ” Video trực tiếp”.
Chạy quảng cáo livestream Facebook như thế nào?
Chạy quảng cáo livestream Facebook như thế nào?

2. Chạy quảng cáo livestream là gì?

Chạy quảng cáo livestream là hình thức quảng bá trực tiếp cho buổi livestream thông qua trả phí cho Facebook. Lúc này buổi livestream không chỉ hiển thị cho người theo dõi trang mà còn tiếp cận đến cả những người xem mới.

Hình thức này giúp cho buổi livestream đạt mắt xem (người xem trực tuyến) cao và tương tác khủng. Từ đó tăng khả năng chốt đơn và mang về doanh số cao cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, để chạy quảng cáo livestream thì cần có một số điều kiện đi kèm. Đây là quy định cần phải có để tránh tình trạng bị lạm dụng và spam gây phiền cho người dùng.

>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Cao Cấp Tại Quận 10

Tại sao nên chạy quảng cáo livestream?

Đầu tiên, đối với nhiều sản phẩm có mức giá ở mức trung bình đổ lại, livestream mới là cách để bán được nhiều đơn hàng nhất, chứ không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bài viết, hay là bán hàng trên trang cá nhân, group

Tuy nhiên, khi các bạn chỉ mới bắt đầu livestream, thì điểm khởi đầu của số lượt xem livestream rất rất thấp, khó để bán được hàng trên livestream.

Khi đó thì các bạn cần lực đẩy để kéo view. Và hiện tại có 2 cách, bao gồm:

  • Cách 1: Nên chia sẻ livestream vào các hội nhóm, nhiều thành viên.
  • Cách 2: Trả phí cho Facebook để kéo view bằng cách chạy quảng cáo livestream.

Bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream  trên Facebook nhé!

Học Viện NUU đang làm một điều gì đó để giúp bạn trở nên thành công trong livestream, Hãy xem hết video để nắm bắt cơ hội này

Tìm Hiểu Lớp Học Livestream Chuyên Sâu Tại Học Viện NUU

Điều kiện chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Bạn cần những điều kiện sau để có thể chạy quảng cáo livestream:

  • Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo và nick Facebook (via) còn quyền quảng cáo.
  • Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card.
  • Điều kiện 3: Trang fanpage (Không dùng nick cá nhân).

Với fanpage thì cần thỏa 1 trong 2 điều kiện sau:

  • Fanpage có tick xanh: Fanpage tick xanh là trang đã được Facebook công nhận danh tính. Thường được cấp cho người công chúng, diễn giả, tổ chức lớn, …
  • Fanpage đã được Facebook kích tính năng Ads Livestream.

Điều đó có nghĩa là: Nếu bạn chưa có fanpage tick xanh, fanpage hiện tại đang dùng là tự mình tự thì bạn chưa đủ điều kiện chạy quảng cáo livestream.

Bạn có thể tìm mua fanpage tick xanh (Giá dao động từ 40-120 triệu/fanpage), hoặc mua fanpage đã được kích tính năng Ads Livestream (Giá từ 4-6 triệu) để sử dụng.

Bùng Nổ Bán Hàng Với Livestream Ngay Hôm Nay

Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Chạy quảng cáo livestream bằng Trình quản lý quảng cáo khi đang phát trực tiếp. Lưu ý: Chỉ có fanpage đủ điều kiện (ở phần trên) thì mới tạo được chạy quảng cáo livestream Facebook được nhé.

1. Cấp độ chiến dịch quảng cáo:

  • Chiến dịch: Chọn một mục tiêu có hỗ trợ video trực tiếp: Mức độ nhận biết, Lượt tương tác hoặc Doanh số. Sau đó nhấp Tiếp tục.
  • Thêm các chi tiết về chiến dịch, thử nghiệm A/B và chi tiết về ngân sách chiến dịch Advantage trên Meta nếu cần.

2. Cấp độ nhóm quảng cáo:

  • Chọn ngân sách. Lưu ý rằng quảng cáo có thể tiếp tục chạy sau khi video trực tiếp kết thúc để sử dụng hết toàn bộ ngân sách. Nhấp vào Tiếp tục.
  • Chọn đối tượng, vị trí quảng cáo và tùy chọn kiểm soát tối ưu hóa. Nhấp vào Tiếp tục.
  • Trong phần Danh tính, chọn Trang Facebook dùng để phát trực tiếp video.
Điều kiện cần để chạy quảng cáo livestream Facebook
Điều kiện cần để chạy quảng cáo livestream Facebook

3. Cấp độ quảng cáo:

  • Trong phần Thiết lập quảng cáo, nhấp vào Dùng bài viết hiện có.
  • Trong phần Nội dung quảng cáo, nhấp vào Chọn bài viết và chọn video hiện đang phát trực tiếp. Văn bản của quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên thông tin mà bạn cung cấp trong Live Producer khi bắt đầu phát video. Bạn không thể thay đổi văn bản này trong Trình quản lý quảng cáo.
  • Để hoàn tất quảng cáo, hãy thêm phụ đề video, nút kêu gọi hành động và thông tin theo dõi (nếu có). Khi hoàn tất, nhấp vào Đăng để quảng cáo video trực tiếp của bạn.

Thêm thẻ thanh toán vào nếu là tài khoản quảng cáo mới, nếu bạn dùng Momo thì hãy nạp tiền vào trước nhé.

Sau khi quảng cáo được phê duyệt, video sẽ hiển thị với đối tượng của bạn. Lưu ý rằng bạn có thể phải chờ 30-45 phút thì quảng cáo mới hiển thị. Do đó, bạn cần livestream sớm hơn khoảng 60 phút để quảng cáo chạy kịp lúc livestream thật bắt đầu.

Cách chạy quảng cáo livestream bạn không cần phải có tích xanh

Phần trên là phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream khi mà các bạn có dấu tích xanh hoặc fanpage kích Ads Livestream. Vậy làm thế nào nếu fanpage của các bạn chưa đủ điều kiện? Không có nhiều fanpage có tích xanh và tài chính của bạn còn ít thì có thể thử như sau:

1. Giả vờ đang quảng cáo buổi livestream

  • Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (của bạn hay của ai cũng được)
  • Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream (Ghi chú: Việc làm này nhắm đánh lừa người xem)
  • Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này. (Ghi chú: Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, bạn nên: Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream).

2. Chạy quảng cáo livestream sau khi buổi phát trực tiếp kết thúc

  • Đi đến Trình quản lý quảng cáo.
  • Nhấp vào + Tạo ở trên cùng bên trái.
  • Chọn một mục tiêu có hỗ trợ video.
  • Chọn đối tượng, vị trí quảng cáo, lịch chạy và ngân sách. Nhấp vào Tiếp tục.
  • Trong phần Danh tính, chọn Trang Facebook mà bạn đã sử dụng để phát trực tiếp video.
  • Trong phần Nội dung, nhấp vào Dùng bài viết hiện có.
  • Nhấp vào Chọn bài viết và chọn video trực tiếp mà bạn muốn quảng cáo. Văn bản của quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên thông tin mà bạn cung cấp trong Live Producer khi bắt đầu phát video. Bạn không thể thay đổi văn bản này trong Trình quản lý quảng cáo.
  • Để hoàn tất quảng cáo, hãy thêm phụ đề video, nút kêu gọi hành động và thông tin theo dõi (nếu có). Khi hoàn tất, nhấp vào Xác nhận để quảng cáo video trực tiếp của bạn.

Để thu hút lượt người xem tối đa, các bạn có thể chọn khung giờ có nhiều người online. Phương thức chạy quảng cáo livestream đang mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, phát triển fanpage bán hàng cực kỳ tốt.

Tuy nhiên, mấu chốt của livestream không nằm ở chạy quảng cáo livestream mà nằm ở buổi live của bạn có giữ chân và chốt được đơn hay không. Nếu bạn thấy buổi live của mình đã ra đơn ổn rồi và muốn đẩy mạnh hơn nữa thì hãy triển khai thêm fanpage có tính năng chạy quảng cáo livestream nhé.

Mua Page Có Tích Xanh Nên Hay Không? 

Với những ai muốn thử sức với quảng cáo live stream thì có thể thuê page tích xanh để chạy thử trước. Tuy nhiên, việc thuê page tích xanh cũng gặp nhiều rủi ro như page không chính chủ, page kém chất lượng,…

Đối với những ai đang bán hàng trên fanpage tích xanh rồi, muốn tối ưu chi phí thuê và tự vận hành page thì bạn cứ mạnh dạn mua page tích xanh về chạy.

Những rủi ro gặp phải khi mua page tích xanh

Làm cái gì cũng có rủi ro cả. Khi mua page tích xanh bạn cần lựa chọn người bán uy tín.

Nếu không sau khi bán cho bạn, họ sẽ dùng thủ thuật để lấy lại page một cách dễ dàng.

Đừng hỏi vì sao họ làm được điều đó, người bán gian dối họ luôn có các để lấy page chính chủ bán cho bạn và nhanh chóng thu hồi lấy lại để bán cho người khác.

Bên cạnh đó, khi bị Facebook quét, sẽ phát hiện bạn không phải là chủ nhân thật sự của fanpage tích đó, bạn chỉ là người mua và hành vi này sẽ bị ban.

Tuy nhiên, TPos vẫn chưa thấy nhiều người dùng bị Facebook quét như này.

Và khi bị chính chủ của fanpage báo cáo và đòi lại page.

Cần chú ý gì khi quyết định mua page tích xanh

Do đó, khi mua fanpage tích xanh, bạn cần chú ý:

Nguồn gốc fanpage tích xanh từ đâu? Chính tay chính chủ lên tích, thu mua từ người có fanpage tích xanh không cần dùng đến hay thu mua từ nước ngoài, page hack,…

Xem fanpage có Nhà phân tích là nick tài khoản ở nước ngoài như Trung Quốc, Châu Âu hay không,.. nếu còn thì đa phần là page vừa mới hack, không nên mua.

Kiểm tra xem các quản trị viên cũ của page đã thoát hết chưa. Bạn hãy thêm BM của bạn vào, nếu thêm được thì page ổn, còn không thì có thể dính quyển quản trị viên ẩn.

Chú ý vào chế độ bảo hành page. Chế độ bảo hành khác nhau, giá cả sẽ khác nhau. Tùy vào ngân sách mà bạn lựa chọn page cho phù hợp, bảo hành 1-3-6-12 tháng,… hay bảo hành trọn đời 1 đổi 1.

Bật mí bí thuật chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả

Bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây để đảm bảo việc chạy quảng cáo livestream Facebook diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.

Kỹ năng livestream cũng rất quan trọng, bạn cần phải tập nói chuyện một cách tự nhiên hơn khi đang live.

Kiểm tra kết nối Internet ổn định trước kinh live để tránh trường hợp đang chạy quảng cáo bị văng ra phải làm lại từ đầu.

Cũng đừng quên tổ chức các chương trình khuyến mãi, các mini game trúng thưởng để giữ chân người xem đến cuối video. Và đưa ra lời kêu gọi mọi người chia sẻ video livestream.

Quảng cáo livestream giúp tăng lượt tiếp cận, tuy nhiên để giữ khách hàng ở lại lâu hơn, bạn cần chuẩn bị một kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn.

Tổng kết

Chạy quảng cáo livestream Facebook thực sự mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và giúp fanpage tăng doanh thu nhanh chóng. Đồng thời giúp tăng lượt like trên fanpage và tăng tương tác trên các video livestream khác.

Tuy nhiên, vì chạy quảng cáo livestream page tích xanh nên số lượng chiến dịch quảng cáo video livestream khá ít. Vì vậy, hãy nên chọn phương pháp quảng cáo cho page không cần tích ở trên nhé. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB