Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Phòng Khám Đa Khoa

Kinh doanh trong lĩnh vực y tế cần rất nhiều yếu tố để quyết định sự thành công, một số yếu tố thuộc về con người như: uy tín của bác sỹ, sự thân thiện, trách nhiệm, sự chu đáo, khéo léo… và một số yếu tố về sản phẩm, dịch vụ như: chất lượng, sự mới lạ, độc đáo… Nhưng tất cả các yếu tố này đều phải có một chung một điểm đó là hướng về sự hài lòng và thu hút khách hàng.

Vì vậy, để khởi đầu cho việc kinh doanh yếu tố cơ bản cần nắm được là làm thế nào để thu hút và gia tăng lượng khách hàng cho phòng khám/ bệnh viện tư của mình. Đó chính là chiến lược tăng doanh thu cho phòng khám đa khoa.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực phát triển các giải pháp quản lý y tế, được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Chúng tôi đưa ra 4 yếu tố cơ bản sau để có thể thu hút được khách hang và tăng doanh thu cho phòng khám.

Bí quyết lên chiến lược tăng doanh thu cho phòng khám đa khoa

  1. Tìm hiểu thông tin và lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng

Một trong những vấn đề quan trọng cần lưu ý là phải lưu lại hồ sơ về khách hàng. Việc thu thập thông tin về khách hàng như nhu cầu, ngân sách, sở thích… của khách hàng sẽ giúp các nhân viên xây dựng được mối quan hệ tốt với họ. Các thông tin về khách hàng có thể được chia thành thông tin của công ty khách hàng và thông tin cá nhân khách hàng.

Chiến lược tăng doanh thu cho phòng khám đa khoa
Chiến lược tăng doanh thu cho phòng khám đa khoa

Với phần mềm quản lý phòng khám, người dùng có thể dễ dàng thấy được sự ưu việt về vấn đề quản lý thông tin khách hàng. Các thông tin khách hàng được hệ thống lưu lại và sẵn sàng sử dụng bất cứ khi nào. Chỉ với thao tác đơn giản tìm kiếm khách hàng theo tên / số điện thoại / mã khách hàng, tất cả thông tin liên quan như lịch sử giao dịch, giá trị giao dịch, công nợ hay các chương trình khuyến mãi của khách hàng đều được hiển thị một cách trực quan.

  1. Tiếp cận, thu thập phản hồi của khách hàng

Một điều quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng là khuyến khích khách hàng đưa ra phản hồi, lắng nghe và phân tích những gì họ chia sẻ. Những phản hồi có thể cung cấp kiến thức hữu ích để hỗ trợ phát triển sản phẩm và cải thiện dịch vụ, đồng thời đem đến sự hài lòng và khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của phòng khám. Bạn càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện có thì bạn lại càng dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm khách hàng bạn nhắm đến, có được một cái nhìn toàn diện về khách hàng và đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn.

  1. Xem xét triển khai chương trình khuyến mãi

Đòi hỏi quan trọng nhất đối với các phòng khám/ bệnh viện tư là làm thế nào để luôn đạt được lợi nhuận trong khi vẫn thỏa mãn ngân sách, gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như phát triển thị phần của doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, điều quan trọng là các phòng khám/ bệnh viện tư nên thiết lập các mức giá thích hợp nhằm hỗ trợ các chiến lược marketing, sau đó bổ sung với những ưu đãi và hoạt động khuyến mãi nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.

Vào những thời điểm lượng cầu xuống thấp hoặc thị trường khó khăn, phòng khám/ bệnh viện tư có thể tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá/ quà tặng để thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời đảm bảo dòng thu đều đặn cho phòng khám/ bệnh viện tư.

  1. Xác định khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, vì thế các công ty đang cố gắng đưa ra những chiến lược mới nhằm khai thác lợi nhuận từ lượng khách hàng này cho tương lai. Đánh giá nguồn lợi nhuận từ lượng khách hàng này có thể mang lại, trên cơ sở đó xây dựng những chương trình tiếp thị hiệu quả là những bước đầu tiên của chu trình bán hàng đối với khách hàng tiềm năng.

Những lí do vì sao nên chọn chiến lược tăng doanh thu cho phòng khám đa khoa online

Ngày nay, Marketing online không còn là một khái niệm xa lạ đối với công việc kinh doanh, trong đó việc lập kế hoạch Marketing Online rất quan trọng. Biết cách lập một chiến lược Marketing cho phòng khám đa khoa sẽ giúp cho phòng khám của bạn gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, giúp khách hàng hiểu được lý do vì sao nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không phải những sản phẩm, dịch vụ khác của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Lập được một chiến lược Marketing Online cho phòng khám đakhoa tốt không những giúp tăng doanh thu mà còn hỗ trợ cho doanh nghiệp, phòng khám của bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đang có nhu cầu, dần dần tiến đến việc phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

Vì sao nên chọn chiến lược tăng doanh thu cho phòng khám
Vì sao nên chọn chiến lược tăng doanh thu cho phòng khám

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực và tư vấn cho hàng chục phòng khám nên thực tế tôi thấu hiểu được những nỗi lo mà chính chủ của một phòng khám đối mặt.

Hơn ai hết, Sợ đối thủ vượt mặt, mất dần hình ảnh thương hiệu là một những nỗi lo lớn nhất của 1 người chủ phòng khám. Đây là điều tất yếu của thị trường thế giới phẳng khi số lượng phòng khám ngày càng mọc lên như nấm. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn và thường sẽ quyết định chọn những nơi mà họ gặp nhiều nhất khi họ phát sinh vấn đề.

Tụt hậu với công nghệ, không bắt kịp với xu hướng kinh doanh. Marketing yếu dẫn đến khách hàng ngày càng ít. Khi khách hàng ít dẫn đến phòng khám trì trệ và trường hợp xấu nhất là ngừng hoạt động.

Thay đổi để tạo ra cơ hội mới!

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có những khó khăn hay vướng mắc gì về xây dựng hệ thống marketing online bài bản và hiệu quả.

Điền thông tin vào bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB