Giải Pháp Livestream Doanh Nghiệp Nhỏ

Bạn có sản phẩm, bạn có nguồn hàng nhưng chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả? Tốn hàng đống tiền chạy quảng cáo nhưng không ra đơn hàng. Mong muốn tìm ra giải pháp, tuyệt chiêu để thu hút khách hàng và bán được hàng trăm đơn hàng mỗi tháng.

Phần 1. Lựa chọn lối đi khác biệt hay chấp nhận khó khăn để tạo dựng thương hiệu

1.1. “Khủng hoảng” doanh nghiệp nên làm gì?

Với tình hình dịch Covid 19 vô cùng phức tạp, các doanh nghiệp đã phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch. Do đó tình hình kinh doanh chững lại, nhưng doanh nghiệp còn rất nhiều thứ phải lo. Khó khăn chồng chất khó khăn, trong thời kỳ này thì phải luôn có giải pháp để khắc phục và hỗ trợ.

Như các chuyên gia kinh tế thường nhận định “trong nguy có cơ” và đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp chuyển đổi số kinh doanh online.

Đối với các doanh nghiệp chuyển đổi số kinh doanh online sớm thì sẽ dễ dàng hơn, phủ sóng thương hiệu nhanh hơn. Khi chúng ta đi đúng xu hướng thì việc kinh doanh cũng sẽ hiệu quả hơn. Bán hàng qua livestream chính là giải pháp hàng đầu đang được nhiều cửa hàng lựa chọn.

1.2. Ôm mộng giàu nhanh, nhiều doanh nghiệp đổ xô đến “làng livestream”

Xu hướng livestream đã và đang mang lại cho chúng ta những lợi ích khổng lồ. Bản chất của livestream không chỉ đơn thuần là bán được hàng hóa hằng ngày, mà nó còn mang tính quảng cáo, quảng bá thương hiệu.

Điều này không chỉ giúp các thương hiệu vượt qua khó khăn mà còn là tận dụng thời gian “đặc biệt” tạo nên những chiến dịch ấn tượng. Có thể thấy, nếu biết chọn những kế sách thức thời, thì không những sẽ vượt qua đại dịch mà đây còn là thời gian để phát triển những chiến lược hiệu quả bền lâu.

Phần 2. “Bóng ma” thời Covid, giải pháp livestream nào dành cho doanh nghiệp

Yếu tố kỹ thuật – Nền tảng cần có

Để buổi livestream được diễn ra thành công thì chúng ta cần phải chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo. Và trang thiết bị cho buổi livestream là điều không thể thiếu, đầu tiên bạn phải chuẩn bị đó là smartphone hoặc máy tính tùy vào điều kiện mỗi người.

Điều kiện ánh sáng, âm thanh là một phần cũng không thể thiếu được. Ánh sáng quá sáng quá tối hay âm thanh quá to, quá nhỏ sẽ làm cho buổi livestream rất tệ.

Ngoài ra, phòng livestream đẹp cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn, làm cho hình ảnh sản phẩm trở nên cao cấp và giá trị hơn trong mắt người mua.

Khách hàng cũ khi lướt qua sẽ nhận ngay shop shop quen đã từng mua hàng và sẵn sàng xem livestream để đón xem bạn đang bán mẫu nào. Hoặc có khách hàng mới lướt qua xem thì sẽ thấy ấn tượng ngay và dừng lại theo dõi tiếp livestream của bạn.

Khi tiến hành livestream sẽ có thông báo gửi về những người đã like trang Fanpage. Nếu họ thấy hứng thú sẽ vào xem từ đó kiếm được traffic tự nhiên. Chính vì thế bạn nên xây dựng trang Fanpage tốt hơn để khi có khách hàng vào xem thì sẽ thấy sự chuyên nghiệp bạn.

>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Cao Cấp Tại Quận 3

Yếu tố con người chìa khóa của nền tảng

Thành bại của buổi livestream phụ thuộc rất nhiều bởi yếu tố con người. Bề ngoài của buổi livestream phải thu hút, không cần phải xinh như các diễn viên, ca sĩ nhưng cũng nên dễ nhìn. Nói chuyện lịch sự, thu hút và quan trọng là phải biết chốt khách hàng càng nhanh càng tốt.

Duyên dáng bên ngoài và cả cách ăn nói là điểm dễ gây ấn tượng với khách hàng, có thể họ sẽ quay lại lần sau. Hoạt ngông nhanh nhẹn, ứng biến trong mọi tình huống, mọi đối tượng khách hàng mà bạn sẽ gặp với nhiều dạng comment khác nhau.


3. Cần chuẩn bị những gì cho buổi livestream?

3.1. Lên kịch bản cho buổi quay

Khi bắt đầu một buổi livestream bạn cần phải lên kịch bản hoàn chỉnh cho buổi livestream. Trong đó các nội dung bao gồm: Chủ đề cho buổi livestream là gì?

Thời gian thực hiện là khi nào? Những việc làm trong buổi livestream đó gồm những gì? Quay trong bao lâu? Nội dung nào cần nói trong buổi livestream?

Tất cả mọi thứ phải được lên kế hoạch một cách rõ ràng, cụ thể, chi tiết và phải đánh giá được mức độ, khả năng thành công sau khi thực hiện.

Từ đó có thể điều chỉnh kịp thời, đưa ra được phương án hoàn hảo nhất trước khi thực hiện. Công tác chuẩn bị phải kỹ càng tránh làm tốn thời gian của mọi người mà lại không hiệu quả.

3.2. Thông báo về thời gian livestream

Đây có thể được xem là bước khởi động, nghĩa là bạn phải thông báo cho mọi người biết về buổi livestream, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm gì, có những nội dung gì đặc sắc để thu hút người xem,…

Đặc biệt, đừng quên thông báo thời gian cụ thể để người xem biết và theo dõi livestream của bạn. Khung giờ livestream sẽ quyết định đến lượt xem và tương tác của khách hàng. Bạn cần chọn các thời điểm livestream mà đối tượng khách hàng của mình có thể tiếp cận nhiều nhất.

3.3. Tiến hành livestream

3.3.1. Kiểm tra các thiết bị

Kiểm tra các thiết bị livestream trước khi phát sóng, đảm bảo các thiết bị hoạt động tốt, không gặp trục trặc. Kiểm tra chất lượng đường truyền internet cũng như điều kiện ánh sáng trong phòng

3.3.2. Bắt đầu livestream

Để có một buổi livestream chất lượng hãy nhớ luôn đúng giờ. Đây chính là cách thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tránh gây khó chịu cho người theo dõi. Trong trường hợp có sự cố phát sinh khiến thời gian buổi phát sóng trực tiếp bị hoãn hoặc lùi giờ thì hãy đăng một thông báo kèm 1 lý do chính đáng càng sớm càng tốt để hạn chế sự bất tiện cho người xem.

Khoảng 5 phút đầu tiên của livestream bạn có thể vẫn chưa đủ lượng người xem, do đó hãy chờ đợi và kéo dài thời gian bắt đầu, tương tác với họ cho đến khi lượng người xem tăng lên.

Trong quá trình livestream bạn đừng nên quá chú tâm vào sản phẩm của mình mà hãy đan xen vào đó một vài câu chuyện, thông tin thú vị, kêu gọi, thúc đẩy hành vi mua hàng.

3.3.3. Kết thúc buổi livestream

Tổng kết lại nội dung chính của buổi livestream để mọi người đều nắm bắt được thông tin sản phẩm cũng như những ưu đãi dành cho khách hàng nào không tham gia vào buổi livestream từ đầu.

Bên cạnh việc cảm ơn tới tất cả người xem, bạn cũng có thể kêu gọi mọi người inbox, comment để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và theo dõi trang để không bỏ lỡ những buổi livestream tiếp theo.

3.3.4. Đo lường hiệu quả buổi livestream

Sau khi livestream kết thúc, bạn cần tổng kết lại các thông tin như: số lượng người tham gia, số lượng người tương tác và số sản phẩm được bán ra qua buổi phát sóng. Việc này có thể sẽ tốn nhiều thời gian nhưng giúp bạn đưa ra chiến lược marketing hiệu quả hơn vào những lần sau.

4. Ai có thể giúp bạn tốt công tác triển khai livestream ?

Trung tâm đào tạo livestream thực chiến với hàng chục ngàn học viên đã đạt được những kết quả thực tế. Họ đã bán hàng từ trong nước ra nước ngoài. Có những đơn hàng lên đến tỷ đồng.

Giảng viên là người dày dạn kinh nghiệm đào tạo thành công các ngôi sao livestream trong một số lĩnh vực.
Là một trong những nhà cung cấp trang thiết bị TỐI ƯU HÓA CHI PHÍ phù hợp với doanh nghiệp.

Tôi tin chắc rằng giải pháp livestream sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ đại dịch hiệu quả nhất. Vậy bạn còn lo lắng gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

 

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

     

    Liên hệ Mess FB