Hướng Dẫn Đăng Bài Viết Trên Fanpage

1. Hướng dẫn cách đăng bài viết lên fanpage hiệu quả

1.1 Tạo bài viết lên fanpage bằng máy tính

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của fanpage sau đó bấm chuột vào khung: Viết bài gì đó.

Bước 2: Bạn có thể viết bài đăng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, hoặc đăng bài biết chia sẻ lên fanpage của bạn ….v..v.. Bạn có thể đăng kèm hình ảnh và kêu gọi gửi tin nhắn …

Cách đăng bài viết lên fanpage hiệu quả
Cách đăng bài viết lên fanpage hiệu quả

1.2 Cách đăng bài viết trên fanpage facebook bằng điện thoại

Hướng dẫn đăng bài Facebook trên điện thoại Android, iPhone

Để thực hiện tìm hiểu về các cách đăng bài Facebook trên điện thoại chúng tôi sẽ chia bài viết làm nhiều phần khác nhau để bạn hiểu rõ hơn về cách đăng bài lên mạng xã hội này có những thao tác nào.

Để có thể thực hiện cách đăng, post status Facebook trên Android, iPhone chúng ta có các bước như sau:

Bước 1 : Các bạn sẽ tiến hành truy cập vào ứng dụng Facebook đã được cài đặt trên điện thoại, tại đây, để đăng bài Facebook trên điện thoại chúng ta sẽ ấn chọn mục Bạn đang nghĩ gì?

Bước 2 : Sau đó, chúng ta sẽ tiến hành đăng tải nội dung mà bạn muốn chia sẻ trên Facebook, và ấn chọn mục Chia sẻ cũng như chọn Chia sẻ ngay như hình dưới.

Bước 3 : Ngay sau đó, hệ thống sẽ đăng tại nội dung mà bạn vừa nhập trên dòng thời gian Facebook như hình dưới. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể lựa chọn biểu tượng dấu 3 chấm phía tay phải màn hình và chọn Chỉnh sửa bài viết để dễ dàng thay đổi nội dung đăng tải này.

– Chương trình sẽ chuyển chúng ta sang giao diện chỉnh sửa bài viết để bạn có thể bổ sung nội bài đăng trước đó, và ấn chọn mục Lưu để xác nhận.

2. Cấu trúc của một bài viết quảng cáo trên Facebook

  1. Câu tiêu đề: Là dòng đầu tiên. Đây là yếu tố khá quan trọng, nó quyết định việc liệu khách hàng có tiếp tục đọc tiếp bài viết của mình hay không. Nên viết 1 câu thật thu hút để “bắt” họ phải tiếp tục xem phần sau.
  2. Nội Dung Chính: thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng là gì
  3. Kêu Gọi Hành Động. Ví dụ: Nhanh tay đặt ngay…. ; Mua Ngay…; Inb ngay..v..v..
  4. Thông tin liên hệ Shop/Doanh Nghiệp (Địa chỉ, số đt, email, website, zalo.v.v…)
  5. Hashtag
  6. Hình Ảnh/video: Đây là yếu tố quan trọng nhất (bắt buộc phải có). Vì thông thường khách hàng họ có xu hướng nhìn hình trước đọc thông điệp sau. Nếu hình ảnh mình không để lại ấn tượng thì có thể họ sẽ lướt qua luôn. (Trong hình ảnh nên ghi ý chính, sự khác biết sản phẩm của mình trên đó, kèm kêu gọi hành động. Số đt..v..v. )

3. Điều kiện hình ảnh khi chạy quảng cáo Facebook

Trước khi quảng cáo trên facebook, cần kiểm tra text trên hình có nhiều quá hay không vì facebook quy định nếu quá nhiều sẽ không thể phân phối quảng cáo. (Cụ thể chi tiết có các cấp độ như hình bên)

Cụ thể chúng ta có thể sử dụng công cụ phủ lớp văn bản để kiểm tra hình ảnh khi chạy quảng cáo xem kích thước chũ có phù hợp hay không

Để kiểm tra xem hình ảnh quảng cáo của mình nằm trong hạng mức nào thì truy cập vào trang (bên dưới)

Sau đó upload hình ảnh muốn chạy quảng cáo lên để check.

Lưu ý: Nếu xếp hạng OK hoặc là Thấp thì vẫn chạy ổn. Còn Trung Bình hoặc Cao thì cần thiết kế lại.

Link: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

4. Kích thước ảnh post Fanpage Facebook

Facebook cho phép bạn up 1 hoặc nhiều hình cùng một lúc cho bài viết của mình, tuy nhiên bạn cần nắm vững các kích thước gợi ý của facebook để hình ảnh được phân phối đẹp mắt và giữ chất lượng tốt nhất.

(Lưu ý kích thước phía dưới là kích thước tối thiểu…. Chỉ cần lấy đúng tỉ lệ và chọn kích thước lớn hơn để hình ảnh đảm bảo rõ, đẹp nhất có thể)

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook đẹp
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook đẹp

5. Bố Cục Hình Ảnh Khi Đăng Bài Fanpage

5.1 Các bố cục khi đăng bài trên fanpage

Dưới đây là một số loại bố cục phổ biến để sắp xếp nhiều ảnh trên Facebook, bao gồm:

Bố cục cổ điển (Classic Layout)

Bố cục cổ điển là một trong những bố cục phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất.

Trong loại bố cục này, các ảnh được sắp xếp theo quy tắc: một ảnh lớn ở phía trên cùng, các ảnh còn lại được thu nhỏ và xếp ở phía dưới tấm ảnh lớn.

Bố cục này thường phù hợp khi muốn đăng tải một bài viết chứa 5 ảnh hoặc nhiều hình ảnh.

Bố cục dạng khung (Frame Layout)

Bố cục dạng khung là loại bố cục thường được ưa chuộng bởi nhiều người dùng.

Sử dụng bố cục này, bạn có thể tạo ra một khung chứa 4 hình ảnh có kích thước, hình dạng khác nhau.

Để bắt mắt hơn, các bức ảnh nên có cùng một kiểu và màu sắc.

Bố cục Dạng biểu ngữ (Banner Layout)

Bố cục biểu ngữ được sử dụng để tạo sự tập trung vào thông điệp chính của hình ảnh mà.

Trong kiểu bố cục này, sẽ có một hình ảnh lớn ở đầu, như một ảnh bìa, làm điểm tập trung.

Thông điệp mà người dùng muốn chia sẻ sẽ xuất hiện phía dưới ảnh đó.

Các hình ảnh tiếp theo được sắp xếp bên dưới dòng chữ. Thường những hình ảnh này có kích thước nhỏ hơn để tạo sự cân đối.

Bố cục dạng cột (Columns Layout)

Dạng bố cục theo cột là một kiểu bố cục ảnh mới mà bạn có thể tham khảo.

Trong bố cục này, các hình ảnh sẽ được chia thành các khung hình chữ nhật dài bằng nhau.

Nhưng sẽ được sắp xếp so le, tạo nên sự sáng tạo và khác biệt.

Đây là cách đăng ảnh trên Facebook theo bố cục được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, khi sử dụng kiểu bố cục này, hình ảnh có thể bị phóng to và độ nét có thể bị giảm đáng kể.

5.2 Hình ảnh chuẩn quảng cáo theo mục tiêu quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo rất phổ biến hiện nay, nhất là khi số lượng người dùng Facebook là cực kỳ lớn.

Cũng chính vì điều đó mà đa phần các doanh nghiệp, cửa hàng đều chọn quảng cáo Facebook khi muốn thu hút khách hàng để đẩy mạnh hoạt động, kinh doanh bán hàng.

Kích thước 4 hình vuông

Nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo xuất hiện trong bài viết khi hiển thị đến khách hàng tiềm năng của bạn với bố cục 4 hình vuông. Các bạn chỉ cần lấy kích thước như sau:

4 hình đầu tiên: 900*900 pixel (Bắt buộc)

Các hình sau đó các bạn có thể lấy kích thước nào tùy các bạn nhé, miễn hình sản phẩm sinh động và thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.

Đây là kích thước tiêu chuẩn. Chỉ cần lấy kích thước chuẩn này, đảm bảo lên khung hình sản phẩm sẽ rõ nét, sinh động và có được bố cục đẹp.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Đây cũng là một bố cục đẹp, hiệu quả bạn cần lựa chọn khi quảng cáo bài viết cùng các hình ảnh. Loại ảnh quảng cáo này khá phổ biến.

Để quảng cáo Facebook hiển thị hình ảnh quảng cáo liên quan với bố cục như thế nào, các bạn cần lấy kích thước ảnh như sau nhé:

Hình đứng (hình đầu tiên): 598 * 900 pixel

3 hình nhỏ bên cạnh (3 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel

Các hình còn lại, kích thước tùy ý.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang & 3 hình dưới

Nếu bạn muốn hiển thị 1 ảnh ngang nằm trên và 3 ảnh nhỏ nằm dưới, đây là kích thước ảnh Facebook Ads bạn sẽ cần thiết kế, có kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn:

Hình đầu tiên (hình ngang trên cùng): 900 * 603 pixel

3 hình tiếp theo (là 3 nằm bên dưới): 900 * 900 pixel

Các hình phía sau các bạn có thể lấy hình ảnh có kích thước như thế này tùy ý.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Với bố cục này thì các bạn chỉ có thể sử dụng 3 hình ảnh quảng cáo Facebook thôi nhé.

Để hình ảnh quảng cáo Facebook hiển thị với bố cục như thế này, các bạn chỉnh kích thước các ảnh quảng cáo bài viết Facebook như sau:

Hình đứng (Hình đầu tiên): 448 * 900 pixel

2 hình nhỏ bên phải (2 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel.

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau

Nếu như muốn bài viết quảng cáo Facebook, các hình ảnh hiển thị theo bố cục này các bạn cần lấy kích size hình Facebook chuẩn cho 3 hình như sau: 900 * 900 pixel.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo trong bài viết hiển thị với bố cục như thế này, các bạn chỉ được quảng cáo Facebook cho 3 hình ảnh trong một bài viết.

Và thông tin kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo Facebook cụ thể cho các hình như sau:

Hình nằm ngang (đầu tiên): 900 * 452 pixel

2 hình bên dưới: 900 * 900 pixel

Ảnh chạy quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình đứng

Hoặc nếu không muốn 2 hình hiển thị theo bố cục nằm ngang các bạn cũng có thể chọn bố cục đứng, kích cỡ ảnh quảng cáo chuẩn cho 2 hình như sau: 900 * 900 pixel.

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình nằm ngang đều nhau

Với bố cục này, các bạn cũng chỉ có thể quảng cáo cho 2 hình ảnh trong một bài viết.

Và thông tin kích thước chuẩn cho cả 2 hình như sau: 900 * 452 pixel

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho 1 hình duy nhất

Hoặc nếu các bạn không muốn ảnh quảng cáo Facebook xuất hiện cùng lúc quá nhiều trong bài viết, chỉ một là đủ thì điều quan trọng nhất chính là phải chọn kích thước để hình ảnh quảng cáo hiển thị một cách đơn giản, đẹp nhất, sinh động nhất và thu hút nhất.

Và nếu muốn như vậy, các bạn cần chọn 1 trong 2 size hình như sau:

900 * 900 pixel

1200 * 900 pixel

6. Các dạng bài đăng lên Fanpage Facebook

6.1 Tải ảnh/video

Đây là dạng phổ biến nhất. Với dạng này , bạn chỉ cần tải ảnh hoặc video lên, sau đó viết bài và đăng, thế là xong.

Vì hầu như ai cũng biết dạng này nên mình không phân tích chi tiết.

6.2 Tạo Album ảnh

Đây là dạng mà chúng ta sẽ tải nhiều hình ảnh lên để tạo một album (album chụp hình cưới, hình tiệc, hình sản phẩm, feedback khách hàng,…)

Chọn “Tạo album ảnh”, sau đó chọn tất cả những hình ảnh cần tải lên (bôi đen) và nhấn “Enter”. Khi đó sẽ xuất hiện giao diện giống như hình bên dưới

Tên album: Nhập tên cho album. Ví dụ: “Bộ sưu tập đầm dạ hội đẹp và mới nhất 2018”

Mô tả: Mô tả chi tiết về album này (không giới hạn chữ). Ví dụ: Đây là những bộ sưu tập váy dạ hội đang được giới trẻ và quý cô trung niên ưa chuộng nhất hiện nay,…

Vị trí: Vị trí cửa hàng của bạn. Ví dụ: Thành phố Hồ Chí Minh

Tùy chọn: Chọn “Chất lượng cao”

Ngoài ra, bạn có thể gắn thẻ từng hình ảnh (gắn tên hình ảnh để phân biệt)

Cuối cùng nhấn “Đăng”. Vậy là xong.

6.3 Tạo thẻ quay vòng ảnh

Dạng này sẽ sử dụng để kết hợp với website (gắn đường link website vào mỗi hình ảnh)

Đầu tiên, bạn nhấn vào “Tạo thẻ quay vòng ảnh”, tiếp theo nhập đường link website hoặc trang web của bạn vào ô URL.

Sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên

Bạn có thể bỏ chọn hình ảnh để thay thế hình ảnh khác đẹp hơn và chuẩn hơn

Tải hình ảnh lên với kích thước chuẩn là: 1200 x 900 pixel

Viết thông tin giới thiệu bài viết và nhấn vào nút “Đăng”. Vậy là xong

7. Các Mẹo Tăng Tương Tác Cho Fanpage Bán Hàng Trên Facebook

Theo thuật toán của Facebook thì các bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị nhiều hơn trên Bảng tin so với bài đăng của fanpage.

Vì vậy, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu bạn biết cách tăng tương tác Facebook cá nhân để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và có nhiều đơn hàng hơn.

Vậy cách tăng tương tác Facebook cá nhân như thế nào?

Sau đây là một số cách làm tăng tương tác Facebook cá nhân mới nhất mà bạn nên áp dụng ngay!

Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Cách tăng tương tác Facebook bán hàng

Như vậy Học Viện NUU đã hướng dẫn đăng bài viết trên fanpage hiệu quả một cách chi tiết và đầy đủ. Bạn thể thể tham khảo thêm nội dung dưới đây để hiểu hơn về cách quảng cáo của Facebook từ A-Z:

>>Xem đầy đủ Hướng Dẫn Cơ Bản Tạo Quảng Cáo Facebook từ A tới Z của Học Viện NUU

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB