Bí quyết Quảng cáo Shopee chi Phí THẤP Ra Đơn Ầm Ầm

Quảng cáo có ra đơn không? Đây là thắc mắc của nhiều người khi đặt ra vấn đề về chạy quảng cáo Shopee. Tuy nhiên, câu trả lời có thể nằm ngay trong cách bạn tối ưu chiến lược quảng cáo của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu thêm tại Học Viện NUU!

1. Quảng cáo Shopee có ra đơn không?

Quảng cáo trên Shopee không chỉ là việc lan tỏa thông tin. Mà còn là cơ hội tạo sự thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn. Điều này có thể dẫn đến việc tăng lượt truy cập và doanh số bán hàng. Đồng thời, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng tăng cơ hội chốt đơn và tăng doanh thu. Vậy nên, quảng cáo Shopee không chỉ đem lại lợi ích ngay lập tức mà là một chiến lược lâu dài.

quảng cáo shopee có ra đơn không
Quảng cáo shopee có ra đơn không

2. Quảng cáo Shopee tốn tiền mà không ra đơn, do bạn hay do Shopee?

Thực tế đúng thật khác xa lý thuyết, quảng cáo Shopee nghe ai cũng nói chi phí thấp doanh thu cao. Nhưng khi đến lượt bạn chạy quảng cáo shopee thì lại tốn rất nhiều chi phí mà lại không ra đơn. Vậy có thật quảng cáo Shopee sẽ ra đơn không? Nếu ra đơn thì nguyên nhân ở đâu?

a. Lười đọc hiểu, tự tìm hiểu kiến thức. (đừng lười đọc, hãy đọc hết bài)

Hiện nay, một số người bán hàng có thói quen lười biếng và ngần ngại tìm hiểu về các kiến thức cơ bản, thuật ngữ trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, Shopee đã cung cấp rất nhiều tài liệu và chỉ cần một thao tác tìm kiếm trên Google là bạn có thể tìm thấy.

Nhiều người nghĩ rằng việc bỏ tiền ra để học hỏi sẽ mang lại bí kíp để bán hàng thành công. Nhưng nếu vậy, ai cũng sẽ theo đuổi và mọi việc sẽ không dễ dàng như vậy. Kiến thức về bán hàng trên các sàn thương mại điện tử có thể được tìm thấy từ nhiều nguồn như Shopee Uni, Facebook, YouTube và thậm chí trên các nền tảng giải trí như TikTok, với những chia sẻ cụ thể và chi tiết.

Hậu quả của việc thiếu kiến thức là khiến nhiều người trở nên bị thụ động, thiếu hướng dẫn trong việc kinh doanh và phát triển cửa hàng một cách hiệu quả. Điều này cũng khiến cho họ dễ dàng trở thành “gà” và bị lợi dụng bởi những kẻ lừa đảo.

*Lời khuyên chân thành: Đầu tư thời gian và công sức vào việc tìm hiểu và học hỏi kiến thức là một hình thức đầu tư chi phí thấp nhất mà bạn có thể thực hiện được.

Hậu quả của việc thiếu kiến thức là khiến nhiều người trở nên bị thụ động
Hậu quả của việc thiếu kiến thức là khiến nhiều người trở nên bị thụ động

b. Không biết cách đọc báo cáo đánh giá hiệu quả.

– Một lỗi phổ biến này thường xuất phát từ một sai lầm ban đầu.

– Đừng quên rằng để có được một đơn hàng, quá trình đó có thể trải qua nhiều giai đoạn. Một vấn đề nhỏ có thể khiến khách hàng chuyển sang mua ở cửa hàng khác. Vì vậy, khi phân tích báo cáo, chúng ta cần xác định vấn đề ở đâu để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

*Ví dụ: Sản phẩm A ban đầu bán rất tốt, nhưng bất ngờ sau 1, 2, 3 ngày, số lượng đơn đặt hàng giảm mạnh. Nhiều người dễ dàng đổ lỗi cho việc sàn thay đổi thuật toán, mà không chú ý đến việc một đánh giá 1 sao hoặc nhận xét tiêu cực đặt ngay trên đầu trang sản phẩm…

c. Hiểu sai mục đích của chạy quảng cáo

– Mục tiêu chính của việc chạy quảng cáo là để bán hàng – điều này là hiển nhiên và được nhiều người hiểu như vậy. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, mục đích chính của quảng cáo là đưa sản phẩm đến tầm nhìn của khách hàng.

– Xác định rõ mục đích quảng cáo đặc biệt quan trọng. Giúp nhà bán hàng đảm bảo tỉnh táo và hiểu rõ hướng đi tối ưu cho chiến dịch quảng cáo. Tránh tình trạng chỉ tập trung vào tối ưu từ khóa và giá thầu mà bỏ qua việc quan sát lượt xem và lượt hiển thị của quảng cáo.

– Những sai lầm này có thể dẫn đến sai lầm tiếp theo.

Hiểu sai mục đích của chạy quảng cáo
Hiểu sai mục đích của chạy quảng cáo

d. Lựa chọn sản phẩm không phù hợp

– Lựa chọn sản phẩm để chạy quảng cáo là một quyết định quan trọng. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và lợi nhuận của chiến dịch.

– Hãy tập trung vào các sản phẩm có lợi nhuận cao, là những mặt hàng chủ lực của cửa hàng hoặc có khả năng thu hút lượng traffic đáng kể.

– Chỉ nên quảng cáo những sản phẩm đã có đánh giá tích cực. Vì giá thầu trên Shopee sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như độ liên quan của từ khóa đến sản phẩm, đánh giá từ người dùng, tốc độ bán, video, hình ảnh, và giá cả của sản phẩm.

e. Lựa chọn từ khóa không liên quan đến sản phẩm

Lựa chọn từ khóa không hoặc ít liên quan đến sản phẩm sẽ khiến chi phí quảng cáo tăng cao. Điều này làm cho chiến dịch quảng cáo trở nên không hiệu quả. Vì khi khách hàng tìm kiếm, sản phẩm không phản ánh đúng nhu cầu của họ. Kết quả là họ có thể không quan tâm hoặc không mua sản phẩm, dẫn đến mất mát về tiền bạc và thời gian.

f. Không tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo

Tương tự như việc các bạn trước khi ra ngoài không chỉnh chu trang phục, lối điệu múa môi mắt mà cứ vụt vô, thô lỗ, làm cho việc giao tiếp trở nên rối ren và khó khăn hơn. Việc Tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo giúp giảm chi phí từ các từ khóa quảng cáo. Và giúp các nhà bán hàng tiết kiệm chi phí đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng vào xem sản phẩm.

Kết luận

Sau hơn một năm hoạt động kinh doanh trên Shopee và tham gia trong các nhóm, đây là những bài học mà NUU đã đúc kết ra. Hy vọng chúng có thể mang lại ích lợi cho mọi người.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB