Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Facebook Từ A-Z

“Bán hàng trên Facebook” là một khái niệm vô cùng quen thuộc nhưng Làm sao bán hàng trên Facebook hiệu quả đó lại là một câu hỏi mà nhiều nhà bán hàng online vẫn đang trên đường tìm kiếm câu trả lời.
Tất cả công cụ kỹ thuật quảng cáo đều được Facebook Public toàn bộ trên các kênh tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và học được nếu dành ra một ít thời gian. Tuy nhiên, những yếu tố nào khiến quảng cáo có thể được tối ưu và mang lại hiệu quả thì chỉ có thể có được thông qua thời gian chạy nhất định hoặc được truyền đạt lại từ người đi trước.

Nuu sẽ giúp bạn rút ngắn giai đoạn và rút ngắn mất mát về tiền bạc – những điều mà Nuu đã từng trải qua và không muốn mọi người vấp ngã ngay những nơi Nuu vấp ngã.
Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Facebook này, Nuu sẽ chia sẻ cho 2 đối tượng phổ biến:

  1. Những Anh/Chị, Bạn chưa biết gì về bán hàng trên facebook và đang trên đà tìm hiểu.
  2. Những Anh/Chị, Bạn đã khá hiểu và có kinh nghiệm 

Bài viết mang tính chất chia sẻ quan điểm và những gì đã trải qua, không liên quan nhiều lắm đến công cụ, nếu Nuu còn thiếu sót rất mong những góp ý của mọi người trên tinh thần cùng phát triển nhé.

I/ Kinh nghiệm bán hàng trên facebook cho người mới bắt đầu

1/ Không nóng vội

Tâm lý “ra đơn” là tâm lý chung của tất cả các nhà bán hàng online, từ tâm lý lo lắng đó dẫn đến Bạn luôn mong muốn làm những gì “nhanh, gọn, lẹ” để có kết quả ngay lập tức. 10 học viên đến với học viện Nuu thì đã có đến 8/10 học viên không kiềm được sự nóng vội của mình.

Bạn nên hiểu rằng, thị trường bán hàng online trên facebook không còn đơn giản như trước, giai đoạn cạnh tranh đang ngày một khốc liệt, đường đua chật hẹp thì việc cố gắng chạy nhanh chỉ dành cho các “ông trùm, bà trùm” về tài chính.
Nếu bạn không phải là “trùm” thì hãy chịu khó đầu tư vào content và những kênh, cách marketing 0đ. 
=> chèn link: các cách kinh doanh trên Facebook với chi phí 0đ
Có một chiến thuật vô cùng quen thuộc mà trong chiến trường cũng như thương trường được người Việt Nam ta áp dụng xuyên suốt – Du kích. Tức đi tìm những nơi ít ai đi, đánh những nơi ít ai ngờ và áp đảo từng điểm một, chia nhỏ thị trường, tìm kiếm sự ủng hộ từ những nhóm nhỏ sau đó ta sẽ tạo được cộng đồng lớn cho riêng mình.
Một ví dụ để dễ hình dung nhé:
Thay vì buôn bán mặt hàng của mình trên toàn quốc thì bạn hãy lựa chọn những khu vực nhỏ trước để nhắm mục tiêu khách hàng.
Thay vì chọn các thành phố lớn với tỷ lệ cạnh tranh cao thì hãy lựa chọn khu vực vùng ven hay thậm chí là một nhóm đối tượng lân cận shop của mình.
Thay vì lựa chọn tiếp cận toàn Việt Nam
Hãy chọn tiếp cận sâu những đối tượng xung quanh shop
Hãy chia mục tiêu thương hiệu của Bạn ra từng giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ khai thác sâu đối tượng trong khu vực nhất định. Như vậy, hướng đi của bạn sẽ mang tính tập trung cao và mục tiêu có khả năng đạt được khiến Bạn không nản chí mà bỏ cuộc.
Khi đã có khách hàng trung thành tại các khu vực nhỏ, lúc này bạn đã có thực lực nhất định, hãy bắt đầu tấn công các khu vực khác với những thế mạnh đã tạo dựng được của mình.
Để làm được điều này, bạn nhất định không được nóng vội nhé.

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Facebook Marketing
>>> 13 Điều Không Nên Đăng Lên Facebook Mà Bạn Cần Nên Biết
>>> Quảng Cáo Trên Facebook Có Mất Tiền Không?

2/ Chỉnh chu ngay từ bước đầu tiên

Nhiều học viên tại Nuu lúc mới tạo Fanpage, hành động đầu tiên là đi copy hình ảnh của shop khác, viết vài dòng đơn giản và đăng lên tường.

Điều đó có lợi không? Có, Bạn sẽ có nhiều bài viết, nội dung đăng lên trang fanpage của mình một cách nhanh chóng với số lượng lớn nữa.
Điều đó có hại không? Xin thưa là chắc chắn có, hành động của Bạn được đánh giá là đang cố tình tạo nội dung trùng lặp trên Facebook, khiến khách hàng cũng như công cụ tìm kiếm Facebook khó khăn trong việc phân biệt được đâu mới là nguồn chính, nơi chính thức đăng thông tin về sản phẩm đó.
Mặt khác, nếu là bạn, bạn có muốn mua sản phẩm từ một shop “sao chép”, không có bất kỳ sự khác biệt nào so với các shop khác? thậm chí nhiều shop còn lộ liễu đăng hình có logo của shop khác lên fanpage. Như thế là vô cùng phản cảm và không tôn trọng khách hàng của mình.
Chưa kể nếu bạn bị “Chính chủ” report fanpage do vi phạm nội dung thì xem như Bạn nên chuẩn bị lập trang fanpage mới cho mình sớm rồi đấy nhé!
Chính vì thế, bạn nên tự mình tìm hiểu những tiêu chuẩn đăng hình ảnh, tiêu chuẩn làm video trên facebook và tự sáng tạo nội dung cho riêng mình nếu như bạn thực sự đang nghiêm túc cho việc kinh doanh online không chỉ riêng kênh facebook mà các kênh khác cũng như thế.
⇒ chèn link: Tiêu chuẩn hình ảnh, video của Facebook bạn phải biết

II/ Một vài lời khuyên cho bạn đã từng marketing bán hàng trên facebook

Đi sâu hơn cả về nội dung lẫn cách thức nhắm mục tiêu khi quảng cáo facebook – 2 yếu tố cốt tủy trong kinh doanh trên facebook, có 2 điều Bạn cần lưu tâm.

1/ Bỏ qua định kiến và mở lòng với tất cả kiến thức

Con người là động vật có cái tôi rất lớn, với người đã có hiểu biết và tầm kiến thức nhất định thì việc vượt qua cái tôi để tiếp thu kiến thức mà mình cho rằng “không phù hợp”, “không hay”, “không khả thi”, “không đáng để tiếp thu”,…. là vô cùng khó.

Bạn nên mở lòng tiếp nhận tất cả những kiến thức mà bạn có cơ hội nhận được, không dùng được thời điểm hiện tại, ắt sẽ có lúc dùng trong tương lai. 
2020 trở về sau là thời điểm bùng nổ của content chuyên về video, bạn có thể nhận thấy ở người dùng cũng như chính mình rằng, chúng ta luôn mong muốn có thể thấy được nhiều khía cạnh nhất của sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo trên facebook. 
VD: Mặt hàng váy đầm
Không còn là hình ảnh đơn thuần về form dáng, bao nhiêu màu sắc.
Mà bạn còn cần cho khách hàng biết được chiếc váy đó mặc lên người sẽ như thế nào, có độ phồng mềm mại hay không, da trắng ra sao, da ngăm đen liệu có phù hợp? Lại còn vòng 1, vòng 2, vòng 3 bao nhiêu mới mặc được đẹp chiếc váy đấy,….. càng nhiều, càng nhiều thông tin nữa, đến mức người xem có thể cảm nhận được như đang xem trước mắt mình.
Để có thể đáp ứng được hết tất cả các yếu tố đó thì cuộc chiến content về video lên ngôi cũng là điều tất yếu.
Đừng giữ mãi quan điểm chạy hình ảnh và đăng video đơn giản, hãy đầu tư hơn mọi người để trở nên khác biệt.

2/ Tìm kiếm cái mới nhưng vẫn phải tối ưu những kiến thức đã biết

Nhiều Anh/Chị đã có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định, hãy tiếp tục đào sâu nó và áp dụng vào nhiều trường hợp, đừng vội chạy theo những công nghệ mới ra đời và trào lưu.

Bất kỳ công nghệ hay trào lưu nào khi mới áp dụng cũng sẽ có rủi ro ban đầu, bạn đừng vội vàng chạy theo mà hãy theo dõi, phối hợp với những hiểu biết của mình để áp dụng, như thế vừa củng cố cái cũ lại được cập nhật thêm điều mới để đưa vào quá trình kinh doanh của mình.
Ví dụ như những tool kết bạn hàng loạt, hay tạo content hàng loạt,…. bạn cần hỏi trước những rủi ro khi dùng các tool này và những điều cần lưu ý. Quan trọng là thử nghiệm trên nick phụ của mình, đừng áp dụng ngay vào nick hay trang fanpage chính để tránh ảnh hưởng không tốt.
 Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ trong quá trình triển khai các dự án trên facebook mà tôi đã rút ra, hy vọng sẽ giúp Anh/Chị và các bạn một phần nào đó trên con đường kinh doanh online của mình. 
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]